7 mẹo để cải thiện mục tiêu của bạn trên bộ điều khiển

Có rất nhiều game thủ vĩ đại ngoài kia hoàn toàn thống trị cuộc thi, đặc biệt là trong các trò chơi cạnh tranh như Call of Duty và Fortnite. Khi bạn đứng đầu trong một trò chơi, bạn sẽ có thời gian tốt hơn nhiều so với việc bạn chỉ bị tiêu diệt ở bên trái, bên phải và ở giữa.


Nhưng nhắm mục tiêu với bộ điều khiển thì nói dễ hơn làm, đặc biệt là khi bạn đối đầu với những người chơi PC và các chuyên gia. Rất may cho tất cả những người chơi bảng điều khiển sắp ra mắt, có một số mẹo và thủ thuật bạn có thể sử dụng để nhắm mục tiêu tốt hơn với bộ điều khiển của mình.


1. Giảm độ nhạy gậy của bạn

Ngay khi bạn khởi động bất kỳ trò chơi nào lần đầu tiên, nơi đầu tiên bạn nên làm là cài đặt để điều chỉnh độ nhạy của gậy. Nếu trước đây bạn chưa bao giờ tùy chỉnh độ nhạy của gậy, thì đây có thể là công cụ thay đổi cuộc chơi dành cho bạn.

Bộ điều khiển Xbox đang được sử dụng

Không quá phóng đại khi cho rằng tất cả người chơi chuyên nghiệp đều chơi với độ nhạy cao nhất, nhưng thực tế không phải vậy. Độ nhạy cần điều khiển của bạn càng cao thì chuyển động của bạn càng có nhiều tác động và chỉ cần chạm nhẹ vào cần điều khiển cũng có thể khiến tầm nhìn của bạn bay qua phía bên kia của màn hình. Về cơ bản, độ nhạy của gậy càng cao thì càng khó kiểm soát.

Nếu bạn là người chơi mới hơn hoặc bạn đã chơi ở độ nhạy mặc định được một thời gian và cảm thấy như nó đang cản trở bạn, hãy vào phần cài đặt và tùy chỉnh độ nhạy của gậy để phù hợp với phong cách chơi của bạn.

Ngay cả khi bạn thích chơi với độ chính xác vượt trội của PC, thì việc điều chỉnh độ nhạy của chuột là một trong những mẹo khả thi đầu tiên để nhắm mục tiêu tốt hơn trong các trò chơi FPS. Đó thực sự là điều bạn nên làm đầu tiên và quan trọng nhất để cải thiện mục tiêu của mình.

2. Cải thiện khả năng cầm nắm trên bộ điều khiển của bạn

Bây giờ bạn đã điều chỉnh độ nhạy của thanh, điều tiếp theo cần đánh giá là tay cầm của bộ điều khiển. Không chỉ có một cách duy nhất để giữ bộ điều khiển của bạn và việc bật nó lên có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể cho trò chơi của bạn.

Cách phổ biến nhất để cầm bộ điều khiển là cách truyền thống, với tay nắm trong lòng bàn tay, ngón trỏ đặt trên cò súng và ngón cái đặt trên các nút và cần điều khiển. Nhưng nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn và chính xác hơn khi nhắm mục tiêu, bạn có thể cân nhắc sử dụng thứ thường được gọi là tay cầm có móng vuốt. Nếu bạn gặp khó khăn khi cầm bộ điều khiển theo cách đó, hãy thử đặt bộ điều khiển của bạn xuống bàn và vận hành nó từ trên xuống cho đến khi bạn quen với nó.

Chơi trò chơi điện tử với bộ điều khiển Xbox Series XS trên bàn

Tay cầm này cho phép cả ngón trỏ và ngón cái của bạn di chuyển quanh cần analog và các nút cùng một lúc. Điều này có thể cải thiện mục tiêu và hiệu suất tổng thể của bạn vì cách bạn cầm bộ điều khiển truyền thống yêu cầu ngón tay cái của bạn điều khiển cần ngón tay cái bên phải và các nút A, B, X và Y đồng thời. Bạn sẽ mất thời gian quý báu để di chuyển ngón tay cái từ cần điều khiển sang các nút và quay lại. Báng cầm kiểu vuốt giúp loại bỏ điều đó, vì vậy bạn không bao giờ phải buông máy ảnh để ấn các nút.

Sử dụng tay cầm móng vuốt cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn từng phần của bộ điều khiển và có lợi thế rất lớn so với những người chơi khác. Phải mất một thời gian để làm quen, nhưng giống như bất cứ điều gì khác trong cuộc sống, đó chỉ là vấn đề thực hành.

3. Tùy chỉnh Vùng chết trên Bộ điều khiển của bạn

Vùng chết là khu vực mà bạn có thể di chuyển cần điều khiển của mình trước khi bộ điều khiển đăng ký nó làm đầu vào và dịch nó sang trò chơi của bạn. Vùng chết của bộ điều khiển thường là phút và có thể không được nhiều người chơi chú ý, nhưng nó luôn ở đó trừ khi bạn tự thay đổi cài đặt.

người chơi game Fortnite trên Nintendo Switch

Nếu bạn nghiêm túc về việc cải thiện mục tiêu của mình trên bộ điều khiển, một nơi tuyệt vời để bắt đầu là loại bỏ vùng chết càng nhiều càng tốt. Làm như vậy sẽ giúp chuyển động của bạn chính xác hơn và giúp bạn tiết kiệm được một phần nghìn giây quý giá mỗi khi bạn di chuyển cần điều khiển. Nó có vẻ không nhiều, nhưng mỗi mili giây đều có giá trị, đặc biệt là khi bạn đối đầu với 100 game thủ tuyệt vời khác trong một trò chơi battle royale.

4. Sử dụng các chuyển động nhỏ hơn trong khi nhắm mục tiêu

Nếu mục tiêu của bạn có thói quen đi quá xa, bạn có thể muốn thay đổi cách di chuyển cần điều khiển của mình. Sử dụng các chuyển động quét lớn là tuyệt vời nếu bạn là một người chuyên nghiệp tuyệt đối và hoàn toàn đồng điệu với bộ điều khiển của mình, nhưng hầu hết thời gian, điều này không nhất thiết phải như vậy.

Sử dụng các cú búng tay nhỏ hơn thay vì các chuyển động lớn hơn để sắp xếp mục tiêu của bạn sẽ loại bỏ nhu cầu sửa sai quá nhiều. Vào thời điểm bạn vung máy ảnh quá xa, rồi di chuyển nó ra sau quá xa để cố gắng sửa lỗi, bạn có thể đã chết. Các chuyển động nhỏ hơn và chính xác hơn sẽ cung cấp khả năng kiểm soát nhiều hơn.

5. Xem và học hỏi từ các chuyên gia điều khiển

Nếu có rất nhiều game thủ đáng kinh ngạc chuyên sử dụng bộ điều khiển, tại sao không học hỏi từ họ? Nhiều game thủ trên Twitch sẵn sàng và có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào của bạn về việc cải thiện mục tiêu của bạn trên bộ điều khiển. Nhiều người phát trực tiếp cũng có máy ảnh được huấn luyện trên tay khi họ chơi trò chơi, vì vậy bạn có thể nghiên cứu đầy đủ các chuyển động của họ trong thực tế.

Bàn phím điều khiển và tai nghe đặt trên bàn

Máy quay tay là một phần thưởng bổ sung, nhưng chúng tương đối hiếm và không nên là yếu tố phá vỡ thỏa thuận. Cho dù họ có hay không, việc xem bất kỳ người phát trực tiếp Twitch hàng đầu nào cũng có thể mở ra các đường dây liên lạc và cho bạn cơ hội hỏi họ về bất kỳ lời khuyên nào mà họ có thể đưa ra cho bạn.

Nhiều game thủ trên YouTube cũng đã chia sẻ kinh nghiệm của họ và đưa ra lời khuyên về việc chơi game trên bộ điều khiển. Nếu bạn đang tìm cách cải thiện mục tiêu của mình, không có người nào tốt hơn để hỏi ngoài một chuyên gia trong lĩnh vực này.

6. Sử dụng con quay hồi chuyển bất cứ khi nào có thể

Điều khiển con quay hồi chuyển là một phần giới thiệu mới hơn trong thế giới trò chơi nhưng lại chính xác hơn nhiều khi nhắm mục tiêu. Điều khiển con quay hồi chuyển cho phép người chơi di chuyển vật lý bộ điều khiển. Chuyển động đó sau đó được dịch vào trò chơi. Đó là một phương pháp nhắm mục tiêu trực quan và hấp dẫn hơn nhiều, và đặc biệt là khi đã thành thạo, chính xác hơn nhiều so với điều khiển bằng cần điều khiển.

Tuy nhiên, không phải tất cả các trò chơi đều tương thích với con quay hồi chuyển và Xbox hoàn toàn không hỗ trợ công nghệ này. Nhưng rất nhiều trò chơi cạnh tranh và không cạnh tranh trên Nintendo Switch hỗ trợ con quay hồi chuyển cũng như nhiều tựa game PlayStation. Điều khiển con quay hồi chuyển có thể là một cơ chế đáng sợ để tìm hiểu, nhưng nếu nó có sẵn trong trò chơi bạn chọn, thì nó rất đáng để bạn dành thời gian.

7. Thực hành tạo nên sự hoàn hảo

Cảm giác bị đánh bại trong một trò chơi điện tử có thể khiến bạn vô cùng bực bội và thôi thúc bạn thực hiện những thay đổi đột ngột để nhắm mục tiêu nhanh hơn. Nhưng vào cuối ngày, luyện tập tạo nên sự hoàn hảo và cách tốt nhất để cải thiện chỉ đơn giản là thực hành nó.

Một bộ điều khiển Xbox được giữ bởi một game thủ

Dành một hoặc hai giờ trong ngày để chơi game sau khi bạn đã hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày của mình là cách chắc chắn giúp bạn trở nên tốt hơn. Nó có thể không phải là cách khắc phục nhanh chóng mà bạn mong đợi, nhưng sự nhất quán và chăm chỉ là cách duy nhất để bạn chắc chắn tiến bộ. Không có gì xảy ra qua đêm, và cố gắng đừng nản lòng. Tiếp tục cuộc hành trình của bạn để đạt được mục tiêu tốt hơn bằng cách luyện tập và mài giũa các kỹ năng của bạn, và cuối cùng, bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình.

Với sự trợ giúp của những mẹo và thủ thuật này, mục tiêu điều khiển của bạn sẽ cải thiện đáng kể

Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay đang nhắm đến các ngôi sao để trở thành một game thủ cạnh tranh, những mẹo này sẽ giúp bạn cải thiện trò chơi điều khiển của mình. Có rất nhiều cài đặt bạn có thể tùy chỉnh để làm cho bộ điều khiển phù hợp với phong cách chơi cụ thể của bạn và cũng có rất nhiều chuyên gia bạn có thể nghiên cứu trên Twitch hoặc YouTube để nhận lời khuyên từ những người giỏi nhất.

Điều quan trọng nhất, tuy nhiên, là để thực hành. Không có mẹo nào trong số này có thể biến bạn thành một vị Thần nhắm mục tiêu đáng kinh ngạc chỉ sau một đêm, nhưng chúng chắc chắn sẽ giúp bạn trở thành game thủ điều khiển giỏi nhất có thể.

Previous Post
Next Post

post written by: