Bạn nên sử dụng cái nào cho các dự án của mình?

Ngày nay có nhiều công cụ quản lý dự án, trong đó Thứ Hai và ClickUp là những lựa chọn hàng đầu. Thoạt nhìn, cả hai công cụ có vẻ giống nhau. Tuy nhiên, chúng khác nhau theo nhiều cách khác nhau, điều này khiến chúng trở nên tốt nhất cho các nhu cầu cụ thể. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ so sánh điểm mạnh và điểm yếu của từng công cụ để giúp bạn quyết định cái nào là tốt nhất cho nhóm của mình.


Hãy so sánh các tính năng chính của chúng và xem phần mềm nào hoạt động tốt hơn.


Dễ sử dụng

Nói chung, Monday và ClickUp có giao diện hiện đại và trực quan, giúp chúng dễ sử dụng.

Thứ hai

Giao diện người dùng của Thứ Hai

Thứ hai là dễ dàng hơn để thiết lập, đặc biệt là cho người mới bắt đầu. Giao diện sạch sẽ và gọn gàng, với các tính năng quản lý dự án thiết yếu có thể truy cập dễ dàng từ menu trên cùng. Menu bên trái có thiết kế nhỏ gọn, giúp việc di chuyển đến các khu vực làm việc khác dễ dàng hơn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy thứ mình cần mà không cần điều hướng qua nhiều menu hoặc cài đặt.

ClickUp

Giao diện của ClickUp có thể khiến người dùng mới choáng ngợp do các tính năng phong phú của nó, không giống như Thứ Hai. Bạn sẽ phải dành nhiều thời gian để xem các video đào tạo để cảm thấy thoải mái, tìm vị trí của một số tính năng chính nhất định và cách sử dụng chúng một cách hiệu quả.

Giao diện người dùng của ClickUp

Người chiến thắng: Thứ hai

Quản lý dự án

Thứ hai và ClickUp có các tính năng quản lý dự án cốt lõi. Tuy nhiên, ClickUp chuyên sâu hơn với các tính năng năng suất bổ sung, làm cho nó trở thành một công cụ linh hoạt cho các tình huống phức tạp.

Thứ hai

Vào Thứ Hai, bạn có thể tạo nhiệm vụ và nhiệm vụ phụ, thêm trường tùy chỉnh và hiển thị dự án của mình ở nhiều dạng xem, bao gồm Danh sách, Kanban, Lịch, Gantt, Bản đồ và Khối lượng công việc. Một tính năng độc đáo của Thứ Hai hiện không có trong ClickUp là khả năng đặt đường cơ sở dự án để theo dõi hiệu suất dự án của bạn.

Các tính năng quản lý dự án của Thứ Hai

ClickUp

ClickUp có tất cả các tính năng quản lý dự án như Thứ hai, với các chế độ xem dự án bổ sung như Tài liệu, Bảng trắng và Bản đồ tư duy để tăng cường cộng tác nhóm.

Các tính năng quản lý dự án của ClickUp

Người chiến thắng: Vẽ tranh

Quản lý công việc cá nhân

Monday và ClickUp có các bảng nhiệm vụ động để giúp các thành viên quản lý các nhiệm vụ cá nhân của họ.

Thứ hai

Thứ hai Công việc của tôi màn hình cung cấp cho người dùng tổng quan về các nhiệm vụ được giao được nhóm theo ngày đến hạn.

Bảng nhiệm vụ cá nhân của Thứ Hai

ClickUp

ClickUp cũng có một Công việc của tôi trong tab Trang chủ nơi bạn có thể xem các nhiệm vụ quá hạn, đến hạn trong ngày và đến hạn sau này. Bạn có thể xem các nhiệm vụ trên lịch và chặn thời gian cho các nhiệm vụ mới trực tiếp từ lịch. Ngoài ra, bạn có thể xem các nhận xét được giao cho bạn và ủy thác nhiệm vụ cho các thành viên khác trong nhóm.

Bảng nhiệm vụ cá nhân của ClickUp

Người chiến thắng: ClickUp

Tự động hóa quy trình làm việc

Monday và ClickUp cung cấp các tính năng tự động hóa mạnh mẽ cho phép các nhóm hợp lý hóa quy trình làm việc và tiết kiệm thời gian. Sự khác biệt đáng chú ý duy nhất là giao diện được sử dụng để thiết lập tự động hóa.

Thứ hai

Thứ hai có cấu trúc “khi…thì…” rất đơn giản để thiết lập tự động hóa. Bạn có thể thiết lập tự động hóa với các ứng dụng của bên thứ ba; nhiều mẫu tự động hóa được tạo sẵn giúp bạn bắt đầu.

Trang Tự động hóa Thứ Hai

ClickUp

ClickUp, tương tự như Thứ Hai, cũng cho phép bạn tạo tự động hóa từ đầu hoặc từ mẫu, đồng thời kết nối với các ứng dụng bên ngoài.

Trang Tự động hóa của ClickUp

Người chiến thắng: Vẽ tranh

Hợp tác & Truyền thông

Thứ Hai và ClickUp đều cho phép bạn giao tiếp dựa trên nhiệm vụ với các thành viên trong nhóm. Tuy nhiên, ClickUp có hộp nhận xét giàu tính năng hơn, cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn để tương tác với nhau.

Thứ hai

Thứ hai cho phép bạn giao tiếp với các nhóm thông qua phần nhận xét dựa trên nhiệm vụ, nơi bạn có thể gửi các bản cập nhật và đính kèm tệp. Bạn cũng có thể mời khách cộng tác trong các bảng dự án.

Hộp nhận xét dựa trên Nhiệm vụ của Thứ Hai

ClickUp

ClickUp có tất cả các tính năng như thứ hai và hơn thế nữa. Trong phần nhận xét dựa trên nhiệm vụ, bạn có thể chia sẻ bản ghi âm thanh và màn hình, đồng thời bắt đầu cuộc họp Thu phóng. Bạn cũng có thể gửi email trực tiếp từ các bình luận. Ngoài ra, mỗi dự án có một phần trò chuyện chính, nơi bạn có thể tổ chức các cuộc thảo luận chung về dự án.

Hộp nhận xét dựa trên Nhiệm vụ của ClickUp

Người chiến thắng: ClickUp

mẫu

Thứ Hai và ClickUp có nhiều mẫu giúp người dùng bắt đầu dễ dàng. Sự khác biệt chính là các mẫu của Thứ Hai chuyên về quản lý dự án, trong khi ClickUp có các mẫu đa dạng để nâng cao năng suất.

Thứ hai

Các mẫu quản lý dự án của Thứ Hai bao gồm từ đơn giản đến nâng cao cho các trường hợp sử dụng khác nhau. Các mẫu nâng cao có trong các gói và bao gồm tính năng tự động hóa được tạo sẵn để liên kết chúng với nhau.

Mẫu Thứ Hai

ClickUp

Không giống như Thứ Hai, các mẫu của ClickUp chủ yếu là cơ bản và bao gồm từ quản lý dự án đến tài liệu, bảng trắng, v.v.

Mẫu của ClickUp

Người chiến thắng: Vẽ tranh

Tích hợp với ứng dụng của bên thứ ba

Monday và ClickUp có các tích hợp gốc và chúng cũng kết nối với hơn 1000 ứng dụng bên ngoài thông qua Zapier.

Thứ hai

Thứ hai có hơn 50 tích hợp gốc. Tuy nhiên, một số kết nối ứng dụng như Mailchimp, Eventbrite và Clearbit không khả dụng trên ClickUp.

Tích hợp Thứ Hai

ClickUp

ClickUp có hơn 100 tích hợp gốc. Tuy nhiên, một lần nữa, một số tích hợp ứng dụng của ClickUp không khả dụng vào thứ Hai bao gồm Google Hangouts, Discord và Bitbucket.

Tích hợp của ClickUp

Người chiến thắng: ClickUp

Khả năng truy cập thiết bị

Thứ hai và ClickUp là các công cụ phần mềm dựa trên web có thể được sử dụng trên nhiều nền tảng. Họ cũng có các phiên bản dành cho máy tính để bàn dành cho Windows, MacOS và Linux cũng như các ứng dụng dành cho thiết bị di động dành cho Android và iOS.

Người chiến thắng: Vẽ tranh

định giá

Thứ Hai và ClickUp có cấu trúc thanh toán cho mỗi người dùng mỗi tháng và chiết khấu cho các khoản thanh toán hàng năm. Ví dụ: bạn có thể tiết kiệm tới 18% với Thứ Hai và tới 45% với ClickUp.

Thứ hai

Thứ Hai có gói miễn phí giới hạn cho tối đa hai người dùng và 200 hàng (hoặc nhiệm vụ dự án). Tuy nhiên, bạn sẽ cần tham gia gói Pro của họ để có được trải nghiệm hoàn chỉnh vào Thứ Hai (đặc biệt là đối với các nhóm). Các gói trả phí chỉ có thể được mua theo cấp độ, vì vậy bạn chỉ có thể mua ít nhất ba chỗ. Điều này có nghĩa là gói Starter có giá 30 đô la/tháng và gói Pro có giá 60 đô la/tháng cho ba chỗ.

Kế hoạch giá thứ hai

ClickUp

ClickUp có gói miễn phí tốt nhất với số lượng thành viên không giới hạn và nhiệm vụ không giới hạn. Không giống như Thứ Hai, ClickUp có hầu hết các tính năng của nó trên các gói thấp hơn. Tuy nhiên, bạn có giới hạn lưu trữ là 100 MB. Đối với người mới bắt đầu, gói miễn phí hoặc gói dành cho người mới bắt đầu sẽ là quá đủ để đáp ứng nhu cầu của bạn. Các gói trả phí bắt đầu từ $9/người dùng/tháng, rẻ hơn so với Thứ Hai.

Các gói giá của ClickUp

Người chiến thắng: ClickUp

Thứ Hai so với ClickUp: Cái nào tốt hơn?

Chọn Thứ Hai nếu:

  • Bạn là một công ty có đội ngũ lớn.
  • Bạn đang tìm kiếm một công cụ quản lý dự án trực quan và có tính trực quan cao.
  • Bạn muốn có một nền tảng với các mẫu phức tạp và mạnh mẽ hơn.
  • Bạn muốn đặt đường cơ sở dự án để giúp theo dõi tiến độ.

Chọn ClickUp nếu:

  • Bạn là một cá nhân hay một nhóm nhỏ.
  • Bạn đang tìm kiếm một công cụ quản lý dự án miễn phí hoặc giá cả phải chăng.
  • Bạn muốn có nhiều chức năng và tùy biến hơn.
  • Bạn muốn truy cập vào các không gian dành riêng để tạo tài liệu, bảng trắng và sơ đồ tư duy.

Việc chọn công cụ quản lý dự án tốt nhất sẽ phụ thuộc phần lớn vào tính dễ sử dụng, các tính năng chính bạn cần và ngân sách của bạn. Cả hai dịch vụ đều có gói miễn phí, vì vậy bạn có thể kiểm tra cả hai để có trải nghiệm trực tiếp. Sau đó, nếu bạn đang xem xét Asana, hãy tìm hiểu xem nó khác với ClickUp hoặc Thứ Hai như thế nào.

Previous Post
Next Post

post written by: