Cách tải xuống email dưới dạng PDF trong Gmail trên Android

an image of a person using a smartphone with the gmail logo overlay in the middle

Nếu bạn là người dùng Android, ứng dụng Gmail nằm ở cốt lõi của các dịch vụ email truy cập của bạn. Ứng dụng này cung cấp một loạt các tính năng tiện lợi, bao gồm khả năng in hoặc tải xuống email dưới dạng PDF. Tính năng này giúp bạn lưu các thư quan trọng để sử dụng ngoại tuyến, lưu trữ thư từ hoặc chia sẻ bất kỳ email nào ở dạng tài liệu.


Tải xuống email dưới dạng PDF trên Gmail dành cho Android thật dễ dàng, vì vậy hãy xem cách thực hiện.


Lưu Email dưới dạng PDF trong Gmail

Khởi chạy ứng dụng Gmail trên thiết bị Android của bạn và mở email bạn muốn lưu dưới dạng PDF. Ở góc trên bên phải của ứng dụng, nhấn vào menu 3 dấu chấm và chọn In. Nếu email có nhiều hơn một tin nhắn, tùy chọn sẽ là In tất cả.

Mở rộng trình đơn thả xuống ở góc trên cùng bên trái và chọn Lưu dưới dạng PDF lựa chọn. Bên dưới phần này, bạn sẽ tìm thấy tất cả các trang đã sẵn sàng để lưu dưới dạng PDF. Nếu bạn muốn loại trừ bất kỳ trang nào, hãy bỏ chọn trang đó bằng cách sử dụng tùy chọn dấu kiểm ở góc dưới cùng bên phải của mỗi trang.

Trước khi bạn có thể in thành PDF, ứng dụng Gmail cho phép bạn đặt khổ giấyĐịnh hướng của tài liệu cuối cùng. Sau khi bạn đặt các tùy chọn này theo sở thích của mình, hãy nhấp vào nút PDF có nền hình tròn màu đỏ.

Tiếp theo, điều hướng đến thư mục bạn muốn trên thiết bị Android, điều chỉnh tên tệp PDF nếu cần và nhấn nút Cứu cái nút. Giờ đây, bạn có thể thoát khỏi ứng dụng Gmail và định vị tệp PDF đã lưu bằng bất kỳ ứng dụng quản lý tệp nào dành cho Android.

Bây giờ bạn đã lưu email vào bộ nhớ thiết bị của mình, bạn không cần phải tiếp tục truy cập Gmail để tìm email đó nữa. Bạn sẽ thoát khỏi quá trình tìm kiếm email tẻ nhạt mỗi khi cần tham khảo một số thông tin, đặc biệt nếu bạn nhận được nhiều email.

Nâng cao quy trình làm việc của bạn bằng Gmail dành cho Android

Khả năng in và lưu email dưới dạng PDF trên thiết bị Android của bạn không chỉ mang lại sự tiện lợi mà còn giúp bạn giữ an toàn và bảo mật cho các email quan trọng của mình. Ví dụ: nếu do nhầm lẫn, email bị xóa, bạn có thể truy cập tệp PDF đã lưu trong bộ lưu trữ của mình và tự khắc phục mọi sự cố.

May mắn thay, giờ đây bạn đã có một hướng dẫn toàn diện để lưu email dưới dạng PDF ngay từ thiết bị Android của mình.

Previous Post
Next Post

post written by: