Có những lo ngại về quyền riêng tư khiến bạn tránh mua nhà thông minh? [Poll]

Khi bạn bắt đầu đầu tư vào các sản phẩm nhà thông minh, bạn có thể tự hỏi tại sao mình không bắt đầu sớm hơn. Trong khi một số người trì hoãn việc mua nhà thông minh do chi phí, những người khác tránh chúng vì những lo ngại về quyền riêng tư.


Các thiết bị thông minh có luôn lắng nghe không?

Khi loa thông minh Echo ngày càng phổ biến, nhiều người tò mò liệu Alexa của Amazon có đang theo dõi mọi người hay không. Nói một cách đơn giản, Alexa lắng nghe lời đánh thức của nó để có thể trả lời các câu hỏi hoặc hoàn thành các lệnh khi bạn cần hỗ trợ. Alexa và các trợ lý ảo khác không liên tục lắng nghe hoặc ghi âm bạn và những người khác trong nhà bạn.

Đôi khi, loa thông minh sẽ nghe nhầm từ đánh thức và bắt đầu ghi âm hoặc hỏi bạn cần gì, nhưng những trường hợp này rất hiếm. Trên thực tế, có nhiều khả năng điện thoại thông minh của bạn đang lắng nghe bạn hơn là một số thiết bị thông minh nhất định trong nhà bạn.

Bất kể, những lo ngại về quyền riêng tư có đáng để từ bỏ tất cả những lợi ích của việc mua nhà thông minh không?

Ưu điểm của thiết bị thông minh có vượt trội hơn nhược điểm không?

Amazon Echo Dot màu trắng ngồi ở góc bàn trắng

Khi bạn tìm được những thương hiệu nhà thông minh uy tín với những sản phẩm bạn có thể tin tưởng, quá trình xây dựng một ngôi nhà thông minh sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Tin tưởng vào một thương hiệu giúp bạn dễ dàng mở rộng ngôi nhà thông minh của mình vì khi đến thời điểm ra mắt sản phẩm mới, bạn sẽ biết chính xác mình đang mua sản phẩm của công ty nào.

Có thể kết hợp và kết hợp tốt, đặc biệt là khi bắt đầu tìm hiểu xem thương hiệu nào bạn yêu thích. Nhưng một khi bạn bắt đầu đầu tư vào các sản phẩm nhà thông minh thiết yếu, bạn sẽ thấy chúng cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn như thế nào.

Bóng đèn thông minh có thể được đặt thành thói quen giúp bạn thức dậy và đi ngủ. Máy pha cà phê thông minh có thể chuẩn bị sẵn một bình mới khi bạn đi xuống cầu thang trước giờ làm việc. Cảm biến thông minh và bộ điều nhiệt thông minh có thể tự động hạ và tăng nhiệt độ trong nhà của bạn để tiết kiệm năng lượng và tiền bạc. Khả năng là vô tận—và rất đáng giá!

Bạn đang tránh một ngôi nhà thông minh do lo ngại về quyền riêng tư?

Nếu bạn có điện thoại thông minh—và hầu hết chúng ta đều có—thì việc sở hữu loa thông minh, máy pha cà phê hoặc bóng đèn không có rủi ro về quyền riêng tư nào lớn hơn so với việc sở hữu điện thoại di động của riêng bạn. Tùy thuộc vào thương hiệu bạn sử dụng và mức độ dễ dàng bị hack của nó, có thể có nhiều rủi ro hơn khi cài đặt khóa thông minh hoặc hệ thống bảo mật, nhưng đó là mức tối thiểu so với chất lượng cải thiện cuộc sống mà chúng mang lại.

Bạn có nghĩ rằng những lo ngại về quyền riêng tư của nhà thông minh đã khiến bạn kìm hãm việc mua nhà thông minh không? Đối với tôi, tôi tránh đầu tư vào các thiết bị nhà thông minh chỉ vì tự mãn và không muốn tiếp tục học hỏi điều gì đó mới. Nếu có một lý do khác khiến bạn tránh mua nhà thông minh, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận!

Previous Post
Next Post

post written by: