Làm thế nào để tránh lừa đảo qua email “Financial Hardship Department”

Bạn đã nhận được email hoặc tin nhắn văn bản từ bộ phận Khó khăn Tài chính cho bạn biết rằng bạn đã được chấp thuận nhận hỗ trợ tài chính với số tiền cụ thể chưa? Có phải email hoặc tin nhắn văn bản yêu cầu bạn gọi đến số được cung cấp để tiến hành quy trình đăng ký không? Nếu vậy, đừng gọi đến số này hoặc tin vào những gì email hoặc tin nhắn văn bản nói. Đó là một trò lừa đảo.


Làm thế nào để lừa đảo này làm việc? Bạn nên làm gì nếu nhận được một email như vậy? Bạn nên tiếp tục như thế nào nếu bạn đã bị lừa đảo?


Tổng quan về Bộ phận Khó khăn Tài chính Lừa đảo qua Email hoặc Tin nhắn

Phòng khó khăn tài chính Email lừa đảo

Như tên gọi của nó, trò lừa đảo của Financial Hardship Department là một trò lừa đảo khác liên quan đến tài chính, trong đó những kẻ lừa đảo giả làm người từ một cơ quan hoặc bộ của chính phủ và nhắm mục tiêu vào những nạn nhân đã nộp đơn xin vay tiền ở một tổ chức khác hoặc đang gặp khó khăn về tài chính. Email là hình thức liên lạc chính được sử dụng trong trò lừa đảo này, nhưng những kẻ lừa đảo cũng có thể gửi tin nhắn văn bản.

Trong tin nhắn, các nạn nhân tiềm năng được thông báo rằng đơn xin hỗ trợ tài chính của họ đã được phê duyệt. Đôi khi, thông báo đề cập đến tổng số tiền (bằng đô la) đã được phê duyệt cho người nhận. Đôi khi, nó không. Sau khi thuyết phục được các nạn nhân tiềm năng, những kẻ lừa đảo thuyết phục họ gọi đến số được cung cấp để họ có thể tiếp tục đăng ký.

Để làm cho email có vẻ chính thức, những kẻ lừa đảo cũng đề cập rằng chỉ nên liên hệ với bộ phận (tưởng tượng) của họ trong giờ làm việc bình thường, thường là từ 9 giờ sáng đến 4:30 chiều theo Giờ Thái Bình Dương.

Lừa đảo của Bộ phận Khó khăn Tài chính Hoạt động như thế nào

lừa đảo được đánh vần trên các khối bảng chữ cái màu nâu và tiền giả

Khi nạn nhân tiềm năng liên hệ với những kẻ lừa đảo bằng cách gọi đến số được cung cấp, trò lừa đảo có thể diễn ra dưới nhiều hình thức.

Những kẻ lừa đảo có thể hỏi những câu hỏi tiếp theo để thu thập thông tin chi tiết quan trọng của bạn, chẳng hạn như số an sinh xã hội, chi tiết thẻ tín dụng và thông tin tài khoản ngân hàng. Họ cũng có thể yêu cầu thông tin cá nhân, chẳng hạn như tên, số điện thoại và chi tiết gia đình của bạn. Những kẻ lừa đảo có thể lạm dụng thông tin mà chúng có được từ bạn theo bất kỳ cách nào mà chúng cho là phù hợp.

Chẳng hạn, họ có thể lạm dụng số an sinh xã hội của bạn cho các mục đích bất hợp pháp và thực hiện hành vi gian lận bằng cách sử dụng thông tin cá nhân của bạn. Theo cách tương tự, họ có thể lấy cắp tiền từ ngân hàng, thẻ tín dụng của bạn, v.v.

Những kẻ lừa đảo cũng có thể yêu cầu một khoản phí xử lý để xử lý đơn đăng ký của bạn. Đó là một trong những phương pháp phổ biến nhất mà những kẻ lừa đảo sử dụng để đánh cắp tiền của mọi người.

Bạn có nên trả lời tin nhắn lừa đảo?

Nếu bạn chưa bao giờ nộp đơn xin hỗ trợ tài chính từ ngân hàng hoặc tổ chức hoặc nếu ngữ cảnh của email hoặc SMS phù hợp với mô tả ở trên, thì đó có thể là lừa đảo. Vì vậy, bỏ qua nó. Tuy nhiên, nếu gần đây bạn đã đăng ký hỗ trợ tài chính và đang chờ một thông báo tương tự,

hãy cẩn thận để không nhầm lẫn giữa một tin nhắn hợp pháp với một tin nhắn lừa đảo.

Để xác nhận, hãy liên hệ với tổ chức hoặc cơ quan nơi bạn đăng ký khoản vay và hỏi xem họ có liên hệ với bạn qua email hoặc SMS hay không. Gửi cho họ số mà bạn đã nhận được tin nhắn và hỏi xem đó có phải là số chính thức của họ không. Nếu họ từ chối gửi cho bạn bất kỳ tin nhắn hoặc email nào, đó chắc chắn là lừa đảo.

Vì vậy, không gọi đến số được cung cấp hoặc chia sẻ bất kỳ thông tin cá nhân nào, không nhấp vào bất kỳ liên kết nào trong thư và tránh tải xuống bất kỳ tệp đính kèm nào từ email vì chúng có thể bị nhiễm virus.

Khi bạn chắc chắn rằng email hoặc tin nhắn văn bản bạn nhận được là lừa đảo, bạn có thể chặn địa chỉ email mà nó được gửi để tránh những kẻ lừa đảo liên hệ lại với bạn. Ngoài ra, hãy báo cáo số điện thoại cho các cơ quan hữu quan để họ có thể có hành động chống lại những kẻ lừa đảo.

Bị lừa đảo? Đây là những gì bạn nên làm tiếp theo

Nếu bạn chỉ nhận được email hoặc tin nhắn văn bản của Ban Quản lý Khó khăn Tài chính nhưng chưa thực hiện bất kỳ hành động nào được yêu cầu trong đó, chẳng hạn như gọi đến số điện thoại, chia sẻ thông tin cá nhân, v.v., thì bạn hoàn toàn yên tâm. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn chặn địa chỉ email hoặc số điện thoại.

Tuy nhiên, nếu bạn đã làm bất cứ điều gì mà thông báo yêu cầu bạn làm, bạn nên cố gắng hết sức để hoàn tác hoặc giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra do sai lầm này.

Ví dụ: nếu bạn đã gọi đến số được cung cấp và chia sẻ thông tin thẻ tín dụng hoặc chi tiết tài khoản ngân hàng với những kẻ lừa đảo, hãy liên hệ với ngân hàng của bạn và đóng băng thẻ tín dụng cũng như tài khoản ngân hàng của bạn. Điều này sẽ đảm bảo rằng tiền của bạn được an toàn.

Nếu những kẻ lừa đảo đã thu thập thông tin cá nhân của bạn, chẳng hạn như tên, địa chỉ hoặc số an sinh xã hội hoặc thông tin của bất kỳ thành viên nào trong gia đình bạn, hãy báo cáo ngay cho cơ quan chức năng. Làm như vậy sẽ bảo vệ bạn khỏi những hậu quả pháp lý nếu kẻ lừa đảo lạm dụng danh tính của bạn.

Nếu bạn đã tải xuống bất kỳ tệp đính kèm nào từ email, hãy thực hiện quét phần mềm độc hại trên máy tính của bạn. Điều này sẽ đảm bảo rằng thiết bị của bạn không bị nhiễm virus. Nếu quá trình quét phần mềm độc hại tìm thấy một số trường hợp lây nhiễm và loại bỏ chúng, bạn nên thay đổi mật khẩu đã lưu, quét trình duyệt và thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết để ngăn chặn những kẻ lừa đảo theo dõi các hoạt động của bạn.

Làm thế nào để tránh bị nhắm mục tiêu

Làm theo một số mẹo bảo mật thiết yếu sẽ giúp bạn tránh khỏi tầm ngắm của những kẻ lừa đảo trong tương lai, giảm khả năng bị lừa đảo.

Đầu tiên, bạn không nên sử dụng địa chỉ email hoặc số điện thoại cá nhân của mình khi đăng ký trên các trang web và dịch vụ của bên thứ ba vì họ có thể thu thập thông tin đó và bán cho những kẻ lừa đảo. Thay vào đó, hãy tạo một địa chỉ email và số điện thoại dùng một lần.

Sử dụng các ứng dụng ghi đĩa để nhận số điện thoại tạm thời và dịch vụ email dùng một lần để nhận địa chỉ email tạm thời.

Tương tự như vậy, nếu bạn cần hỗ trợ tài chính, bạn nên luôn tìm kiếm một tổ chức hoặc công ty được chính phủ phê duyệt. Thử vận ​​may của bạn với các công ty bí ẩn và mờ ám, đặc biệt là những công ty chỉ có sự hiện diện trực tuyến, sẽ chỉ dẫn đến hành vi trộm cắp danh tính.

Nói một cách đơn giản, bảo vệ thông tin cá nhân của bạn sẽ đảm bảo quyền riêng tư của bạn và giảm khả năng bạn trở thành mục tiêu của những trò gian lận tương tự.

Đừng để những kẻ lừa đảo đánh cắp dữ liệu và tiền của bạn

Những kẻ lừa đảo luôn nghĩ ra những cách mới để lợi dụng những người tiêu dùng vô tội. Bây giờ bạn đã biết cách thức hoạt động của trò lừa đảo Financial Hardship Department, bạn có thể tránh được. Nếu bạn là nạn nhân của nó, bạn nên làm theo các bước đã nói ở trên để bảo vệ dữ liệu và tiền của mình.

Kiến thức và nhận thức là biện pháp bảo vệ tốt nhất chống lại các trò gian lận. Hãy chắc chắn giáo dục những người xung quanh bạn về trò lừa đảo này để ngăn họ trở thành nạn nhân của nó.

Previous Post
Next Post

post written by: