Làm thế nào để tránh nghi ngờ bản thân và duy trì động lực trên hành trình phát triển cá nhân

Theo đuổi sự phát triển cá nhân là một nhiệm vụ thú vị và có ý nghĩa, nhưng có một số yếu tố cần chú ý có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn.


Có một số khái niệm quan trọng cần biết sẽ giúp đảm bảo bạn đang phát triển bản thân một cách lành mạnh. Hãy tiếp tục đọc để khám phá những cách khác nhau mà những cảm giác tiêu cực như nghi ngờ bản thân có thể hình thành và phải làm gì nếu chúng phát sinh. Hãy xem cách tránh nghi ngờ bản thân và duy trì động lực trên hành trình phát triển cá nhân.


1. Đặt mục tiêu hướng đến giải pháp thay vì mục tiêu hướng đến vấn đề

Khi sử dụng các ứng dụng để đặt mục tiêu, bạn có thể dễ dàng tạo ra các mục tiêu tiêu cực hơn là tích cực. Đặt mục tiêu chỉ vì bạn không hài lòng về một khía cạnh nào đó của bản thân có thể làm tăng sự nghi ngờ bản thân và giảm động lực. Đây là một ví dụ về mục tiêu hướng đến vấn đề so với mục tiêu hướng đến giải pháp:

  • Sai: Tôi sẽ giảm cân vì trông tôi không hấp dẫn.
  • Đúng: Tôi sẽ giảm cân vì tôi coi trọng cơ thể và sức khỏe của mình.

Lưu ý cảm giác tốt hơn khi đọc câu thứ hai. Đặt mục tiêu dựa trên cơ hội thay vì giới hạn sẽ giúp bạn giữ tư duy tích cực và duy trì động lực để đạt được mục tiêu.

Trí tuệ là một ứng dụng tự trợ giúp có thể hỗ trợ phát triển tư duy tích cực và cải thiện mối quan hệ của bạn với bộ não. Bạn có thể đặt mục tiêu trong Khám phá phần dưới tạp chí chuyển hướng. Tại đây, bạn cũng sẽ tìm thấy một loạt các phương pháp thực hành hạnh phúc khác bao gồm thiền định và các loại nhật ký khác. Các Nhật ký thiết lập mục tiêu cho phép bạn tạo các mục tiêu SMART và đo lường tiến độ của bạn theo thời gian.

Với các câu đố, lộ trình học tập và thậm chí cả hồ sơ tâm lý của chính bạn, Trí tuệ sẽ giúp bạn nâng cao nhận thức, làm chủ tư duy tích cực và tạo ra các mục tiêu có ý nghĩa thay vì để sự nghi ngờ bản thân làm bạn thất vọng.

Tải xuống: Trí tuệ cho Android | iOS (Miễn phí, có đăng ký)

2. Cân bằng việc cải thiện bản thân với thời gian chết

Người phụ nữ nhâm nhi đồ uống nóng trong cốc màu xám

Liên tục làm việc để cải thiện bản thân có thể không tốt cho sức khỏe tinh thần của bạn. Là con người, sự phát triển cá nhân là một thói quen bẩm sinh, nhưng giống như mọi thứ, điều độ là chìa khóa. Kéo căng bản thân quá sức mà không nghỉ giải lao thực sự có thể làm giảm hiệu quả tổng thể của bạn và gây ra các dấu hiệu kiệt sức trong công việc cũng như trong cuộc sống cá nhân của bạn.

Tránh liên tục thực hiện các nhiệm vụ cải thiện bản thân để chăm sóc tâm trí của bạn và tránh nhồi nhét quá nhiều thông tin vào bộ não của bạn. Có nhiều cách bạn có thể ưu tiên thời gian chết của mình. Bạn có thể đi dạo, thực hiện sở thích yêu thích hoặc chơi một số trò chơi di động thư giãn. Đừng nghỉ ngơi khi bạn cần nghỉ ngơi – hãy nghỉ ngơi sớm trước khi bạn bị kiệt sức.

3. Đừng So Sánh Mình Với Người Khác

Khi nhìn vào mục tiêu của bạn, thật dễ dàng để so sánh những gì bạn đã đạt được với những gì người khác đã làm. Mặc dù điều này hữu ích trong một số trường hợp, nhưng nó thường là nguyên nhân chính dẫn đến sự nghi ngờ bản thân và sẽ làm giảm giá trị bản thân của bạn.

Cách tốt nhất để đo lường sự tiến bộ của bạn là so sánh bản thân với cách bạn đã thực hiện trước đây. Không ai khác cần phải rơi vào phương trình. Remente là một ứng dụng ưu tiên bạn và các mục tiêu của bạn với tuyển chọn các hoạt động phát triển cá nhân.

Khi thiết lập ứng dụng, bạn có thể chọn lĩnh vực nào trong cuộc sống mà bạn sẵn sàng cải thiện nhất để có được trải nghiệm ứng dụng được cá nhân hóa. Nhật ký hạnh phúc sẽ giúp bạn phân tích những gì đang diễn ra tốt đẹp trong cuộc sống của bạn ngay bây giờ và hiểu rõ hơn về sức khỏe tinh thần của bạn.

Remente đặt bạn làm chủ cảm xúc của mình và tập trung những lời dạy phát triển cá nhân của nó vào chính bạn chứ không phải những người khác.

Tải xuống: Remente cho Android | iOS (Miễn phí, có đăng ký)

4. Tập trung vào một khía cạnh của bản thân tại một thời điểm

Nếu bạn mới bắt đầu hành trình phát triển bản thân, bạn có thể dễ dàng bị choáng ngợp khi cố gắng cải thiện mọi khía cạnh của bản thân cùng một lúc. Với vô số kênh YouTube để phát triển cá nhân và các tài nguyên trực tuyến khác, thật khó để biết bắt đầu từ đâu.

Ứng dụng Fabulous giải quyết vấn đề này, cung cấp một chương trình có cấu trúc để bạn phát triển cá nhân. hành trình được thiết kế để thực hiện những thói quen lành mạnh mới trong cuộc sống của bạn bằng cách chia nhỏ chúng thành những phần nhỏ, có thể quản lý được. Bạn sẽ nhận được thư hàng ngày, lời nhắc và danh sách kiểm tra để đảm bảo bạn đang theo sát mục tiêu của mình.

Điều tuyệt vời với Fabulous là, không giống như các ứng dụng khác, bạn không thể truy cập tất cả các tính năng của ứng dụng cùng một lúc. Điều này thường quá sức và khiến nhiều người bỏ cuộc nếu họ không có cấu trúc để tuân theo. Các Hành trình tính năng này từ từ giới thiệu cho bạn những khái niệm và thói quen mới để cải thiện cuộc sống của bạn từng chút một. Bạn sẽ mở khóa các phần mới trong hành trình của mình chỉ sau khi hoàn thành các tiêu chí đã đặt, điều này giúp bổ sung khía cạnh bổ ích cho cuộc phiêu lưu phát triển cá nhân của bạn.

Tải xuống: Tuyệt vời cho Android | iOS (Miễn phí, có đăng ký)

5. Ăn mừng những chiến thắng nhỏ

Nếu bạn có một mục tiêu lớn trong đầu mà bạn muốn đạt được, bạn có thể dễ dàng bị ám ảnh bởi mục tiêu cuối cùng. Mặc dù điều này có thể thúc đẩy bạn thực hiện mục tiêu của mình càng nhanh càng tốt, nhưng nó cũng có thể khiến bạn cảm thấy không hài lòng trong thời điểm hiện tại.

Mục tiêu hàng ngày giúp bạn ăn mừng những chiến thắng nhỏ bằng cách tạo ra các mục tiêu nhỏ mỗi ngày. Bạn có thể dễ dàng đo lường mức độ lớn hay nhỏ của mục tiêu bằng cách sử dụng hệ thống dựa trên điểm. Một mục tiêu có thể được định giá ở bất kỳ đâu trong khoảng từ 1–5 điểm với mỗi tùy chọn sở hữu một màu khác nhau. Bạn có thể cộng điểm của mình trong lịch hàng tuần và xem những thông tin chi tiết khác về tiến trình của bạn trong Số liệu thống kê chuyển hướng.

Ứng dụng này là một lựa chọn tuyệt vời để ăn mừng những chiến thắng nhỏ hơn trong suốt cả ngày, điều này có thể giúp bạn có động lực cho những mục tiêu đầy tham vọng hơn. Tư duy là chìa khóa khi thực hiện các mục tiêu. Quá tập trung vào sản phẩm cuối cùng sẽ làm giảm động lực trên hành trình đạt được những mục tiêu lớn nhất của bạn. Nó cũng sẽ khiến bạn cảm thấy không hài lòng với vị trí hiện tại của mình. Ăn mừng những chiến thắng nhỏ để duy trì tư duy tích cực mỗi ngày.

Tải xuống: Mục tiêu hàng ngày cho Android (Miễn phí)

Đánh bại sự nghi ngờ bản thân trên hành trình trở thành con người tốt nhất của bạn

Phát triển cá nhân không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Nhưng có tư duy và công cụ phù hợp sẽ giúp bạn phát triển mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Sử dụng những nguyên tắc này, bạn sẽ có thể phát triển hiệu quả và trở thành con người tốt nhất của mình mà không bị những suy nghĩ hạn chế cản trở bạn. Ưu tiên sức khỏe tinh thần của bạn và xem bản thân trở thành người mà bạn khao khát trở thành.

Previous Post
Next Post

post written by: