Thúc đẩy Nhịp sinh học lành mạnh bằng cách sử dụng 7 ứng dụng dành cho thiết bị di động này

person sleeping with phone nightstand

Nhịp sinh học, hay chu kỳ sinh học, là đồng hồ 24 giờ bên trong tự nhiên của cơ thể bạn. Tuy nhiên, nó không chỉ ảnh hưởng đến kiểu thức ngủ của bạn mà còn cả những thay đổi về thể chất, tinh thần và hành vi của bạn.


Đó là lý do tại sao việc duy trì nhịp sinh học lành mạnh là điều cần thiết; nếu không, bạn có thể bị các vấn đề về giấc ngủ, kém tập trung, đau đầu và giảm kỹ năng nhận thức.

Đồng hồ sinh học của bạn có bị lệch không? Với sự trợ giúp của các ứng dụng dành cho thiết bị di động này, bạn có thể lấy lại nhịp sinh học của mình và đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn luôn trong tầm kiểm soát.


1. Trỗi dậy

Nhịp sinh học của bạn điều chỉnh hoạt động nội tiết tố, nhiệt độ cơ thể, thói quen ăn uống và chức năng miễn dịch. Nhưng quan trọng nhất, nó ảnh hưởng đến chu kỳ đánh thức giấc ngủ của bạn. Nếu đồng hồ sinh học của cơ thể bạn hơi lệch và cần thiết lập lại, ứng dụng ngủ tuyệt vời để sử dụng là Rise.

Không giống như nhiều ứng dụng khác, Rise không sử dụng âm thanh khi ngủ, kể chuyện hoặc thiền định. Thay vào đó, nó hoạt động dựa trên cái mà nó gọi là nợ ngủ. Khi bạn ngủ ít hơn mức cần thiết, điều đó sẽ tạo ra nợ ngủ.

Để giảm tình trạng thiếu ngủ, Rise giúp bạn duy trì và theo dõi lịch trình giấc ngủ của mình bằng nhiều lời nhắc, thông báo và số liệu thống kê về giấc ngủ. Hơn nữa, ứng dụng tạo một lịch trình năng lượng dành riêng cho bạn, nơi bạn có thể thêm các thói quen khác nhau vào buổi sáng, ngày và đêm.

Tải xuống: Tăng cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

2. Sinh học

Nếu bạn muốn biết mọi thứ về nhịp sinh học của mình thì Circadian là ứng dụng dành cho bạn. Mục đích chính của ứng dụng Circadian là giúp bạn sắp xếp các hoạt động hàng ngày của mình theo nhịp sinh học của cơ thể.

Ứng dụng thúc đẩy việc lên lịch cho các hoạt động hàng ngày của bạn dựa trên mặt trời mọc và mặt trời lặn tùy theo nơi bạn sống trên thế giới và điều gì là tốt nhất cho cơ thể bạn. Để làm cho cuộc sống của bạn đơn giản hơn, Circadian chia ngày của bạn thành một biểu đồ đầy màu sắc, dễ hiểu.

Ngoài ra, bạn có thể thêm thông báo và báo thức cho các chu kỳ quan trọng hàng ngày như ngủ, ăn và tập thể dục. Bên cạnh đó, ứng dụng Circadian cung cấp nhiều bài đọc mang tính giáo dục tuyệt vời về nhịp sinh học và sức khỏe tổng thể của bạn.

Tải xuống: Đồng hồ sinh học cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

3. Điểm số giấc ngủ

Nhịp sinh học của bạn là chu kỳ ngủ và thức tự nhiên của bạn trong suốt 24 giờ và đó là một phần quan trọng để có được giấc ngủ chất lượng. Bạn có muốn bắt đầu cải thiện giấc ngủ của mình không? Hãy thử ứng dụng di động SleepScore.

SleepScore là một trong những ứng dụng theo dõi giấc ngủ tốt nhất với đồng hồ báo thức thông minh, thông tin chi tiết được cá nhân hóa, báo cáo giấc ngủ định kỳ và nhiều công cụ về giấc ngủ khác nhau. Các công cụ hỗ trợ giấc ngủ bao gồm bài kiểm tra tiếng ngáy, huấn luyện viên về giấc ngủ và công cụ hỗ trợ đặt ánh sáng, tiếng ồn và nhiệt độ lý tưởng trong phòng ngủ của bạn.

Ứng dụng tùy chỉnh hành trình giấc ngủ của bạn dựa trên mục tiêu của bạn, cho dù bạn là người thích buổi sáng hay buổi tối, giới tính, tuổi tác, giờ đi ngủ chung và liệu bạn có bị rối loạn giấc ngủ hay không.

Tải xuống: SleepScore cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

4. Chu kỳ giấc ngủ

Từ việc tập thể dục thường xuyên và hạn chế thời gian sử dụng thiết bị của bạn để tránh dùng caffein và căng thẳng quá mức, có một số cách hiệu quả để thúc đẩy nhịp sinh học khỏe mạnh. Nhưng có lẽ cách tốt nhất là cố gắng tuân thủ một lịch trình ngủ nghiêm ngặt.

Ứng dụng Chu kỳ giấc ngủ đưa lịch trình giấc ngủ cơ bản của bạn lên một tầm cao mới bằng cách sử dụng tính năng theo dõi giấc ngủ bằng AI và đồng hồ báo thức thông minh tích hợp. Ngoài ra, có một thư viện giấc ngủ phong phú bao gồm hướng dẫn giấc ngủ, âm thanh, câu chuyện, âm nhạc, ASMR và thậm chí cả huấn luyện giấc ngủ của Tom Middleton.

Để có được thói quen ngủ tốt nhất có thể cho bản thân, bạn phải theo dõi giấc ngủ của mình trong ít nhất bốn ngày. Từ đó, Chu kỳ giấc ngủ sẽ tính điểm Chất lượng giấc ngủ của bạn theo các khía cạnh như thời gian bạn ngủ, giấc ngủ đều đặn và thời gian thức dậy.

Tải xuống: Chu kỳ ngủ cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

5. Sóng ngủ

Giữ cho nhịp sinh học của bạn cân bằng là rất quan trọng vì điều đó có nghĩa là bạn sẽ không làm xáo trộn mô hình thức-ngủ tự nhiên của mình. Sleepwave là một ứng dụng theo dõi giấc ngủ và báo thức thông minh tuyệt vời giúp bạn thiết lập một lịch trình ngủ hài hòa.

Sleepwave có một số tính năng thú vị, chẳng hạn như bộ theo dõi giấc ngủ cảm biến chuyển động có thể cảm nhận chuyển động của bạn và sau đó nhẹ nhàng đánh thức bạn dậy. Bạn có thể chọn sử dụng tính năng đồng hồ báo thức tiêu chuẩn hoặc cửa sổ báo thức tùy chỉnh để bạn có thể từ từ thức dậy trong một khoảng thời gian dài.

Đi ngủ đúng giờ mỗi đêm bằng lời nhắc trước khi đi ngủ của Sleepwave và nếu bạn khó ngủ, bạn có thể sử dụng Wavescapes tương tác của ứng dụng. Ngoài ra, ứng dụng Sleepwave giúp bạn có được cái nhìn đầy đủ thông tin về số liệu thống kê về giấc ngủ của mình, chẳng hạn như thời lượng giấc ngủ, ghi chú giấc ngủ, thời gian thức và ngủ, v.v.

Tải xuống: Sóng ngủ cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

6. Hào quang

Đầu tiên và quan trọng nhất khi thiết lập lại nhịp sinh học của bạn là kiểm tra thói quen ngủ của bạn. Aura là một ứng dụng chăm sóc sức khỏe tinh thần tất cả trong một có thể thay đổi giấc ngủ của bạn tốt hơn.

Những gì Aura cung cấp trong thư viện nội dung giấc ngủ thực sự ấn tượng. Có nội dung dành cho tất cả mọi người, từ âm nhạc, bài hát ru và truyện kể trước khi đi ngủ cho trẻ em đến ASMR, thiền, thôi miên và âm thanh để giúp bạn chuẩn bị cho giấc ngủ.

Ngoài ra, còn có tuyển tập các câu chuyện về giấc ngủ dành cho người lớn. Điều làm cho Aura trở nên đặc biệt là các buổi thiền và huấn luyện cuộc sống trực tiếp mà bạn có thể đặt trước và thêm vào lịch của mình.

Tải xuống: Hào quang cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

7. Thị trấn ngủ

Thúc đẩy nhịp sinh học lành mạnh là vô cùng quan trọng, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể làm cho nó vui vẻ. Ứng dụng SleepTown mô phỏng giấc ngủ của bạn và bổ sung một cách thông minh, thú vị để xây dựng lịch trình ngủ lành mạnh.

SleepTown thực sự cung cấp cho bạn khả năng xây dựng các tòa nhà khác nhau mỗi khi bạn tuân thủ các mục tiêu về giờ đi ngủ và thức dậy của mình. Hơn nữa, nếu bạn duy trì số giờ ngủ được cá nhân hóa của mình, bạn có thể xây dựng đủ các tòa nhà để tạo ra thị trấn nhỏ dễ thương của riêng mình.

Với SleepTown, bạn thậm chí có thể mời những người thân yêu tham gia vòng kết nối của mình và cùng bạn xây dựng lịch trình ngủ lành mạnh. Mẹo duy nhất là trong khi tòa nhà của bạn đang được xây dựng, bạn không thể sử dụng điện thoại của mình theo bất kỳ cách nào nếu không tòa nhà của bạn sẽ bị phá hủy.

Tải xuống: SleepTown cho iOS ($1,99) | Android (Miễn phí, mua trong ứng dụng có sẵn)

Đặt lại đồng hồ bên trong tự nhiên của cơ thể bạn để có sức khỏe thể chất và tinh thần tối ưu

Nhịp sinh học của bạn là đồng hồ bên trong cơ thể đánh thức bạn và đưa bạn vào giấc ngủ. Và mặc dù nó khác nhau ở mỗi người, nhưng nó luôn ảnh hưởng đến sức khỏe và thể chất của bạn.

Bạn đã bao giờ cảm thấy mệt mỏi, khó tập trung hay chỉ cảm thấy không có động lực? Có khả năng đồng hồ bên trong của bạn có thể bị hỏng một chút. Đã đến lúc đặt lại đồng hồ cơ thể của bạn và thúc đẩy nhịp sinh học lành mạnh với các ứng dụng di động này. Rốt cuộc, đó là lợi ích tốt nhất cho cơ thể bạn!

Previous Post
Next Post

post written by: