Vùng đất Gnome 44 với các tính năng mới chính

Dự án Gnome đã công bố phát hành phiên bản 44 của máy tính để bàn Linux hàng đầu của mình. Phiên bản mới bao gồm các cài đặt được tinh chỉnh và các ứng dụng nâng cao.


GNOME 44 Kết quả của 6 tháng “làm việc chăm chỉ”

Phiên bản mới nhất, có tên mã là “Kuala Lumpur”, xuất hiện sáu tháng sau những gì ghi chú phát hành chính thức được mô tả là “làm việc chăm chỉ”.

Bằng cách tăng số phiên bản, các nhà phát triển nhấn mạnh rằng GNOME 44 bao gồm một số thay đổi lớn.

Các nhà phát triển cũng đã lên Twitter để công bố phiên bản mới:

Có gì mới trong Gnome 44?

Gnome 44 tự hào có tùy chọn xem trước lưới hình thu nhỏ trong ứng dụng Tệp. Đây là thứ đã trở thành tiêu chuẩn trên Windows và macOS trong nhiều năm. Các nhà phát triển cho biết đây là yêu cầu hàng đầu của người dùng, vì vậy thay đổi này có thể sẽ được hoan nghênh.

Các nhà phát triển Gnome đã phát hành một video cho thấy Gnome 44 đang hoạt động:

Ứng dụng Cài đặt cũng đã được cải tiến. Menu Device Security, tương tự như Defender trong Windows, cũng đã được đại tu để cung cấp thêm thông tin. Ngoài ra còn có các tùy chọn trợ năng mới, chẳng hạn như tăng mức âm thanh, điều chỉnh phương pháp nhập, xem trước các tùy chọn nhấp nháy của con trỏ và giữ thanh cuộn hiển thị.

Người dùng cũng có thể thay đổi cài đặt âm thanh và xem các thiết bị âm thanh bị thiếu dễ dàng hơn.

Menu cài đặt nhanh, xuất hiện lần đầu trong phiên bản trước, hiện hiển thị cài đặt Bluetooth.

Ứng dụng Phần mềm cũng đã được tinh chỉnh. Các gói thời gian chạy Flatpak hiện đã bị xóa để tiết kiệm dung lượng.

Khi nào người dùng sẽ nhận được Gnome 44?

Mặc dù GNOME 44 là mặc định của một số bản phân phối Linux chính, bao gồm Ubuntu, Debian và Fedora, tất cả đều được liệt kê trên trang web GNOME, nhưng người dùng có thể phải đợi để trải nghiệm phiên bản mới. Điều này sẽ phụ thuộc vào việc các nhà phát triển phân phối tích hợp nó vào hệ thống của họ nhanh như thế nào.

Danh sách bản phân phối Gnome trên trang chủ của dự án

Debian có xu hướng bảo thủ trong phiên bản ổn định của nó, trong khi Arch thường cung cấp các phiên bản mới gần như ngay lập tức. Các bản phân phối khác sẽ rơi vào giữa hai thái cực. Điều này phản ánh bản chất phi tập trung của các bản phân phối Linux so với macOS hoặc Windows. Các bản phân phối Linux đưa ra quyết định của riêng họ về những gì cần đưa vào.

Khởi chạy Gnome 44

Gnome 44 là phiên bản mới nhất của thứ đã được chứng minh là một máy tính để bàn linh hoạt trên các hệ thống Linux. Bộ tính năng của GNOME đã khiến rất nhiều người dùng Linux trung thành với nó.

Previous Post
Next Post

post written by: