5 tính năng trực tuyến của Nintendo Switch giúp cải thiện việc chơi các trò chơi Retro trên Nintendo Switch

Nintendo Switch Online cho phép bạn chơi nhiều tựa game Nintendo cổ điển ngay từ Nintendo Switch của bạn. Bất kể bạn đang chơi các tựa game cổ điển của Nintendo hay Sega, Nintendo đảm bảo quyền truy cập vào một số trò chơi cổ điển phổ biến nhất từng được tạo ra.


Tuy nhiên, các game cổ điển như Metroid (1986) hoặc The Legend of Zelda (1987) có thể khá chói tai khi chơi trên Nintendo Switch. May mắn thay, Nintendo Switch Online cũng cung cấp các tính năng có thể giảm bớt một số vấn đề xung quanh trò chơi cổ điển. Nhưng chính xác những tính năng này là gì và bạn có thể sử dụng chúng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu.


1. Tạo điểm lưu của riêng bạn

Một trong những lỗi bạn có thể gặp phải khi chơi trò chơi Nintendo cổ điển là thiếu điểm lưu hoặc điểm kiểm tra trong suốt trò chơi.

Ngay cả đối với một số trò chơi hay nhất có sẵn thông qua Nintendo Switch Online, như Super Mario Bros. dành cho NES, nếu bạn chết mà không có mạng sống thì sẽ không có điểm lưu nào để ngăn bạn phải bắt đầu lại trò chơi.

Ảnh chụp màn hình tiêu đề của Super Mario Bros được chụp qua Nintendo Switch Online

Mặc dù điều này tùy ý làm tăng thời lượng của một số trò chơi cổ điển, nhưng nó cũng khiến việc phát lại hoặc thử chơi chúng lần đầu tiên trên Nintendo Switch trở nên khó chịu. May mắn thay, với Nintendo Switch Online, bạn có thể tạo điểm lưu của riêng mình bất kể bạn đang chơi trò chơi cổ điển nào.

Để tạo điểm lưu của riêng bạn trong Nintendo Switch Online và giảm bớt một số khó khăn khi chơi các trò chơi cổ điển trên Nintendo Switch, hãy làm theo các bước sau:

  • Từ Màn hình chính của Nintendo Switch, hãy chọn bất kỳ dịch vụ trò chơi cổ điển Nintendo Switch Online nào.

Ảnh chụp màn hình chính của Nintendo Switch với dịch vụ Nintendo Entertainment System được làm nổi bật

  • Chọn trò chơi Nintendo cổ điển mà bạn muốn tạo điểm lưu.

Ảnh chụp màn hình các trò chơi có sẵn trong trình giả lập Hệ thống giải trí Nintendo có sẵn với Nintendo Switch Online

  • Khi trò chơi đã được tải, nhấn ZL và ZR cùng nhau để mở Menu tạm dừng.

Ảnh chụp màn hình Menu tạm dừng có sẵn cho trình giả lập Nintendo Switch Online

  • Từ menu hiển thị, chọn Tạo điểm treo và chọn một Giữ chỗ.

Ảnh chụp màn hình Điểm treo được tạo trong trình giả lập Hệ thống giải trí Nintendo có sẵn thông qua Nintendo Switch Online

Với Điểm treo đã tạo, bạn có thể tải lại điểm lưu đã tạo của mình bất kỳ lúc nào bằng cách nhập lại Menu tạm dừng và chọn Tải điểm đình chỉ.

Ảnh chụp màn hình về khả năng tải Điểm treo trong trình giả lập Hệ thống giải trí Nintendo có sẵn thông qua Nintendo Switch Online

Và cùng với đó, bạn đã sẵn sàng đặt bao nhiêu điểm lưu tùy thích trong bất kỳ trò chơi cổ điển nào có sẵn trên Nintendo Switch Online.

2. Tua lại bất kỳ trò chơi cổ điển nào có sẵn thông qua Nintendo Switch Online

Tương tự như khả năng tạo điểm lưu của riêng bạn, Nintendo Switch Online cũng cho phép bạn tua lại bất kỳ trò chơi cổ điển nào mà bạn có thể chơi qua Nintendo Switch Online về khung hình gần đây nhất mà bạn vừa chơi.

Đối với các trò chơi như Super Metroid trên SNES, có nhiều thời điểm thất bại dẫn đến quay lui không cần thiết. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục những tình huống đáng tiếc này bằng tính năng tua lại có sẵn với Nintendo Switch Online.

Ảnh chụp màn hình tiêu đề của Super Metroid được chụp qua Nintendo Switch Online

Để tua lại bất kỳ trò chơi nào có sẵn thông qua Nintendo Switch Online trên Nintendo Switch của bạn, bất kể nền tảng nào, hãy làm theo các bước sau:

  • Tải bất kỳ dịch vụ Nintendo Switch Online nào từ Màn hình chính của Switch.
  • Chọn trò chơi cổ điển mà bạn muốn sử dụng tính năng tua lại bên trong.

Ảnh chụp màn hình các trò chơi Super Nintendo Entertainment System có sẵn được chụp qua Nintendo Switch Online

  • Khi trò chơi được tải, nhấn giữ ZL và ZR cùng lúc.
  • Chọn khung hình trước đây mà bạn muốn trò chơi tua lại.

Ảnh chụp màn hình tính năng tua lại dành cho mô phỏng trực tuyến của Nintendo Switch với các khung trước đó được tô sáng

Với khung hình trước đó đã chọn, Nintendo Switch của bạn sẽ ngay lập tức tua lại trò chơi về khung hình đó, cho phép bạn quay lại phần chơi trò chơi mà bạn muốn thử lại mà không cần quay lui không cần thiết.

3. Kích hoạt mã gian lận cho một số trò chơi trực tuyến Nintendo Switch

Một yếu tố cổ điển khác của trò chơi cổ điển có thể thiếu khi chơi trên Nintendo Switch là khả năng sử dụng mã gian lận cổ điển hoặc có hướng dẫn vật lý bên cạnh khi bạn chơi.

Mặc dù bạn không thể truy cập các phiên bản kỹ thuật số của hướng dẫn vật lý thông qua các dịch vụ Nintendo Switch Online, nhưng bạn có thể truy cập SP phiên bản của một số trò chơi như Super Mario World hoặc Kirby’s Dream Course để mở khóa hoàn toàn trò chơi.

chơi một SP trò chơi cũng cho phép bạn phân tích toàn bộ trò chơi, chẳng hạn như xem bản đồ đã hoàn thành của Super Metroid, đồng thời mang lại cho bạn mạng sống không giới hạn trong các trò chơi như Super Mario World và hoạt động như một mã gian lận.

Ảnh chụp màn hình bản đồ Super Metroid đã hoàn thành với tất cả các lần mở khóa được thực hiện thông qua trò chơi SP trên Nintendo Switch Online

Vì vậy, nếu bạn muốn chơi một trò chơi Nintendo cổ điển được mở khóa hoàn toàn có sẵn thông qua các dịch vụ Nintendo Switch Online, tất cả những gì bạn phải làm là tìm kiếm một SP phiên bản của trò chơi khi chọn tựa game cổ điển từ thư viện Nintendo Switch Online.

Ảnh chụp màn hình các tựa Super Nintendo Entertainment System có sẵn với các trò chơi SP được làm nổi bật

Các trò chơi nâng cao SP có sẵn trên Nintendo Switch chỉ là một trong những điều bị bỏ qua nhiều hơn mà bạn có thể cần biết về Nintendo Switch Online và cách nó có thể giúp cải thiện trải nghiệm chơi trò chơi cổ điển của bạn.

Và với các trò chơi cổ điển được mở khóa hoàn toàn trong tầm tay, bạn có thể lựa chọn khám phá toàn bộ một tựa game cổ điển ngay cả khi bạn không thể bẻ khóa phiên bản tiêu chuẩn của một trò chơi cổ điển.

4. Tùy chỉnh bố cục của các trò chơi cổ điển trực tuyến trên Nintendo Switch của bạn

Với việc Nintendo Switch Online cung cấp nhiều trò chơi, đặc biệt là khi nói đến các tựa game NES và SNES, việc điều hướng qua dịch vụ có thể khá khó khăn. May mắn thay, Nintendo cũng cung cấp cho bạn các cách để tùy chỉnh từng dịch vụ để giúp bạn chơi các trò chơi cụ thể dễ dàng hơn.

Nintendo Switch Online cho phép bạn tùy chỉnh bố cục của từng trình giả lập, bất kể nền tảng nào, để ưu tiên một số trò chơi nhất định hoặc lọc trò chơi theo yêu cầu của bạn. Để tùy chỉnh các dịch vụ Nintendo Switch Online của bạn để làm nổi bật một số trò chơi cổ điển nhất định, hãy làm theo các bước sau:

  • Tải dịch vụ Nintendo Switch Online mà bạn muốn tùy chỉnh.

Ảnh chụp màn hình chính của trình giả lập N64 có sẵn thông qua Nintendo Switch Online

  • Trên Màn hình chính cho dịch vụ Nintendo Switch Online, nhấn Y để di chuyển một trò chơi cụ thể đến vị trí ưa thích của bạn.

Ảnh chụp màn hình bố cục của trình giả lập N64 có sẵn thông qua Nintendo Switch Online với tùy chọn Di chuyển trò chơi được tô sáng

  • Còn không thì giữ Y để lọc toàn bộ thư viện game Theo thứ tự tùy chỉnh, theo tiêu đề, Theo ngày phát hành, Theo thời gian chơi lần cuốihoặc Theo tổng thời gian chơi.

Ảnh chụp màn hình trình giả lập N64 được chụp qua Nintendo Switch Online với các tùy chọn tùy chỉnh Bộ lọc được tô sáng

Mặc dù đơn giản nhưng các bước nhanh chóng và dễ dàng này có thể giúp điều hướng dễ dàng thông qua Nintendo Switch Online và tránh phải liên tục cuộn qua danh sách trò chơi ngày càng dài để tìm tựa game bạn muốn chơi. Thay vào đó, với các bộ lọc và tùy chỉnh, bạn có thể chơi các tựa game cổ điển yêu thích của mình từ một nền tảng nhất định một cách nhanh chóng và dễ dàng.

5. Chọn màn hình trò chơi lấy cảm hứng từ cổ điển cho các tựa game Nintendo Switch Online

Cách cuối cùng để nâng cao trải nghiệm chơi game cổ điển của bạn trên Nintendo Switch là sử dụng các bộ lọc hình ảnh có sẵn thông qua Nintendo Switch Online.

Thông thường, nhiều trò chơi cổ điển mà bạn có thể chơi trên Nintendo Switch sẽ được hiển thị thông qua màn hình CRT. Nhưng với Nintendo Switch, chất lượng hình ảnh đã tăng lên đáng kể.

May mắn thay, các bộ lọc hình ảnh có sẵn cho mọi trình giả lập Nintendo Switch Online, ngoại trừ N64, có thể bắt chước hình ảnh cổ điển hoặc tiêu chuẩn hiện đại.

Ảnh chụp màn hình The Legend of Zelda A Link to the Past với Bộ lọc CRT được kích hoạt thông qua Nintendo Switch Online

Để chọn bộ lọc hiển thị trực quan cho bất kỳ trình giả lập hiện hành nào có sẵn thông qua Nintendo Switch Online, hãy làm theo các bước sau:

  • Tải bất kỳ trình giả lập Nintendo Switch Online nào trên Nintendo Switch của bạn, ngoại trừ trình giả lập N64.
  • Điều hướng đến các tùy chọn được hiển thị ở phía bên trái của màn hình chính cho trình giả lập và chọn Cài đặt.
  • Dưới Màn hình trò chơisau đó bạn sẽ tìm thấy các bộ lọc hình ảnh khác nhau có sẵn cho trình giả lập đã chọn của mình.

Ảnh chụp màn hình trình giả lập Game Boy có sẵn thông qua Nintendo Switch Online làm nổi bật các tùy chọn Màn hình trò chơi

Đối với các tựa game Sega Genesis, NES và SNES, bạn có thể chọn sử dụng 4:3 màn hình tỷ lệ, một điểm ảnh hoàn hảo màn hình nâng cao chất lượng pixel hoặc áp dụng một Bộ lọc CRT mang đến cho trò chơi của bạn một cảm giác hoài cổ.

Ảnh chụp màn hình các tùy chọn Màn hình trò chơi cho Hệ thống giải trí siêu cấp có sẵn thông qua Nintendo Switch Online

Tương tự, đối với các tựa game Game Boy, bạn có thể chọn giữa cậu bé trò chơi, Túi Game Boyhoặc Game Boy Color hình ảnh. Và đối với các tựa game Game Boy Advance, bạn có thể chọn Tái tạo cảm giác cổ điển hoặc để Hiển thị với màn hình nhỏ.

Ảnh chụp màn hình các tùy chọn Màn hình trò chơi khả dụng cho trình giả lập Game Boy Advance được chụp qua Nintendo Switch Online

Với một số trình giả lập bị khóa sau Gói mở rộng trực tuyến Nintendo Switch, phần thưởng bổ sung là nâng cao hình ảnh cho các nền tảng như Game Boy Advance là một trong nhiều lý do bạn có thể muốn nâng cấp lên Gói mở rộng trực tuyến Nintendo Switch.

Bất chấp điều đó, tính năng này có sẵn trên toàn cầu cho gần như tất cả các tùy chọn giả lập trên Nintendo Switch và được coi là một tính năng tuyệt vời có thể nâng cao cảm giác và giao diện của các trò chơi cổ điển.

Tăng cường chơi game Retro với Nintendo Switch Online

Với các trình giả lập cổ điển có sẵn thông qua Nintendo Switch Online và nhiều tính năng nâng cao, chính thức chơi các trò chơi cổ điển trên Nintendo Switch có thể là cách tốt nhất để bạn trải nghiệm một số trò chơi cổ điển hay nhất của Nintendo.

Và với việc Nintendo liên tục tăng danh sách các trò chơi cổ điển có sẵn, cũng như mở rộng các nền tảng có sẵn thông qua Nintendo Switch Online, bạn có thể chắc chắn rằng trải nghiệm chơi trò chơi cổ điển trên Nintendo Switch của mình sẽ chỉ tiếp tục được cải thiện.

Previous Post
Next Post

post written by: