6 ứng dụng sử dụng lặp lại khoảng cách để giúp bạn học tập hiệu quả hơn

Bạn đã bao giờ cố gắng nhồi nhét thông tin trước một kỳ thi chỉ để quên nó vào sáng hôm sau chưa? Hoặc có lẽ bạn hiểu rõ các chủ đề nhưng gặp khó khăn trong việc ghi nhớ chúng.


Nếu điều này giống như bạn, thì có một phương pháp học tập đáng tin cậy sẽ giúp bạn tiếp thu các khái niệm mới một cách nhanh chóng. Sự lặp lại là chìa khóa để học tập, đó là điều mà kỹ thuật học tập này xoay quanh. Hãy cùng xem các ứng dụng học tập tốt nhất sử dụng tính năng lặp lại cách quãng để giúp bạn học nhanh hơn và ghi nhớ những gì bạn học.


Lặp lại khoảng cách là gì?

Lặp lại cách quãng là một kỹ thuật học tập dựa trên việc sửa đổi tài liệu theo các khoảng thời gian xác định. Mỗi khoảng thời gian được xác định bởi các mô hình trí nhớ mờ dần điển hình của bộ não để đảm bảo bạn không quên những gì mình đã học. Bằng cách xem lại nội dung theo các khoảng thời gian được thiết kế đặc biệt, bạn sẽ giữ mọi thứ bạn đã học được mới mẻ và không gặp khó khăn khi nhớ lại thông tin.

Tất cả các ứng dụng này đều sử dụng tính năng lặp lại cách quãng trong cấu trúc học tập của chúng, vì vậy bạn có thể tối đa hóa lợi ích học tập của mình và tiếp thu thông tin nhanh hơn. Hãy xem xét các ứng dụng tốt nhất sử dụng sự lặp lại cách quãng để học tập hiệu quả.

1. Dấu cách – Spaced Repetition

Space là một ứng dụng flashcard mạnh mẽ với Hệ thống lặp lại khoảng cách (SRS) tích hợp để giúp bạn tìm hiểu thông tin nhanh chóng. Ứng dụng cung cấp nhiều phạm vi cho sự sáng tạo—bạn có thể thêm hình ảnh, trích dẫn và thậm chí cả hình vẽ vào thẻ nhớ của mình.

Nếu muốn trải nghiệm học tập được chia sẻ, bạn cũng có thể mời người khác xem và chỉnh sửa bộ bài của mình. Bạn cũng có thể xuất bản các bộ bài của riêng mình hoặc khám phá các gói flashcard do người dùng tạo trong Cửa hàng.

bên trong Trang chủ tab, bạn sẽ tìm thấy thông tin chi tiết về bộ bài đã tạo của mình, bao gồm tổng số quân bài và số lượng quân bài đến hạn. Trang chủ có giao diện rõ ràng, có tổ chức, vì vậy bạn có thể dễ dàng xem thông tin cần tìm hiểu. Nếu không muốn học mọi thứ cùng một lúc, bạn có thể hủy kích hoạt bộ bài để xóa chúng khỏi quá trình học.

Tải xuống: Space – Spaced Repetition cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn giao dịch mua trong ứng dụng)

2. RemNote

Remonte SRS phản hồi hệ thống học tập

RemNote là một ứng dụng học tập dựa trên gạch đầu dòng tiếp tục phát triển thành một trong những ứng dụng ghi chú phát triển nhanh nhất hiện có. RemNote cho phép bạn chèn flashcard vào tài liệu và thực hành chúng trong một hệ thống học tập riêng biệt với phản hồi được tối ưu hóa.

Tạo flashcard trong tài liệu rất đơn giản: chỉ cần gõ dấu nhắc, theo sau là >>, sau đó nhập câu trả lời. Bằng cách này, các flashcard từ tất cả các trang ghi chú của bạn sẽ được gửi trực tiếp đến hệ thống học tập.

Các Flashcards tab sử dụng hệ thống lặp lại cách quãng với các tùy chọn tích hợp sẵn để đánh dấu tiến trình của bạn khi bạn học. Sau khi tiết lộ câu trả lời cho thẻ ghi chú, bạn sẽ nhận được năm tùy chọn đánh giá để thể hiện sự hiểu biết của mình, chẳng hạn như Quên.

Mỗi tùy chọn đánh giá được chỉ định một khung thời gian phù hợp để bạn xem lại lời nhắc đó. Ví dụ, Thu hồi một phần là 30 phút và Nhớ lại với nỗ lực là 24 giờ. Hệ thống này đảm bảo rằng bạn đang xử lý các mẩu thông tin với đủ thời gian để giúp bạn hiểu đầy đủ về chủ đề mà bạn đang học.

Tải xuống: RemNote cho Android | iOS | Windows | Mac (Miễn phí, có đăng ký)

3. Bản ghi nhớ

Memoo là một ứng dụng khác dựa vào sự lặp lại cách quãng để giúp củng cố trí nhớ dài hạn của bạn. Cho dù bạn đang học một ngôn ngữ, giải quyết một chủ đề mới hay tự hỏi mình về một chủ đề, phương pháp tối giản của Memoo thu hút mọi sự chú ý vào việc học nhanh để giúp bạn tiếp thu thông tin nhanh chóng.

Trong chế độ Nghiên cứu, bạn được kiểm tra trên từng thẻ và được yêu cầu đánh giá mức độ hiểu biết của bạn từ 1-4. Xếp hạng được đưa ra cho một thẻ sẽ xác định liệu nó có xuất hiện lại trong buổi học hay không. Cơ chế lặp lại ngắn hạn này đảm bảo không có lỗ hổng kiến ​​thức nào trong khi tạo ra một buổi học hiệu quả nhất có thể.

Sau khi nghiên cứu một bộ bài, ứng dụng sẽ nhắc bạn khi nào nên xem lại các thẻ ghi chú khác nhau. Điều này được xác định bởi một thuật toán tuân theo hệ thống lặp lại khoảng cách của ứng dụng. Bạn có thể tìm thấy các thẻ để xem lại trong Chưa giải quyết chuyển hướng. Bằng cách sử dụng tính năng này, bạn sẽ học với tốc độ đảm bảo bạn sẽ không quên thông tin.

Tải xuống: Bản ghi nhớ cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn giao dịch mua trong ứng dụng)

4. Voovo

Voovo là một ứng dụng flashcard sáng tạo sẽ giúp bạn học và tìm hiểu thông tin nhanh chóng. Ứng dụng này sử dụng thuật toán lặp lại cách quãng tương tự như ứng dụng flashcard phổ biến Anki, trình bày cho bạn thông tin vào những thời điểm tối ưu để giúp bạn ghi nhớ các chủ đề chi tiết vào bộ nhớ.

Điều làm cho ứng dụng này nổi bật là sự đa dạng của các tùy chọn flashcard. Ngoài thẻ ghi chú tiêu chuẩn, bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn sau:

  • Thẻ sơ đồ: Những thứ này cho phép bạn chèn sơ đồ vào flashcard.
  • Thẻ thoại: Những thẻ này cho phép bạn ghi lại lời nhắc và câu trả lời bằng giọng nói của mình.
  • Điền vào chỗ trống: kiểu flashcard này ẩn một số thông tin nhất định khỏi một đoạn văn hoặc định nghĩa.

Sắp xếp kiến ​​thức của bạn thật dễ dàng với hệ thống tệp vô tận của Voovo. Bạn có thể tạo các thư mục và bao nhiêu thư mục con tùy thích để xử lý các chủ đề lớn hơn. Sau khi kết thúc một buổi học, Voovo sẽ điều chỉnh khi bạn xem lại thông tin tiếp theo bằng cách sử dụng thuật toán lặp lại khoảng cách của nó. Nếu bạn muốn tận dụng sự lặp lại cách quãng trong khi học ở nhiều định dạng khác nhau, thì Voovo là một ứng dụng đáng để lựa chọn.

Tải xuống: Voovo cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn phiên bản cao cấp)

5. Anki

Anki là một ứng dụng nổi tiếng có uy tín vì những lý do rõ ràng. Bạn không chỉ có thể tạo các gói học tập của riêng mình—còn có một thư viện trực tuyến phong phú về các ngôn ngữ và chủ đề học thuật để bạn lựa chọn.

Hệ thống lặp lại cách quãng của Anki phân tích toàn bộ lịch sử tiến bộ của bạn cho mọi chủ đề để tạo ra phương pháp học tập siêu hiệu quả. Tùy thuộc vào điểm số của bạn đối với các lời nhắc khác nhau, bạn sẽ được hiển thị thông tin ở giai đoạn sau tốt nhất có thể để giúp chống lại Đường cong hay quên.

Bạn không cần phải lo lắng về thời điểm xem lại thông tin. Mỗi ngày, Anki cho bạn biết những thẻ nào đến hạn dựa trên hiệu suất trước đó của bạn. Bằng cách này, bạn có thể kết hợp sự lặp lại cách quãng trong thực hành học tập của mình một cách dễ dàng. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về hành vi học tập của mình, thì cũng có một hướng dẫn chi tiết Số liệu thống kê tab có thông tin về mô hình học tập của bạn.

Tải xuống: Anki cho Android (Miễn phí) | iOS ($24,99)

6. Siêu ghi nhớ

Trang kế hoạch học tập SuperMemo với SRS

SuperMemo là một ứng dụng ấn tượng để học ngôn ngữ mới. Ứng dụng sử dụng thuật toán lặp lại cách quãng có từ những năm 1980 và tiếp tục là một trong những phương pháp học tập tốt nhất được sử dụng ngày nay. Bạn có thể chọn từ nhiều khóa học trong danh mục trực tuyến có độ khó từ nền tảng ĐẾN trình độ cao.

Bạn sẽ tìm thấy các khóa học cho hơn 15 ngôn ngữ, bao gồm khóa học Tiếng Anh Thương mại bao gồm các cụm từ và từ vựng thường được sử dụng trong văn phòng. SuperMemo cho phép truy cập cả trực tuyến và ngoại tuyến—bạn có thể tải các khóa học xuống điện thoại di động của mình để tiếp tục tiến trình ngoại tuyến.

Các Kế hoạch chế độ xem tính toán thời gian học mỗi ngày và số lần lặp lại cần thiết để giúp ghi nhớ các thuật ngữ vào bộ nhớ của bạn. Với số lần lặp lại khác nhau tùy thuộc vào tốc độ học tập của bạn, bạn có thể tự tin biết rằng mình sẽ được hiển thị đúng thông tin vào đúng thời điểm để tối đa hóa lợi ích học tập của mình.

Tải xuống: SuperMemo cho Android | iOS (Miễn phí, có đăng ký)

Tìm hiểu và làm chủ mọi thứ bằng cách sử dụng lặp lại khoảng cách

Nếu bạn sửa đổi nội dung thường xuyên, bạn có thể sẽ nhớ một số điều bạn đã học. Nhưng việc lặp lại cách quãng sẽ đặt bạn vào vị trí tốt nhất để ghi nhớ tất cả những gì bạn đã học. Các ứng dụng này cung cấp cho bạn một cấu trúc học tập hoàn hảo, trình bày thông tin vào đúng thời điểm để bạn không bị quên các chi tiết quan trọng. Hãy thử những ứng dụng này để học nhanh hơn và nhớ lại thông tin một cách dễ dàng.

Previous Post
Next Post

post written by: