7 bản spin-off miễn phí dành cho thiết bị di động của các trò chơi trên bảng điều khiển yêu thích của bạn

Tất cả chúng ta đều có máy chơi game yêu thích của mình, cho dù đó là PlayStation, máy chơi game cầm tay như Nintendo Switch hay trò chơi trên PC.


Tuy nhiên, có những lúc chúng ta không có quyền truy cập vào các trò chơi yêu thích của mình. Có thể đó là một kỳ nghỉ, thăm gia đình hoặc chỉ đơn giản là do công việc phải chịu đựng khiến bạn không thể chơi các trò chơi yêu thích nhất của mình.

May mắn thay, nhiều trò chơi phổ biến trên bảng điều khiển có phiên bản spin-off dành cho thiết bị di động, nghĩa là bạn có thể tương tác với các trò chơi yêu thích của mình mọi lúc mọi nơi. Dưới đây là bảy trò chơi phụ miễn phí dành cho thiết bị di động mà bạn có thể chơi khi không có bảng điều khiển trong tay.


1. Animal Crossing: Pocket Camp

Animal Crossings: Pocket Camp là trò chơi di động miễn phí dành cho iOS và Android. Mặc dù nó có trước bản phát hành Nintendo Switch 2020 Animal Crossings: New Horizons, nhưng bạn sẽ thấy có rất nhiều điểm tương đồng giữa hai bản này.

Cả hai phiên bản của Animal Crossing đều tập trung vào việc xây dựng khu cắm trại đồng thời phát triển tình bạn và hoàn thành các nhiệm vụ để giúp bạn tiến bộ. Cả phiên bản di động và bảng điều khiển của Animal Crossing cũng chạy trong thời gian thực, nghĩa là bạn sẽ trải nghiệm những thay đổi theo mùa trong trò chơi phản ánh các tình huống môi trường ngoài đời thực.

Animal Crossing: Pocket Camp là phiên bản đơn giản hóa của người anh em console chính thức của nó (như mong đợi). Cũng như nhiều trò chơi trên thiết bị di động, bạn không an toàn trước lời nhắc giao dịch vi mô (được ngụy trang dưới dạng mua “Vé Lá”). Tuy nhiên, đối với phiên bản miễn phí của một trong những thương hiệu trò chơi nổi tiếng nhất của Nintendo, Animal Crossing: Pocket Camp là một phần phụ tuyệt vời trên thiết bị di động dành cho những người hâm mộ trò chơi console Animal Crossing truyền thống.

Tải xuống: Animal Crossing: Pocket Camp cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn giao dịch mua trong ứng dụng)

2. The Sims FreePlay và The Sims Mobile

Trong khi The Sims 4 trở thành trò chơi miễn phí vào năm 2022, EA đã phát hành hai trò chơi di động chơi miễn phí trong nhượng quyền thương mại trước khi có thông báo: The Sims FreePlay (2011) và The Sims Mobile (2018).

Cả hai trò chơi di động đều bắt chước các trò chơi Sims trên PC và bảng điều khiển thành công theo các cách bao gồm tạo nhân vật, xây dựng và tùy chỉnh nhà ở cũng như đáp ứng mong muốn, nhu cầu và mong muốn của Sims.

Để khắc phục lỗi Sims của bạn khỏi PC hoặc bảng điều khiển, bạn chỉ cần chọn giữa The Sims FreePlay và The Sims Mobile. Dưới đây là một vài điểm khác biệt giữa hai trò chơi để giúp bạn lựa chọn:

  • Nếu bạn thích một trò chơi theo cốt truyện và hướng đến mục tiêu khuyến khích sự tiến bộ trong trò chơi, hãy chọn The Sims Mobile.
  • Nếu bạn muốn chơi trò chơi thoải mái hơn với phong cách Sims cổ điển, The Sims FreePlay là lựa chọn tốt hơn.
  • The Sims Mobile cung cấp nhiều tính năng tùy biến và cá nhân hóa hơn, trong khi The Sims FreePlay có thể chơi ngoại tuyến nếu bạn có internet di động hạn chế hoặc không có.

Nhìn chung, The Sims Mobile cung cấp lối chơi hợp lý và hiện đại hơn. Mặt khác, khi The Sims FreePlay thiếu động lực phát triển trong trò chơi và phát triển mạnh mẽ, nó cung cấp một trò chơi di động ít căng thẳng hơn và dễ tiếp cận hơn. Cho dù bạn chọn cách nào, cả hai trò chơi Sims trên thiết bị di động đều là sự thay thế tuyệt vời khi bạn không có máy tính để bàn để chơi.

Tải xuống: The Sims FreePlay cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn giao dịch mua trong ứng dụng)

Tải xuống: The Sims Mobile cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn giao dịch mua trong ứng dụng)

3. Chuyến tham quan Mario Kart

Mario Kart đã trở thành một trò chơi chủ lực trên bảng điều khiển Nintendo kể từ lần phát hành đầu tiên trên SNES vào năm 1992. Kể từ đó, chúng tôi đã may mắn có được tám trò chơi trên bảng điều khiển Mario Kart tiếp theo. Tuy nhiên, khi bạn không có bảng điều khiển trong tay, bạn vẫn có thể thưởng thức trò chơi đua xe cổ điển này thông qua phiên bản di động của nó: Mario Kart Tour.

Rào cản chính để chơi Mario Kart Tour là bạn cần có tài khoản Nintendo để chơi, nếu không, đó là trường hợp tải xuống, đăng nhập và đua.

Về cơ bản, Mario Kart Tour là phiên bản đơn giản hóa của những gì bạn mong đợi từ các trò chơi trên bảng điều khiển, với các điều khiển dễ nắm bắt và hướng dẫn nhanh để bạn bắt đầu. Mặc dù bạn sẽ không trải nghiệm cùng mức độ phức tạp, đa dạng và chế độ chơi trò chơi như trên thiết bị Nintendo, nhưng trò chơi dành cho thiết bị di động là một sự thay thế tuyệt vời khi bạn chỉ có điện thoại trong tay.

Tải xuống: Mario Kart Tour cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn giao dịch mua trong ứng dụng)

4. Cuộc gọi của nhiệm vụ: Di động

Những người hâm mộ trò chơi FPS nổi tiếng Call of Duty có thể thu hút sự chú ý của họ đến Call of Duty: Mobile. Trò chơi di động di động này cung cấp một bản sao ấn tượng của trò chơi được yêu thích trên bảng điều khiển, giữ lại các tính năng như lối chơi theo đội, nhiều loại vũ khí và lối chơi tiến bộ ở dạng nhỏ gọn.

Đúng như dự đoán, Call of Duty: Mobile đã đơn giản hóa đồ họa, điều khiển (có thể mất một số thời gian để làm quen) và bản đồ so với hệ máy console của nó. Phiên bản di động cũng thay đổi các khía cạnh kể chuyện của trò chơi trên bảng điều khiển để có phong cách chơi trò chơi điện tử hơn. Nhưng nếu bạn muốn sửa lỗi COD của mình, bạn không thể tranh cãi với phiên bản di động miễn phí và sẵn sàng để chơi này.

Tải xuống: Call of Duty: Di động cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn giao dịch mua trong ứng dụng)

5. Harry Potter: Bí ẩn Hogwarts

Trong số các ứng dụng Harry Potter hay nhất dành cho Android và iPhone, những người hâm mộ thế giới phù thủy có thể chơi qua nhượng quyền thương mại trên điện thoại di động của họ trên Harry Potter: Hogwarts Mystery. Game di động Harry Potter này cho phép bạn trở thành học sinh của ngôi trường phù thủy nổi tiếng.

Trong trò chơi nhập vai mô phỏng này, bạn có thể tạo một nhân vật phù thủy hoặc pháp sư, theo học Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts, đồng thời chơi qua các lớp học, nhiệm vụ và đấu tay đôi. Bắt đầu từ Hẻm Xéo, bạn sẽ nhặt tất cả các vật dụng học tập cần thiết trước khi đến Hogwarts.

Mặc dù Hogwarts Mystery có thể gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với trò chơi Hogwarts Legacy trên máy tính để bàn vốn rất được mong đợi trước khi phát hành, nhưng việc chơi trò chơi Harry Potter miễn phí trên điện thoại di động của bạn sẽ thành công.

Tải xuống: Harry Potter: Hogwarts Mystery cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn giao dịch mua trong ứng dụng)

6. Nhảy Ngay Đi

Những người hâm mộ Just Dance hãy vui mừng: bạn không cần phải dựa vào Nintendo Switch để theo dõi vũ đạo của các bài hát nổi tiếng. Bạn chỉ cần tải Just Dance Now về điện thoại di động của mình.

Mặc dù chơi miễn phí, Just Dance Now yêu cầu đăng ký để truy cập tất cả các tính năng và bài hát có sẵn. Tuy nhiên, điều này không quá khác biệt với phiên bản Switch của Just Dance, vì việc mua một bản sao của trò chơi chỉ mở khóa được rất nhiều bản nhạc và cần phải đăng ký Nintendo Switch Online để mở khóa tất cả các điệu nhảy có sẵn. Bạn vẫn có thể chơi một số điệu nhảy giới hạn mà không phải trả một xu nào, đây vẫn là một thỏa thuận khá tốt.

Một điểm khác biệt chính giữa Just Dance Now và các trò chơi ăn theo dành cho thiết bị di động khác trong danh sách này là bạn cần có màn hình (TV, máy tính bảng, máy tính hoặc thiết bị truyền phát khác) để chơi.

Tải xuống: Nhảy Ngay Đi cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn giao dịch mua trong ứng dụng)

7. Cuộc nổi dậy của Assassin’s Creed

Trò chơi Assassin's Creed Rebellion trên thiết bị di động

Thương hiệu Assassin’s Creed thành công về mặt thương mại đã gia nhập thế giới game di động vào năm 2018 dưới dạng game nhập vai chiến lược miễn phí trong Assassin’s Creed Rebellion.

Bạn có thể mong đợi nội dung tiêu chuẩn từ phiên bản AC dành cho thiết bị di động này, từ bối cảnh lịch sử và cách sử dụng Animus, đến vai sát thủ và sử dụng các kỹ năng tàng hình và chiến đấu chống lại kẻ thù.

Các hạn chế của Assassin’s Creed Rebellion được dự kiến ​​và bao gồm các tùy chọn chiến đấu và khám phá ít hơn, cần có sự kiên nhẫn (hoặc tiền thật) để tiến bộ thông qua hệ thống dựa trên bộ đếm thời gian và khả năng lặp lại việc hoàn thành các nhiệm vụ tương tự. Mặt khác, Assassin’s Creed Rebellion là một ứng dụng di động tuyệt vời dành cho người hâm mộ Assassin’s Creed, với đủ nội dung và tính năng đáng tin cậy để thỏa mãn kỳ vọng khi phiên bản console không khả dụng.

Tải xuống: Assassin’s Creed Rebellion cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn giao dịch mua trong ứng dụng)

Mang theo (Phiên bản miễn phí) Trò chơi PC và Console yêu thích của bạn bên mình

Mặc dù các trò chơi spin-off trên thiết bị di động không bao giờ có thể hoàn toàn tương đương với các trò chơi trên bảng điều khiển đầy đủ của chúng, nhưng bạn thực sự không thể tranh cãi với danh sách các phần mềm miễn phí này. Nếu bạn đang gặp khó khăn và muốn tham gia vào trò chơi bảng điều khiển yêu thích của mình khi đang di chuyển, thì thử một phiên bản spin-off dành cho thiết bị di động là cách tốt nhất dành cho bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: