7 kênh YouTube tốt nhất giúp bạn tránh các cuộc tấn công hoảng loạn

a laptop next to a neon sign saying you got this

Tất cả chúng ta thỉnh thoảng đều có cảm giác hoảng loạn hoặc sợ hãi. Nhưng các cuộc tấn công hoảng loạn dữ dội hơn nhiều. Người ta ước tính rằng có tới 11% người dân ở Hoa Kỳ lên cơn hoảng sợ mỗi năm và chúng có thể là những trải nghiệm đáng sợ, đặc biệt nếu chúng xảy ra bất ngờ.


Những triệu chứng thực thể như cảm thấy choáng váng và chóng mặt, thường đi kèm với nhịp tim đập nhanh và đau ngực, là phản ứng sợ hãi của cơ thể bạn trước một mối đe dọa mà bạn nhận thức được. Trong những khoảnh khắc khi chúng tấn công, bạn không có khả năng suy luận, vì vậy sẽ rất hữu ích nếu bạn có một số chiến lược để kêu gọi sự giải thoát nhanh chóng nếu bạn cảm thấy cơn lo âu bắt đầu tấn công. Dưới đây là một số nguồn trợ giúp tức thì tuyệt vời được cung cấp miễn phí trên YouTube.


Kênh The Therapy In a Nutshell được điều hành bởi nhà trị liệu hôn nhân và gia đình được cấp phép Emma McAdam, người đang thực hiện sứ mệnh giúp việc tiếp cận các nguồn tài nguyên sức khỏe tâm thần dễ dàng hơn. Nhận thức được rằng sự hoảng loạn, lo lắng và trầm cảm có thể khiến người bệnh suy nhược đến mức không thể tìm kiếm sự giúp đỡ, McAdam đã tạo ra một kênh tuyệt vời chứa đầy những lời khuyên dễ làm theo.

Nếu bạn đang ở giữa cơn hoảng loạn, hãy chơi phần Hướng dẫn có hướng dẫn để ngăn chặn cơn hoảng loạn. Đoạn video dài tám phút này hướng dẫn bạn về các triệu chứng mà bạn đang gặp phải, giúp bạn nhận biết liệu cảm xúc của mình là do lo lắng hay điều gì khác gây ra. Sau đó, nó cung cấp cho bạn các chiến lược để bình tĩnh lại.

McAdam trấn an: “Mặc dù điều này rất đau đớn nhưng tôi vẫn an toàn. Bạn cũng nên xem video này sau khi bị lo lắng tấn công để biết các chiến lược tuyệt vời về những việc cần làm trong lần tới khi cảm xúc tấn công. Bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng này để giúp bạn tránh các cơn hoảng loạn.

Medical Centric là nhà cung cấp thông tin y tế của Canada đã đạt hơn 60 triệu lượt xem cho kênh YouTube của mình kể từ khi kênh này bắt đầu chia sẻ hướng dẫn về y tế và lối sống lành mạnh vào năm 2018.

Video cần đánh dấu là 12 cách để ngăn chặn cơn hoảng loạn. Hãy xem điều này khi bạn bình tĩnh, vì nó chứa rất nhiều lời khuyên hữu ích khi bạn không bình tĩnh. Bên cạnh hướng bạn mong đợi, chẳng hạn như tập trung vào hơi thở, có một số lời khuyên khác thường hơn mà bạn có thể chưa xem xét. Ví dụ, sử dụng một phương thuốc tự nhiên như hoa oải hương được đề xuất như một giải pháp đơn giản. Bạn cũng có thể thử một số ứng dụng trò chơi để giúp bạn giảm bớt cảm giác lo lắng.

Mọi thứ được trình bày rõ ràng và đi kèm với đồ họa hoạt hình và video trực tiếp. Sử dụng hướng dẫn chương để hướng bạn đến những phần bạn cần xem lại. Phần bình luận cũng đầy những trợ giúp thiết thực.

Kênh Anxiety in Order tồn tại chỉ để trình bày một video. Chỉ dài năm phút, nó hiển thị một bông hoa trắng đơn giản trên nền màu xanh hoa ngô thanh bình. Bông hoa hoạt hình lớn lên và thu nhỏ với thông điệp Hít vào và Thở ra chồng lên hình minh họa. Tất cả những gì bạn cần làm là hít thở đúng lúc với bông hoa. Mục đích của việc này là giúp bạn điều hòa nhịp thở và nhờ đó kiểm soát được sự lo lắng của bạn nhiều hơn.

Điểm mạnh của video nhỏ xinh này là sự đơn giản của nó. Khi bạn đang thực sự hoảng loạn và không thể nghe thấy lời khuyên bằng lời nói, âm nhạc nhẹ nhàng đi kèm với video về bông hoa sẽ giúp bạn lấy lại bình thường khi cố gắng đưa nhịp thở trở lại bình thường.

Yoga không chỉ tuyệt vời cho sự linh hoạt và sức mạnh thể chất của bạn mà còn tuyệt vời cho sức khỏe tinh thần của bạn. Thực hành yoga có thể là một cách tuyệt vời để vượt qua những khoảnh khắc hoảng loạn và căng thẳng bằng vận động cơ thể và hít thở sâu.

Có rất nhiều lớp học yoga trực tuyến có thể biến phòng khách của bạn thành phòng tập yoga. Một trong những điều tuyệt vời nhất đến từ giáo viên yoga hàng đầu Adriene Mishler, người có kênh YouTube Yoga With Adriene có hơn 12 triệu người đăng ký. Được thiết kế để thu hút mọi người với mọi hình dáng cơ thể và nền tảng thực hành yoga, trong số gần 700 video tập luyện, bạn sẽ tìm thấy Yoga cho Lo âu và Căng thẳng.

Bài tập kéo dài 25 phút này được thiết kế dành riêng cho những khoảnh khắc khi bạn ăn một cách hoảng loạn. Nó bắt đầu với các bài tập thở đơn giản, vì vậy ngay cả khi bạn không có thời gian hoặc tâm trí để hoàn thành toàn bộ thói quen, năm phút mở đầu sẽ mang lại sự nhẹ nhõm mà bạn cần. Nói theo cách riêng của cô ấy, sự hiện diện bình tĩnh và yên tâm của Adriene sẽ giúp bạn “đi từ bóng tối ra ánh sáng”.

Kênh YouTube Panic Free TV cung cấp giải pháp cứu trợ dựa trên cơ sở khoa học cho các cuộc tấn công hoảng loạn. Nó được thiết kế để cung cấp cho bạn câu trả lời tại sao các cơn lo âu lại xảy ra để bạn hy vọng nhận ra các triệu chứng cho chính mình và có thể ngăn chặn chúng.

Mặc dù toàn bộ kênh đều có giá trị, nhưng một nơi tuyệt vời để bắt đầu là video Điều trị cơn hoảng loạn. Cuốn sách này bao gồm các kỹ thuật để giải quyết các cơn hoảng loạn của bạn hiệu quả hơn bằng sự chấp nhận và cách tiếp cận phản trực giác là cố gắng khuyến khích và kéo dài cảm giác hoảng sợ, điều nghịch lý là lại khiến chúng biến mất.

Đây là video để xem, học hỏi và thực hành khi bạn bình tĩnh, vì các kỹ thuật được mô tả ở đây hơi khác so với một số phương pháp khác được các kênh khác trong danh sách này áp dụng.

Trong nguồn tài nguyên kỹ thuật số rộng lớn và đa dạng của Buzzfeed là một viên ngọc quý có tên là Làm thế nào để bình tĩnh lại trong cơn hoảng loạn. Đây là một video đơn giản chỉ kéo dài khoảng bốn phút, nhưng nó khéo léo sử dụng âm nhạc êm dịu, màu sắc nhẹ nhàng, hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp và chú thích để nhắc bạn hít thở và nghĩ ra cách để đánh lạc hướng bản thân. Có những tài nguyên hữu ích được liệt kê trong phần mô tả video dành cho bạn hoặc người thân để được trợ giúp thêm. Bạn cũng có thể thoát khỏi cơn hoảng loạn ngay lập tức với các ứng dụng này.

Video này đã được xem hơn hai triệu lần và các bình luận cho thấy nó đã giúp ích cho hàng nghìn người. Đôi khi bạn chỉ cần nghe rằng bạn sẽ ổn thôi; đây là một cách đơn giản để truyền tải thông điệp đó. Đánh dấu nó để khi bạn hoặc người thân cần nhanh chóng thoát khỏi cơn hoảng loạn.

Kênh YouTube về Thiền và Chữa bệnh cung cấp nhạc thư giãn cùng với các tài liệu về thiền. Hãy thử video Nhạc thiền dành cho người lo lắng và hoảng sợ nếu bạn phản ứng tốt với nhạc êm dịu. Đó là một bản nhạc không ngắt quãng kéo dài ba giờ gồm những âm thanh êm dịu và thư giãn sẽ giúp bạn xoa dịu tâm trí. Có một bông hoa màu hồng đơn giản được hiển thị xuyên suốt trên màn hình, vì vậy không có gì có thể làm bạn mất tập trung hoặc kích hoạt. Thay vào đó, bạn chỉ cần nhắm mắt lại và lắng nghe những âm thanh nhẹ nhàng.

Vì thời lượng quá dài nên video này rất phù hợp để giúp bạn dễ ngủ hoặc không phát ở chế độ nền để giúp bạn bình tĩnh. Ngoài ra, bạn có thể chọn một trong nhiều kênh YouTube ASMR để thư giãn.

Nhận quyền truy cập tức thì để trợ giúp cho các cuộc tấn công hoảng loạn với các kênh YouTube này

Các cuộc tấn công hoảng loạn có thể tấn công bất ngờ đến mức chúng có thể áp đảo bạn. Đó là lý do tại sao thật tuyệt khi có một số trợ giúp ngay lập tức. Nếu bạn cảm thấy hoảng sợ, hãy truy cập ứng dụng YouTube hoặc trình duyệt internet và sử dụng một trong những video này thay vì vật lộn một mình.

Các cuộc tấn công hoảng loạn luôn khủng khiếp, nhưng chúng luôn qua đi. Cho dù sở thích cá nhân của bạn là âm nhạc, lắng nghe ai đó nói chuyện, tập yoga và vươn vai hay chỉ đơn giản là hít thở sâu, thì vẫn có rất nhiều nguồn giúp bạn vượt qua thời điểm này.

Previous Post
Next Post

post written by: