9 nguồn trực tuyến tốt nhất cho kế hoạch chạy

Chạy là một hình thức tập thể dục đơn giản chỉ cần đôi chân của bạn và một đôi giày chạy bộ. Nó được coi là một trong những phương pháp hoạt động thể chất tốt nhất vì những lợi ích tuyệt vời của nó, bao gồm tăng cường cơ bắp, tạo điều kiện giảm cân lành mạnh và thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn.


Nhưng thật không may, nếu không có một kế hoạch tập luyện vững chắc, việc chạy có thể khó thành công. Và nếu bạn muốn bắt đầu tập luyện cho một cuộc đua sắp tới, thì việc tập luyện mà không có kế hoạch là gần như không thể. Dưới đây là một số nguồn trực tuyến về kế hoạch chạy bộ để đảm bảo việc chạy bộ của bạn hiệu quả và thú vị.


vận động viên thế giới sao kế hoạch chạy

Runner’s World là một tạp chí trực tuyến bao gồm mọi thứ liên quan đến chạy bộ. Từ các sự kiện chạy bộ sắp tới và thiết bị chạy bộ thiết yếu đến sức khỏe của người chạy bộ và vô số kế hoạch luyện tập khác nhau. Các kế hoạch đào tạo trên Runner’s World phù hợp với mọi cấp độ kỹ năng, từ những vận động viên marathon kỳ cựu cho đến những người mới bắt đầu muốn thử sức với chương trình 5K.

Thật dễ dàng để tìm kế hoạch chạy mà bạn chọn: chỉ cần điều hướng đến Kế hoạch đào tạo tab, nơi bạn có thể tải xuống và lưu kế hoạch của mình, in nó ra và đánh dấu tiến độ của mỗi ngày đào tạo.

trang web nike chạy kế hoạch đào tạo

Trang web của Nike có sẵn bốn kế hoạch đào tạo chạy bộ để tải xuống—5K, 10K, Half-Marathon và Marathon. Cả cự ly 5K và 10K chỉ kéo dài trong 8 tuần, trong khi Half-Marathon là 14 tuần và kế hoạch tập luyện Marathon chỉ hơn 4 tháng.

Mỗi kế hoạch đều khá chi tiết và thậm chí bao gồm một biểu đồ tốc độ để giúp bạn tìm ra mục tiêu tốc độ của mình. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng tối đa ứng dụng di động Nike Run Club, đây là một trong những ứng dụng chạy tốt nhất dành cho người mới bắt đầu.

kế hoạch chạy tám tuần strava

Strava được những người chạy bộ biết đến rộng rãi vì là một cách hiệu quả để theo dõi bài tập của bạn và kết nối với những người chạy bộ khác. Nhưng trang web Strava cũng cung cấp nhiều kế hoạch chạy có thể tùy chỉnh khác nhau, từ kế hoạch 5K trong sáu tuần đến kế hoạch chạy marathon trong 12 tuần. Điều tốt nhất là bạn có thể cá nhân hóa kế hoạch của mình tùy thuộc vào tần suất bạn chạy mỗi tuần cũng như thời điểm bạn muốn bắt đầu.

Sau đó, khi bạn đã quyết định kế hoạch, bạn sẽ nhận được email hàng ngày về chương trình đào tạo của mình. May mắn thay, nếu bạn chưa sẵn sàng 100% khi sử dụng các kế hoạch đào tạo của Strava, bạn có thể sử dụng bản dùng thử miễn phí 30 ngày để kiểm tra chúng trước khi đăng ký.

cao điểm đào tạo chạy kế hoạch đào tạo

Điều làm cho Đỉnh huấn luyện trở nên độc đáo là tất cả các kế hoạch chạy đều được viết bởi các huấn luyện viên có trình độ. Nhược điểm duy nhất là bạn phải trả tiền cho các kế hoạch đào tạo của Đỉnh huấn luyện và giá cả khác nhau tùy theo kế hoạch và huấn luyện viên đã tạo ra nó.

Chẳng hạn, một kế hoạch tập luyện marathon có thể tốn tới 525 đô la trong khi một kế hoạch chạy đường mòn có thể chỉ tốn 4,95 đô la. Tuy nhiên, bất kể mục tiêu chạy bộ của bạn là gì, luôn có sẵn một kế hoạch giúp bạn vượt qua chúng. Ngoài ra, Đỉnh đào tạo có các kế hoạch đào tạo không chỉ chạy mà còn đạp xe, bơi lội, chèo thuyền, v.v.

kế hoạch đào tạo trực tuyến của phòng khám đang chạy

Nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng trực tuyến với nhiều kiến ​​thức cơ bản như các khóa học, tài nguyên và công cụ trực tuyến thì The Running Clinic là dành cho bạn. Một trong những tính năng tốt nhất mà The Running Clinic cung cấp là lựa chọn các chương trình đào tạo cho cả người lớn và trẻ em.

Hơn nữa, có những kế hoạch dành cho những người quay trở lại chạy sau chấn thương. Những kế hoạch đang chạy này có thể không quá chi tiết và phức tạp, nhưng chúng cực kỳ đơn giản để làm theo. Và các kế hoạch chạy bộ dành cho trẻ em là một cách tuyệt vời để giúp các em nhỏ của bạn đứng dậy và vận động!

huấn luyện viên

Lindsey Parry là huấn luyện viên chính thức của Allied Marathon, và bây giờ bạn có thể tập luyện với một trong những huấn luyện viên giỏi nhất bằng kế hoạch tập luyện trực tuyến của cô ấy. Có nhiều kế hoạch có sẵn, từ Chạy qua thời kỳ mãn kinhNhanh Hơn Ngoài 50 để tùy chỉnh các kế hoạch đào tạo trực tiếp được tạo riêng cho bạn.

Kế hoạch Running Through Menopause đặc biệt hữu ích nếu bạn là phụ nữ trên 40 tuổi và cần một chút trợ giúp để trở nên năng động hơn trong thời kỳ mãn kinh. Hãy nhớ rằng các kế hoạch của Huấn luyện viên Parry yêu cầu thanh toán, thông qua thanh toán phí một lần hoặc đăng ký gói thanh toán hàng năm hoặc hàng tháng.

Tất cả thông tin về Marathon Đào tạo kế hoạch chạy marathon

Được tạo bởi người yêu thích marathon và huấn luyện viên chạy bộ, Molly, All About Marathon Training là tài nguyên tối ưu dành cho những vận động viên chạy trung bình muốn trở thành vận động viên marathon. Trên trang web, bạn sẽ tìm thấy lịch tập luyện, thông tin dinh dưỡng, động lực chạy bộ, các khóa học, nhật ký tập luyện kỹ thuật số và nhiều kế hoạch chạy bộ miễn phí.

Thậm chí có cả một trang dành riêng cho các kế hoạch chạy marathon dành cho người mới bắt đầu, trung cấp và nâng cao tốt nhất. Để tìm ra kế hoạch nào phù hợp nhất với bạn, trước tiên bạn cần xác định các yếu tố như mức độ thể chất và lịch sử chạy bộ của mình. Các kế hoạch nâng cao bao gồm các kế hoạch dành cho những người chạy marathon muốn đạt được mục tiêu về thời gian cụ thể hoặc muốn cải thiện thời gian trước đó của họ.

sổ tay marathon kế hoạch đào tạo trung cấp

Sổ tay Marathon được tạo ra để giúp mọi người chạy xa hơn và tốt hơn. Và không quan trọng bạn chọn gói nào, bởi vì tất cả chúng đều hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh việc được sử dụng miễn phí, mọi kế hoạch chạy bộ đều bao gồm tổng quan hàng tuần về các hướng dẫn luyện tập mỗi ngày như quãng đường và tốc độ chạy.

Tuy nhiên, không phải tất cả các kế hoạch đều giống nhau; một số bao gồm đào tạo sức mạnh và một số khác bao gồm đào tạo chéo vào những ngày khác nhau. Hơn nữa, luôn có ít nhất một ngày nghỉ mỗi tuần, vì vậy bạn có thể thử ý tưởng phục hồi tích cực. Vui lòng tải xuống và in kế hoạch đã chọn của bạn ra để dễ dàng kiểm tra các ngày và thêm bất kỳ ghi chú nào.

kế hoạch chạy cho người mới bắt đầu runtastic

Dù bạn mới bắt đầu hành trình chạy bộ hay ở trình độ cực kỳ nâng cao, Runtastic đều có kế hoạch luyện tập dành cho bạn. Đặc biệt, chương trình chạy bộ thân thiện với người mới bắt đầu của họ rất lý tưởng nếu bạn cần trợ giúp để chuẩn bị cho cơ thể mà không cần tập quá sức. Chương trình được chia thành nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn kéo dài ba tuần cùng với các video hữu ích trên YouTube để minh họa cách chuẩn bị cho quá trình chạy của bạn và phục hồi sau đó.

Runtastic không chỉ là một trang web tuyệt vời nơi bạn có thể tìm thấy nhiều kế hoạch chạy bộ mà còn là một ứng dụng theo dõi hoạt động tuyệt vời (Runtastic có sẵn cho iOS và Android). Ứng dụng này cho phép bạn theo dõi khoảng cách, nhịp, tốc độ và lượng calo được đốt cháy. Ngoài ra, bạn có thể tham gia các thử thách chạy thú vị để có thêm động lực.

Mang lại hình dạng, cấu trúc và sự hài lòng cho hoạt động của bạn

Giữ dáng và khỏe mạnh không phải lúc nào cũng đòi hỏi thiết bị tập thể dục ưa thích và nhiều năm kinh nghiệm. Bạn có thể nhận được tất cả những gì bạn cần từ một thứ đơn giản như chạy bộ. Nhưng nếu bạn muốn trở thành một vận động viên chạy bộ thành công, cải thiện theo thời gian và gắn bó với nó trong một thời gian dài, thì điều quan trọng là phải sử dụng một kế hoạch hoặc chương trình đào tạo chạy bộ.

Vì vậy, cho dù bạn là người mới chạy hay người chuyên nghiệp dày dạn kinh nghiệm, các kế hoạch chạy bộ này đều có sẵn trực tuyến để giúp bạn cải thiện cuộc sống chạy bộ của mình.

Previous Post
Next Post

post written by: