Cách dừng quảng cáo bật lên trên thiết bị Samsung

samsung phone unsplash

Quảng cáo bật lên có thể rất hữu ích theo nhiều cách, chẳng hạn như cung cấp cho bạn ý tưởng về những thứ bạn muốn mua hoặc thông báo cho bạn về ứng dụng, dịch vụ hoặc cơ hội mà bạn có thể hưởng lợi.


Nhưng nó trở thành một vấn đề khi chúng quyết định bật lên khi bạn đang làm một việc quan trọng trong khi sử dụng điện thoại của mình. Vì vậy, nếu bạn muốn biết cách dừng quảng cáo bật lên trên thiết bị Samsung của mình, hãy đọc tiếp!


Chặn quảng cáo bật lên từ ứng dụng Samsung và dịch vụ tùy chỉnh

Mặc dù hiếm nhưng một số ứng dụng của Samsung hiển thị quảng cáo bật lên trên điện thoại của bạn. Mặc dù không xâm phạm như các nguồn quảng cáo khác, nhưng Samsung có thể sử dụng quảng cáo bật lên để quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ của mình cho bạn.

Ví dụ: quảng cáo bật lên từ ứng dụng Samsung Global Goals có thể sẽ khiến bạn phát điên. Chúng nhằm giúp bạn biết về 17 Mục tiêu Bền vững (SDG) và thúc đẩy bạn tham gia vào đó, đồng thời mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền. Quảng cáo từ ứng dụng này, khi hoạt động, sẽ hiển thị quảng cáo trên màn hình khóa bất cứ khi nào điện thoại của bạn đang sạc. Đây là cách để tắt tính năng này:

  1. Nhập vào ứng dụng Samsung Global Goals.
  2. Chạm vào ba chấm dọc ở góc trên cùng bên phải.
  3. Gõ vào Cài đặtgõ vào Màn hình sạc mục tiêu toàn cầuvà tắt nó đi.

Khi quay lại trang trước, bạn có thể muốn tắt một số cài đặt khác có liên quan đến quảng cáo:

  1. Nhập vào Màn hình khóa mục tiêu toàn cầu và tắt nó đi để tắt hình nền động trên màn hình khóa của bạn.
  2. Đi đến Cá nhân hóa quảng cáo và bật Không bán thông tin cá nhân của tôi để ngăn các đối tác quảng cáo nhắm mục tiêu bạn bằng quảng cáo.
  3. Quay lại trang cài đặt trước đó và tắt Quảng cáo nâng cao.

Ngoài ra còn có một dịch vụ trên điện thoại Samsung cho phép Samsung hiển thị quảng cáo được cá nhân hóa dựa trên dữ liệu từ thói quen duyệt và sử dụng ứng dụng của bạn. Nó được gọi là Dịch vụ tùy biến.

Đây là cách vô hiệu hóa nó:

  1. Đi đến Cài đặtcuộn xuống và nhấn vào Sự riêng tưrồi chạm vào Dịch vụ tùy biến.
  2. tắt Dịch vụ tùy biếnQuảng cáo tùy chỉnh và tiếp thị trực tiếp.

Ngoài ra còn có các quảng cáo và ưu đãi hệ thống trên điện thoại Samsung mà bạn có thể dễ dàng tắt.

Chặn quảng cáo bật lên từ ứng dụng của bên thứ ba

Ngoài một hoặc hai ứng dụng của Samsung, các ứng dụng của bên thứ ba được tải xuống và cài đặt từ Cửa hàng Google Play hoặc các cửa hàng ứng dụng không chính thức có thể là đối tượng chính gây ra các quảng cáo bật lên xâm nhập trên điện thoại của bạn.

Nếu gần đây bạn gặp phải các cửa sổ bật lên gây phiền nhiễu, thì đó có thể là do một trong những ứng dụng bạn đã tải xuống gần đây. Tệ hơn nữa, bạn có thể đã cài đặt một ứng dụng từ các nguồn không đáng tin cậy, chứa đầy phần mềm độc hại.

Nếu bạn tải xuống ứng dụng từ Cửa hàng Google Play hoặc các ứng dụng thay thế, bạn có thể cố gắng xác định những ứng dụng chịu trách nhiệm về quảng cáo bật lên trên màn hình của mình từ Cài đặt.

Để thực hiện việc này, hãy truy cập điện thoại của bạn Cài đặtsau đó cuộn xuống và nhấn vào ứng dụng. Cuộn qua danh sách các ứng dụng được cài đặt trên điện thoại của bạn. Tìm kiếm bất kỳ thứ gì trông lạ đối với bạn hoặc bất kỳ thứ gì bạn nghĩ có thể chịu trách nhiệm cho quảng cáo và nhấn vào chúng.

  • Nếu đó là ứng dụng bạn không cần, bạn chỉ cần nhấn vào Gỡ cài đặt và xác nhận để xóa nó khỏi điện thoại của bạn.
  • Một số ứng dụng có thể hiển thị quảng cáo dưới dạng thông báo, điều này có thể làm lộn xộn thanh thông báo của bạn và khiến việc sàng lọc giữa những thông báo quan trọng trở nên khó khăn. Vì vậy, khi ở trong cài đặt của ứng dụng, hãy nhấn vào thông báovà chuyển đổi Hiển thị thông báo tắt.

Nếu ứng dụng đủ hữu ích để không gỡ cài đặt, nhưng bạn không sử dụng chúng thường xuyên, bạn có thể xóa bộ nhớ cache và dữ liệu của chúng bằng cách truy cập Kho và khai thác Xóa bộ nhớ đệmXóa dữ liệu. Bạn sẽ phải xác nhận các hành động xóa cho cả hai.

Thao tác này sẽ đóng ứng dụng và xóa mọi quảng cáo đã được lưu. Nó sẽ không thể hiển thị lại chúng cho đến khi bạn bắt đầu sử dụng lại ứng dụng. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng việc xóa dữ liệu khỏi một ứng dụng sẽ đặt lại ứng dụng đó, vì vậy bạn sẽ cần phải đăng nhập hoặc thiết lập lại vào lần tiếp theo khi cần.

Bạn sẽ không có cửa sổ bật lên quảng cáo ứng dụng của bên thứ ba nếu bạn xác định chính xác các ứng dụng chịu trách nhiệm về chúng.

Chặn quảng cáo bật lên từ Google Chrome trên điện thoại Samsung

Google Chrome là một trong những trình duyệt mà những người đam mê Samsung sử dụng. Bạn bắt gặp các quảng cáo bật lên khi lướt internet vì nhiều lý do. Các trang web hiển thị quảng cáo để tạo doanh thu, vì chúng có thể thu hút sự chú ý của bạn một cách hiệu quả đối với các sản phẩm và dịch vụ mà chúng bán. Họ cũng có thể sử dụng quảng cáo để phát triển danh sách email của mình và tăng mức độ tương tác của khách truy cập.

Tuy nhiên, trong khi cửa sổ bật lên mang lại lợi ích lớn cho trang web, chúng có thể gây khó chịu nếu chúng xuất hiện liên tục trong khi cuộn qua trang web. Google Chrome có cài đặt cho phép bạn chặn quảng cáo khi bạn thấy không chịu nổi. Đây là cách thực hiện:

  1. Khởi chạy Chrome và nhấn vào ba chấm dọc biểu tượng ở góc trên bên phải màn hình điện thoại của bạn.
  2. Gõ vào Cài đặtcuộn xuống và nhấn vào Cài đặt Trang web.
  3. Gõ vào Cửa sổ bật lên và chuyển hướngvà tắt công tắc bạn tìm thấy khi vào menu.
  4. Bạn cũng có thể tắt Quảng cáo chuyển sang chặn các loại quảng cáo trang web xâm nhập khác.

Với các bước được nêu ở trên, bạn sẽ có ít hoặc không có cửa sổ bật lên nào xuất hiện khi lướt Internet trên Google Chrome.

Cách chặn quảng cáo bật lên từ Samsung Internet

Samsung Internet là một trình duyệt thay thế có nhiều tính năng được cài đặt sẵn trên tất cả các Điện thoại Samsung. Giống như bạn có thể làm với Google Chrome, bạn cũng có thể chặn quảng cáo từ các trang web một cách hiệu quả để tận hưởng trải nghiệm duyệt web mượt mà hơn. Đây là cách bạn có thể thực hiện:

  1. Phóng Internet Samsung và nhấn vào ba vạch ngang biểu tượng ở góc dưới cùng bên phải của màn hình.
  2. Lựa chọn Cài đặt từ mảng tùy chọn, sau đó nhấn vào Trang tổng quan về quyền riêng tư khi duyệt web.
  3. Cuộn xuống và lật công tắc bên cạnh Chặn cửa sổ bật lên. Đó là nó. Bạn sẽ không còn thấy quảng cáo bật lên khi duyệt trên Samsung Internet.

Chặn quảng cáo gây phiền nhiễu, quảng cáo không tốt, hữu ích

Bạn có nên chặn tất cả các quảng cáo? Không, bạn không nên. Quảng cáo hữu ích theo nhiều cách đối với bạn với tư cách là người dùng cuối và nhà xuất bản với tư cách là người tạo. Nhưng khi những quảng cáo này bắt đầu trở thành thứ khiến bạn sợ hãi, thì bạn đang ở thế thua cuộc và có quyền làm điều gì đó với nó.

Với tất cả các bước hướng dẫn mà chúng tôi đã đề cập, hy vọng rằng bạn sẽ không bao giờ gặp lại những quảng cáo bật lên khó chịu đó nữa!

Previous Post
Next Post

post written by: