Cách in 3D Giá đỡ thẻ nhớ SD đơn giản

Nếu bạn có nhiều thẻ SD (hoặc thẻ nhớ khác) xung quanh văn phòng, nhà riêng hoặc studio của mình, bạn sẽ cần một nơi để giữ chúng an toàn và dễ lấy. Điều này rất quan trọng để tránh đặt sai vị trí của chúng, đặc biệt nếu chúng chứa dữ liệu quan trọng.


Bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để làm ngăn đựng thẻ tại nhà và in 3D là một trong số đó. Với in 3D, việc in 3D trở nên dễ dàng và rẻ hơn, mặc dù chi phí ban đầu để mua máy in 3D cao (trừ khi bạn có thể mượn một máy in). Không cần nhiều kinh nghiệm. Theo dõi để tìm hiểu cách bạn có thể xây dựng dự án thú vị này.


Tại sao bạn có thể cần in 3D Giá đỡ thẻ nhớ SD

Thẻ nhớ SD màu trắng có thẻ nhớ bên trong

Mặc dù thẻ nhớ SD thường đi kèm với ngăn chứa, nhưng bạn có thể cần chuẩn bị ngăn chứa của riêng mình khi:

  • Bạn đã mất bản gốc: Bạn có thể không dễ dàng lấy được cái khác sau khi mất nó, và cách duy nhất là tạo cái của riêng bạn.
  • Khi bạn muốn có tất cả các thẻ ở một nơi: Thay vì có từng thẻ trên ngăn chứa riêng, bạn có thể tạo một ngăn có thể chứa tất cả chúng lại với nhau, giúp bạn tiết kiệm không gian, đặc biệt nếu bạn mang chúng trong túi xách.
  • Thêm bảo vệ bổ sung cho thẻ của bạn: Một số ngăn chứa thẻ nhớ SD có khoảng trống để chất lỏng có thể lọt vào dễ dàng. Với in 3D, bạn có thể tạo ra một cái không thấm nước.
  • Thể hiện sự sáng tạo của bạn: Một trong những ưu điểm chính của in 3D là bạn có thể tùy chỉnh bất kỳ thiết kế nào dựa trên nhu cầu của mình. Ví dụ: bạn có thể thêm tên, biểu trưng hoặc bất kỳ mã định danh nào khác chỉ dành riêng cho bạn.
  • Khi bạn muốn một giá đỡ bền: Hầu hết các ngăn chứa đi kèm với thẻ nhớ SD đều không dùng được lâu. Với in 3D, bạn có thể sử dụng các vật liệu cứng như ABS để in các giá đỡ để nếu bạn vô tình giẫm lên hoặc làm rơi chúng, chúng sẽ không dễ bị hỏng.

Tin vui là việc tự làm ngăn chứa thẻ nhớ không cần nhiều vật dụng.

Những gì bạn cần để tạo một giá đỡ thẻ nhớ SD

Tay cầm bộ nhớ và ngăn chứa thẻ SD và nắp

Bạn cần những thứ sau đây để tạo ngăn chứa thẻ nhớ SD đơn giản tại nhà bằng cách sử dụng in 3D.

  • Tệp 3D: Bạn có thể lấy cái này từ các trang web khác nhau cho các tệp in 3D.
  • Phần mềm tạo mô hình và cắt 3D: Nếu bạn muốn sửa đổi các tệp sau khi tải xuống, bạn sẽ cần phần mềm thiết kế 3D. Một máy in 3D slicer là cần thiết để chuẩn bị thiết kế cho việc in 3D.
  • Một cặp kềm: Điều này là cần thiết để loại bỏ vật liệu dư thừa khỏi bản in, đặc biệt là có thể đã xảy ra hiện tượng xâu chuỗi bản in 3D.
  • giấy nhám: Để làm mịn bản in.
  • SD và/hoặc thẻ nhớ khác: Để kiểm tra xem giá đỡ có hoạt động như mong đợi không.

Khi bạn đã có những điều trên, bạn đã sẵn sàng tải xuống các tệp, cắt chúng và in chúng.

Tải xuống tệp

Mô hình 3D của ngăn chứa thẻ SD ở Thangs

Có nhiều tệp khác nhau có sẵn trên các trang web in 3D khác nhau mà bạn có thể tải xuống miễn phí và in 3D. Dưới đây là một số khả năng cho ngăn chứa thẻ nhớ SD của bạn:

  • Vỏ thẻ SD của shadow8266 (trên Thingiverse): Vỏ này có thể chứa sáu thẻ SD tiêu chuẩn và bốn thẻ nhớ microSD. Nó được thiết kế trong phần mềm TinkerCAD và bạn có thể sửa đổi nó dựa trên nhu cầu và yêu cầu của mình. Bạn có thể lấy các tệp trên TinkerCAD và bắt đầu chỉnh sửa miễn phí. Nhà sản xuất đã sử dụng máy in Creality Ender 3 để in, độ phân giải 0,4 và tỷ lệ infill là 20%.
  • In tại chỗ Hộp thẻ SD (trên Thingiverse): Một hộp thẻ SD tuyệt vời khác có thể chứa một thẻ SD kích thước đầy đủ và tám thẻ nhớ microSD. Nó có một nắp đóng nhanh và một nắp được tối ưu hóa để che các thẻ SD. Bạn có thể kiểm tra video YouTube để tìm hiểu thêm về cách thức hoạt động của nó.
  • Một chủ thẻ SD khác (trên Thingiverse): Cái này được thiết kế trong SketchUp và có thể chứa nhiều thẻ SD. Nhà sản xuất đã sử dụng máy cuối cùng của nhà sản xuất Monoprice với độ phân giải 0,25 và tỷ lệ lấp đầy là 15%. Ông cũng khuyến nghị sử dụng đủ vỏ (ba là đủ) để đảm bảo thiết kế có những bức tường dày.
  • Giá đỡ thẻ SD GoPro (trên Thingiverse): Nó có kích thước bằng máy ảnh GoPro Hero3+ và có thể chứa năm thẻ nhớ lớn và năm thẻ nhớ microSD.
  • Giá đỡ bộ nhớ (trên Thingiverse): Có thể chứa các loại thẻ nhớ khác nhau, nó được thiết kế bởi Jeff Shewmon. Anh ấy khuyên bạn nên in ở mức 10% và độ phân giải 0,3. Không cần hỗ trợ in 3D và bè.

Đối với dự án ví dụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ sử dụng Vỏ thẻ SD của TOM, được tìm thấy trên Thangs. Khi bạn tải xuống các tệp, bạn phải cắt chúng để tạo mã G mà bạn sẽ gửi tới máy in.

Hướng dẫn in 3D

Cài đặt máy cắt cura khác nhau

Cài đặt in sẽ khác nhau tùy thuộc vào máy in bạn có, nhưng dưới đây là những cài đặt quan trọng nhất bạn nên xem xét:

  • Khoảng cách và tốc độ rút lại: Đảm bảo rằng bạn sử dụng khoảng cách rút trong khoảng từ 5 đến 7 mm và tốc độ từ 40 đến 60 mm/giây để tránh xảy ra hiện tượng dây, đặc biệt là bên trong nắp của giá đỡ khi máy in di chuyển từ phần này sang phần khác. Đối với dự án này, tôi đã sử dụng khoảng cách 6 mm và 55 mm/s. Bạn có thể sử dụng bản in thử (từ Thingiverse) để xem cài đặt tốt nhất cho máy của mình trước khi in ngăn chứa.
  • điền vào: Giá trị đầu vào là 20% hoạt động tốt.
  • tốc độ in 3D: Bạn có thể sử dụng tốc độ từ 50 đến 60 mm/s.
  • hỗ trợ: Không yêu cầu.
  • Nghị quyết: 0,1 mm nên hoạt động tốt.
  • dây tóc: PLA hoạt động tuyệt vời.

Sau khi in 3D, bạn nên tiến hành xử lý hậu kỳ.

Hậu Xử Lý Ngăn Đựng Thẻ Nhớ SD

Làm mịn ngăn chứa thẻ SD và thẻ nhớ bằng giấy nhám

Khi bạn hoàn thành việc in 3D, bạn phải loại bỏ bất kỳ vật liệu dư thừa nào khỏi thiết kế và làm cho nó mượt mà hơn. Sử dụng một cặp kềm để cắt bỏ mọi bộ phận không mong muốn, đặc biệt là vật liệu có thể tích tụ bên trong khe cắm thẻ nhớ SD. Khi bạn làm điều này, hãy thận trọng để tránh tháo các bộ phận quan trọng, đặc biệt là bên trong nắp, vì nó có thể gây khó khăn khi bạn muốn đóng nắp.

Tháo dây tóc không mong muốn bên trong nắp của ngăn chứa thẻ nhớ và SD

Sau đó, dùng giấy nhám để chà ngăn đựng thẻ và nắp cho đến khi chúng nhẵn hơn. Nếu không thích màu dây tóc được sử dụng, bạn cũng có thể sơn bản in bằng màu bạn chọn. Sau khi làm theo những điều trên, bạn sẽ có một ngăn đựng thẻ sẵn sàng để sử dụng.

Một cách thiết thực để làm giá đỡ thẻ nhớ SD đơn giản

Làm giá đỡ thẻ nhớ SD đơn giản tại nhà rất đơn giản, thú vị và giá cả phải chăng, đặc biệt nếu bạn sở hữu một máy in 3D và làm theo các bước ở trên một cách cẩn thận. Sau khi tạo xong, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc mất hoặc đặt nhầm thẻ SD hoặc các thẻ nhớ khác nữa. Nó cũng sẽ giúp bạn giữ tất cả các thẻ của mình ở một nơi, vì vậy bạn không phải tìm kiếm chúng khi cần.

Previous Post
Next Post

post written by: