Cách sử dụng Chế độ ảnh trong ảnh trên Android

Điện thoại Android của bạn đi kèm với một tính năng đa nhiệm khá hữu ích được gọi là hình trong hình hoặc PiP, cho phép bạn xem video trong khi sử dụng một ứng dụng khác. Tuy nhiên, vì tính năng này không dễ tìm thấy trong cài đặt nên có thể bạn chưa sử dụng tính năng này cho đến bây giờ.


Hãy xem ảnh trong ảnh là gì và cách bạn có thể kích hoạt cũng như sử dụng tính năng này trên điện thoại Android của mình.


Picture-in-Picture là gì?

Picture-in-picture là một loại chế độ nhiều cửa sổ trên thiết bị thông minh cho phép bạn xem video trong một cửa sổ nổi nhỏ, giải phóng phần còn lại của màn hình cho các tác vụ khác. Đây là một trong những tính năng đa nhiệm tốt nhất trên điện thoại của bạn cho đến nay.

Mặc dù PiP chủ yếu được sử dụng để phát lại video nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó trong khi điều hướng GPS, gọi điện video và các tác vụ tương tự khác.

Cách bật và sử dụng Chế độ ảnh trong ảnh trên Android

Trước khi bạn sử dụng PiP trên một ứng dụng được hỗ trợ, trước tiên bạn phải đảm bảo tính năng này thực sự được bật. Theo mặc định, PiP thường được bật cho tất cả các ứng dụng được hỗ trợ trên tất cả các thiết bị Android, nhưng nếu tính năng này không được bật trên điện thoại của bạn, thì bạn sẽ phải bật tính năng này theo cách thủ công.

Đây là cách bật PiP trên điện thoại của bạn:

  1. Đi đến Cài đặt > Ứng dụng và nhấn vào menu ba chấm.
  2. Lựa chọn truy cập đặc biệt từ trình đơn thả xuống rồi chạm vào Hình ảnh trong ảnh.
  3. Tại đây, bạn sẽ thấy tất cả các ứng dụng hỗ trợ PiP. Tìm ứng dụng mong muốn của bạn và đảm bảo đã bật công tắc bên cạnh ứng dụng đó.

Hãy nhớ rằng các bước này dành cho điện thoại Samsung nhưng điều hướng hệ thống không khác mấy so với các thiết bị Android khác. Trên các điện thoại khác, bạn có thể bật PiP bằng cách truy cập Cài đặt > Ứng dụng & thông báo > Nâng cao > Truy cập ứng dụng đặc biệt hoặc Cài đặt > Ứng dụng > Truy cập ứng dụng đặc biệt và sau đó chọn Hình ảnh trong ảnh.

Sau khi được kích hoạt, giờ đây bạn có thể sử dụng PiP trên thiết bị Android của mình.

Để làm điều đó, hãy mở một ứng dụng được hỗ trợ mà bạn chọn; YouTube chẳng hạn. Trong ứng dụng, hãy bắt đầu phát video rồi nhấn vào nút Trang chủ hoặc vuốt lên từ dưới cùng để điều hướng quay lại Màn hình chính của bạn. Video sẽ tự động vào chế độ PiP và tiếp tục phát. Nhấn vào cửa sổ nhỏ để xem một số điều khiển video.

Lưu ý rằng nếu sống bên ngoài Hoa Kỳ, bạn cần có tư cách thành viên YouTube Premium để sử dụng PiP. Nếu bạn có tư cách thành viên nhưng vẫn không thể truy cập, hãy mở ứng dụng YouTube, nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn, sau đó đi tới Cài đặt > Chung và bật Hình ảnh trong ảnh.

Sử dụng Picture-in-Picture trên điện thoại Android của bạn

Quá trình sử dụng PiP giống nhau đối với tất cả các ứng dụng; cho dù bạn đang gọi điện video trên WhatsApp hay sử dụng điều hướng trên Google Maps. Mở ứng dụng, bắt đầu một hoạt động và chuyển đến Màn hình chính của bạn. Dễ.

Previous Post
Next Post

post written by: