Cách sử dụng Theo dõi gói hàng trong Gmail dành cho Android

Theo dõi các lần giao hàng sắp tới của bạn dễ dàng hơn nhiều với tính năng Theo dõi Gói hàng của Gmail.


Nếu bạn thường đặt hàng trực tuyến, việc theo dõi trạng thái vận chuyển của từng gói hàng có thể là một điều khó khăn. Rất may, Gmail cung cấp một tính năng cho phép bạn theo dõi các lô hàng từ hộp thư đến của mình—do đó, bạn không cần phải nhấp vào bất kỳ liên kết nào hoặc cài đặt ứng dụng của bên thứ ba.


Hãy xem cách bật Theo dõi gói hàng trong Gmail và cách thức hoạt động của tính năng này.


Kích hoạt Gmail để theo dõi các gói cho bạn

Mặc dù Google đã công bố tính năng này vào tháng 11 năm 2022, nhưng bạn có thể bỏ lỡ tính năng này vì tùy chọn này bị tắt theo mặc định. Để bật tính năng Theo dõi Gói hàng của Gmail, hãy làm theo các bước sau:

  1. Mở ứng dụng Gmail trên điện thoại của bạn, nhấn vào thực đơn (ba đường kẻ ngang) ở trên cùng bên trái và chọn Cài đặt ở dưới cùng.
  2. Tìm và chọn địa chỉ email của bạn (trong trường hợp bạn quản lý nhiều tài khoản Gmail) và cuộn đến Tổng quan phần.
  3. tìm Theo dõi gói tùy chọn và kích hoạt nó. Bạn có thể cần kích hoạt Các tính năng thông minh và cá nhân hóa Đầu tiên.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi theo dõi gói hàng được bật

Sau khi bật tính năng Theo dõi gói hàng, Gmail trích xuất thông tin vận chuyển từ các số theo dõi trong email của bạn và hiển thị trạng thái của các gói hàng đó trong hộp thư đến. Bạn sẽ thấy điều này trong văn bản bên dưới mỗi email, cho biết ngày giao hàng dự kiến.

Hiện tại, tính năng này chỉ khả dụng trong ứng dụng Gmail dành cho thiết bị di động. Tuy nhiên, Google đã xác nhận rằng tính năng này sẽ có sẵn trong ứng dụng web trong tương lai. Google cũng đặt mục tiêu ưu tiên các email liên quan đến các gói hàng bị chậm trễ, đảm bảo chúng được hiển thị ở đầu hộp thư đến của bạn và giảm khả năng bạn bỏ lỡ các cập nhật cần thiết về lô hàng của mình.

Một cách đơn giản hơn để theo dõi các gói hàng

Việc bổ sung tính năng này trong Gmail đã đơn giản hóa rất nhiều quy trình theo dõi gói hàng cho người mua hàng trực tuyến, giúp bạn dễ dàng biết được thời điểm giao hàng tiếp theo của mình. Tính năng này cũng sẽ giúp bảo vệ người mua hàng khỏi các mưu đồ lừa đảo, bằng cách giảm tần suất bạn cần nhấp vào liên kết email hoặc cài đặt ứng dụng của bên thứ ba để theo dõi các gói hàng.

Giờ đây, bạn có thể dễ dàng theo dõi các gói hàng của mình và dễ dàng lên kế hoạch cho ngày giao hàng theo lịch trình.

Previous Post
Next Post

post written by: