Elegoo ra mắt máy khắc laser Phecda mới trên Kickstarter

Trước báo giới từ Thâm Quyến, Thung lũng Silicon của Trung Quốc, công ty điện tử mã nguồn mở Elegoo đã công bố chiếc máy cắt và khắc laser đầu tiên của họ: Phecda. Sản phẩm chính thức ra mắt trên Kickstarter vào ngày 8 tháng 4 năm 2023, với mức chiết khấu 60% cho người mua sớm không thể cạnh tranh hơn với giá chỉ 240 đô la.


Kể từ khi thành lập vào năm 2015, Elegoo đã tạo ra một thị trường ngách, phát triển các máy in 3D chất lượng, tiên tiến và giá cả phải chăng. Công ty công nghệ thịnh vượng này chuyên nghiên cứu và phát triển, sản xuất và tiếp thị phần cứng nguồn mở. Được biết đến với dịch vụ khách hàng tận tâm, thương hiệu này cố gắng cho phép các nhà sản xuất tiếp cận với công nghệ phù hợp để tạo ra mọi thứ và mọi thứ. Rất nhiều nhà sản xuất, ở nhà, ở trường học và trên toàn thế giới, đã khai thác khả năng sáng tạo của họ thông qua in 3D, nhờ có Elegoo. Thương hiệu đã ra mắt sản phẩm đầu tiên vào năm 2019 và sau khi huy động được 146.000 đô la trong một phút với lần ra mắt thứ hai vào năm 2020, thương hiệu này đã trở thành thương hiệu dẫn đầu về các lô hàng máy in 3D tiêu dùng LCD trong nước. Đến nay, Elegoo đã vượt mốc doanh số 500.000 chiếc trên toàn cầu. Với việc phát hành Phecda, thậm chí nhiều người sáng tạo hơn sẽ có thể thưởng thức chất lượng của Elegoo thông qua một phương tiện nghệ thuật mới.

Giống như máy in 3D, máy khắc laser, máy khắc và máy cắt cho phép sử dụng tự động sau khi thiết kế được cắm vào máy tính để điều khiển thiết bị. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Elegoo, nhà thiết kế của nhiều máy in 3D bao gồm Mars, máy in 3D LDC đầu tiên, đã mở rộng sang danh mục sản phẩm này.

Hãy tiếp tục đọc để biết tổng quan về các thông số kỹ thuật và tính năng của Phecda cũng như để tìm hiểu cách tận dụng tối đa máy khắc hiện đại này.


Mọi thứ bạn cần biết về Phecda

Mặt trước của máy khắc laser ELEGOO PHECDA

Phecda được tạo ra cho các nhà sản xuất chuyên nghiệp cũng như những người có sở thích và hoàn hảo cho một loạt các dự án thủ công và tự làm. Toàn bộ máy chiếm không gian làm việc 673 x 660 mm, với chiều cao 190 mm. Kích thước khắc mở rộng 400 x 400 mm, đáp ứng nhu cầu nghệ thuật của nhiều đối tượng người dùng. Với trọng lượng 14,5 lbs, nó nhẹ và dễ dàng di chuyển xung quanh không gian làm việc. Phecda không chỉ hoàn thành công việc mà thiết kế hợp kim nhôm bóng bẩy đảm bảo nó sẽ là một bổ sung đáng hoan nghênh và hấp dẫn cho bất kỳ máy trạm nào.

Đối với sức mạnh, chắc chắn không thiếu máy khắc Phecda. Ngoài máy khắc laser công suất 10W, Elegoo cũng đã phát hành máy siêu công suất 20W để giải quyết các công việc lớn hơn trong thời gian ngắn hơn. Phạm vi điều chỉnh độ cao đầu laser từ 0-79mm và Phecda có tốc độ khắc tối đa là 160 mm/s. Khi nói đến độ chính xác của khắc, chiếc máy này tự hào có đường kính điểm 0,06 mm và cung cấp độ sâu khắc từ 0-8 mm. Phecda là máy khắc lấy nét thủ công có thanh lấy nét để dễ sử dụng và tương thích với hầu hết các phần mềm khắc phổ biến, bao gồm LaserGRBL và LightBurn.

Những phát triển mới về hiệu quả và an toàn

Mặt cắt chéo hướng xuống của máy khắc Laser ELEGOO PHECDA

Hầu hết các máy khắc laser trên thị trường đều có đầu khắc cấu trúc thẳng đứng tiêu chuẩn. Tuy nhiên, Elegoo, được dành riêng cho nghiên cứu và phát triển, đã chấp nhận thách thức thiết kế lại mô-đun đầu laser. Điều này có nghĩa là Phecda được trang bị các cấu trúc trái, giữa và phải để mang lại tính linh hoạt cao hơn. Bạn cũng sẽ nhận thấy các quạt kép ở cả bên trái và bên phải. Yếu tố bổ sung này đảm bảo khả năng tản nhiệt lớn nhất có thể, giúp kéo dài tuổi thọ của đầu laser. Ngoài ra, thiết kế plug-in của đầu laser rất dễ lắp đặt và thay thế nhờ khả năng cắm trực tiếp qua thanh ray bảng nối đa năng.

Nếu bạn đã từng sử dụng máy khắc laser trước đây, bạn sẽ biết rằng những máy này có thể tạo ra nhiều khói vì tia laser về cơ bản làm bay hơi vật liệu để loại bỏ các lớp. Elegoo đã thiết kế các tính năng thiết kế đặc biệt vào Phecda để bảo vệ cả sức khỏe của người dùng và môi trường. Nhờ tấm chắn hấp thụ từ tính và bộ lọc khói được lắp đặt trên đỉnh trục Z, môi trường khắc của máy này tương đối kín và im lặng. Việc thoát khói từ quy trình khắc được giảm thiểu một cách hiệu quả và các khí độc hại tiềm tàng được lọc. Kính bảo hộ cũng được bao gồm trong gói, giống như hầu hết các máy khắc laser, để bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia laser và máy sử dụng dây nguồn chất lượng cao.

Bạn có thể tạo gì với Phecda?

Máy khắc laser ELEGOO PHECDA trên bàn với đường cắt bằng gỗ

Với máy khắc Phecda, các nghệ sĩ không cần phải chi quá nhiều tiền để thấy các thiết kế của họ được đưa vào cuộc sống ngoài màn hình. Thật dễ dàng để cắt vĩnh viễn và chính xác trên bề mặt, hoặc thậm chí cắt thẳng qua các vật liệu khác nhau. Thậm chí còn có một mô-đun trục quay để dễ dàng khắc trên các vật thể cong và hình trụ. Máy có thể sử dụng kết nối WiFi và người dùng có thể tải lên và chỉnh sửa ảnh thông qua ứng dụng toàn diện. Nó cũng có khả năng tạo văn bản, tranh vẽ, v.v. Không có giới hạn đối với những gì bạn có thể tạo và dưới đây là một số gợi ý khởi đầu đầy cảm hứng.

thắt lưng da

Hãy sáng tạo với tủ quần áo của bạn bằng cách thêm một chiếc thắt lưng cổ điển hoặc tự làm một chiếc từ đầu và khắc vô số hoa văn vào miếng da dài.

Tem tùy chỉnh

Cho dù bạn cần một con dấu cho doanh nghiệp của mình hay ngăn kéo thủ công của con bạn, Phecda có thể cắt tất cả các loại thiết kế phức tạp thành cao su.

sàn ván trượt

Người đàn ông ngồi trên sàn ván trượt được khắc bởi ELEGOO PHECDA

Tăng cường phong cách công viên trượt băng của bạn với thiết kế boong tùy chỉnh sẽ trông đẹp mắt ngay cả khi bạn xóa sổ.

biển báo nhà

Từ số đường đến “cấm tờ rơi” đến “hãy cẩn thận với chó”, hãy chia sẻ thông tin chi tiết về ngôi nhà của bạn với các biển báo bằng gỗ được thiết kế riêng cho mọi mục đích dưới ánh mặt trời.

thẻ chó

Nói về chó, Rover có cần một bảng tên mới không? Đánh lừa người bạn thân nhất của bạn và giữ an toàn cho họ bằng thẻ ID phù hợp với tính cách của họ.

câu đố và trò chơi

Tạo câu đố được cá nhân hóa không phải là một điều mới lạ khi bạn có máy cắt laser của riêng mình để thực hiện công việc. Và tại sao dừng lại ở đó? Tik-Tac-Toe, Dominos và thậm chí cả quân cờ và bàn cờ đều có thể được tạo bằng máy cắt này.

búp bê

Nếu bạn muốn thêm chút bùng nổ cho công việc tiếp theo của mình, bạn có thể tạo đồ trang trí bằng giấy hoặc tấm bảo vệ bàn sành điệu bằng nỉ.

Nhãn lọ thủy tinh

Nếu bạn lưu trữ các sản phẩm số lượng lớn trong lọ thủy tinh, việc giảm lãng phí sẽ trở nên thú vị và phong cách hơn. Bạn sẽ biết lọ nào là bột và lọ nào là đường với nhãn không bị rửa trôi.

Nhãn lon và chai

Tiết kiệm nhãn giấy cho sản phẩm pha chế tại nhà của bạn hoặc thu hút sự chú ý của khách hàng bằng bao bì khắc chữ dành cho hộp đựng đồ uống bằng thủy tinh và thiếc.

Làm thế nào bạn có thể chạm tay vào một cái?

Người đàn ông ngồi ở bàn nhìn vào máy khắc laser ELEGOO PHECDA

Cho dù bạn đang tạo ra một sản phẩm để bán hoặc làm quà tặng hay chỉ muốn sáng tạo xung quanh nhà, máy khắc laser Phecda từ Elegoo có mọi thứ bạn cần. Khi so sánh với các mô hình tương tự trên thị trường, Phecda cung cấp một trong những mức giá cạnh tranh nhất mà không làm giảm chất lượng.

Bắt đầu từ hôm nay, hãy tận dụng giá bán sớm trên Kickstarter để nhận Máy khắc và Máy cắt Laser Phecda (10W) với giá $239,99 hoặc Máy khắc và Máy cắt Laser Phecda Pro (20W) với giá $399,99 (giảm 60% so với giá gốc). sẽ xuất xưởng vào tháng 6 năm 2023.

Theo dõi các tùy chọn khác nhau và kết hợp phụ kiện để phù hợp với nhu cầu chế tạo cá nhân của bạn. Các gói Kickstarter trong tương lai sẽ bao gồm hộp lọc, phụ kiện quay, bảng làm việc dạng tổ ong, v.v. với nhiều mức giá khác nhau.

Nếu bạn đang tìm kiếm thiết bị tối tân để giải phóng khả năng sáng tạo của mình theo những cách vô tận, thì máy khắc laser Phecda chính là câu trả lời. Truy cập Kickstarter ngay bây giờ để yêu cầu thỏa thuận này và bắt đầu chế tạo.

Previous Post
Next Post

post written by: