Phím trò chơi có an toàn không?

Chơi game là một ngành công nghiệp khổng lồ. Cho dù bạn đang chơi trên PC, bảng điều khiển hay thiết bị cầm tay, hầu hết chúng ta đều đã từng chơi trò chơi điện tử vào một thời điểm nào đó trong đời. Ngày nay, bạn có thể mua trò chơi điện tử theo một số cách, kể cả thông qua chìa khóa trò chơi. Vậy key trò chơi là gì và chúng có an toàn để mua và sử dụng không?


Phím trò chơi là gì?

Mặc dù trước đây việc mua một trò chơi điện tử thường liên quan đến việc đến cửa hàng và lấy một bản cứng, nhưng điều này không còn cần thiết nữa. Ngày nay, bạn có thể mua các phiên bản ảo của trò chơi điện tử thông qua một thứ được gọi là phím trò chơi.

Phím trò chơi tương tự như phím CD và thường được gọi như vậy. Phím trò chơi là chuỗi dài các chữ cái và số trông giống như mã chứng từ. Và các phím trò chơi không quá khác biệt so với các phiếu thưởng trực tuyến theo cách chúng hoạt động.

Chìa khóa trò chơi, khi được mua, sẽ hoạt động như một loại thẻ quà tặng hoặc phiếu mua hàng. Điều khác biệt ở đây là các phím trò chơi không cung cấp cho bạn tiền; thay vào đó, họ cung cấp cho bạn trò chơi để đổi lấy tiền mặt. Sử dụng mã khóa trò chơi, trò chơi được “mở khóa” trên cửa hàng trò chơi cụ thể mà bạn đang sử dụng, cho phép bạn truy cập và chơi trò chơi đó. Khi mã được nhập trên nền tảng được hỗ trợ, tiêu đề đã sẵn sàng để phát.

Trên trang web khóa trò chơi, bạn sẽ có thể tìm kiếm khóa bạn đang tìm thông qua thanh tìm kiếm hoặc các danh mục đã lọc. Sau khi bạn tìm thấy thứ mình muốn, bạn có thể lấy nó ngay lập tức nếu vẫn còn một số thứ có sẵn. Thông thường, bạn sẽ nhận được email chứa mã khóa trò chơi sau khi đã thanh toán. Hầu hết các trang web chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, với những trang khác cũng cung cấp PayPal. Một số trang web thậm chí còn cho phép bạn thanh toán cho các khóa trò chơi bằng tiền điện tử.

Điều khác biệt về các phím trò chơi đối với các trò chơi trực tuyến điển hình của bạn là nền tảng. Ví dụ: Steam bán nhiều loại trò chơi điện tử, trong đó một số không mất phí và một số khác yêu cầu nhiều tiền. Mặt khác, người bán khóa trò chơi có thể cung cấp các trò chơi này với giá thấp hơn. Các trang web chính về trò chơi thường có thể bán những trò chơi này với giá thấp hơn vì họ mua số lượng lớn một trò chơi nhất định (tương tự như cách bạn có thể mua sản phẩm với số lượng lớn với giá thấp hơn tại các cửa hàng như Costco).

Phím trò chơi hiện có sẵn trên nhiều nền tảng trò chơi, bao gồm Steam, Epic Games, Xbox, PlayStation, Nintendo, v.v.

Ảnh chụp màn hình trang chủ trang web khóa cd

Do key game đã trở nên quá phổ biến nên hiện nay có rất nhiều trang web bán key game, bao gồm CDKeys (như hình trên), G2A và Kinguin. CDKeys là một trong những thứ được sử dụng rộng rãi nhất, nhưng có rất nhiều thứ để bạn lựa chọn. Các trang web khác nhau cung cấp khóa ở các mức giá khác nhau trên các nền tảng trò chơi khác nhau.

Mọi người thường tìm đến các trang web cung cấp chìa khóa trò chơi để lấy được một món hời, nhưng đừng mong đợi lấy được mọi chìa khóa trò chơi mà bạn muốn với giá siêu rẻ chỉ vì chúng chỉ là chìa khóa. Xét cho cùng, cuối cùng thì bạn vẫn nhận được cùng một sản phẩm, bất kể bạn đã truy cập nó bằng cách nào.

Điều này không có nghĩa là các phím trò chơi không được giảm giá. Đôi khi bạn có thể nhận được một số đánh cắp thực sự trên các trang web này. Nhưng đừng luôn mong đợi một đợt giảm giá lớn, đặc biệt là đối với các trò chơi mới hơn và phổ biến hơn.

Sự phổ biến ngày càng tăng của các phím trò chơi cũng đã thu hút những kẻ xấu muốn lợi dụng phần đang phát triển này của ngành công nghiệp trò chơi, khiến nhiều người có nguy cơ bị lừa đảo. Đây là nơi các phím trò chơi có thể trở nên nguy hiểm. Nhưng có phải tất cả các phím trò chơi đều không an toàn?

Phím trò chơi có an toàn không?

người đàn ông ngồi ở bàn sử dụng PC giữa làn khói

Bạn đã có kẻ tốt và kẻ xấu trong thị trường chìa khóa trò chơi. Nhiều trang web hoàn toàn vô hại và cung cấp một cách dễ dàng để truy cập các trò chơi điện tử mà bạn yêu thích. Nhưng có một mặt tối hơn ở đây mà bạn nên biết.

Vì các khóa trò chơi hoàn toàn là ảo nên tội phạm mạng không khó để khai thác những khách hàng cả tin bằng các khóa giả hoặc không tồn tại. Bằng cách phát triển một trang web thuyết phục, sử dụng đúng ngôn ngữ và cung cấp các sản phẩm được săn lùng, kẻ lừa đảo có thể lừa nạn nhân trả tiền thật cho thứ mà họ sẽ không bao giờ có được.

Lừa đảo chìa khóa trò chơi không phải là hiếm và có thể xảy ra ngay cả trên những nền tảng phổ biến nhất. Một số trang web khóa trò chơi cũng là thị trường công khai, cho phép các cá nhân bán lại khóa trò chơi của riêng họ. Trong trường hợp này, khả năng lừa đảo thậm chí còn cao hơn, vì các thị trường công khai giúp người bán có ý đồ xấu nhảy vào nền tảng và lừa người mua dễ dàng hơn nhiều. Trong trường hợp như vậy, bạn có thể mua khóa trò chơi từ người bán và thậm chí có khóa được gửi đến địa chỉ email của bạn. Tuy nhiên, khi bạn nhập khóa trên nền tảng trò chơi đã chọn, bạn sẽ được thông báo rằng khóa đó đã được sử dụng hoặc hoàn toàn không tồn tại. Tại thời điểm này, kẻ lừa đảo đã có tiền của bạn trong túi của họ.

Những kẻ lừa đảo chìa khóa trò chơi sẽ không phải lúc nào cũng chỉ sau khi thanh toán một lần. Một số trang web độc hại được thiết kế để đánh cắp tất cả dữ liệu đã nhập, bao gồm chi tiết liên hệ và thông tin thanh toán. Nếu bạn bắt gặp một trang web như vậy khi mua khóa trò chơi, bạn có thể sẽ chuyển dữ liệu rất nhạy cảm cho tội phạm mạng mà không hề nhận ra.

Hơn nữa, một số kẻ lừa đảo cũng sẽ yêu cầu các nhà phát triển trò chơi “đánh giá các khóa”. Tại đây, những kẻ lừa đảo sẽ cố gắng truy cập miễn phí một trò chơi mới dưới chiêu bài muốn đánh giá trò chơi đó. Tuy nhiên, trên thực tế, kẻ lừa đảo có thể sẽ lấy chìa khóa trò chơi và bán lại ở nơi khác để kiếm lời.

Cách tìm khóa trò chơi an toàn

cận cảnh người sử dụng bàn phím để chơi game

Nếu bạn quan tâm đến việc mua chìa khóa trò chơi nhưng không biết mua ở đâu an toàn, thì chúng tôi có một số mẹo về cách tìm các trang web hợp pháp cũng như cách phát hiện những trang web đáng ngờ.

Cách mua khóa trò chơi một cách an toàn

Bước đầu tiên để mua khóa trò chơi một cách an toàn là đảm bảo rằng bạn đang sử dụng trang web được đánh giá tốt. Khi nói đến việc sử dụng các nhà bán lẻ trực tuyến, đánh giá của các khách hàng khác có thể rất quan trọng và có thể cho biết liệu một trang web có đáng tin cậy hay không. Vì vậy, nếu bạn bắt gặp một trang web quan trọng về trò chơi mà bạn quan tâm, hãy tìm kiếm một chút các bài đánh giá bên ngoài trang web đó để có ý tưởng thực tế, không thiên vị về những gì bạn đang giải quyết.

Thứ hai, bạn nên tránh sử dụng chi tiết thẻ thanh toán thô của mình nếu có thể, đặc biệt là khi trang web được đề cập không được nhiều người biết đến. Các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán như PayPal tồn tại để hỗ trợ thanh toán trực tuyến một cách an toàn, vì vậy, thật khôn ngoan khi sử dụng các dịch vụ như vậy khi bạn đang giao dịch với một trang web mà bạn chưa mua từ trước.

Bạn cũng nên kiểm tra phần “Giới thiệu về chúng tôi” hoặc “Câu hỏi thường gặp” của người bán khóa trò chơi mà bạn đã chọn để xem quy trình được cho là hoạt động như thế nào. Hầu hết các trang web cung cấp khóa trò chơi đều gửi khóa cho bạn qua email ngay sau khi thanh toán, nhưng những trang khác có thể có các quy định cần lưu ý, chẳng hạn như thời gian nhận khóa bị chậm. Xem xét quá trình giao dịch sẽ giúp bạn hiểu được bạn đang trả tiền cho cái gì, cũng như cách thức và thời điểm bạn sẽ nhận được nó.

Dấu hiệu của một trang web khóa trò chơi đáng ngờ

Một dấu hiệu quan trọng của một trang web khóa trò chơi đáng ngờ là giá rất, rất thấp. Ví dụ: giả sử một trò chơi mới vừa được phát hành và được bán lẻ với giá 60 đô la. Nếu bạn truy cập trang web cung cấp khóa trò chơi và thấy khóa của trò chơi này được bán với giá 10 đô la hoặc 20 đô la, hãy cảnh giác. Các trang web lừa đảo thường cung cấp sản phẩm với mức chiết khấu cao để thu hút người mua đang tìm kiếm ưu đãi, vì vậy hãy cân nhắc mức giá thực tế của khóa trò chơi nếu bạn nhận thấy nó được bán với giá rẻ.

Trên hết, bạn phải luôn lưu ý các đánh giá tiêu cực. Nếu bạn nhận thấy một trang web khóa trò chơi cụ thể có nhiều khách hàng không hài lòng, rất có thể bạn cũng sẽ có một trang web như vậy. Luôn luôn an toàn hơn để tránh rủi ro khi nói đến những nhà cung cấp đáng ngờ này, bất kể sản phẩm có vẻ hấp dẫn như thế nào.

Phím trò chơi chắc chắn đi kèm với rủi ro

Các phím trò chơi cho phép bạn nhanh chóng tìm và truy cập các trò chơi trực tuyến, thường ở mức giá chiết khấu. Đây chắc chắn là một chiến thắng, nhưng thật khôn ngoan khi thừa nhận những rủi ro liên quan ở đây. Nếu bạn đang tìm mua chìa khóa trò chơi, hãy lưu ý những mối nguy hiểm đã thảo luận ở trên và ghi nhớ các mẹo của chúng tôi để mua chìa khóa một cách an toàn.

Previous Post
Next Post

post written by: