Tại sao bạn nên tránh các ứng dụng ChatGPT trên Mac App Store

ChatGPT chắc chắn là một trong những ứng dụng trí tuệ nhân tạo đàm thoại phổ biến nhất mà chúng tôi từng thấy cho đến nay. Điều đó cũng có nghĩa là nhiều người dùng đang cố gắng sử dụng sức mạnh của ChatGPT ở mọi nơi có thể, bao gồm cả các tình huống cá nhân và chuyên nghiệp.


Tuy nhiên, dường như có những nghi ngờ về việc sử dụng ChatGPT trên máy Mac. Hầu hết mọi người tìm kiếm ChatGPT trên Mac App Store và cài đặt một trong những kết quả ban đầu. Tuy nhiên, như các báo cáo gần đây cho thấy, đó là một thói quen mà bạn phải tránh xa.


Các ứng dụng GPT Chat mờ ám đang tràn ngập App Store

Apple khuyến nghị Mac App Store là một trong những cách an toàn nhất để tải xuống và cài đặt ứng dụng. Đó là sự thật hầu hết thời gian là tốt. Tuy nhiên, sau sự phổ biến mạnh mẽ của ChatGPT, các nhà phát triển đang tràn ngập Mac App Store với các ứng dụng ChatGPT mờ ám và đầy lỗi. Nhiều ứng dụng trong số này cũng có các yếu tố thường được sử dụng để lừa đảo người dùng.

Kết quả ChatGPT trên Mac App Store

Mặt có vấn đề này của Mac App Store đã được khai quật trong bài đăng Trung bình của Alex Kleber. Tác giả đã phát hiện ra rằng các kết quả phổ biến cho các thuật ngữ như ChatGPT và OpenAI là các ứng dụng lừa đảo không mang lại những gì chúng hứa hẹn.

Chẳng hạn, nhiều ứng dụng bị tường phí chặn hoặc không hoạt động. Mặc dù một số ứng dụng hoạt động trong vài phút đầu tiên, nhưng bạn sẽ thấy cửa sổ bật lên mua hàng trong ứng dụng trên màn hình.

Nghiên cứu sâu hơn về vấn đề này cũng chỉ ra rằng hầu hết các ứng dụng “ChatGPT” có vấn đề này đều đến từ các nhà phát triển tương tự hoặc giống nhau. Do đó, tác giả tin rằng các ứng dụng này là một phần của mạng lừa đảo muốn tận dụng nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ kiểu GPT.

Để tạo cảm giác hợp pháp, các ứng dụng này sử dụng lại logo và các yếu tố thiết kế của OpenAI và ChatGPT. Nó xảy ra ngay cả khi OpenAI không có ứng dụng ChatGPT gốc cho macOS

Mặc dù chỉ Apple mới có thể làm gì đó để giảm thiểu vấn đề này của các ứng dụng có vấn đề, nhưng bạn phải tránh xa các ứng dụng ChatGPT này trên Mac App Store.

Cách sử dụng ChatGPT an toàn trên máy Mac

Mặc dù có rất nhiều ứng dụng ChatGPT mờ ám, vẫn có hai cách để truy cập ChatGPT từ máy Mac của bạn một cách an toàn.

1. Sử dụng Giao diện Web

Giao diện web của OpenAI là cách an toàn nhất để sử dụng ChatGPT trên máy Mac của bạn. Xét rằng OpenAI vẫn chưa phát triển ứng dụng gốc cho macOS, Windows, iOS hoặc Android, giao diện web dường như là lựa chọn tốt nhất cho hầu hết mọi người.

Và trong khi ChatGPT gặp sự cố, ứng dụng web hầu như luôn hoạt động tốt. Bạn có thể truy cập giao diện web của ChatGPT của OpenAI bằng cách truy cập chat.openai.com.

Giao diện web ChatGPT trên Mac

Bạn cần đăng ký tài khoản nếu chưa có. OpenAI cũng cho phép bạn chọn giữa phiên bản ChatGPT miễn phí và trả phí.

2. Sử dụng MacGPT

Nếu muốn có trải nghiệm tự nhiên hơn với ChatGPT trên máy Mac của mình, bạn nên xem MacGPT. Đây là một trong số ít ứng dụng hợp pháp giúp bạn tích hợp ChatGPT vào máy Mac của mình. Chẳng hạn, bạn có thể làm cho MacGPT hoạt động như một ứng dụng trên thanh menu macOS.

MacGPT chạy trên Mac

Giao diện thanh menu này sẽ giúp bạn tương tác với ChatGPT mà không cần mở cửa sổ trình duyệt riêng. Ứng dụng tương tự cho phép bạn tìm kiếm sự trợ giúp của ChatGPT với nhiều trường văn bản khác nhau và thậm chí cả giao diện Tìm kiếm Spotlight. Chỉ với một từ kích hoạt, bạn có thể để ChatGPT thực hiện tất cả thao tác nhập.

Chúng tôi nên đề cập rằng việc thiết lập yêu cầu nhiều hơn là đăng nhập vào tài khoản OpenAI của bạn. Để thiết lập ứng dụng MacGPT trên máy Mac, bạn cần tạo khóa API ChatGPT từ trang web OpenAI và dán khóa đó vào màn hình chính của ứng dụng. Hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về API ChatGPT sẽ giúp bạn làm điều đó.

Bạn có thể tải xuống MacGPT từ trang web chính thức của nó. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ cần ChatGPT Plus để có được trải nghiệm tốt nhất từ ​​ứng dụng.

Tải xuống: MacGPT (Miễn phí)

Sử dụng ChatGPT trên máy Mac của bạn đúng cách

Chắc chắn rằng ChatGPT có thể giúp bạn tăng năng suất và đơn giản hóa quy trình làm việc của mình. Và đó chính xác là lý do tại sao bạn có thể muốn có một cách thuận tiện để truy cập nó trên máy Mac của mình. Nhưng điều quan trọng là bạn phải hiểu các khía cạnh khác nhau của dịch vụ AI, bao gồm cả ý nghĩa về quyền riêng tư, trước khi tham gia.

Previous Post
Next Post

post written by: