Tại sao săn cúp đang lãng phí thời gian của bạn

Danh hiệu và thành tích đã có trong trò chơi trong một thời gian. Tại một thời điểm nào đó, bạn hoặc bạn bè của bạn có thể đã đi “săn cúp”, trong đó bạn chơi một trò chơi hoặc thậm chí chỉ mua trò chơi đó để có thể nhận được Bạch kim cho trò chơi đó.


Tôi tin rằng việc săn chiến lợi phẩm đang làm lãng phí thời gian của bạn và đã đến lúc xác lập kỷ lục về lý do tại sao.


Săn cúp là gì?

Trước khi tôi giải thích lý do tại sao việc săn cúp lại lãng phí thời gian của bạn, hãy làm mới nhanh một chút về thứ tự săn cúp thực sự là gì.

Săn cúp là quá trình cố gắng giành danh hiệu hoặc thành tích (tùy thuộc vào nền tảng bạn đang sử dụng) bằng cách thực hiện các yêu cầu của cúp. Đây có thể là những thứ như “Giết năm tên trùm bằng Thanh kiếm dài” hoặc “Tìm bảy cổ vật từ khu vực phía Tây”, bạn sẽ có được bức tranh.

Các trò chơi khác nhau có mức độ khó khác nhau để đạt được tất cả các danh hiệu. Trên PlayStation, các danh hiệu là Đồng, Bạc hoặc Vàng và bạn sẽ được trao Bạch kim sau khi đạt được tất cả các danh hiệu đó. Trên Xbox, thành tích được chỉ định số lượng Gamerscore khác nhau, với các trò chơi thường được tạo thành 1000G trên một số thành tích khác nhau.

Có một vài lý do tại sao việc săn chiến lợi phẩm đang làm lãng phí thời gian của bạn, ngay cả khi ban đầu nó có vẻ thú vị.

1. Tài khoản PlayStation hoặc Xbox của bạn có thể bị tấn công, bị mất hoặc bị cấm

Một ổ khóa đang mở nằm trên máy tính xách tay có logo Xbox được đặt chồng lên nhau

Tất cả những danh hiệu đó có tác dụng gì nếu tài khoản chơi trò chơi của bạn bị hack, bị mất hoặc bị cấm? Tất cả tiến trình đó đều bị mất và giờ đây, điểm số người chơi của bạn chẳng có ý nghĩa gì với bất kỳ ai. Nó hầu như không có ý nghĩa gì để bắt đầu.

Sẽ vô cùng khó chịu nếu bạn dành nhiều năm để đạt được càng nhiều Bạch kim càng tốt trước khi mất tất cả. Và nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Có một thị trường trực tuyến dành cho việc lật tài khoản PlayStation, vì vậy nếu bạn có nhiều điểm số của người chơi thì điều đó thực sự có thể khiến bạn trở thành mục tiêu của những người này.

Nếu bạn định đi theo con đường săn cúp và xem bạn có thể tích lũy được bao nhiêu điểm game thủ, bạn nên bảo vệ tài khoản của mình bằng cách sử dụng xác thực hai yếu tố.

2. Danh hiệu có thể trục trặc

Nếu bạn đã săn lùng danh hiệu/thành tích trong một thời gian, chắc chắn bạn sẽ gặp phải một trong số đó bị trục trặc. Nó xảy ra thường xuyên hơn bạn nghĩ và có thể hoàn toàn ngăn bạn nhận được Bạch kim cho một trò chơi hoặc buộc bạn phải chơi lại toàn bộ trò chơi chỉ để có cơ hội nhận được nó.

Những chiếc cúp trục trặc cực kỳ khó chịu khi chúng xảy ra và bạn thường không có cách nào dự đoán liệu nó có xảy ra hay không cho đến khi nó xảy ra. May mắn thay, loại sự cố này có xu hướng ảnh hưởng đến các trò chơi cũ hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không bao giờ xảy ra trên các trò chơi mới hơn. Ai muốn trải qua tất cả nỗ lực săn cúp trong một trò chơi chỉ để nó rối tung lên và cản đường bạn?

3. Tìm người chơi cho các trò chơi nhiều người chơi cũ rất khó

một người đàn ông đi bộ một mình trong một bãi đậu xe

Có nhiều trò chơi có danh hiệu nhiều người chơi mà bạn cần mở khóa để có thể nhận được Bạch kim. Một số trò chơi này đã cũ, vì vậy bạn bè của bạn có thể sẽ không chơi chúng hoặc sẽ không sẵn lòng giúp bạn giành được một số danh hiệu mà bạn cần. Một số trò chơi này thậm chí còn cũ hơn và do đó thực tế không có ai trực tuyến để chơi và nhận cúp. Trong những tình huống này, bạn sẽ truy cập diễn đàn săn chiến lợi phẩm và tìm những người săn chiến lợi phẩm khác để giúp bạn lấy chúng. Bạn có thể tìm kiếm mọi người trên một trong những diễn đàn trò chơi điện tử lớn, nhưng bạn sẽ may mắn hơn nếu tìm được những diễn đàn được thiết lập riêng để săn cúp.

Có rất nhiều người trong số họ là thợ săn chiến tích và diễn đàn xung quanh, nhưng không có gì đảm bảo bạn sẽ tìm được người giúp bạn trong một trò chơi cụ thể. Những trò chơi này càng cũ thì càng khó. Bạn sẽ phải kiên nhẫn và đợi hàng tuần hoặc hàng tháng để những người săn chiến lợi phẩm khác tìm thấy bạn trong cùng một cộng đồng và đề nghị giúp đỡ. Nếu bạn chỉ thuê một trò chơi hoặc truy cập trò chơi đó thông qua một dịch vụ đăng ký mà bạn không có ý định theo kịp, Bạch kim có thể trở nên ít giá trị hơn theo thời gian.

Bạn không chỉ phải nghiền nát trò chơi qua giai đoạn thưởng thức để nhận được Bạch kim, giờ đây bạn còn phải lùng sục cả trang web. Lố bịch.

4. Săn cúp phóng đại sự vô nghĩa

Săn cúp là thực hiện một dự án từ một hoạt động cuối cùng vô nghĩa. Được rồi, “tất cả trò chơi đều vô nghĩa”, bạn có thể nói ngược lại, nhưng ít nhất với trò chơi thông thường hoặc chơi đơn, bạn đang vui vẻ hoặc trải nghiệm một câu chuyện mà bạn tham gia. Dù bằng cách nào, bạn đang làm điều gì đó để giảm thiểu sự vô nghĩa bao trùm của việc chơi game nói chung.

Với việc săn cúp, bạn đang biến nó thành một dự án, biến nó thành công việc và nó không cần phải xảy ra.

5. Săn cúp là thao túng Dopamine

Một tay trên bàn phím chơi game

Trò chơi có khoa học về việc duy trì sự chú ý, cung cấp cho bạn một lượng dopamine ổn định trước khi nâng độ khó lên một chút. Ngoại trừ việc chúng không thực sự nâng cao độ khó mà chỉ đơn giản là tăng mức độ nghiền cần thiết, khiến bạn bị cuốn hút. Từ khó khăn, đến trận chiến vượt qua, đến danh hiệu – cùng một chiến thuật. Có rất nhiều trò chơi hấp dẫn mà bạn có thể chơi để tăng cường dopamine mà không cần phải cam kết giành được mọi danh hiệu hoặc thành tích cuối cùng trong trò chơi.

Khi bạn đang săn lùng danh hiệu, bạn chỉ đơn giản là được dẫn dắt từ thử thách này sang thử thách tiếp theo, với một vài danh hiệu ít người biết đến được rắc vào đó để bạn lùng sục khắp thế giới mở để tìm một thứ/sự kiện cụ thể. Chơi trò chơi để giải trí hoặc trải nghiệm một câu chuyện là điều hoàn toàn lành mạnh và là một cách tốt để thư giãn, nhưng bị cuốn vào hệ thống phân phối dopamine mà những chiếc cúp hoạt động là vô nghĩa và thậm chí còn lãng phí thời gian hơn.

6. Bạn có thể không thích nó

Nếu bạn xem trực tuyến các chủ đề từ những người săn cúp trên Reddit hoặc hỏi những người bạn săn cúp của mình, thậm chí nhìn lại trải nghiệm của chính mình, bạn có thể thấy rằng hầu như không có ai thực sự thích săn cúp. Bạn sẽ dành nhiều thời gian để lên kế hoạch cho một trò chơi chạy Bạch kim, kiểm tra các trang web để xem mức độ khó để có được Bạch kim và bạn phải làm gì để có được nó, sau đó dành hàng tuần hoặc thậm chí hàng tháng để nghiền ngẫm nó.

Cuối cùng, khi bạn đã nhận được Bạch kim, có thể bạn sẽ có 5 hoặc 10 phút để cảm thấy hạnh phúc hoặc tự hào vì mình đã nhận được Bạch kim trước khi nó biến mất; và đó là nếu bạn may mắn. Trước khi bạn biết điều đó, bạn sẽ chuyển sang trò chơi tiếp theo mà bạn đang cố gắng lên Bạch kim. Tại sao phải trải qua tất cả thời gian đó nếu bạn không thực sự cảm thấy giàu có nhờ nó? Bạn có thể đặt mục tiêu trong các trò chơi của mình, xem qua các bộ sưu tập, chơi cho đến khi hoàn thành câu chuyện/nhiệm vụ hoặc đạt được cấp độ nhiều người chơi tối đa, nhưng biến nó thành một dự án để làm gì nếu bạn không thực sự đạt được nhiều sự hài lòng từ nó?

Săn cúp là một sự lãng phí thời gian của bạn

Săn cúp là một trong những hoạt động chơi game mà tôi không thích nhất. Tất nhiên, mặc dù bạn có thể tự do thưởng thức trò chơi theo bất kỳ cách nào mà bạn thấy phù hợp giống như bất kỳ ai khác, nhưng bạn có thể muốn đánh giá xem liệu đó có thực sự là cách sử dụng thời gian quý giá của bạn hay không.

Trò chơi có thể thú vị, nhưng không phải vậy khi chúng được biến thành các dự án và mục đích chung của việc chơi chúng là tăng một số điểm kỹ thuật số vô nghĩa. Có rất nhiều trò chơi bạn có thể chơi để giết thời gian, không cần phải kiếm việc từ chúng.

Previous Post
Next Post

post written by: