10 cách giúp người xem tìm thấy video YouTube của bạn

YouTube là một trong những nền tảng phổ biến nhất dành cho người tạo nội dung và nhiều YouTuber đã có thể kiếm sống chỉ bằng cách chia sẻ video của họ. Tuy nhiên, việc tải video lên là chưa đủ để giúp tạo nên thành công đó—người đăng ký và người xem tiềm năng cần có khả năng tìm thấy video trước.


Cho dù bạn là người mới sử dụng nền tảng này hay đã có một số video, có một số điều bạn có thể làm với tư cách là YouTuber để giúp đảm bảo video của bạn được xem. Dưới đây là 10 cách bạn có thể đảm bảo người xem tìm thấy Video YouTube của bạn.


1. Kiểm tra Cài đặt Quyền riêng tư Trước khi Tải Video lên

Điều này có vẻ hơi ngớ ngẩn và đơn giản nhưng xem qua cài đặt quyền riêng tư của bạn là một cách hay để đảm bảo người xem có thể tìm thấy video của bạn. Bạn có thể làm mọi thứ trong bài viết này, nhưng nếu video của bạn được đặt ở chế độ riêng tư thì sẽ không ai xem được chúng.

Cài đặt hiển thị trên YouTube đang hiển thị ba tùy chọn: chứng minh, không công khai và công khai

Khi bạn tải video lên YouTube, trang cuối cùng trước khi bạn nhấp vào Công bố sẽ có ba tùy chọn bên dưới Lưu hoặc Xuất bản. Hãy đảm bảo rằng Công cộng tùy chọn được chọn trước khi xuất bản video của bạn.

Trong YouTube Studio, phần cài đặt mức độ hiển thị đang hiển thị 3 tùy chọn: riêng tư, không công khai và công khai

Bạn không chắc liệu một trong các video của mình có ở chế độ công khai hay không? Nhấp vào biểu tượng ở góc trên bên phải, sau đó YouTube Studio > Nội dung. Dưới Hiển thị, bạn có thể xem tất cả các video của mình và xem chúng ở chế độ công khai, riêng tư hay không công khai. Để đặt nó ở chế độ công khai, hãy nhấp vào mũi tên xuống và chọn Công cộng > Công bố.

Khi bạn tải video của mình lên, ở gần cuối trang tải lên đầu tiên, bạn sẽ thấy một phần có tên Thẻ. Đây là khu vực bạn sẽ viết các từ hoặc cụm từ có liên quan đến video của mình. Không chắc chắn những gì thẻ để sử dụng? Sử dụng trình tạo thẻ để giúp bạn.

Các thẻ chủ yếu được sử dụng để giúp YouTube phân loại video của bạn và biết vị trí đặt video đó trong thuật toán của nó. Nếu bạn đã tải lên một video du lịch du mục, thì người xem trong phân khúc này có thể thấy video của bạn xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của họ dựa trên các thẻ thích hợp mà bạn viết ra.

Phần thêm thẻ khi tải video lên

Điều quan trọng cần lưu ý là các thẻ chỉ là một phần trong vai trò của thuật toán. Các khía cạnh khác như mô tả, tương tác và tiêu đề cũng đóng một vai trò quan trọng. Đây là lý do tại sao YouTube có tuyên bố từ chối trách nhiệm rằng thẻ đóng vai trò tối thiểu trong việc giúp người xem tìm thấy video của bạn nhưng điều đó chỉ có thể hữu ích nếu bạn thêm một số thẻ vào đó.

3. Sử dụng từ khóa

Từ khóa và thẻ tương tự nhau về khái niệm, nhưng chúng được định nghĩa khác nhau. Từ khóa được sử dụng trong tiêu đề và mô tả và có xu hướng là những từ mà người xem tích cực tìm kiếm trên YouTube.

Ví dụ: nếu bạn đã tải lên một video hướng dẫn hợp âm guitar acoustic cho một bài hát nổi tiếng, bạn sẽ muốn có tên bài hát, tên nghệ sĩ và thông tin về cách chơi guitar acoustic trong tiêu đề và mô tả . Đây là những từ khóa mà người xem sẽ tìm kiếm.

Với các từ khóa phù hợp, video của bạn có thể là một trong những video đầu tiên xuất hiện trên trang tìm kiếm của họ.

4. Tạo tiêu đề hấp dẫn

Mặc dù tiêu đề hấp dẫn sẽ không giúp ích gì cho thuật toán, nhưng nó sẽ giúp thu hút sự chú ý của người đăng ký tiềm năng. Có một sự khác biệt rất lớn giữa “10 Công thức nấu mì ống ngon mà bạn sẽ thích” và “Công thức làm mì ống”.

Bạn cần phải rõ ràng và súc tích—YouTube chỉ hiển thị rất nhiều tiêu đề nên việc tạo một tiêu đề dài tục tĩu có thể gây nhầm lẫn. Và hãy nhớ rằng, từ khóa là điều cần thiết!

5. Sử dụng màn hình kết thúc

YouTube cho phép người tạo đặt nhiều loại màn hình kết thúc khác nhau ở cuối video của họ. Các tùy chọn nằm trên yếu tố video trang trong quá trình tải lên. Tuy nhiên, điều này giúp video của bạn được chú ý như thế nào?

Tùy chọn màn hình kết thúc trước video của pin lớn.

Khi ai đó xem xong một trong các video của bạn, một tính năng có thể nhấp khác sẽ bật lên cho phép người xem tiếp tục xem nội dung của bạn. Bạn có thể đặt một video cụ thể sẽ được xem hoặc cho phép YouTube chọn video dựa trên những gì tốt nhất cho người xem.

6. Tương tác với người xem

Nếu bạn đăng video có nhận xét và lượt thích, điều đó cho thấy bạn có người xem tương tác với nội dung của bạn. Điều quan trọng là tạo mối quan hệ giữa bạn và người xem, bao gồm cả việc thích nhận xét của họ và trả lời câu hỏi của họ.

Loại tương tác này sẽ giúp mang lại cho bạn nhiều lượt xem hơn, nhiều người đăng ký hơn và nhiều lượt thích hơn. Nó cũng hỗ trợ thuật toán của YouTube vì thuật toán này cho YouTube biết rằng mọi người thích video của bạn.

7. Thanh toán cho Google Ads

Bạn có tùy chọn quảng cáo video YouTube của mình bằng Google Ads. Google Ads là công cụ quảng cáo trả phí của YouTube mà người sáng tạo có thể sử dụng để biến video của họ thành quảng cáo. Liên kết để đến đó ở bên dưới Tùy chọn bên cạnh bất kỳ video nào bạn muốn quảng cáo.

Hãy tạo quảng cáo video của bạn với các tùy chọn

Bạn chọn đối tượng được nhắm mục tiêu, cách quảng cáo của bạn được hiển thị cho người xem tiềm năng, số tiền bạn sẵn sàng trả hàng ngày và thời lượng bạn muốn hiển thị quảng cáo của mình. Loại quảng cáo này sẽ cho phép video của bạn được xem ngoài đối tượng khán giả thông thường và hy vọng sẽ giúp thu hút nhiều người đăng ký hơn cho kênh của bạn. Nhiều người đăng ký hơn, nhiều lượt xem hơn.

8. Kiên định với việc sản xuất nội dung

Điều quan trọng là phải thường xuyên tải video lên YouTube. Điều này giúp hiển thị thuật toán rằng kênh của bạn đang hoạt động và có giá trị đối với cộng đồng—điều này có thể tác động tích cực đến hiệu suất kênh của bạn.

Ngoài ra, việc thiết lập lịch biểu có thể giúp những người theo dõi hiện tại của bạn biết thời điểm mong đợi một video mới từ bạn. Loại hỗ trợ này là một cách tuyệt vời để có được lượng người theo dõi trung thành đồng thời tăng thời gian xem và lượt xem của bạn.

9. Cộng tác với những người dùng YouTube khác

Làm việc với những người dùng YouTube khác có thể giúp mở rộng lượng người theo dõi của bạn, đặc biệt khi họ cũng ở trong thị trường ngách của bạn. Có khả năng những người đăng ký của YouTuber khác chưa xem kênh của bạn, vì vậy đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để họ xem video của bạn.

Nếu đó là lý do chưa đủ, việc cộng tác với những người dùng YouTube khác có thể giúp bạn mở rộng kiến ​​thức về các loại nội dung khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu những cách mới để thể hiện bản thân một cách sáng tạo và làm mới kênh của mình.

Có một số cách để quảng bá kênh YouTube của bạn. Nhiều người dùng YouTube sẽ quảng cáo video của họ trên một hoặc nhiều nền tảng mạng xã hội khi họ tải video lên. Bạn có thể làm gì để quảng bá của bạn?

Quảng cáo trên mạng xã hội Youtube giải thích liên kết trong tiểu sử

Tạo video xem trước cho TikTok hoặc đăng bản sao hình thu nhỏ của bạn lên Instagram. Trong tiểu sử, bạn có thể thêm liên kết đến video hoặc thậm chí toàn bộ kênh của mình. Việc làm này sẽ giúp điều hướng người theo dõi từ tài khoản mạng xã hội này sang tài khoản mạng xã hội khác. Ở phần cuối của YouTube, tất cả những gì họ sẽ thấy là số giờ xem của bạn tăng lên và thuật toán sẽ thay đổi cùng với điều đó.

Sử dụng các phương pháp này để xem video của bạn

Có nhiều bước mà YouTuber có thể thực hiện để giúp video của họ hoạt động tốt trên nền tảng này. Chỉ vì thuật toán YouTube là một bí ẩn đối với nhiều người, nên nó tương đối dễ sử dụng. Làm theo các gợi ý ở trên là một nơi tốt để bắt đầu.

Previous Post
Next Post

post written by: