5 cách chỉnh sửa Podcast trực tuyến miễn phí

Có ý tưởng cho một podcast tuyệt vời là một chuyện, nhưng để thực sự thực hiện nó lại là một chuyện hoàn toàn khác. Chắc chắn, bạn chỉ có thể tự ghi âm và tải kết quả lên, nhưng người nghe của bạn sẽ đánh giá cao việc bạn dành thêm thời gian và sự quan tâm cho một podcast được biên tập tốt.


May mắn thay, bạn không cần phải phá vỡ ngân hàng hoặc tải xuống bất kỳ phần mềm sơ sài nào để chỉnh sửa podcast của mình. Trên thực tế, có rất nhiều trang web khác nhau cho phép bạn chỉnh sửa podcast ngay trong trình duyệt của mình miễn phí.

Dưới đây là năm trong số tốt nhất.


Ảnh chụp màn hình của Podcastle, Công cụ chỉnh sửa Podcaste trực tuyến miễn phí đang được sử dụng

Đầu tiên trong danh sách này, chúng tôi có Podcastle. Podcastle là dịch vụ chỉnh sửa podcast trực tuyến miễn phí mà bạn có thể sử dụng để chỉnh sửa podcast của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Để bắt đầu với Podcastle, trước tiên bạn cần đăng ký, nhưng từ đó, việc sử dụng khá đơn giản. Có các cửa sổ bật lên giúp bạn thiết lập Podcastle trong môi trường lý tưởng cho nhu cầu của bạn và khi tiếp tục, bạn sẽ tìm thấy nhiều tùy chọn để xem hướng dẫn hoặc đọc các mẹo hữu ích để giúp bạn trên con đường của mình. Ai biết được, thậm chí bạn có thể sớm muốn học cách trở thành một biên tập viên podcast.

Podcastle cho phép bạn tải lên các podcast đã ghi để chỉnh sửa hoặc ghi ngay trên trình duyệt của mình. Thậm chí còn có chế độ chuyển văn bản thành giọng nói nếu bạn cũng thích điều đó.

Trên thực tế, việc chỉnh sửa âm thanh của bạn cũng không thể dễ dàng hơn với Podcastle. Bạn có thể cắt, sao chép và cắt âm thanh của mình một cách dễ dàng, đồng thời cũng có các tùy chọn để điều chỉnh âm lượng, độ khuếch đại và xoay riêng lẻ cho từng rãnh.

Ngoài ra, còn có các hiệu ứng máy nén và bộ cân bằng mà bạn có thể sử dụng, cũng như nhiều hiệu ứng âm thanh khác nhau cũng được bao gồm trong Podcastle.

Ảnh chụp màn hình của GoldWave Công cụ chỉnh sửa Podcast trực tuyến miễn phí đang được sử dụng

Tiếp theo, chúng ta có GoldWave Infinity. GoldWave là một chương trình miễn phí cho phép bạn chỉnh sửa âm thanh trên PC và đây là một trong những ứng dụng và phần mềm tuyệt vời để bắt đầu hành trình tạo podcast của bạn.

GoldWave Infinity là phiên bản trong trình duyệt của cùng một chương trình. Do đó, giờ đây bạn có quyền truy cập vào chương trình này bất kể bạn đang ở đâu hoặc bạn đang sử dụng thiết bị nào để chỉnh sửa podcast của mình.

GoldWave Infinity không phải là một chương trình quá phức tạp để chọn và sử dụng, mặc dù chức năng của nó bị hạn chế hơn một chút so với một số tùy chọn khác trong danh sách này. Bạn có thể sao chép, cắt và di chuyển âm thanh dễ dàng với GoldWave Infinity và cũng có sẵn một loạt hiệu ứng để sử dụng.

Nhược điểm lớn nhất với GoldWave Infinity là không có cách nào để chỉnh sửa nhiều bản nhạc cùng nhau. Có một công cụ hợp nhất âm thanh cho phép bạn hợp nhất hai tệp âm thanh lại với nhau, nhưng điều đó khác xa với cùng một thứ.

Ảnh chụp màn hình của Type Studio, Công cụ chỉnh sửa Podcast trực tuyến miễn phí đang được sử dụng

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó cho phép bạn chỉnh sửa podcast của mình theo cách hoàn toàn khác với bất kỳ thứ gì khác ngoài đó, thì Type Studio có thể đáng để xem qua.

Mặc dù về mặt kỹ thuật, dịch vụ web này là một trình chỉnh sửa video, Type Studio hơi độc đáo ở chỗ nó chủ yếu dựa trên văn bản. Điều đó có nghĩa là thay vì thực hiện chỉnh sửa trên dòng thời gian video truyền thống, bạn có thể chỉnh sửa podcast của mình bằng cách chỉnh sửa văn bản của nó.

Type Studio tự động phiên âm bất kỳ âm thanh nào bạn tải lên. Bạn có thể tải toàn bộ podcast đã ghi sẵn lên Type Studio để chỉnh sửa hoặc ghi lại chúng ngay lập tức trong trình duyệt của mình.

Bạn có thể xem bản chép lời của mình ở bên trái trang và chỉnh sửa nó nếu có bất cứ điều gì khiến chương trình bị lỗi.

Lưu ý ở đây là Type Studio được thiết kế dành cho các tệp video. Hầu hết chức năng của nó ngoài dịch vụ phiên âm tự động này là nhằm mục đích thêm hình ảnh khi bạn nói, mặc dù tính năng này cũng hoạt động tốt đối với hiệu ứng âm thanh, nhạc tiêu đề, đoạn âm thanh và thậm chí cả các bản ghi âm khác nếu bạn muốn sáng tạo.

Khi hoàn tất, bạn có thể tải xuống âm thanh trực tiếp và thậm chí bạn có thể tải xuống cả tệp phụ đề và văn bản nếu muốn.

Ảnh chụp màn hình Công cụ chỉnh sửa Podcast trực tuyến miễn phí của Kapwing đang được sử dụng

Tiếp theo trong danh sách này là trình chỉnh sửa âm thanh podcast miễn phí của Kapwing. Kapwing là một dịch vụ trực tuyến miễn phí cung cấp nhiều công cụ chỉnh sửa phương tiện khác nhau, bao gồm trình chỉnh sửa âm thanh để trộn và làm chủ podcast của bạn.

Đối với các trình chỉnh sửa âm thanh, giao diện người dùng của Kapwing là một giao diện khá chắc chắn. Việc di chuyển các rãnh âm thanh xung quanh dễ thực hiện và tất cả các công cụ mà bạn có thể muốn, chẳng hạn như tách rãnh, chuẩn hóa âm lượng, v.v. đều có ở đây.

Thậm chí còn có một số công cụ AI khá hữu ích mà bạn có thể sử dụng, chẳng hạn như làm sạch âm thanh tự động và cắt tỉa thông minh động. Tuy nhiên, có rất nhiều công cụ AI tuyệt vời dành cho podcaster, tuy nhiên, những công cụ này rất tiếc chỉ giới hạn ở các tài khoản trả phí.

Nhược điểm lớn nhất của Kapwing là nó không chỉ là một trình chỉnh sửa âm thanh. Điều này có nghĩa là có rất nhiều tùy chọn ở đây để thêm hiệu ứng hình ảnh, hình ảnh và văn bản. Đối với một podcast, những thứ này không đặc biệt hữu ích, mặc dù chúng rất dễ tránh.

Ảnh chụp màn hình Công cụ chỉnh sửa Podcast trực tuyến miễn phí của Auphonic đang được sử dụng

Cuối cùng, chúng ta có Auphonic. Nếu bạn không biết điều đầu tiên về chỉnh sửa podcast và không có thời gian hoặc mong muốn tìm hiểu, thì Auphonic là một dịch vụ trực tuyến tuyệt vời có thể giải quyết vấn đề này.

Không giống như các mục khác trong danh sách này, Auphonic về mặt kỹ thuật không phải là trình chỉnh sửa âm thanh. Thay vào đó, những gì Auphonic làm là cho phép bạn ghi hoặc tải trực tiếp các tệp của mình lên trang web, nơi dịch vụ sẽ làm chủ âm thanh của bạn theo thuật toán.

Các thuật toán này bao gồm giảm tiếng ồn, cân bằng thích ứng, chuẩn hóa âm thanh, v.v. Auphonic bao gồm nhiều cài đặt mà bạn có thể điều chỉnh ở đây nếu muốn, nhưng các giá trị mặc định mà nó sử dụng đều ổn.

Trên hết, Auphonic cũng cho phép bạn tự động thêm phần giới thiệu và phần kết thúc, siêu dữ liệu bổ sung, dấu chương, nhận dạng giọng nói, v.v. Bạn thậm chí có thể lưu cài đặt của mình dưới dạng mẫu để sử dụng với nhiều tập.

Nhược điểm ở đây là bạn chỉ nhận được hai giờ dịch vụ miễn phí của Auphonic mỗi tuần, nhưng nếu muốn nhiều hơn, bạn luôn có thể đăng ký một trong các mẫu cao cấp của họ.

Nhận thêm Podcast của bạn hơn bao giờ hết

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều thứ bạn có thể làm chỉ với các công cụ trực tuyến để chỉnh sửa podcast của mình. Cho dù bạn mới bắt đầu và muốn tạo podcast hay nhất có thể hay nếu bạn đã thực hiện một số tập và đang tìm cách đưa mọi thứ lên một tầm cao mới, thì luôn có một công cụ dành cho bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: