7 sự cố hiển thị iPhone phổ biến nhất (và cách khắc phục chúng)

Ngay cả với tất cả các tính năng và khả năng ấn tượng của nó, iPhone không phải là không có sai sót. Hầu hết các sự cố phần cứng mà mọi người gặp phải với iPhone của họ đều liên quan đến màn hình.


Bạn có thể gặp phải sự cố hiển thị ít nhất một lần trong suốt thời gian sử dụng điện thoại của mình và khi gặp sự cố, điều quan trọng là bạn phải biết chính xác sự cố là gì và cách giải quyết.

Chúng tôi sẽ giúp bạn xác định một số vấn đề phổ biến nhất về màn hình iPhone và hướng dẫn bạn cách khắc phục chúng.


1. Màn hình đen chết chóc

màn hình đen trên iPhone

Màn hình đen chết chóc là sự cố hiển thị phổ biến nhất được báo cáo bởi hàng trăm người dùng iPhone trên toàn thế giới. Vấn đề này được đặc trưng bởi sự mất hiển thị hoàn toàn trên màn hình iPhone. Điều này khác với khi điện thoại của bạn chết và không bật.

Trong trường hợp màn hình đen chết chóc, bạn có thể biết rằng điện thoại của mình đã bật và hoạt động tốt vì bạn có thể nghe thấy âm thanh và cảm nhận rung động. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ thấy màn hình đen trên điện thoại không phản hồi khi chạm vào, giống như khi điện thoại của bạn tắt nguồn hoặc ở chế độ ngủ.

Có một số lý do khiến iPhone có thể bị màn hình đen chết chóc. Thông thường, sự cố liên quan đến phần mềm, bao gồm trục trặc hệ thống, tấn công phần mềm độc hại và sự cố tương thích với ứng dụng của bên thứ ba.

Bạn có thể cố gắng khắc phục bằng cách buộc khởi động lại iPhone của mình, nhưng nếu cách đó không hiệu quả, bạn sẽ cần khởi động vào chế độ khôi phục và khôi phục cài đặt gốc cho iPhone của mình bằng iTunes hoặc Finder.

Tuy nhiên, phần cứng bị lỗi cũng có thể gây ra màn hình đen chết chóc. Vì vậy, nếu iPhone của bạn bị rơi mạnh, là nạn nhân của một tai nạn hoặc bị nước làm hỏng các thành phần phần cứng của nó, thì đã đến lúc mang nó đến Apple Store gần đó.

2. Màn hình đông lạnh

màn hình iPhone bị đóng băng

Màn hình bị đơ là một sự cố hiển thị phổ biến khác đối với người dùng iPhone. Màn hình điện thoại của bạn có thể bị treo khi bạn đang sử dụng một ứng dụng hoặc bị kẹt ở logo Apple khi bật điện thoại.

Điều này có thể xảy ra khi iPhone của bạn bị quá tải với các ứng dụng nặng làm ảnh hưởng đến CPU và GPU. Hoặc có thể một ứng dụng chưa được tối ưu hóa khiến iPhone của bạn bị treo.

Màn hình iPhone của bạn cũng có thể bị treo nếu thiết bị đang chạy phiên bản iOS lỗi thời. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn cập nhật iPhone của mình vì Apple nhanh chóng sửa các lỗi phần mềm nhỏ với các bản cập nhật tiếp theo.

May mắn thay, bạn có nhiều tùy chọn để sửa iPhone bị treo trước khi quyết định liên hệ với Apple.

3. Chấm đen trên màn hình

Nếu bạn thấy một chấm đen xuất hiện trên màn hình iPhone, rất có thể iPhone của bạn đã bị hư hỏng vật lý. Một chấm đen thường xuất hiện khi một phần cụ thể trên màn hình của bạn chứa các điểm ảnh chết hoặc chướng ngại vật đang chặn đèn nền của màn hình.

Trong hầu hết các trường hợp, chấm đen là do điểm ảnh chết trên màn hình và do đó không thể tự khắc phục thủ công. Vì vậy, bạn phải tìm kiếm sự giúp đỡ chuyên nghiệp. Thậm chí sau đó, thiệt hại đôi khi không thể đảo ngược và không thể sửa chữa. Và bạn phải thay thế toàn bộ bảng hiển thị.

Tuy nhiên, nếu bạn cho rằng vấn đề không phải do điểm ảnh chết, bạn nên tháo miếng bảo vệ màn hình và lau màn hình bằng vải sợi nhỏ để xem cách đó có khắc phục được không. Ngoài ra, hãy khởi động lại điện thoại của bạn và xem điều đó có tạo nên sự khác biệt không. Có một khả năng rất nhỏ là các bản sửa lỗi này sẽ hoạt động cho sự cố này, nhưng vẫn đáng để thử chúng để chắc chắn.

4. Màn hình cảm ứng không phản hồi chính xác

Màn hình cảm ứng không phản hồi

Thông thường, khi iPhone của bạn quá nóng, bộ nhớ quá đầy hoặc có nước trên màn hình, màn hình cảm ứng của bạn có thể ngừng hoạt động bình thường. Điều đầu tiên bạn nên làm là lau sạch ngón tay khỏi hơi ẩm và sau đó lau màn hình điện thoại bằng vải khô. Bụi bẩn cũng có thể là thủ phạm ở đây. Sử dụng cồn isopropyl và vải sợi nhỏ để lau màn hình của bạn.

Mặt khác, nếu iPhone của bạn liên tục bị treo do dung lượng lưu trữ thấp, hãy giải phóng càng nhiều dung lượng càng tốt và khởi động lại thiết bị của bạn. Và cuối cùng, nếu iPhone của bạn quá nóng hoặc quá lạnh, hãy đặt nó sang một bên và đợi cho đến khi nó trở lại nhiệt độ bình thường trước khi bạn sử dụng lại.

5. Màn hình nhấp nháy

Nếu màn hình iPhone của bạn liên tục nhấp nháy, một ứng dụng lỗi thời hoặc bản cập nhật iOS bị lỗi có thể là nguyên nhân. Trong một số trường hợp, sự cố cũng có thể là do tùy chọn Độ sáng tự động trên điện thoại của bạn đã hoạt động sai và khiến màn hình của bạn bị nhấp nháy. Tắt nó đi có thể giải quyết vấn đề.

Nếu sự cố chỉ xảy ra khi sử dụng một số ứng dụng nhất định, hãy gỡ cài đặt và cài đặt lại chúng để xem hiện tượng nhấp nháy có dừng lại không. Các cách khắc phục khác tẻ nhạt hơn bao gồm buộc khởi động lại iPhone của bạn hoặc khôi phục cài đặt gốc cho nó. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ sửa chữa của bên thứ ba như Fonelab để chẩn đoán và khắc phục sự cố.

Nếu không có cách nào trong số này giải quyết được sự cố, thì sự cố có thể liên quan đến phần cứng.

6. Lỗi cảm ứng ma

Ngón tay ma chạm vào iPhone

Lỗi cảm ứng ma là một vấn đề khó chịu có thể xảy ra trên bất kỳ kiểu máy iPhone nào. Nó đề cập đến tình huống màn hình điện thoại của bạn hoạt động thất thường mà không có đầu vào của bạn.

Ví dụ: bạn có thể thấy ứng dụng mở và đóng ngẫu nhiên hoặc tin nhắn văn bản được gửi mà bạn không biết. Thiết bị bắt đầu tự hoạt động khi bạn thậm chí không chạm vào nó, như thể một con ma đang sử dụng nó. Đó là nơi con bọ lấy tên từ đó.

Sự cố này có thể do nhiều yếu tố gây ra, chẳng hạn như hư hỏng phần cứng do vô tình làm rơi hoặc tiếp xúc với nước, trục trặc phần mềm do các bản cập nhật hoặc ứng dụng đã cài đặt, các thành phần hiển thị bị lỗi, v.v.

May mắn thay, bạn có thể làm theo một số bước khắc phục sự cố cơ bản để khắc phục cảm ứng ma trên iPhone của mình.

7. Màn hình bị đổi màu

Biến dạng màu trên bất kỳ màn hình nào hầu như luôn do lỗi trong màn hình LCD của thiết bị hoặc hư hỏng vật lý đối với bất kỳ thành phần phần cứng nào của màn hình. Trong một số ít trường hợp, nó cũng có thể là một trục trặc sẽ biến mất khi bạn khởi động lại iPhone hoặc cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất.

Nếu màn hình iPhone của bạn không bị biến dạng màu sắc nhưng có tông màu vàng thì bạn thật may mắn vì có một số cách để khắc phục tông màu vàng trên iPhone của bạn.

Chăm sóc màn hình iPhone của bạn

Màn hình iPhone của bạn có thể gặp một số sự cố do hư hỏng phần cứng hoặc trục trặc phần mềm. Trong trường hợp có sự cố liên quan đến phần cứng, bạn không thể làm gì nhiều ngoài việc mang iPhone của mình đến Apple Store gần đó.

Tuy nhiên, trước khi làm điều đó, bạn nên kiểm tra xem sự cố có phải do trục trặc phần mềm hay không và có thể khắc phục thủ công bằng cách buộc khởi động lại, cập nhật hoặc khôi phục cài đặt gốc cho iPhone của bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: