9 cộng đồng dành cho người mới bắt đầu tìm hiểu về công cụ AI

Mặc dù sự phát triển nhanh chóng của AI rất thú vị, nhưng chúng cũng khó theo dõi. Bạn sẽ đọc về các công cụ mới hầu như mỗi ngày. Người mới có thể thấy các mô hình đa ngôn ngữ, công cụ AI tổng quát và nền tảng do AI điều khiển áp đảo.


Để bắt đầu nghiên cứu của bạn, hãy kết nối với các chuyên gia AI có cùng chí hướng. Dưới đây là chín cộng đồng nơi bạn có thể thảo luận về mọi thứ liên quan đến AI, từ các công cụ mới phát hành cho đến viết lời nhắc hiệu quả.


Kênh Discord dành cho người dùng DAIR AI

DAIR.AI chủ yếu tương tác với cộng đồng thông qua Discord. Nó cung cấp các tài nguyên miễn phí, toàn diện về các chủ đề AI khác nhau, chẳng hạn như kỹ thuật nhanh chóng, học máy và xây dựng sự nghiệp. Bạn cũng sẽ tìm thấy các phần trả lời các câu hỏi về kiến ​​thức chung.

Xem xét các tài nguyên đa dạng của máy chủ, bạn sẽ thấy nó hữu ích bất kể hiểu biết hiện tại của bạn về AI. Chỉ cần giới thiệu bản thân và ý định của bạn. Người điều hành và thành viên có thể giúp bạn điều hướng nhiều kênh có sẵn.

Ngoài ra, hãy khám phá trang web DAIR.AI. Mặt khác, bạn sẽ gặp khó khăn khi theo dõi các cuộc trò chuyện—hầu hết các thành viên máy chủ đều thảo luận về tài nguyên và kho lưu trữ GitHub của nó.

ChatGPT nhắc kho lưu trữ trên GitHub

Bất kỳ ai quan tâm đến AI đều nên đăng ký GitHub. Đó là một trang web lưu trữ mã nguồn trả phí cho phép người dùng cộng tác trong các dự án viết mã và lập trình. Bạn và đối tác của mình có thể lấy mã trực tiếp từ kho lưu trữ.

Tương tự như vậy, GitHub hỗ trợ người mới. Bạn có thể cuộn qua các kho lưu trữ và nghiên cứu tài nguyên bằng một tài khoản miễn phí. Tìm bất kỳ chủ đề nào bạn muốn. Chỉ cần lưu ý rằng bạn sẽ có quyền tự do hợp tác hạn chế cho đến khi bạn nâng cấp tư cách thành viên của mình.

Giả sử bạn quan tâm đến ChatGPT. Mặc dù bạn không thể đào tạo LLM với những người dùng khác, nhưng bạn có thể tìm kiếm lời nhắc ChatGPT hiệu quả trên GitHub.

Lời nhắc bẻ khóa ChatGPT trên Cộng đồng Reddit

ChatGPT có ít hạn chế cứng nhắc hơn các chatbot khác. Chẳng hạn, Bing Chat tự động chấm dứt các cuộc trò chuyện trái với nguyên tắc của nó, trong khi ChatGPT vẫn phản hồi. Bạn có thể tạo các kết quả đầu ra khác nhau bằng cách diễn đạt lại lời nhắc của mình.

Hình ảnh bên dưới cho thấy ChatGPT từ chối yêu cầu khắc họa một nhân vật manga.

ChatGPT từ chối hành động như nhân vật Tomie

Sau khi diễn đạt lại các hướng dẫn và thêm nhiều chi tiết hơn, nó nhanh chóng bắt buộc.

ChatGPT chấp nhận yêu cầu nhập vai và bắt đầu hành động như Tomie

Bạn có thể áp dụng thủ thuật này cho các lời nhắc khác. Trên r/ChatGPTJailbreak, bạn sẽ học cách diễn đạt, ngôn ngữ, lựa chọn từ và cấu trúc câu phù hợp khi bẻ khóa ChatGPT. Chỉ những công thức cụ thể mới có thể vượt qua các hạn chế của AI.

Nhóm Facebook để chia sẻ và đăng lời nhắc ChatGPT

ChatGPT Prompt Engineers là một cộng đồng phù hợp cho người mới bắt đầu. Các thành viên thường chỉ hỏi những câu hỏi kiến ​​thức chung về cách viết lời nhắc và nhận kết quả đầu ra tối ưu. Bạn sẽ không gặp khó khăn trong việc theo kịp các cuộc thảo luận.

Chúng tôi cũng thích rằng người điều hành chủ động loại bỏ những người tiếp thị spam và quảng cáo mờ ám. Ngày nay, nhiều kẻ lừa đảo lạm dụng ChatGPT để thực hiện các cuộc tấn công mạng. Ngay cả những người am hiểu công nghệ cũng có thể trở thành nạn nhân của chúng nếu không cẩn thận. Vì vậy, giảm thiểu tiếp xúc của bạn với những trò gian lận hoàn toàn.

Một nhóm Facebook để chia sẻ lời nhắc giữa hành trình

Midjourney được xếp hạng trong số các trình tạo văn bản thành nghệ thuật trực tuyến phổ biến nhất. Kiến trúc AI phức tạp của nó được đào tạo trên các bộ dữ liệu rộng hơn nhiều, cho phép nó tạo ra các yếu tố thực tế hơn.

Như đã nói, việc sử dụng Midjourney cũng là một thách thức. Nó đòi hỏi nhiều lời nhắc kỹ thuật và chính xác hơn các trình tạo nghệ thuật AI khác. Nhiều người mới chỉ có thể viết lời nhắc cơ bản.

Để tạo lời nhắc chuyển văn bản thành hình ảnh tốt hơn, hãy tham gia nhóm Facebook Thủ thuật nhắc nhở giữa hành trình. Lời nhắc giao dịch của người dùng tại đây. Lấy cảm hứng từ quy trình công việc phù hợp với phong cách nghệ thuật của bạn; bạn không cần phải lãng phí thời gian để viết lời nhắc từ đầu.

Hãy thử một số thủ thuật gợi ý nghệ thuật AI để khơi nguồn sáng tạo của bạn. Xem cách cụm từ ảnh hưởng đến cách đầu ra của bạn. Bạn sẽ nhận thấy các cụm từ và từ khóa cụ thể kích hoạt các yếu tố hình ảnh khác nhau.

Cộng đồng Reddit để chia sẻ thủ thuật thiết kế nhanh chóng

r/PromptDesign là một nơi tốt để nắm vững kỹ thuật nhanh chóng. Thay vì chia sẻ lời nhắc dành riêng cho mô hình, nhóm thảo luận về cách người dùng giao tiếp với các công cụ AI. Các thành viên của nó thường xuyên kiểm tra các nền tảng khác nhau.

Lưu ý rằng subreddit này bao gồm các chủ đề tương đối nâng cao so với các nhóm khác. Các thành viên không chỉ chia sẻ lời nhắc. Mong đợi hầu hết các kỹ thuật, công cụ và phương pháp được thảo luận đều có đường cong học tập dốc.

Cộng đồng Reddit dành cho người dùng OpenAI

Hầu hết người dùng biết OpenAI cho ChatGPT và Dall-E, nhưng nó thực sự mang nhiều công cụ AI khác nhau. Họ chủ yếu phục vụ cho các nhà phát triển. Các chuyên gia sử dụng chúng để tích hợp LLM vào hệ thống của họ hoặc xây dựng các ứng dụng dựa trên AI.

Quá trình phát triển AI đòi hỏi nhiều thử nghiệm A/B. Nếu bạn cần hỗ trợ trong quá trình này, hãy tham gia r/OpenAI. Đó là một subreddit để thảo luận về trải nghiệm của các thành viên với việc lập trình và xây dựng các ứng dụng AI trên OpenAI. Nó vượt xa các sản phẩm không phải API của trang web.

Hầu hết các chủ đề có thể nhận được khá kỹ thuật. Chúng tôi khuyên bạn nên lọc các bài đăng dựa trên sự tinh tế để bạn có thể tập trung vào một khía cạnh của OpenAI tại một thời điểm.

Cộng đồng Reddit cho Lời nhắc và Đầu ra Phổ biến Ổn định

r/StableDiffusion là subreddit lớn nhất dành riêng cho Stable Diffusion. Cộng đồng cho phép chia sẻ quy trình làm việc. Tuy nhiên, nó chủ yếu khuyến khích người dùng đăng kết quả đầu ra và thảo luận về tin tức AI có liên quan—kỹ thuật nhanh chóng chỉ là một phần của việc tạo ra tác phẩm nghệ thuật AI.

Nhóm này có thể hữu ích nếu bạn thích Khuếch tán ổn định hơn các mẫu Midjourney và Dall-E. Nghiên cứu giới hạn và khả năng của hệ thống. Người dùng đăng các hình thức phương tiện khác nhau, bao gồm hình ảnh 3D, chân dung 2D và hoạt ảnh.

Trong khi đó, các nghệ sĩ thích các mô hình chuyển văn bản thành hình ảnh khác có thể sử dụng nhóm để so sánh. Xem hệ thống nào cung cấp đầu ra tốt nhất. Bạn thậm chí có thể tìm thấy những người dùng Khuếch tán ổn định thường xuyên thử nghiệm các phong cách nghệ thuật ưa thích của bạn.

Nhóm LinkedIn để chia sẻ mẹo AI cho nhân viên bán hàng và nhà tiếp thị

Đây hiện là cộng đồng AI lớn nhất trên LinkedIn. Nhóm có khoảng một triệu thành viên trên toàn thế giới, nhiều người trong số họ đăng bài thường xuyên. Nó được cập nhật trạng thái cứ sau vài phút.

Như tên gọi của nó, cộng đồng tập trung vào các ứng dụng của AI trong bán hàng, tiếp thị và quảng cáo trên mạng xã hội. Hầu hết chỉ chia sẻ lời nhắc. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ tìm thấy các cuộc thảo luận hấp dẫn về việc tự động hóa các nhiệm vụ công việc, chẳng hạn như tạo khách hàng tiềm năng, thiết lập cuộc hẹn và quản lý khách hàng.

Các quản trị viên tương đối tích cực. Cứ sau vài tuần, họ lại tải lên các tài nguyên có liên quan, chẳng hạn như trang web, tệp PDF và công cụ. Bạn cũng có thể kết nối với họ cho các truy vấn. Chỉ cần không mong đợi một phản ứng ngay lập tức trừ khi bạn đã có lẫn nhau.

Có lẽ nhược điểm duy nhất là nhóm nhận được rất nhiều thư rác. Bạn có thể phải cuộn qua các quảng cáo và chiến dịch tích cực trước khi tìm thấy nội dung có giá trị.

Kết nối với các chuyên gia đồng nghiệp trong ngành AI

AI không ngừng phát triển. Không cá nhân nào có thể theo kịp mọi nền tảng, mô hình hoặc phương pháp do AI điều khiển mà các nhà lãnh đạo công nghệ toàn cầu phát hành. Thay vào đó, bạn nên tham gia các cộng đồng. Kết nối với các chuyên gia có cùng chí hướng, thảo luận về các ứng dụng thực tế của AI và thu được thông tin chi tiết đáng tin cậy về các hệ thống mới. Rốt cuộc, bạn chỉ có thể tự kiểm tra rất nhiều công cụ.

Nếu bạn thích làm việc với các hệ thống và mô hình AI, hãy xây dựng sự nghiệp trong đó. Chọn vai trò phù hợp với bộ kỹ năng của bạn. Chẳng hạn, các lập trình viên có kinh nghiệm có thể xem xét lập trình và phát triển, trong khi sinh viên tốt nghiệp ngành truyền thông có thể phát triển thành kỹ sư nhanh chóng.

Previous Post
Next Post

post written by: