Đây là tất cả mọi thứ đã được công bố

Google I/O 2023 là I/O quan trọng nhất của Google cho đến nay. Trong một năm mà các nhà phê bình đang đặt câu hỏi liệu Google có “vẫn hiểu” hay không, và trong một năm mà Google dường như đang tụt lại phía sau các đối thủ AI như OpenAI và Microsoft, Google cần phải gỡ bỏ câu tục ngữ và cho cả thế giới biết tại sao nó lại như vậy. một gã khổng lồ công nghệ trong gần ba thập kỷ.


Có một điều chắc chắn: Google đã cho chúng tôi rất nhiều điều để nói tại I/O ’23. Đây là những gì đã được công bố trong Mountain View.


Google dốc toàn lực vào AI

Google đã có khoảng 100 thông báo tại Google I/O ’23. Vì vậy, đáng chú ý là Google đã dành 90 trong số 120 phút của chương trình lớn để giải thích lộ trình AI của mình, chẳng hạn như mô hình ngôn ngữ lớn mới (LLM), PaLM 2. Google không chỉ giới thiệu công nghệ mới nhất của mình mà còn trình bày chi tiết cách họ muốn nó tác động đến chúng ta. Cuộc sống hằng ngày. Dưới đây là một số thông báo AI của Google thực sự làm chúng tôi chú ý.

Chế độ xem nhập vai trong Google Maps

chế độ xem đắm chìm trong bản đồ google

Google Maps rất tiện lợi, nhưng nó luôn thiếu ngữ cảnh. Chế độ xem nhập vai nhằm mục đích lấp đầy những khoảng trống đó bằng cách phóng to tuyến đường của bạn.

Với Chế độ xem nhập vai, bạn có thể phóng to một không gian ở cấp độ cây và điều hướng tuyến đường do khu vực tạo 3D. Chế độ xem nhập vai cũng đưa ra các biểu diễn chính xác về thời tiết hiện tại và trong tương lai. Tính năng mới hấp dẫn của Google Maps sẽ có sẵn cho 15 thành phố vào cuối Mùa hè; Thành phố New York, Tokyo và London vào cuối năm 2023.

Trình chỉnh sửa ma thuật trong Google Photos

trình chỉnh sửa ma thuật trong google ảnh
Tín dụng hình ảnh: Google

Magic Eraser xóa các đối tượng như chúng chưa bao giờ ở đó. Giờ đây, Google đang sử dụng khái niệm tương tự đó và áp dụng nó vào một công cụ chỉnh sửa ảnh có tên Magic Editor. Giờ đây, bạn có thể xóa toàn bộ nội dung khỏi hình ảnh, chẳng hạn như chiếc túi đeo cổ đáng xấu hổ mà bạn cho là mốt.

Có một hình ảnh mát mẻ đã bị cắt? Căn giữa lại hình ảnh và Magic Editor sẽ tự động điền vào hình ảnh còn thiếu. Bạn cũng có thể sửa bầu trời, màu sắc và hầu hết mọi thứ khác.

Magic Editor là Magic Eraser được đưa lên cấp độ tiếp theo. Đây là một phần của Google Photos và sẽ ra mắt đầu tiên trên một số Pixel nhất định vào cuối năm 2023.

Tính năng mới nhất của Bard: Tính thực tế

Một lần nữa, Bard đã không cho chúng tôi thấy bất cứ điều gì mà chúng tôi chưa từng thấy trước đây với các chatbot AI tổng quát khác. Tuy nhiên, Google I/O ’23 đã giới thiệu rất nhiều công cụ và tính năng mới sắp có trên Bard, chẳng hạn như hỗ trợ của bên thứ ba với các dịch vụ như Adobe Firefly và Instacart cũng như Nhắc nhở Hình ảnh, một công cụ cho phép bạn tạo lời nhắc từ các hình ảnh hiện có và trích xuất các mô tả và chi tiết về hình ảnh bạn đang xem.

Vì vậy, nếu bạn muốn biết món ăn bí ẩn mà bạn đã ăn ở góc chợ là gì, theo lý thuyết, lời nhắc bằng hình ảnh của Bard có thể cho bạn biết tên của món ăn và cách nấu món ăn đó.

Tìm kiếm của Google được trang điểm cho Ảnh chụp nhanh AI của nó

Nếu bạn muốn có bằng chứng rằng AI tổng quát đang thay đổi Google Tìm kiếm, thì không đâu khác ngoài ảnh chụp nhanh AI của Tìm kiếm. Nếu nó hoạt động tốt như bản demo, đó sẽ là một sự thay đổi đáng hoan nghênh. Chỉ là một phần của Trải nghiệm Sáng tạo Tìm kiếm của Google, ảnh chụp nhanh AI sẽ hiển thị bản tóm tắt truy vấn của bạn, hoàn chỉnh với các tài nguyên và nguồn chứng thực câu trả lời.

Bạn muốn thử? Dưới đây là cách đăng ký trải nghiệm tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI của Google.

Pixel Fold trông sắc nét (nhưng giá sẽ cắt giảm bạn)

Pixel Fold còn gây ấn tượng mạnh hơn tại I/O ’23. Chỉ cần nhìn vào điện thoại, bạn sẽ dễ dàng nhận ra các tính năng tốt nhất của Pixel Fold—chẳng hạn như bản lề bằng thép không gỉ và kiểu dáng mỏng—có giá vé vào cửa cao ngất ngưởng 1799 USD đối với những người cực kỳ cuồng Pixel.

Nhưng nó không chỉ trông giống như lát và xúc xắc. Pixel Fold cũng đi kèm với 5 năm cập nhật phần mềm và chip có khả năng học máy thông qua bộ xử lý Tensor G2 của Google. Đó là một chiếc điện thoại cao cấp hàng đầu cũng được thiết kế để kéo dài tuổi thọ.

Pixel Fold đã có sẵn để đặt hàng trước và sẽ chính thức phát hành vào tháng 6 năm 2023.

Google ra mắt Mid-Ranger mới nhất của mình, Pixel 7a

Nếu mức giá hấp dẫn $1799 của Google Pixel Fold là quá nhiều để xử lý, hãy xem xét điện thoại khác được công bố tại I/O ’23: Pixel 7a!

Pixel 7a cung cấp nhiều tính năng giống như Pixel 7 với mức giá thấp hơn là 499 USD. Nó đi kèm với một vài sự đánh đổi so với các đối tác Pixel 7/7 Pro, chẳng hạn như thời gian sạc chậm hơn một chút. Ngoài ra, đó là cùng một chiếc điện thoại chết tiệt trong một gói nhỏ hơn. Nếu bạn không phiền về hương vị của năm 2022, thì Pixel 7a là quá đủ và hiện đã có sẵn.

Máy tính bảng Pixel muốn trở thành máy tính gia đình của thập niên 20

Máy tính bảng phù hợp với cuộc sống hàng ngày của chúng ta ở đâu khi các thiết bị có thể gập lại như Pixel Fold tồn tại?

Google dường như nghĩ rằng máy tính bảng phải là trung tâm của gia đình; được mọi người xem và sử dụng. Nó gợi nhớ đến vai trò của máy tính gia đình trước điện thoại thông minh: không chính xác là trung tâm giải trí của phòng khách, nhưng là một phụ kiện xứng đáng.

Hồ sơ người dùng cho phép mọi người trong gia đình sử dụng các tùy chọn bảo mật và quyền riêng tư của riêng họ. Tùy chọn Chromecast cho phép mọi người sử dụng phương tiện truyền thông của riêng họ. Và với Dock loa sạc, bạn có thể mang theo máy tính bảng Pixel và tùy ý sử dụng trong nhà bếp, phòng ngủ, v.v. Nhưng ngày nay có chỗ cho nó không? Thời gian sẽ trả lời.

Máy tính bảng Pixel có giá 499 USD, có sẵn để đặt hàng trước và sẽ bắt đầu giao hàng vào tháng 6 năm 2023.

Có quá nhiều tin tức quan trọng tại Google I/O ’23, chúng tôi không thể liệt kê mọi thứ!

Google đã đưa quá nhiều thông tin mới vào Google I/O ’23 đến mức khiến nó choáng ngợp. Nhưng hãy biết điều này: AI luôn đi đầu trong mọi việc Google làm trong tương lai. Tương lai đó sẽ như thế nào là dự đoán của bất kỳ ai. Nhưng tất cả bắt đầu từ đây, tại Google I/O ’23.

Previous Post
Next Post

post written by: