Cách khắc phục Mã lỗi Microsoft Store 0x00000000 trong Windows 10 & 11

Mã lỗi 0x00000000 là một trong những sự cố khác của Microsoft Store thường được báo cáo trên các diễn đàn hỗ trợ. Lỗi này xảy ra khi người dùng cố cài đặt ứng dụng UWP mới hoặc cập nhật ứng dụng đã được cài đặt. Thông báo lỗi 0x00000000 có nội dung “Đã xảy ra sự cố không mong muốn” hoặc “Thử lại lần nữa”.


Người dùng không thể tải xuống các ứng dụng hoặc bản cập nhật mới từ Microsoft Store trong Windows 11/10 do lỗi 0x00000000. Do đó, lỗi 0x00000000 là một vấn đề lớn đối với những người dùng tải hầu hết phần mềm của họ từ cửa hàng của Microsoft. Đây là cách bạn có thể giải quyết lỗi Microsoft Store x00000000 trong Windows 11 và 10.


1. Chạy Trình khắc phục sự cố cho Ứng dụng Windows Store

Trước tiên, hãy bắt đầu với các độ phân giải lỗi 0x00000000 tiềm ẩn dễ áp ​​dụng hơn, chẳng hạn như chạy trình khắc phục sự cố Ứng dụng Windows Store. Bản thân Microsoft Store là một ứng dụng UWP mà trình khắc phục sự cố Ứng dụng Windows Store có thể khắc phục sự cố. Vì vậy, hãy thử chạy công cụ khắc phục sự cố Ứng dụng Windows Store như sau:

  1. Nhấn Bắt đầu để chọn một Cài đặt nút răng cưa hoặc phím tắt được ghim trên menu Windows 11/10.
  2. Nhấp vào Cài đặt’ Hệ thống tab và khắc phục sự cố tùy chọn điều hướng.
  3. Lựa chọn Trình khắc phục sự cố khác để truy cập các công cụ khắc phục sự cố trong Cài đặt.
  4. Nhấn vào Chạy tùy chọn để bắt đầu trình khắc phục sự cố Ứng dụng Windows Store.
    Tùy chọn Chạy ứng dụng Windows Store
  5. Sau đó, chọn để áp dụng bất kỳ giải pháp tiềm năng nào được trình bày trong Ứng dụng Windows Store.
    Trình khắc phục sự cố ứng dụng Windows Store

Trong Windows 10, các bước để mở Ứng dụng Windows Store không hoàn toàn giống nhau. Nhấn vào Cập nhật & Bảo mật danh mục trong ứng dụng Cài đặt của Windows 10 và chọn khắc phục sự cố chuyển hướng. Sau đó, bạn có thể nhấp vào một Trình khắc phục sự cố bổ sung tùy chọn điều hướng để đến danh sách các tiện ích xử lý sự cố.

2. Kích hoạt Dịch vụ cài đặt Microsoft Store

Dịch vụ cài đặt Microsoft Store có một mô tả cho biết cài đặt ứng dụng không thể hoạt động bình thường khi nó bị tắt. Vì vậy, đó là một dịch vụ cần thiết để kích hoạt sử dụng Microsoft Store mà không gặp sự cố. Đây là cách bạn có thể kiểm tra và bật Dịch vụ cài đặt Microsoft Store.

  1. Nhấp chuột Bắt đầu bằng cách nhấn phím phải chuột và chọn Tìm kiếm.
  2. gõ một Dịch vụ cụm từ tìm kiếm vào hộp văn bản.
  3. Tiếp theo, khởi chạy Dịch vụ bằng cách chọn kết quả tìm kiếm cho ứng dụng đó.
  4. Nhấn đúp chuột Dịch vụ cài đặt Microsoft Store để truy cập cài đặt của nó.
    Cửa sổ Dịch vụ
  5. Mở loại khởi động menu bằng cách nhấp vào nó và chọn Tự động.
    Cài đặt cho Dịch vụ cài đặt Microsoft Store
  6. Sau đó chọn Bắt đầu trong cửa sổ Thuộc tính dịch vụ cài đặt Microsoft Store.
  7. Lựa chọn Áp dụng để lưu cài đặt đã chọn cho dịch vụ.
  8. Nhấp vào cửa sổ Microsoft Store Install Service ĐƯỢC RỒI cái nút.

3. Xóa bộ nhớ cache của Microsoft Store

Một số người dùng Microsoft Store đã xác nhận rằng họ đã sửa lỗi 0x00000000 bằng cách đặt lại bộ đệm của ứng dụng đó. Vì vậy, hãy thử xóa dữ liệu đã lưu trong bộ nhớ cache của Microsoft Store.

Nhấn Thắng + Rnhập “cmd”, nhấn Đi vàovà nhập lệnh để đặt lại bộ đệm của Microsoft Store:

 WSReset.exe 

4. Thử một số mẹo khắc phục sự cố chung của Windows

Có một số bản sửa lỗi dựa trên Windows mà bạn có thể thử để khắc phục các sự cố chung của Windows Store. Vì vậy, hãy thử những điều này:

Chạy lệnh Trình kiểm tra tệp hệ thống

Lỗi 0x00000000 có thể xảy ra do sự cố PC rộng hơn với các tệp hệ thống bị hỏng. Bạn có thể giải quyết nguyên nhân tiềm ẩn như vậy bằng cách chạy tiện ích Trình kiểm tra Tệp Hệ thống. Bài đăng của chúng tôi về việc chạy công cụ SFC cho bạn biết cách áp dụng giải pháp tiềm năng này trong Dấu nhắc Lệnh.

Lệnh SFC

Bạn cũng nên chạy quét Quản lý dịch vụ hình ảnh triển khai cùng với công cụ SFC. Dịch vụ tiện ích đó và sửa chữa hình ảnh hệ thống. Bạn có thể chạy công cụ Deployment Image Servicing Management bằng cách thực hiện lệnh sau:

 DISM.exe /Online /Cleanup-image /Restorehealth 

Vô hiệu hóa mọi máy chủ proxy đang hoạt động

Máy chủ proxy là một trung gian hoặc người trung gian để xử lý các yêu cầu tài nguyên của máy khách PC. Kích hoạt máy chủ proxy có thể tốt để bỏ qua các hạn chế về địa lý của trang web, nhưng đó là nguyên nhân phổ biến gây ra lỗi Microsoft Store, chẳng hạn như 0x00000000. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên tắt cài đặt máy chủ proxy trên PC chạy Windows 11/10 nếu chúng được bật để khắc phục lỗi 0x00000000.

Tùy chọn Sử dụng máy chủ proxy

Cài đặt lại Microsoft Store

Lệnh gỡ cài đặt Microsoft Store

Cài đặt lại Microsoft Store là một cách khắc phục tiềm năng mạnh mẽ hơn một chút đối với lỗi 0x00000000 để áp dụng khi các lỗi khác không thành công. Độ phân giải tiềm năng này sẽ thay thế các tệp của Microsoft Store.

Tuy nhiên, bạn không thể chỉ cần gỡ cài đặt Microsoft Store trong Cài đặt và tải xuống ứng dụng từ nguồn web. Thay vào đó, bạn cần xóa ứng dụng đó và cài đặt lại bằng cách nhập các lệnh PowerShell. Bài viết của chúng tôi về cách cài đặt lại Microsoft Store bao gồm hướng dẫn từng bước để áp dụng giải pháp lỗi 0x00000000 tiềm ẩn này.

Thiết lập tài khoản người dùng Windows mới

Nút Thêm tài khoản

Bạn có thể cần sửa lỗi 0x00000000 do tài khoản người dùng bị hỏng. Khi đó, thiết lập một tài khoản người dùng mới sẽ là một cách khắc phục có thể xảy ra. Lưu ý rằng bạn có thể tạo tài khoản người dùng mới và chuyển dữ liệu từ tài khoản cũ sang tài khoản đó.

Hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo tài khoản người dùng Windows mới giải thích cách áp dụng giải pháp tiềm năng như vậy.

Thực hiện khôi phục hệ thống Windows

Khôi phục hệ thống là một tiện ích lưu ảnh chụp nhanh hệ thống Windows. Những ảnh chụp nhanh hệ thống đó, nếu không thì các điểm khôi phục, cho phép bạn khôi phục Windows về ngày đã lưu. Do đó, Khôi phục Hệ thống giống như một cỗ máy thời gian mà bạn có thể hoàn tác các thay đổi hệ thống được áp dụng sau ngày điểm khôi phục đã chọn.

Thực hiện khôi phục hệ thống có thể sửa lỗi hỏng tệp hệ thống gây ra lỗi 0x00000000. Tuy nhiên, đó chỉ là một giải pháp khả thi nếu bạn có thể chọn điểm khôi phục trước lỗi 0x00000000 trên PC của mình. Lưu ý rằng việc khôi phục Windows cũng sẽ xóa các ứng dụng, trình điều khiển và bản cập nhật được cài đặt sau ngày điểm khôi phục.

Xem hướng dẫn này để thiết lập và sử dụng các điểm Khôi phục Hệ thống Windows để biết hướng dẫn về cách thực hiện khôi phục hệ thống.

Cửa sổ Khôi phục hệ thống

Thực hiện nâng cấp Windows tại chỗ

Nâng cấp tại chỗ sẽ cài đặt hiệu quả một bản sao Windows mới. Điều đó nghe có vẻ giống như một giải pháp quyết liệt nhưng việc áp dụng nó sẽ không ảnh hưởng đến tệp người dùng hoặc phần mềm bên thứ ba được cài đặt trên PC của bạn. Hơn nữa, nâng cấp Windows theo cách như vậy có thể sẽ khắc phục mọi sự cố hệ thống gây ra lỗi 0x00000000.

Thực hiện nâng cấp tại chỗ liên quan đến việc tải xuống tệp ISO Windows 11 mới nhất từ ​​​​trang web của Microsoft. Sau đó, bạn có thể cài đặt phiên bản Windows mới nhất bằng cách nhấp vào setup.exe trong tệp ISO của Windows và thực hiện qua trình hướng dẫn thiết lập. Hướng dẫn này cho bạn biết cách thực hiện nâng cấp Windows 11 tại chỗ theo cách như vậy.

Cửa sổ thiết lập Windows 11
Ảnh chụp màn hình do Jack Slater chụp – Không cần ghi công

Để áp dụng giải pháp tiềm năng tương tự trong Windows 10, hãy nhấp vào Tải xuống công cụ ngay bây giờ trên trang tải xuống Microsoft Windows 10.

Mở trình hướng dẫn Cài đặt Windows 10 đã tải xuống và chọn Nâng cấp PC này ngay bây giờ lựa chọn. Sau đó bấm vào Giữ các tập tin cá nhân và ứng dụng tùy chọn và chọn Cài đặt.

Tải xuống mọi thứ bạn cần trên Microsoft Store

Xem qua chín giải pháp tiềm năng ở trên sẽ có khả năng giải quyết mã lỗi 0x00000000 của Microsoft Store trên PC của bạn. Có thể bạn sẽ phải áp dụng nhiều hơn một trong số các bản sửa lỗi tiềm năng đó để tìm ra một bản sửa lỗi hiệu quả vì lỗi này có nhiều nguyên nhân. Khi lỗi 0x00000000 được khắc phục, bạn có thể tải xuống lại tất cả các ứng dụng và bản cập nhật trong Microsoft Store.

Previous Post
Next Post

post written by: