Cách kiểm tra xem bạn đã cài đặt Cập nhật phản hồi bảo mật nhanh của Apple chưa

Apple thường xuyên cập nhật hệ điều hành của mình trên toàn bộ bảng, được cung cấp dưới dạng bản cập nhật lớn hoặc bản cập nhật điểm. Tuy nhiên hãng cũng có những cập nhật đặc biệt gọi là cập nhật Rapid Security Response.


Những bản cập nhật này nhằm khắc phục các lỗi nghiêm trọng mà các tác nhân độc hại có thể khai thác. Do đó, điều cần thiết là cập nhật thiết bị của bạn ngay khi bạn nhận được bản cập nhật. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra xem bạn đã cài đặt bản cập nhật Phản hồi bảo mật nhanh mới nhất của Apple chưa và nếu chưa, thì cách thực hiện.


Bản cập nhật phản hồi bảo mật nhanh của Apple là gì?

Các bản cập nhật Phản hồi bảo mật nhanh của Apple là các bản cập nhật phần mềm nhằm khắc phục các lỗi bảo mật hiện có hoặc thêm các cải tiến bảo mật. Các bản cập nhật này được vận chuyển ngay lập tức mà không cần đợi bản cập nhật điểm tiếp theo.

Không giống như các loại bản cập nhật khác, những bản cập nhật này có thể được thiết bị của bạn tự động áp dụng và trong một số trường hợp, không cần khởi động lại. Hãy xem phần giải thích của chúng tôi về bản cập nhật Phản hồi bảo mật nhanh của Apple là gì và cách kích hoạt chúng để biết thêm thông tin.

Cách xác minh cài đặt Cập nhật phản hồi bảo mật nhanh

Không giống như các bản cập nhật khác, iPhone, iPad hoặc máy Mac của bạn có thể tự động cài đặt các bản cập nhật Phản hồi bảo mật nhanh. Điều đó có nghĩa là một bản cập nhật có thể được cài đặt mà bạn không biết trừ khi cần phải khởi động lại thiết bị.

Trên iPhone hoặc iPad

Để kiểm tra xem bản cập nhật Phản hồi bảo mật nhanh đã được cài đặt trên iPhone hoặc iPad của bạn hay chưa, hãy làm theo các bước sau:

  1. Đi đến Cài đặt > Chung.
  2. Tiếp theo, chọn Cập nhật phần mềm.
  3. Trên trang tiếp theo, bạn sẽ thấy phiên bản iOS hoặc iPadOS đang chạy trên thiết bị của mình. Nếu gần đây Apple đã phát hành bản cập nhật Phản hồi bảo mật nhanh đã được cài đặt, thì bạn sẽ thấy một chữ cái sau số phiên bản phần mềm—ví dụ: iOS 16.4.1 (a) hoặc iPadOS 16.4.1 (a).

Trên máy Mac

Nếu thiết bị Apple chính của bạn là máy Mac, bạn hãy làm theo các bước sau trong macOS để kiểm tra xem bạn đã cài đặt bản cập nhật Phản hồi bảo mật nhanh chưa:

  1. Nhấn vào thực đơn táo trong thanh menu và chọn Cài đặt hệ thống từ trình đơn thả xuống.
  2. Nhấp chuột Tổng quan trong ngăn bên trái và chọn Cập nhật phần mềm Phía bên phải.
  3. Trên trang tiếp theo, bạn sẽ thấy phiên bản macOS hiện tại đang chạy trên hệ thống của mình.
    Trang cập nhật phần mềm trên macOS
  4. Nếu phiên bản macOS của bạn có một chữ cái ở cuối dấu ngoặc đơn (ví dụ: macOS 13.3.1 (a)), thì bạn đã cài đặt bản cập nhật Phản hồi bảo mật nhanh.

Lưu ý rằng không phải lúc nào bạn cũng có thể biết liệu bản cập nhật Phản hồi bảo mật nhanh có được cài đặt hay không. Nếu Apple đã gửi bản cập nhật điểm mới kể từ bản cập nhật Phản hồi bảo mật nhanh gần đây nhất, thì sẽ không có thư sau phiên bản phần mềm. Chẳng hạn, bạn sẽ chỉ thấy iOS 16.5.2 hoặc macOS 13.3.2.

Tuy nhiên, bạn không phải lo lắng về điều đó. Các bản cập nhật Phản hồi bảo mật nhanh sẽ tự động được cài đặt với mọi bản cập nhật điểm, ngay cả khi bạn đã tắt Phản hồi bảo mật & Tệp hệ thống để cập nhật tự động trên iPhone hoặc máy Mac của bạn.

Cách cài đặt Bản cập nhật phản hồi bảo mật nhanh mới nhất của Apple

Nếu bản cập nhật Phản hồi bảo mật nhanh mới nhất chưa được cài đặt, bạn có thể cài đặt nó giống như cách bạn thường cập nhật iPhone hoặc máy Mac của mình. Trên iPhone, hãy truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm; nếu có bản cập nhật, hãy chạm vào Tải xuống và cài đặt.

Trên máy Mac, hãy truy cập Menu Apple > Cài đặt hệ thống > Chung > Cập nhật phần mềm và chọn Cập nhật bây giờ nếu bất cứ điều gì có sẵn.

Luôn cập nhật iPhone và máy Mac của bạn

Cho dù có sẵn bản cập nhật chính, điểm hoặc Phản hồi bảo mật nhanh, bạn luôn phải cài đặt bản cập nhật đó ngay lập tức. Các bản cập nhật phần mềm chủ yếu bổ sung các tính năng mới, sửa lỗi và cải thiện trải nghiệm tổng thể. Chúng tôi khuyên bạn nên bật cập nhật tự động để đảm bảo các bản cập nhật mới được tự động tải xuống và cài đặt trên thiết bị của bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: