Chơi thử một trò chơi trên thiết bị di động là như thế nào

Chơi thử là một phần cần thiết (và cực kỳ thú vị) của quá trình phát triển trò chơi. Và đối với một số ít người may mắn, đó là một nghề chuyên dụng mà bạn dành hàng giờ liền để thử nghiệm các trò chơi và được trả tiền để làm việc đó.


Trong khi hầu hết các công ty phát triển trò chơi lớn đều có những người chơi thử nội bộ chuyên nghiệp, thì nhiều nhà phát triển nhỏ hơn cũng muốn biết những người chơi bình thường nghĩ gì. Vì vậy, họ sẽ để bất kỳ ai chơi thử trò chơi ở bên cạnh.

Vì vậy, tôi đã tham gia chơi thử một trò chơi di động mới. Đây là trải nghiệm của tôi—cách tôi đăng ký, thử nghiệm thực tế, trách nhiệm của tôi và phần thưởng.


Playtesting là gì?

Trước khi tôi kể cho bạn nghe về trải nghiệm của mình, hãy nói về thử nghiệm trò chơi là gì và một chút về cách thức hoạt động của nó.

Chơi thử là khi các nhà phát triển yêu cầu game thủ chơi một trò chơi để nhận phản hồi về những gì hoạt động, những gì không và những gì có thể được cải thiện. Các nhà xuất bản trò chơi khác, như Steam, cũng chạy thử nghiệm.

Một lần chơi thử có thể bao gồm chơi các phần cụ thể của trò chơi hoặc toàn bộ trò chơi, sau đó chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc của bạn. Điều đó có thể thông qua các nhận xét trực tiếp, khảo sát và bảng câu hỏi trải nghiệm được ghi lại. Chơi thử cũng là một trong những cách bạn có thể kiếm tiền khi chơi trò chơi phụ.

Chơi thử là một phần quan trọng trong quá trình phát triển trò chơi và nếu nhà phát triển bỏ qua thử nghiệm này, điều đó có thể dẫn đến lỗi trò chơi. Đó có lẽ là một trong những lý do tại sao các cổng AAA PC rất tệ.

Làm thế nào để trở thành một Playtester

ảnh chụp màn hình của trang Antidote-gg Trở thành người thử nghiệm

Thật dễ dàng để nghĩ về việc chơi thử như những bản beta kín siêu bí mật của trò chơi chưa được phát hành. Tất nhiên, điều đó có xảy ra, nhưng các nhà phát triển cũng tuyển dụng người chơi thử trước khi cập nhật các trò chơi đã có sẵn. Bạn có thể đăng ký các dịch vụ chơi thử trực tuyến khác nhau để trở thành người chơi thử.

Đối với bài viết này, lời mời chơi thử của tôi đến từ nền tảng Antidote. Nếu muốn có cơ hội chơi thử, bạn có thể đăng ký Trở thành Người thử trên trang Antidote.gg.

Vì vậy, playtester nhận được gì từ thỏa thuận này? Điều đó phụ thuộc vào người đang chạy playtest. Đôi khi, người chơi thử có thể được trả bằng tiền hoặc thẻ quà tặng. Họ có thể nhận tín dụng để đổi lấy những thứ như thẻ quà tặng và giải thưởng. Hoặc, họ có thể cảm thấy hài lòng khi giúp các nhà phát triển cải thiện trò chơi.

Đừng cố tham gia chơi thử để có ảnh hưởng—bạn không được phép chia sẻ những trò chơi mà bạn đang chơi thử. Đó là lý do tại sao tôi viết chung chung về trải nghiệm của mình, nhưng ảnh chụp màn hình đã được chỉnh sửa để ẩn trò chơi chính xác mà tôi đang chơi.

Cuộc gọi đến Playtest

Một email mời chơi thử

Các dịch vụ chơi thử khác nhau hoạt động khác nhau, nhưng dịch vụ mà tôi đang sử dụng giao tiếp qua email và máy chủ Discord.

Khi tôi tham gia, tôi đã điền vào một hồ sơ mô tả những thiết bị nào tôi có thể truy cập và những trò chơi tôi thích chơi. Bằng cách đó, dịch vụ chỉ mời tôi tham gia những trò chơi mà tôi thấy phù hợp. Tôi cũng có thể duyệt qua máy chủ Discord để tìm các trò chơi mà tôi có thể muốn chơi thử.

Tôi chủ yếu chơi game trên PC và di động. Thỉnh thoảng, tôi nhận được email nói rằng tôi hoàn toàn phù hợp để chơi thử. Tôi cố gắng làm những điều này, mặc dù không bị phạt nếu không tham gia chơi thử. Thay vào đó, dịch vụ khuyến khích sự tham gia thông qua hệ thống tín dụng đã nêu trước đó.

Dịch vụ này có một ứng dụng ghi lại màn hình của tôi khi tôi đang chơi trò chơi và ghi lại âm thanh. Nhưng tại sao ghi lại âm thanh? Người chơi thử (và người thử thiết kế khả năng sử dụng nói chung) thích một bài tập mà họ gọi là “suy nghĩ thành tiếng”. Nếu họ biết bạn đang cố gắng làm gì trong khi bạn cố gắng thực hiện nó, thì họ có thể hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của quy trình (hoặc không hoạt động).

Chơi qua một phiên thử nghiệm

Mỗi playtest là khác nhau. Họ có thể yêu cầu bạn chơi vài giờ trong vài tuần hoặc họ có thể yêu cầu bạn chơi dưới một giờ. Nó phụ thuộc vào những gì các nhà phát triển đang cố gắng tìm hiểu. Một lần chơi thử có thể hỏi ý kiến ​​của bạn về trò chơi nói chung hoặc yêu cầu bạn trải qua một cấp độ, menu cụ thể hoặc tương tác khác.

Trong trường hợp này, tôi được yêu cầu cài đặt một trò chơi giải đố và chơi qua quá trình tạo nhân vật và một số cấp độ đầu tiên. Đáng lẽ tôi chỉ chơi trong 25 phút, nhưng tôi thực sự thích trò chơi này và quên mất thời gian. Vì vậy, đoạn ghi âm mà tôi đã gửi cho dịch vụ chơi thử đã kết thúc với thời lượng hơn 40 phút. Tôi không nghĩ rằng họ quan tâm.

Tất nhiên, trở thành người chơi thử không phải lúc nào cũng vui vẻ và trò chơi. Sau khi hoàn thành mục tiêu của bài kiểm tra được giao, tôi được yêu cầu hoàn thành một cuộc khảo sát ngắn. Điều này cho phép tôi giải quyết bất kỳ điều gì không xuất hiện trong phiên được ghi lại hoặc giải thích bất kỳ điều gì tôi nghĩ là quan trọng.

Phản hồi của tôi dành cho trò chơi đương nhiên là tích cực (và tôi thấy mình vẫn chơi trò chơi trong khoảng thời gian đáng xấu hổ mỗi ngày, mặc dù quá trình chơi thử đã kết thúc). Tuy nhiên, tôi đã khuyến nghị rằng một số bản nhạc quá kỹ thuật đối với cảm giác tự nhiên về hoạt ảnh và bối cảnh của trò chơi.

Ngày lĩnh lương lớn của tôi

Với bài đánh giá của tôi được gửi, tôi đã kiếm được 4.250 xu khổng lồ. Trong cửa hàng nơi tôi đổi mã thông báo của mình để lấy thẻ quà tặng và các giải thưởng khác, có giá khoảng 12 đô la trên Amazon hoặc Steam. Nhưng theo nhiều cách, đó không phải là phần thưởng thực sự.

Trò chơi có bản cập nhật vào ngày sau khi tôi gửi câu trả lời khảo sát và bản ghi chơi thử. Tôi đã cài đặt bản cập nhật và âm nhạc trong một số môi trường giờ đây trở nên tự nhiên hơn.

Tôi là một người thực tế. Tôi biết tỷ lệ mà các câu trả lời và bản ghi âm của tôi thậm chí được mở vào thời điểm đó là khá mong manh. Tôi khá chắc chắn rằng phản hồi của tôi không truyền cảm hứng cho họ thay đổi âm nhạc trong vòng vài giờ. Tuy nhiên, ý tưởng rằng ai đó đang lắng nghe thực sự rất thú vị.

Và bên cạnh đó, tôi nhận được tin tức về các trò chơi sắp ra mắt và tiếp xúc với các trò chơi mà tôi có thể chưa từng xem qua. Chưa kể đến cộng đồng những người chơi thử khác. Có những điều chúng tôi không thể nói ra, ngay cả với những người chơi thử khác, nhưng đây vẫn là những cộng đồng sôi nổi của những game thủ đam mê.

Bạn cũng có thể trở thành một Playtester

Không phải ai cũng thực sự có thể trở thành một người thử nghiệm trò chơi điện tử chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bất kỳ ai cũng có thể tình nguyện dành thời gian làm người chơi thử. Bạn sẽ vẫn cần một công việc hàng ngày, nhưng bạn sẽ được chia sẻ niềm đam mê của mình bằng cách làm cho các trò chơi trở nên tốt hơn–bao gồm cả việc thử sức với những trò chơi chưa có sẵn.

Previous Post
Next Post

post written by: