10 điều bạn có thể làm với Meta Quest 2 ngoài việc chơi trò chơi

 Meta Quest 2 hiện là tai nghe thực tế ảo phổ biến nhất vì giá cả phải chăng và khả năng tiếp cận—bạn không cần kết nối Quest 2 với PC chơi game để sử dụng nó.

Tuy nhiên, Quest 2 cũng mang đến trải nghiệm thực tế ảo rộng lớn hơn nhiều so với việc chỉ chơi game VR. Có rất nhiều thứ bạn có thể làm với chiếc tai nghe đó ngoài việc chơi game. Đây là 10 điều tốt không phải chơi game để làm với Meta Quest 2.

1. Ngắm nhìn thế giới

Nhiệm vụ 2 cung cấp một cách tuyệt vời để nhìn thế giới thực mà không cần đặt chân ra khỏi phòng ngủ của bạn. Phần phiêu lưu du lịch trong Oculus Store bao gồm một bộ sưu tập các ứng dụng cho phép bạn xem và khám phá các địa điểm mang tính biểu tượng trong thế giới thực trong thực tế ảo sống động. Đi lang thang, National Geographic Khám phá VR, Blueplanet và BRIN Traveller là một số ứng dụng lấy cảm hứng từ du lịch đáng chú ý.

Ứng dụng Google Earth VR

Google Earth VR là một ứng dụng du lịch có sẵn miễn phí trên mặt tiền cửa hàng Oculus Rift. Ứng dụng đó cho phép bạn xem các điểm đến trên khắp thế giới từ góc nhìn trên không độc đáo trong thực tế ảo. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem cận cảnh các vị trí với chế độ xem đường phố. Tuy nhiên, bạn sẽ cần PC có hỗ trợ VR để kết nối tai nghe Quest 2 của mình để thưởng thức Google Earth VR.

2. Xem video trên YouTube

YouTube cung cấp rất nhiều nội dung video độc đáo và đa dạng để xem. Tuy nhiên, xem video YouTube trong thực tế ảo bằng tai nghe Quest 2 VR mang tính điện ảnh hơn nhiều so với trên PC. Ứng dụng YouTube VR cho phép bạn thay đổi kích thước và di chuyển các video 2D phẳng xung quanh. Hoặc xem nhiều video YT 360 độ hấp dẫn đáng kinh ngạc mà bạn có thể xem mọi thứ xung quanh mình.

Ứng dụng màn hình lớn

Ứng dụng Bigscreen có sẵn miễn phí dành cho Quest 2 cũng cung cấp cho bạn một cách tuyệt vời để xem video YouTube (và nội dung khác) trong VR. Ứng dụng đó bao gồm một loạt các môi trường ảo như rạp chiếu phim, phòng chờ, nhà bếp và phòng ngủ để xem video YouTube. Tính năng lưu trữ của Bigscreen cũng cho phép bạn mời mọi người xem video trong phòng của bạn.

3. Xem hoạt hình VR

Ứng dụng VR Animation Player

Hoạt hình VR là phim hoạt hình thực tế ảo mà bạn có thể xem trong Quest 2. Bạn có thể xem nhiều phim hoạt hình chất lượng ảo có sẵn miễn phí với ứng dụng VR Animation Player đi kèm với Quest 2. Ứng dụng đó bao gồm nhiều clip VR hoạt hình tương đối ngắn dành cho bạn đang xem. Bạn cũng có thể tải xuống nhiều hình ảnh động VR từ phần giải trí của mặt tiền cửa hàng Oculus.

4. Tập thể dục

Meta Quest 2 có một số ứng dụng thể dục chuyên dụng mà bạn có thể thực hiện một số bài tập nghiêm túc. Các ứng dụng đó bao gồm các thói quen tập luyện khác nhau mà bạn có thể tham gia trong các phòng tập thể dục ảo. Các thói quen tập thể dục thường được hướng dẫn bởi các huấn luyện viên, những người chỉ cho bạn cách thực hiện các bài tập. FitXR, Litesport và VR Workout là ba ứng dụng tập thể dục Quest 2 có sẵn miễn phí với các bài tập sẽ khiến bạn kiệt sức.

Ứng dụng FitXR

Quest 2 cũng có ứng dụng Oculus Move để theo dõi các mục tiêu tập thể dục. Ứng dụng đó ghi lại và hiển thị dữ liệu về lượng calo bị đốt cháy với các ứng dụng VR năng động hơn. Hướng dẫn sử dụng Oculus Move của chúng tôi bao gồm đầy đủ chi tiết về cách theo dõi các mục tiêu tập thể dục với ứng dụng đó.

5. Duyệt trang web

Meta Quest 2 bao gồm một trình duyệt để xem các trang web trong tai nghe VR của bạn. Trình duyệt đó cung cấp cho bạn một cách khác để xem video YouTube và có một cửa sổ cong để duyệt đắm chìm hơn. Bài viết này về cách bắt đầu với Trình duyệt Meta Quest cung cấp chi tiết về cách sử dụng ứng dụng đó.

Trang web BBC mở trong trình duyệt Meta Quest

Điều độc đáo nhất về trình duyệt trong thực tế ảo là các ứng dụng WebVR. Các ứng dụng WebVR giống như các trò chơi thực tế ảo nhỏ mà bạn chơi trong trình duyệt của mình. Ví dụ: Moon Rider là một ứng dụng WebVR có thể so sánh với Beat Sabre. Bạn có thể dễ dàng tìm và truy cập nội dung WebVR từ trang Tab mới của Trình duyệt Meta Quest.

6. Xem Phim

Bạn có thể xem phim trong thực tế ảo với các ứng dụng phát trực tuyến VR có sẵn cho Quest 2. Netflix và Prime Video VR là hai ứng dụng phát trực tuyến đáng chú ý nhất cho phép bạn xem phim trong môi trường rạp chiếu phim (rạp chiếu phim) ảo. Bigscreen cũng có dịch vụ cho thuê phim mà bạn có thể trả tiền để xem mà không cần đăng ký thường xuyên. Hoặc bạn có thể thuê phim có sẵn trên YouTube để thay thế.

7. Hòa nhập xã hội với Ứng dụng trò chuyện VR

Các ứng dụng trò chuyện VR cho phép bạn giao tiếp với tai nghe Quest 2 của mình. Các ứng dụng này có nhiều thế giới ảo thu nhỏ để khám phá và gặp gỡ những người dùng khác. Chúng bao gồm rất nhiều hình đại diện mà bạn có thể chọn và tùy chỉnh. Một số ứng dụng trò chuyện VR cũng cho phép bạn tạo thế giới thực tế ảo để tham gia.

Ứng dụng Chat VR

VRChat, Horizon Worlds, vTime XR và Rec Room là một số ứng dụng Quest 2 đáng chú ý hơn để giao lưu. Màn hình lớn kết hợp các yếu tố thực tế ảo xã hội với các phòng công cộng. Couch cũng là một ứng dụng định hướng xã hội tương đối mới để xem YouTube vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

8. Sáng tạo với các ứng dụng nghệ thuật

Trang ứng dụng Vẽ tranh VR trong Oculus Sore

Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với các ứng dụng thiết kế và nghệ thuật VR của Quest 2. Một số là trình mô phỏng vẽ và vẽ thực tế ảo cung cấp cho bạn nhiều loại bút vẽ hoặc bút chì. Những ứng dụng khác như Sculptr3D và Gravity Sketch giống các ứng dụng tạo mô hình 3D hơn mà bạn có thể điêu khắc các hình dạng hoặc đối tượng. Hoặc lấy ra một số bình xịt trong các ứng dụng nghệ thuật đường phố như Kingspray Graffiti.

9. Có một cuộc họp

Quest 2 không cung cấp nhiều ứng dụng năng suất. Horizon Workrooms là một trong những ứng dụng không gian làm việc VR tốt nhất để tổ chức các cuộc họp quanh bàn trong không gian văn phòng ảo. Ứng dụng đó tích hợp bảng trắng và cho phép chia sẻ màn hình máy tính. Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tổ chức các cuộc họp VR để biết thêm chi tiết về cách tổ chức các cuộc họp thực tế ảo.

10. Tạo một số bản nhạc

Các nghệ sĩ thuộc thể loại âm nhạc sẽ yêu thích các ứng dụng tạo nhạc của Quest 2. Đó là những ứng dụng mà bạn có thể tạo nhạc gốc hoặc sửa đổi các bản nhạc hiện có trong phòng thu nhạc ảo. Các ứng dụng như vậy chứa vô số công cụ và nhạc cụ để tạo ra các bản nhạc hấp dẫn.

Ứng dụng Tribe XR DJ

Virtuoso là một trong những ứng dụng tạo nhạc được đánh giá cao nhất cho Quest 2. PatchWorld mang đến trải nghiệm tạo nhạc độc đáo hơn bằng cách cho phép người dùng tạo thế giới âm nhạc. Hoặc thử Tribe XR DJ School để kết hợp các bản nhạc yêu thích của bạn với sàn DJ ảo thực tế.

Vui vẻ trong nhiệm vụ 2 của bạn mà không cần bất kỳ trò chơi nào

Vì vậy, bạn có thể tận hưởng vô số niềm vui với tai nghe Quest 2 mà không cần bất kỳ trò chơi VR nào. Với thư viện ứng dụng giải trí đa dạng, Meta Quest 2 không chỉ là một chiếc tai nghe chơi game. Hãy xem kỹ các phần ứng dụng không phải trò chơi trên mặt tiền cửa hàng Oculus để mở rộng trải nghiệm thực tế ảo của bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: