Kiểm Tra Tốc Độ Mạng Internet FPT, VNPT, Viettel Không Cần Phần Mềm

Cách kiểm tra tốc độ mạng internet của các nhà mạng FPT, VNPT VIETTEL hay tất cả 3G, 4G trên di động mà không cần phải dùng bất cứ phần mềm nào. Kết quả sẽ có ngay trong vài giây đến vài phút, tùy theo tốc độ mạng sự dụng.

Kiểm Tra Tốc Độ Mạng Mà Không Cần Sử Dụng Phần Mềm

B1:Truy cập vào trang Speedtest.net

Giao diện Speedtest

Trên giao diện cũng có biết được nhà mạng đang sử dụng là mạng nào, địa chỉ IP và thành phố đang sử dụng.Tiếp theo các bạn sẽ bấm vào nút Go sẽ chuyển sang giao diện kiểm tra tốc độ mạng download và Upload, ngoài ra còn thêm tỷ lệ đo trễ mạng Ping.

B2: Kết Quả Kiểm Tra Tốc Độ Mạng 


Kết quả đo tốc độ mạng Speedtest
Kết quả đo tốc độ mạng Speedtest

Lưu ý: để có kết quả đo chuẩn bạn nên kiểm tra có nhiều thiết bị kết nối mạng hay không, hay máy tính, điện thoại có đang tải phần mềm nào không? bởi nó sẽ ảnh hưởng tới kết quả đo. Nếu thấy chậm quá thì hãy tắt nguồn của modem sau đó khởi động lại và kiểm tra lại. Nếu thấy mạng không đủ băng thông thì báo nhà mạng đang sử dụng tới kiểm tra. Cũng có thể đang trong thời gian thanh thải cáp hoặc do sự cố cáp quang biển.




Ba Kết Quả Kiểm Tra đường truyền Mạng

  • Ping Rate
Tỷ lệ ping đo độ trễ trên mạng. Đây là khoảng thời gian để một gói dữ liệu thực hiện việc gửi thông tin đến một máy khác, rồi nhận tín hiệu phản hồi.

Độ trễ cao gây ra hiện tượng lag, điều bạn chắc chắn muốn gặp phải trong khi chơi game. Tốc độ ping hơn 150 mili giây có thể gây hiện tượng lag khi chơi game, trong khi dưới 20mili giây được coi là độ trễ rất thấp.
  • Tốc Độ Tải Xuống
Tốc độ tải xuống là con số quan trọng nhất. Nó biểu thị tốc độ tải xuống dữ liệu về máy tính của bạn nhanh như thế nào, được đo bằng megabits mỗi giây.
Thử nghiệm hoạt động bằng cách tải xuống nhiều khối dữ liệu vào máy tính của bạn, điều chỉnh kích thước và số lượng kết nối để tải xuống khi nó chạy. Điều này tối đa hóa tốc độ kết nối của bạn, đảm bảo nó hoạt động nhanh nhất có thể.

Để đánh giá kết quả, bạn cần biết tốc độ dịch vụ bạn đã đăng ký, sau đó so sánh chúng. Ví dụ, Netflix yêu cầu 25Mbps để phát trực tuyến (stream) 4K hoặc 5Mbps để phát trực tuyến 1080p HD.
  • Tốc Độ Tải Lên
Tốc độ upload cho biết tốc độ bạn có thể tải lên dữ liệu, chẳng hạn như khi bạn sao lưu file vào dịch vụ đám mây. Tốc độ upload thường chậm hơn tốc độ tải xuống và không được quảng cáo bởi nhà cung cấp dịch vụ Internet. So sánh kết quả kiểm tra tốc độ của bạn với tốc độ được nhà cung cấp đưa ra, để xem Wi-Fi của bạn đang hoạt động tốt như thế nào.
Thử nghiệm kiểm tra tốc độ upload hoạt động giống như thử nghiệm kiểm tra tốc độ tải xuống, nhưng theo một hướng khác. Trình duyệt của bạn upload lên các khối dữ liệu, với các điều chỉnh được thực hiện để đảm bảo nó sử dụng toàn bộ phạm vi kết nối của bạn.

Hiện Nay Cáp Quang FPT đang cung cấp dịch vụ internet cáp quang có tốc độ download và Upload bằng nhau, ngoài ra băng thông quốc tế cũng đang được FPT TELECOM nâng lên so với các nhà mạng khách. Quý khách hàng muốn đăng ký sử dụng mạng FPT hãy liên hệ tới tổng đài Lắp Mạng FPT.

Chỉ vài thao tác đơn giản bạn đã kiểm tra được tốc độ đường truyền nhà mình đang sử dụng có đủ băng thông mà đăng ký với nhà mạng không. Không cần sử dụng phần mền, thao tác duy nhất là truy cập Website: https://www.speedtest.net/. Cảm ơn các bạn đã theo dõi có bất kỳ thắc mắc hãy bình luận bên dưới hoặc gọi điện tới số tổng đài sẽ được hỗ trợ nhiệt tình nhất.
Previous Post
Next Post

post written by: