Bạn có một Google Nest Mini? 7 điều thú vị bạn có thể bắt đầu làm ngay

Vì vậy, cuối cùng bạn đã nhảy vào nhóm nhạc nhà thông minh và chọn một chiếc Google Nest Mini để xem những gì ồn ào đang xảy ra? Đáng kinh ngạc.

Như bạn có thể đã đoán, có rất nhiều cách bạn có thể sử dụng loa thông minh mới của mình để cung cấp thông tin, giải trí, nâng cao năng suất hoặc nâng cao kỹ năng.

Tất nhiên, bạn không thể thử mọi thứ cùng một lúc. Tuy nhiên, không cần phải lo lắng vì hướng dẫn nhanh này sẽ giúp bạn bắt đầu với Google Nest Mini của mình. Thắt dây an toàn khi bạn chuẩn bị hành trình vào thế giới kỳ diệu của các trợ lý cá nhân trong nhà thông minh.


Google Nest Mini là gì?

Google Nest Mini là một chiếc loa nhỏ gọn, thân thiện với ngân sách được trang bị Trợ lý Google để trả lời lời nhắc bằng giọng nói của bạn. Chỉ cần nói “Hey Google” hoặc “OK Google” sau đó là một lệnh và bạn sẽ có quyền điều khiển ngôi nhà thông minh của mình, phát nhạc, tạo báo thức hoặc lời nhắc, v.v.

Ra mắt vào năm 2019, Nest Mini đóng vai trò là phản ứng của Google đối với Echo Dot của Amazon. Nó có hình dạng tròn tiện lợi và thiết kế vải thân thiện với môi trường được làm từ 100% nhựa tái chế. Hiện có bốn tùy chọn màu sắc: phấn, than, san hô và bầu trời.


So với người tiền nhiệm của nó (Google Home Mini), Google Tổ Mini mang đến âm thanh lớn hơn, tinh tế hơn và gấp đôi âm trầm để mang đến cho bạn trải nghiệm âm nhạc chân thực. Nó cũng tự hào có nhận dạng giọng nói nâng cao có thể hiểu bất kỳ truy vấn hoặc lệnh bằng lời nói nào ngay cả khi bạn đang ở trong phòng.

Một tinh chỉnh nhỏ nhưng hữu ích khác được tích hợp vào loa thông minh cấp thấp giá cả phải chăng này là một vết lõm ở phía sau để gắn tường, giúp bạn dễ dàng gắn loa ở bất kỳ đâu trong phòng.

7 điều thú vị cần thử với Google Nest Mini của bạn

Bạn vừa nhận được Google Nest Mini mới, nghiêm túc mở hộp và cắm nó vào. Bây giờ thì sao? Dưới đây là một số điều nhanh chóng và dễ dàng mà bạn có thể thực hiện chỉ bằng loa và điện thoại của mình.

1. Chơi các giai điệu yêu thích của bạn

Rất có thể bạn đã mua Nest Mini để làm trợ lý thông minh của mình, sẵn sàng thực hiện đấu thầu và giúp kiểm soát gia đình của bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng nó như một chiếc loa khiêm tốn, tạo ra âm thanh với chất lượng cao đáng ngạc nhiên cho một thiết bị nhỏ như vậy.

Khả năng nghe nhạc của Google Nest Mini có thể không phải là mẹo thú vị nhất trong tay áo của nó, nhưng đó là khả năng bạn chắc chắn sẽ sử dụng hàng chục lần một tuần.

Để nghe rảnh tay trên Nest Mini, bạn cần kết nối thiết bị với dịch vụ phát trực tuyến yêu thích của mình (Spotify, Google Play Âm nhạc, YouTube Music, Pandora, v.v.).

2. Tìm điện thoại thất lạc của bạn

Nỗi đau khi đặt nhầm điện thoại là điều mà tất cả chúng ta đều quen thuộc — và nó có thể đặc biệt khó chịu khi bạn biết nó ở đâu đó trong nhà nhưng không thể xác định được vị trí của nó.

Cho dù bạn quên nơi đặt điện thoại hay lại trượt vào đệm ghế sofa, Trợ lý Google vẫn có thể tìm thấy điện thoại cho bạn ngay lập tức. Nó có thể làm cho điện thoại thông minh của bạn đổ chuông ngay cả khi nó được đặt ở chế độ im lặng hoặc Không làm phiền. Tất cả chỉ cần một thao tác nhanh “OK Google, tìm / đổ chuông điện thoại của tôi.”


Để làm cho thủ thuật cứu cánh này hoạt động, điện thoại của bạn cần phải:

  • Đã bật lên
  • Đã đăng nhập vào tài khoản Google của bạn
  • Đã kết nối với Wi-Fi hoặc dịch vụ dữ liệu di động
  • Thiết lập để sử dụng “Tìm thiết bị của tôi”

Nếu bạn có nhiều người dùng trên Nest Mini, hãy đảm bảo rằng bạn đã thiết lập Voice Match và người phù hợp (người bị mất điện thoại) là người đang nói chuyện với loa thông minh.

3. Đặt báo thức bằng nhạc

Nếu bạn không phải là người thích buổi sáng, bạn có thể không thích nghe báo thức mặc định của thiết bị đầu tiên vào buổi sáng. Nest Mini thực sự có thể làm cho buổi sáng của bạn tốt hơn bằng cách sử dụng bài hát yêu thích của bạn làm báo thức.

Để tạo báo thức bằng nhạc, trước tiên bạn nên liên kết dịch vụ phát trực tuyến với loa thông minh của mình. Sau đó, bạn có thể yêu cầu báo thức bằng một bài hát, nghệ sĩ, thể loại hoặc danh sách phát cụ thể. Nest Mini tự động thay thế âm báo mặc định bằng âm nhạc bạn chọn.

Để định cấu hình Nest Mini sử dụng bài hát yêu thích cho báo thức, bạn chỉ cần nói một trong các lệnh sau:

  • “OK Google, đặt báo thức cho Taylor Swift lúc 4 giờ sáng hàng ngày.”
  • “Này Google, hãy đặt báo thức lúc 7 giờ tối Thứ Ba có phát Bằng lái xe.”
  • “Được rồi, Google, hãy đặt báo thức trên đài K-pop năm phút kể từ bây giờ.”
  • “Này Google, đặt báo thức bằng nhạc.” (Sau đó, Trợ lý Google sẽ hỏi bạn thời điểm báo thức và nội dung bạn muốn phát.)

4. Sử dụng Nest Mini của bạn làm hệ thống liên lạc nội bộ

Với tính năng Broadcast của Google Nest Mini, cuối cùng bạn cũng có thể thực hiện ước mơ chơi bộ đàm với bạn bè của mình trong một căn phòng khác.

Thủ thuật Trợ lý Google này hoạt động như một hệ thống liên lạc nội bộ cá nhân của bạn, cho phép bạn nói bất cứ điều gì với điện thoại / loa thông minh của mình và truyền tin nhắn đến một loa thông minh khác. Giờ đây, bạn không cần phải hét lên như một kẻ điên để đánh thức ai đó, hoặc thậm chí lên lầu để cho những người bạn cùng nhà biết rằng bữa tối đã sẵn sàng.

Một điều thú vị khác về chức năng này là bạn có thể sử dụng nó mà không cần thiết lập thêm bất kỳ điều gì vì hầu hết nó đã được xử lý khi bạn mua Nest Mini.

Đối với thủ thuật này, bạn chỉ cần loa và điện thoại của mình có cùng tài khoản Google đã đăng nhập trên mỗi người. Xác minh rằng loa không được đặt thành Thời gian ngừng hoạt động qua Digital Wellbeing, nếu không, loa sẽ không phát thông báo.

Để sử dụng Nest Mini làm hệ thống PA và ví dụ: thông báo sắp có gói hàng, bạn có thể nói các lệnh sau:

  • “Này Google, phát sóng: gói ở đây.”
  • “OK Google, hét lên: gói hàng ở đây.”
  • “Này Google, cho mọi người biết gói hàng ở đây.”
  • “OK Google, thông báo: gói ở đây.”

Sau đó, tin nhắn của bạn sẽ được phát tới tất cả các loa của Google trên mạng của bạn.

Google cũng cung cấp một số cụm từ khóa cài sẵn để cho phép Trợ lý Google thông báo tin nhắn của bạn thay vì bạn tự nói tin nhắn đó bằng giọng nói của mình:

  • “Đến giờ dậy rồi.”
  • “Đã đến lúc ra khỏi nhà.”
  • “Đến giờ đi ngủ rồi.”
  • “Bữa sáng đã sẵn sàng.”
  • “Giờ ăn trưa.”
  • “Bữa tối được dọn ra.”
  • “Tôi về rồi.”
  • “Tôi sẽ về nhà sớm.”
  • “Buổi biểu diễn sắp bắt đầu.”
  • “Chúng ta đi xem phim.”

5. Tạo các quy trình đơn giản hóa bằng giọng nói kích hoạt

Nest Mini hỗ trợ “quy trình”, là các lệnh thoại mà bạn có thể định cấu hình để thực hiện một hoặc nhiều hành động với một câu nói duy nhất.

Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc nói những hướng dẫn dài dòng, chẳng hạn như phát danh sách phát hoặc đài phát thanh yêu thích của bạn. Thay vì nói lệnh cụ thể đó, bạn có thể chỉ cần tùy chỉnh “Này Google, hãy bình tĩnh.” thường xuyên để giải quyết công việc cho bạn.

Bạn cũng có thể bắt đầu nhiều hành động chỉ với một cụm từ khóa. Ví dụ: bạn có thể nói “Hey Google, chúc ngủ ngon!” như một tín hiệu để Nest Mini đặt điện thoại của bạn ở chế độ im lặng, điều chỉnh nhiệt độ phòng, tắt đèn và phát một số âm thanh thư giãn.

Google Nest Mini của bạn đã có một số quy trình làm sẵn tiện dụng cho một số cụm từ bạn thường dùng nhất. Tuy nhiên, mỗi quy trình được lập trình sẵn này vẫn có thể được tùy chỉnh. Nếu bạn muốn định cấu hình một lệnh tùy chỉnh được thiết kế riêng cho mình, bạn có thể thực hiện việc đó trong ứng dụng Google Home của mình thông qua Cài đặt Trợ lý> Quy trình.

6. Chơi các trò chơi tiệc tùng

Có lẽ một trong những tính năng tốt nhất mà Google Nest có là một loạt các trò chơi tiệc tùng. Có Rock Paper Scissors, Party Card Game, Magic Radio’s 100% Christmas Quiz và Number Elf, trong số nhiều trò chơi khác. Bạn cũng có thể đọc được vận may của mình với các trò chơi như Arnold the Fortune Teller, My Marriage Age và Crystal Ball.

Để chơi trò chơi, tất cả những gì bạn cần làm là nói, “Này Google, chơi (tên trò chơi).” Nó cũng có thể là một số biến thể của “Nói chuyện với (tên trò chơi)” hoặc “Hỏi (tên trò chơi).”

Nếu bạn không muốn chơi nhưng muốn cười, hãy thử hỏi Google Nest những câu lệnh ngớ ngẩn sau:

  • Tủ lạnh của bạn có đang đi bộ không?
  • Waldo ở đâu?
  • Tự hủy.

7. Nấu bữa tối

Google Nest của bạn không chỉ hữu ích trong phòng khách và phòng ngủ; nó cũng khá tiện dụng trong nhà bếp. Bất cứ khi nào bạn không có ý tưởng về bữa ăn, bạn có thể quay sang loa thông minh của mình và hỏi, “OK Google, tìm cho tôi một công thức làm mì ống.”

Nó sẽ đề xuất một số công thức nấu ăn hàng đầu và yêu cầu bạn chọn một. Sau khi chọn món để nấu, trợ lý thông minh sẽ hướng dẫn bạn từng bước chế biến món ăn. Không cần phải nhảy trên YouTube hoặc đọc các bước trên điện thoại của bạn.

Khai thác tối đa Nest Mini của bạn

Giống như người tiền nhiệm của nó, Home Mini, Nest Mini là một lựa chọn tuyệt vời nếu cuối cùng bạn muốn bắt đầu xây dựng ngôi nhà thông minh của mình. Bạn có quyền truy cập vào một trợ lý cá nhân có thể trả lời hầu như bất kỳ câu hỏi nào, điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà và cho phép bạn truyền các chương trình TV yêu thích của mình.

Kiểu dáng đẹp và phong cách, Nest Mini cũng cung cấp nhiều lệnh khác để bạn giải trí. Đó là một chiếc loa nhỏ tuyệt vời với những khả năng gần như kỳ diệu và tự hào có giá trị tuyệt vời đối với đồng tiền.

Previous Post
Next Post

post written by: