Cách bật TV bằng Nintendo Switch

Nintendo Switch đi kèm với một số tính năng nhỏ nhưng hiệu quả, như bật TV của bạn từ xa. Đây là cách bạn có thể làm điều này.

Bạn có biết rằng bạn có thể sử dụng bộ điều khiển Nintendo Switch như một điều khiển từ xa để bật TV từ chiếc ghế dài thoải mái không? Nó cực kỳ đơn giản để thiết lập điều này. Vì vậy, nếu bạn muốn bật TV để bắt đầu chơi game mà không cần cử động cơ, hãy tiếp tục đọc để tìm ra cách thực hiện.

Cách thiết lập Nintendo Switch để bật TV của bạn

Để bật TV với Nintendo Switch khỏi vòng tay ấm áp của chiếc ghế dài, bạn cần bật một số cài đặt trên Switch. Các cài đặt này rất dễ tìm và toàn bộ quá trình chỉ mất vài phút. Dưới đây là cách thiết lập Nintendo Switch để nó có thể bật TV của bạn:

  1. Mở cài đặt hệ thống của bạn bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính của Nintendo Switch.
  2. Cuộn xuống và chọn Đầu ra TV.
  3. Hướng tới Phù hợp với trạng thái nguồn TV và bật nó lên.

Bây giờ, bạn sẽ có thể bật TV của mình bằng cách giữ nút trang chủ trên bộ điều khiển Nintendo Switch. Thật dễ dàng để bật tính năng này trên Công tắc của bạn, nhưng bạn cũng có thể cần bật một cài đặt khác trên TV của mình — cài đặt HDMI-CEC của nó.

Một số TV được bật cài đặt này theo mặc định, vì vậy bạn nên thử sau khi đã bật cài đặt này trong bảng điều khiển của mình. Nếu không có gì xảy ra, bạn cũng có thể cần bật cài đặt HDMI-CEC của TV.


Bạn có thể tự hỏi, HDMI-CEC là gì? HDMI-CEC là một tính năng tiện dụng cho phép điều khiển các thiết bị được kết nối bằng một bộ điều khiển. Trong trường hợp này, bộ điều khiển Nintendo Switch của bạn. Điều này cũng khá dễ dàng để thiết lập. Chỉ cần mở menu trên TV của bạn, đi tới Cài đặt hệ thốngvà bật cài đặt đọc HDMI-CEC.

Một số TV hơi khác một chút và cài đặt HDMI-CEC có thể được gắn nhãn là thứ gì đó khác. Nó phải có HDMI-CEC trong dấu ngoặc bên cạnh, nhưng nếu không, bạn sẽ tìm thấy bảng bên dưới chứa các từ mã khác nhau cho HDMI-CEC cho một số thương hiệu TV phổ biến hơn.

SAMSUNG Anynet +
LG SIMPLINK
Panasonic HDAVI Control, EZ Link hoặc Viera Link cho CEC
Phillips EasyLink
Nhọn Liên kết Aquos
Sony Bravia Sync
Toshiba Liên kết CE hoặc Liên kết Regza
Vizio CEC

Nếu bạn gặp khó khăn khi tìm từ mã cho HDMI-CEC trên TV của mình, bạn có thể tìm hiểu nó là gì bằng cách khám phá hướng dẫn sử dụng TV của bạn hoặc bằng cách truy cập trang web của nhà sản xuất.

Ngồi lại, thư giãn và thưởng thức trò chơi Nintendo Switch của bạn

Chỉ mất vài phút để thiết lập Nintendo Switch của bạn để nó bật TV của bạn, nhưng nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian tìm kiếm điều khiển từ xa của TV! Đây chỉ là một trong nhiều tính năng độc đáo và tiện dụng mà Nintendo Switch có để giúp bạn thư giãn và thưởng thức trò chơi dễ dàng hơn.

Previous Post
Next Post

post written by: