Đây là lý do tại sao đó là một ý tưởng tuyệt vời

Gian hàng của Nokia tại IFA 2022 xoay quanh chủ đề bền vững thông qua cấu tạo và tuổi thọ của các thiết bị của họ. Có hai điện thoại mới và một máy tính bảng được chào bán, nhưng thông báo về dịch vụ đăng ký Thông tư của họ thực sự thu hút sự chú ý của chúng tôi.

Về cơ bản nó là một dịch vụ cho thuê. Bạn thuê điện thoại của mình từ Nokia thay vì sở hữu nó hoàn toàn.

Các chương trình như Thông tư là một ý tưởng hay, nhưng Nokia đã làm cho nó xứng đáng với bạn chưa, và những chương trình như thế này có thể làm khác đi điều gì?

Thông tư Nokia là gì?

Thông tư là dịch vụ đăng ký của Nokia được thiết kế để khuyến khích việc giữ thiết bị cầm tay lâu hơn trong khi tránh làm gia tăng vấn đề rác thải điện tử ngày càng gia tăng. Nhìn bề ngoài, nó có vẻ giống với các chương trình cho thuê thiết bị hiện có. Bạn phải trả trước 30 bảng Anh phí thiết lập và sau đó là mức phí tiêu chuẩn cho mỗi tháng sở hữu. Hiện tại, chương trình này chỉ có sẵn ở Vương quốc Anh với ba thiết bị, Nokia G60 5G với giá 12,50 bảng mỗi tháng, XR20 với giá 20 bảng mỗi tháng và máy tính bảng T10 với giá 10 bảng mỗi tháng.

Khi hoàn tất việc sử dụng thiết bị của mình, bạn hãy gửi lại thiết bị cho Nokia để được tân trang hoặc tái chế. Điều đặt Thông tư sang một bên là chương trình khuyến khích dựa trên từ thiện: Hạt giống của ngày mai.

Hạt giống của ngày mai là gì?

Chiến dịch Seeds of Tomorrow mang đến cho người đăng ký Thông tư một số tổ chức từ thiện thân thiện với môi trường để lựa chọn, sau đó quyên góp cho những hoạt động đó dựa trên số lượng Seeds (một loại tiền kỹ thuật số) mà người dùng đã có được. Bạn nhận được Hạt giống khi bạn giữ điện thoại của mình lâu hơn. Đây là nỗ lực thực sự đầu tiên mà chúng tôi thấy trong việc sử dụng phần cứng điện thoại thông minh thực tế thay vì ứng dụng để giúp bạn quan tâm đến môi trường.

Đó là một sự thú vị về nhận thức sinh thái nhưng là một sự thông minh. Theo thời gian, Hạt giống của bạn sẽ biến thành khoản quyên góp cho tổ chức từ thiện trồng cây Ecologi, cùng với ClearRivers, làm việc để loại bỏ ô nhiễm nhựa và The Unconnected, cung cấp công nghệ cho những người không dễ dàng tiếp cận.

Trồng tất cả các loại hạt giống phù hợp

Từ quan điểm của người tiêu dùng có ý thức về môi trường, Thông tư đánh dấu nhiều ô phù hợp. Bạn nhận được một thiết bị được thiết kế và chế tạo với lưu ý rằng bạn có thể gửi lại bất kỳ lúc nào để được tân trang, tặng hoặc tái chế. Ngoài ra, người đăng ký Thông tư có thể chọn nhận SIM HMD Mobile như một phần của gói đăng ký của họ, với các cuộc gọi và tin nhắn miễn phí cũng như nhiều gói dữ liệu khác nhau với một khoản phụ phí.


Nếu bạn bao gồm thiết lập £ 30 ban đầu và £ 12,50 một tháng, bạn có thể sở hữu Nokia G60 5G trong một năm rưỡi trước khi trả hết giá thiết bị cầm tay £ 269 — tại thời điểm đó bạn có thể nâng cấp. Nhưng có một điểm khác ở đây, điều này mang lại lợi ích cẩn thận cho Nokia và nguyên nhân môi trường mà chương trình này hỗ trợ.

Có một khoản phí thay đổi thiết bị giảm xuống không có gì sau ba năm sử dụng. Tất nhiên, đến thời điểm này, bạn sẽ chi nhiều hơn chi phí của một chiếc điện thoại, nhưng bạn sẽ nhận được Seeds toàn bộ thời gian, đóng góp một cách thụ động cho các tổ chức từ thiện. Vấn đề là, Seeds of Tomorrow chỉ hoạt động nếu người dùng cảm thấy họ đang đóng góp cho những mục đích tốt.

Số tiền từ thiện không xác định

Khái niệm cho thuê các thiết bị để lưu hành chúng là một điều tốt, nhưng có một số vấn đề tiềm ẩn với Thông tư và Hạt giống của ngày mai. Mọi điều Nokia đang nói đều có vẻ tốt, nhưng có những điều quan trọng vẫn chưa rõ ràng.

Thứ nhất, mặc dù bạn có thể nhận được một Hạt giống sau mỗi sáu tháng, tăng lên hai và ba Hạt giống sau hơn hai năm sở hữu cùng một thiết bị, Nokia vẫn chưa nói rõ số tiền sẽ được tặng thay cho bạn. Ngay cả một người chú trọng đến môi trường cũng có thể cảm thấy khó khăn khi cầm trên tay một chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng tầm trung trong nhiều năm, đặc biệt là vì những nâng cấp dễ dàng mà Thông tư cung cấp dường như sẽ thiết lập lại tốc độ bạn đạt được Hạt giống.

Ngoài ra, chương trình không hoàn toàn phức tạp như nó xuất hiện ngay lập tức. Sau khoản phí £ 30 ban đầu và chi phí hàng tháng, bạn sẽ bị tính một khoản tiền chưa xác định cho mỗi khiếu nại mà bạn thực hiện trên một chiếc điện thoại bị mất hoặc bị đánh cắp. Phí này bao gồm phí vận chuyển và phí Nokia trả cho công ty bảo hiểm để thay thế nó. Ngoài ra, nếu bạn đã đưa ra nhiều hơn hai yêu cầu hoặc khiếu nại của bạn bị từ chối, bạn sẽ bị tính một số tiền thậm chí còn lớn hơn chưa xác định.


Điều này đặt ra câu hỏi: Liệu việc bảo hiểm một chiếc điện thoại mà bạn đã đầu tư tài chính và sau đó tổ chức cách tái chế của riêng bạn về tổng thể có ít rắc rối hơn không? Nếu không nhìn thấy trải nghiệm người dùng của những người dùng Thông tư đầu tiên diễn ra như thế nào, thì thật khó để nói.

Cách tiếp cận mới để sản xuất thiết bị cầm tay là một thay đổi cần thiết, nhưng nó khiến Nokia đối đầu với Fairphone 3, đây vẫn là chiếc điện thoại có đạo đức nhất nếu đó là ưu tiên của bạn.

Đi vòng trong vòng kết nối

Ý tưởng mà Nokia đang đưa ra là một ý tưởng tốt và nó tạo ra mọi tiếng ồn phù hợp về tính bền vững cho người tiêu dùng có ý thức về môi trường. Cách tiếp cận mới của Nokia trong việc tạo ra các thiết bị bền vững là điều đáng ngưỡng mộ và là một phương pháp mà tất cả các công ty sẽ cần phải bắt đầu làm theo trong một thế giới mà những mối quan tâm này đang tăng lên hàng ngày.

Thông tư là nỗ lực đầu tiên về một dịch vụ có thể thay đổi hoàn toàn tác động môi trường của thiết bị người dùng và là một dịch vụ mà chúng tôi muốn thành công. Hơn nữa, đây là một mô hình có thể thay đổi hoàn toàn vấn đề rác thải điện tử do người tiêu dùng điều khiển trong những năm tới, miễn là mô hình đó thực sự mang lại lợi ích cho môi trường như các công ty vô địch.


Previous Post
Next Post

post written by: