Cách thay đổi độ phân giải trên PS5 của bạn

PlayStation 5 có một số độ phân giải để bạn lựa chọn và bạn có thể chọn độ phân giải phù hợp nhất với TV hoặc màn hình của mình. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ làm thế nào để thay đổi độ phân giải để có được hiệu suất đồ họa tốt nhất từ ​​bảng điều khiển – cài đặt của PS5 có thể khó điều hướng.


May mắn thay, việc thay đổi độ phân giải của PS5 rất dễ dàng và chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện.


Làm cách nào để thay đổi độ phân giải trên PlayStation 5?

Từ bảng điều khiển PlayStation 5 của bạn, đi tới Cài đặt> Màn hình và video> Đầu ra video. Bạn sẽ thấy điều đó Nghị quyết đã được đặt thành Tự động theo mặc định, có nghĩa là PS5 của bạn sẽ chọn độ phân giải tốt nhất cho màn hình của bạn.

Bây giờ, đánh dấu Nghị quyết và đánh Nút X để hiển thị một danh sách thả xuống với các độ phân giải khác nhau trên đó. Sau đó, đánh dấu độ phân giải bạn muốn và nhấn Nút X để chọn nó.

Sau khi bạn khóa độ phân giải, màn hình sẽ trống trong giây lát. Khi hình ảnh quay trở lại, nó sẽ ở độ phân giải bạn đã chọn.

Bạn có nên thay đổi độ phân giải của PS5 không?

Độ phân giải cao hơn sẽ làm cho trò chơi của bạn trông đẹp hơn, nhưng sự khôn ngoan thông thường sẽ cho bạn biết rằng điều này có nghĩa là hiệu suất PS5 của bạn có thể bị ảnh hưởng.

Ví dụ: khi bạn bật Chế độ phân giải trên PS5, PS5 sẽ ưu tiên đầu ra đồ họa cao nhất, thường là 4K, với chi phí là tốc độ khung hình. Mặt khác, khi chơi ở Chế độ Hiệu suất của PS5, PS5 cố gắng giữ 60FPS ổn định, có nghĩa là 4K có thể không phải là một tùy chọn.

Vì vậy, nếu bạn thích tốc độ khung hình hơn đồ họa, thì việc giảm FPS của bạn có thể giúp duy trì 60FPS, có thể làm cho trò chơi mượt mà hơn và phản hồi nhanh hơn. Nhưng nếu bạn không bận tâm về một lần truy cập hiệu suất tiềm năng, thì bạn có thể thay đổi độ phân giải theo mọi cách để 2160pvà tận hưởng những đồ họa đẹp mắt.

Thực sự không có lựa chọn đúng hay sai.

Chọn độ phân giải PS5 mang lại cho bạn trải nghiệm tốt nhất

Hầu hết các TV và màn hình hiện đại đều hỗ trợ 1080 (Full HD), đây vẫn là một đầu ra đồ họa ấn tượng. Nhưng nếu màn hình của bạn có thể hỗ trợ 4K và bạn là người sành sỏi về đồ họa, bạn biết phải làm gì để PS5 của mình xuất ra độ phân giải đó. Như bạn có thể thấy, nó khá dễ thực hiện.

Previous Post
Next Post

post written by: