5 trang web và ứng dụng giảm cân cho kiến ​​thức đáng tin cậy và động lực bền vững

Giảm cân là một công việc khó khăn. Bất kể bạn quyết định thực hiện chế độ ăn kiêng hoặc thói quen tập thể dục nào, bạn cần có lời khuyên phù hợp từ những nguồn đáng tin cậy và ý chí tuyệt đối để kiên trì thực hiện kế hoạch của mình. Các trang web và ứng dụng này cung cấp kiến ​​thức và động lực để giảm cân và duy trì hiệu quả.


1. Fat2Lose (Web): Hướng dẫn đáng tin cậy về thông tin cần thiết hướng tới giảm cân

Internet khiến bạn choáng ngợp với các trang web, bài báo và lời khuyên khác nhau về cách giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn phải tự hỏi làm thế nào đáng tin cậy và hiệu quả. Bạn không phải là người đầu tiên đấu tranh với nguồn tài nguyên nào để tin tưởng. Một cư dân mạng khác đã cảm thấy mệt mỏi khi phải sàng lọc tất cả các dữ liệu không đáng tin cậy để tìm “mẹo có thể hành động, không có gì là nhảm nhí” và đưa tất cả chúng lên một trang web miễn phí.

Tại Fat2Lose, ý tưởng là tập trung vào hai nguyên tắc giảm cân chính: động lực và kiến ​​thức. Nó được chia thành nhiều phần cho danh sách kiểm tra giảm cân, biến thói quen xấu thành tốt, hiểu cơ thể bạn hoạt động như thế nào, sách nên đọc để giảm cân, ứng dụng thể dục để đốt cháy chất béo, các loại chế độ ăn kiêng khác nhau, thực phẩm bổ sung để tăng cường sức khỏe của bạn, các bài tập thể dục bền vững và các thiết bị thông minh để theo dõi quá trình giảm cân của bạn.

Mỗi phần đều có dữ liệu đáng tin cậy do chính tác giả sắp xếp dựa trên các nghiên cứu, sách, kinh nghiệm của mọi người và hành trình giảm cân 45 lbs của tác giả. Không có lời khuyên nào ở đây là cách mạng. Nhưng mục đích không phải để nói cho bạn biết điều gì đó mà bạn chưa biết trước đây; nó để nói với bạn rằng đây là tất cả những gì quan trọng và bạn có thể bỏ qua những chế độ ăn kiêng lỗi mốt và những lời khuyên ngắn hạn hợp thời mà bạn thường đọc trên các blog.

2. Tâm lý ăn uống (Ebook): Loạt Ebook gồm 4 phần để hiểu tại sao và cách bạn ăn

Cân nặng của bạn liên quan trực tiếp đến cách bạn tiêu thụ thức ăn. Và tất cả chúng ta đều có một mối quan hệ duy nhất với thức ăn, mối quan hệ này đã hình thành qua nhiều năm hành vi trong tiềm thức. Viện Tâm lý Ăn uống muốn giúp bạn hiểu tại sao và cách bạn ăn uống, để tránh xa những thói quen và khuôn mẫu không lành mạnh.

Để giúp bạn bắt đầu, người sáng lập Marc David, cùng với các chuyên gia tâm lý thực phẩm khác, đã tạo ra một loạt ebook gồm 4 phần cùng với các video bổ sung. Nó hoàn toàn miễn phí với mỗi phần được gửi theo từng đợt sau khi bạn hoàn thành phần trước.

Cuốn sách đầu tiên đề cập đến bảy nguyên tắc của tâm lý học thực phẩm và cách hình ảnh cơ thể và sự trao đổi chất ảnh hưởng đến bạn. Cuốn sách thứ hai đi sâu vào khoa học đằng sau lý do tại sao bạn cần chú ý nhiều hơn đến cách bạn ăn uống. Cuốn sách thứ ba đưa ra lời khuyên thiết thực để thực hiện những gì bạn đã học được vào việc thay đổi hành vi. Cuốn sách thứ tư thiên về chiêu trò bán hàng để gia nhập tổ chức; bạn có thể bỏ qua nó nếu bạn muốn.

3. Libra (Android) và Happy Scale (iOS): Theo dõi cân nặng theo cách lành mạnh, không tội lỗi

Hành trình giảm cân của bạn cần cân nhắc thường xuyên để kiểm tra sự tiến bộ của bạn. Nhưng vấn đề là, cân nặng của chúng ta dao động do một số yếu tố bình thường hàng ngày. Có thể khiến bạn thất vọng khi thấy thang đo tăng lên ngay cả khi bạn đã có hành vi tốt nhất trong hai ngày. Trong những trường hợp như vậy, thật dễ dàng để mất dấu tiến độ thực tế mà bạn đã đạt được cho đến nay. Đó là lỗi sai mà hai ứng dụng này đang cố gắng khắc phục.

Cả Libra và Happy Scale đều hiển thị xu hướng cân nặng của bạn, thay vì ghi lại con số chính xác trên biểu đồ hàng ngày. Các thuật toán của họ muốn thúc đẩy bạn hơn là làm bạn thất vọng hoặc cảnh báo. Ví dụ: nếu ngày hôm nay thang điểm của bạn cao, ứng dụng sẽ sử dụng một điểm trong quá khứ để so sánh với điểm đó, vì vậy bạn sẽ có được đánh giá thực tế và hài lòng hơn về sự tiến bộ của mình. Không giống như nhiều ứng dụng khác, chúng cũng tránh những lời phán xét để khuyến khích bạn, cũng như có chủ đích tốt như chúng có thể. Tóm lại, đó là theo dõi cân nặng cho những ai muốn có dữ liệu tốt mà không cảm thấy tội lỗi.

Bạn cũng có thể đặt mục tiêu cân nặng dài hạn và ngắn hạn để theo dõi sự tiến bộ của mình và đếm các mốc quan trọng. Happy Scale cũng bao gồm đồng hồ “Dự đoán” để hiển thị khi nào bạn có khả năng đạt được mục tiêu dựa trên xu hướng hiện tại của bạn hoặc nếu xu hướng giảm cân của bạn có thay đổi một chút. Chúng thực sự là một trong những ứng dụng giảm cân tốt nhất mà bạn nên cài đặt.

Tải xuống: Libra dành cho Android (Miễn phí)

Tải xuống: Happy Scale dành cho iOS (Miễn phí)

4. Snapsie (iOS) và Body Tracker (Android): Ảnh tự chụp quá trình giảm cân

Vào những ngày mà cân của bạn có trọng lượng cao hơn và bạn không hài lòng với hình ảnh trong gương, bạn cần có thêm động lực để tiếp tục. Nhưng bạn có nhớ hình ảnh trong gương là gì khi bạn bắt đầu hành trình giảm cân của mình không? Hãy nhớ Snapsie và Body Tracker.

Các ứng dụng này khuyến khích bạn chụp ảnh tự sướng thường xuyên để theo dõi cơ thể bạn đã thay đổi như thế nào. Chắc hẳn bạn đã từng xem những bức ảnh tiến bộ này được đăng trực tuyến trước đây, nhưng nếu không tự tin vào cơ thể của mình, bạn có thể ngại bấm vào ảnh tự chụp. Cả Snapsie và Body Tracker đều là không gian riêng tư, không bị phán xét – bạn không cần phải chia sẻ nó với bất kỳ ai nếu không muốn. Và có, chúng cung cấp bảo vệ bằng mật khẩu để người khác không vô tình nhìn thấy chúng.

Tính năng tốt nhất của Body Tracker là theo dõi các bộ phận khác nhau trên cơ thể bạn. Bạn không nhất thiết phải chụp một bức ảnh tự sướng duy nhất, bạn có thể chụp nhiều ảnh từ các bộ phận khác nhau như bụng, cánh tay, hông, v.v.

Trong Snapsie, bạn có thể chọn chụp ảnh với lớp phủ của ảnh trước đó của bạn. Bằng cách đó, bạn so sánh các bức ảnh tự chụp tốt hơn rất nhiều vì chúng có cùng kích thước.

Tải xuống: Body Tracker dành cho Android (Miễn phí)

Tải xuống: Snapsie dành cho iOS (Miễn phí)

5. Weighlos (Android, iOS): Thúc đẩy bạn bè cùng nhau đạt được mục tiêu về cân nặng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn có nhiều khả năng đạt được mục tiêu của mình hơn và luôn đi đúng hướng với những thói quen tốt nếu bạn thực hiện nó như một nhóm. Weighlos là một trong những ứng dụng tập thể dục xã hội tốt nhất để đặt mục tiêu giảm cân với bạn bè và thúc đẩy nhau đạt được mục tiêu đó như một nhóm.

Người tạo nhóm có thể đặt mục tiêu hàng tuần, tính bằng kg / pound hoặc phần trăm. Ý tưởng dựa trên tỷ lệ phần trăm khá tuyệt, cho phép người dùng giữ bí mật và bảo vệ trọng số của họ trong khi vẫn chia sẻ tiến trình của họ với nhóm. Nhưng không nhất thiết lúc nào cũng là cách tiếp cận công bằng nhất, vì vậy bạn nên nói chuyện với nhóm của mình và quyết định loại mục tiêu tốt nhất cho tất cả các bạn với tư cách là một tập thể.

Nói về nói chuyện với nhóm, Weighlos có một ứng dụng trò chuyện tích hợp để nhắn tin cho nhau. Và bạn cũng sẽ thấy số liệu thống kê và xu hướng của cá nhân và nhóm của bạn. Bạn cũng có thể tham gia nhiều nhóm.

Weighlos thân thiện với quyền riêng tư và không bán dữ liệu của bạn cho bên thứ ba. Trên thực tế, nó cũng hoàn toàn không có quảng cáo ngay cả trong phiên bản miễn phí.

Tải xuống: Weighlos dành cho Android | iOS (Miễn phí)

Tập thể dục nhịp điệu ăn kiêng để giảm cân

Sự kết hợp giữa kiến ​​thức và động lực này, có sẵn theo nhiều cách khác nhau thông qua các trang web và ứng dụng này, là điều cần thiết để duy trì hành trình giảm cân của bạn. Bạn có thể biết rằng giảm cân là một chức năng tiêu thụ ít calo hơn bạn tiêu hao. Nhưng vì vậy bạn có thể bị cám dỗ để đốt cháy thêm calo thông qua tập thể dục.

Nhưng nhiều nghiên cứu và phân tích tổng hợp các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống quan trọng hơn tập thể dục khi giảm cân. Hiện tại, không có một chế độ ăn kiêng nào tốt hơn những chế độ ăn kiêng khác, và nó sẽ tùy thuộc vào từng cá nhân. Điều quan trọng là chọn một cái mà bạn gắn bó. Như nhà hóa sinh dinh dưỡng, Shawn H. Talbott nói, “Bạn không thể bỏ qua một chế độ ăn kiêng tồi tệ.”

Previous Post
Next Post

post written by: