7 tiện ích cần có cho người làm nghề tự do

Mọi hoạt động kinh doanh thành công đều yêu cầu các tài sản hữu hình và vô hình để tạo điều kiện cho sự phát triển của nó. Một số tài sản này là nền tảng, trong khi những tài sản khác có quan điểm thứ yếu hơn. Đối với hoạt động kinh doanh tự do, tài sản có thể là các tiện ích và công cụ giúp công việc trở nên dễ dàng hơn. Chúng có thể khác nhau giữa các ngành và vị trí. Tuy nhiên, một số rất cần thiết cho bất kỳ ai trong không gian làm việc tự do.


Bài viết này khám phá các tiện ích thứ cấp của công việc tự do — ngoài những thứ cơ bản như điện thoại thông minh, máy tính bảng và PC — sẽ cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ của bạn. Những tiện ích này cũng có thể là khoản đầu tư dài hạn để làm cho hành trình làm việc tự do của bạn trở nên đáng giá. Hãy đi ngay vào chúng.


1. Tai nghe không dây di động

Những âm thanh xung quanh bạn khi làm việc có thể là mối đe dọa đối với năng suất của bạn, đặc biệt là khi bạn phải làm việc ở những nơi công cộng như quán cà phê, công viên, bên trong xe cộ đang di chuyển, v.v. Đáng buồn thay, điều đó thậm chí còn tồi tệ hơn khi bạn có rất ít hoặc không kiểm soát được các hoạt động. tạo thành những âm thanh gây mất tập trung. Bạn không thể ngăn người lái xe bấm còi hoặc dừng nhạc đang phát trong quán cà phê.

Tuy nhiên, bạn có thể chặn tiếng ồn bằng tai nghe không dây. Tai nghe không dây giúp bạn tránh xa những âm thanh gây mất tập trung trong môi trường của bạn. Bạn có thể đeo chúng qua tai khi nghe bất kỳ thể loại nhạc hoặc podcast nào, nhưng hãy giữ âm lượng ở mức nhỏ nhất để tránh làm hỏng màng nhĩ của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng tai nghe cho các cuộc họp ảo để đảm bảo giao tiếp thông suốt. Bất kỳ tai nghe không dây over-ear nào tốt nhất trên thị trường đều có thể hữu ích.

2. Ngân hàng điện thoại di động

Là một freelancer, đôi khi, bạn có khả năng hoàn thành công việc bằng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của mình ở những nơi kỳ lạ và vào những giờ lẻ khi có nhu cầu. Điều này đòi hỏi bạn phải luôn kết nối với nguồn điện đáng tin cậy. Và đặt cược tốt nhất của bạn cho điều đó là một pin dự phòng, một nguồn điện nhỏ gọn cho điện thoại thông minh di động và máy tính bảng. Nó đi kèm với các cổng USB khác nhau; với nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau.

Với pin sạc dự phòng, bạn không phải giới hạn lịch trình làm việc của mình hoặc hủy bỏ các khách hàng do mất điện đột ngột và thiết bị pin yếu. Thêm vào đó, bạn có thể mang nó đi khắp nơi một cách thuận tiện, vì nó chiếm ít hoặc không tốn diện tích. Khi mua pin dự phòng, hãy tìm những loại pin lớn hơn dung lượng pin của thiết bị, tốt nhất là không dưới 10.000mAh.

Mặc dù chúng có thể đắt tiền, nhưng bạn có thể xây dựng ngân hàng điện của mình từ đầu, sử dụng một vài ý tưởng ngân hàng điện cứu cánh để tiết kiệm tiền.

3. Ổ cứng ngoài

Lưu trữ thông tin là một phần thiết yếu của công việc tự do, bạn không thể thỏa hiệp ở bất kỳ điểm nào. Ngay cả khi bạn sử dụng bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây rẻ nhất nào trên thiết bị làm việc của mình, bạn vẫn cần một thiết bị lưu trữ phần cứng (thiết bị không yêu cầu kết nối internet) làm bản sao lưu. Đây là lúc ổ cứng gắn ngoài phát huy tác dụng.

Ổ cứng gắn ngoài là một phương tiện lưu trữ cho phép bạn lưu và truy cập các tài liệu cá nhân và liên quan đến công việc, các dạng phương tiện, ứng dụng và phần mềm khác nhau. Nó cũng giúp bạn luôn dẫn đầu trò chơi của mình khi xảy ra sự cố không lường trước — trộm cắp hoặc mất mát. Nói cách khác, bạn không phải mất tệp cá nhân hoặc tệp của khách hàng cùng với một thiết bị bị đánh cắp hoặc bị hỏng.

Và không giống như ổ cứng trong PC, bạn có thể sử dụng ổ cứng ngoài để lưu tệp từ nhiều thiết bị, chẳng hạn như điện thoại thông minh và máy tính bảng của bạn. Khi mua ổ cứng ngoài, hãy ưu tiên tuổi thọ, lịch sử thương hiệu và dung lượng.

4. MiFi

Một kết nối internet ổn định là trọng tâm của việc làm tự do. Bạn cần nó để bám sát khách hàng, truy cập các công cụ và dịch vụ làm việc và thực hiện các dự án. Nói cách khác, không thể làm việc như một freelancer nếu không có kết nối internet ổn định. Đó là lý do tại sao bạn cần MiFi: một bộ định tuyến không dây di động đồng thời hoạt động như một điểm phát sóng Wi-Fi cho tối đa 10 thiết bị.

Bạn có thể mang theo mọi lúc mọi nơi mà không cần phải tìm kiếm mạng ở những nơi công cộng. Ngoài ra, bạn không cần tải xuống bất kỳ phần mềm nào hoặc sử dụng dây USB để kết nối.

5. Micrô

Giao tiếp hiệu quả là một kỹ năng vô giá đối với mọi freelancer. Và có một micrô trong văn phòng tại nhà của bạn có thể giúp bạn thể hiện đáng kể kỹ năng này và cải thiện quy trình làm việc của mình. Trái ngược với những ý kiến ​​phổ biến, micro không chỉ dành cho nghệ sĩ lồng tiếng hoặc vlogger. Bất kỳ người làm nghề tự do nào cũng có thể sử dụng micrô, không phân biệt nghề nghiệp của họ.

Bạn có thể sử dụng nó để nâng cao chất lượng âm thanh của cuộc gọi và bản ghi âm trong các cuộc họp ảo và hội thoại văn bản. Một chiếc micro cũng mang đến cho không gian làm việc của bạn thêm một lớp chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sự lựa chọn micrô của bạn phụ thuộc vào sở thích của bạn. Bạn có thể nhận micro không dây hoặc có dây tùy theo túi tiền và nhu cầu công việc của mình.

6. Bàn hoặc Đèn bàn

Có sự linh hoạt trong việc sắp xếp thời gian làm việc của bạn là một trong những lợi ích của việc làm tự do. Nếu bạn thích làm việc vào ban đêm, bạn cần có đèn bàn để có tầm nhìn tốt. Đèn bàn hoặc đèn bàn chiếu sáng không gian làm việc của bạn và tạo cho nó vẻ ngoài tinh tế trong bóng tối.

Hầu hết các loại đèn bàn cũng cho phép bạn điều chỉnh độ sáng phù hợp với sở thích và giảm thiểu tình trạng mỏi mắt, giúp bạn không phải nheo mắt khi làm việc vào ban đêm.

7. Máy in

Làm việc tự do không hoàn toàn chỉ giới hạn ở việc thực hiện mọi công việc từ xa. Đôi khi, bạn có thể cần phải xử lý một vài công việc giấy và có một máy in là cần thiết cho những lúc như vậy. Bạn có thể sử dụng nó để in, scan và photocopy tài liệu, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc để thực hiện nó ở bên ngoài. Hơn nữa, bạn có thể chọn bất kỳ máy in nào (không dây hoặc có dây) mà bạn chắc chắn sẽ hoàn thành công việc.

Tận hưởng một quy trình làm việc liền mạch

Là một freelancer cho phép bạn tự do lựa chọn các công cụ làm việc của mình. Tương tự như vậy, thiết lập văn phòng tại nhà của bạn với các tiện ích mà chúng tôi đã liệt kê là một khoản đầu tư tuyệt vời để tận hưởng một quy trình làm việc liền mạch với tư cách là một freelancer. Tuy nhiên, có được tất cả chúng cùng một lúc có thể khiến bạn phải trả giá đắt.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên mua hàng dần dần, bắt đầu từ việc quan trọng nhất đến ít quan trọng nhất. Và trong khi nhận được các công cụ phần cứng, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ trực tuyến dễ sử dụng khác dành cho người làm nghề tự do với ngân sách tiết kiệm để tự động hóa hầu hết các trách nhiệm của bạn. Mục tiêu là làm cho việc làm việc như một freelancer trở nên thú vị và không phức tạp nhất có thể.

Previous Post
Next Post

post written by: