8 điều bạn nên biết trước khi mua một tay màn hình

Hầu hết mọi người khuyên bạn nên trang bị một tay màn hình nếu bạn muốn thiết lập một máy tính công thái học. Và vâng, các nhánh giám sát là tiện ích bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ văn phòng nào. Đó là bởi vì nó cho phép bạn điều chỉnh màn hình của mình theo bất kỳ cách nào bạn thấy phù hợp, giúp ngăn ngừa mỏi mắt và các cơn đau liên quan đến tư thế khác.


Tuy nhiên, việc lắp đặt một tay màn hình không đơn giản như bạn tưởng. Dưới đây là tám điều bạn nên cân nhắc trước khi mua.


1. Màn hình của bạn có tương thích với VESA không?

Hầu hết các nhánh màn hình sử dụng tiêu chuẩn Giao diện Gắn màn hình Phẳng (FDMI) của VESA để đảm bảo chúng sẽ phù hợp với hầu hết các màn hình. Tuy nhiên, không phải tất cả các màn hình đều tương thích với VESA. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định mua một giá đỡ hoặc cánh tay cho màn hình mà bạn có hoặc định mua, bạn nên đảm bảo rằng nó tương thích với tiêu chuẩn VESA.

Một số màn hình, như Samsung Odyssey Ark 55 inch, không có giá treo VESA. Vì vậy, nếu rơi vào trường hợp đó, bạn phải mua một chiếc nẹp màn hình không đẹp mắt để giữ màn hình của bạn xung quanh các cạnh. Nếu bạn không muốn nhìn thấy màn hình của mình như vậy hoặc màn hình của bạn quá cong đối với giải pháp này, bạn đang gặp khó khăn khi sử dụng giá đỡ đi kèm của màn hình.

2. Một Cánh Tay Màn Hình Có Thể Mang Theo Trọng Lượng Màn Hình Của Bạn Một Cách Tin cậy không?

Một điều nữa bạn nên kiểm tra với tay màn hình so với màn hình của bạn là trọng lượng. Tay màn hình chỉ được đánh giá cho một trọng lượng cụ thể, trọng lượng này khác nhau giữa kiểu máy và nhà sản xuất. Mặc dù màn hình LED ngày nay nhẹ hơn so với màn hình CRT của những năm trước, nhưng màn hình lớn hơn hoặc bằng 27 inch có xu hướng nặng hơn.

Vì vậy, trước khi bạn gắn một màn hình đắt tiền trên một tay màn hình rẻ tiền, hãy kiểm tra kỹ xem nó có thể chịu được trọng lượng định mức của màn hình hay không. Nếu không, bạn có nguy cơ làm hỏng màn hình của mình khi cánh tay bị gãy hoặc bị lật vì nó không thể chịu được trọng lượng mà nó đang mang.

3. Cáp của bạn có đủ dài để tiếp cận xung quanh tay màn hình không?

Ngoài yếu tố công thái học, một lý do khác khiến mọi người sử dụng vòng tay giám sát là có một bàn làm việc sạch sẽ. Vì vậy, cuối cùng khi họ lắp đặt một cánh tay màn hình, họ định tuyến cáp nguồn và kết nối của màn hình thông qua các kênh cáp của cánh tay đó. Hoặc, nếu cánh tay không có kênh, họ sử dụng một ống bọc để cố định và che giấu các dây cáp.

Tuy nhiên, khi bạn làm điều đó, bạn sẽ tăng thêm khoảng cách giữa máy tính và màn hình. Vì vậy, trừ khi máy tính của bạn được đặt gần màn hình, bạn sẽ phải đầu tư vào một cáp dài hơn cáp trong hộp màn hình của bạn.

Nếu bạn đang sử dụng tay màn hình cố định có kẹp, bạn chỉ cần một chút không gian giữa bàn làm việc và bức tường phía sau nó. Tuy nhiên, các tay vị trí cố định đánh bại mục đích của các tay màn hình vì màn hình của bạn được gắn vào một vị trí cố định và bạn phải điều chỉnh nó thay vì ngược lại.

Tuy nhiên, nếu bạn có một cánh tay màn hình khớp hoàn toàn và bạn muốn đẩy cánh tay ra khỏi mình, bạn sẽ cần không gian phía sau bàn làm việc để chứa cánh tay phía sau màn hình — từ hai đến sáu inch. Nếu bạn làm việc trong một không gian chật chội, bạn sẽ có ít chỗ để di chuyển hơn.

5. Bàn của bạn có thể chứa được cánh tay màn hình không?

Hầu hết các tay màn hình đều được gắn kẹp hoặc grommet. Điều đó có nghĩa là bàn của bạn phải có đủ độ bền để nâng đỡ trọng lượng của màn hình, tay cầm màn hình và các phụ kiện khác mà bạn đặt trên màn hình (như webcam).

Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng một chiếc bàn mỏng và rẻ tiền mua ngoài chợ, bạn nên kiểm tra kỹ xem nó có bị vỡ khi bạn đặt tất cả áp lực đó vào một khu vực nhỏ hơn hay không. Hơn nữa, một số bàn làm việc có các cạnh lạ mắt sẽ không hoạt động trừ khi được trang bị grommet và tay màn hình của bạn đi kèm với giá đỡ grommet.

6. Bề mặt bàn làm việc của bạn có đủ cứng để chịu được áp lực của cánh tay không?

Mặc dù hầu hết các bàn làm việc bằng gỗ cứng có thể chịu được trọng lượng của các thiết lập tay màn hình, nhưng bạn phải làm thế nào để bề mặt của nó không bị hư hại bởi tay màn hình. Vì những giá treo này thường có trọng lượng tương đối nặng, bạn nên kẹp chúng vào bàn làm việc một cách chắc chắn.

Tuy nhiên, khi bạn làm như vậy, bạn sẽ tạo áp lực trên một khu vực tương đối nhỏ. Điều đó có nghĩa là nó có thể để lại dấu ấn về lâu dài. Tay màn hình thậm chí có thể làm xước bề mặt bàn của bạn khi bạn lắp đặt nó. Vì vậy, để bảo vệ bề mặt bàn làm việc của bạn, hãy sử dụng một ít giấy hoặc bìa carton cắt theo dấu chân của màn hình.

7. Thiết lập Đa màn hình của Bạn có phù hợp với Vòng tay Màn hình của Bạn không?

Tay màn hình đặc biệt hữu ích nếu bạn có nhiều màn hình. Đó là bởi vì những giá treo này cho phép bạn đặt các màn hình của mình gần nhau một cách tự do, đặc biệt nếu bạn có nhiều thứ khác trên bàn của mình. Tuy nhiên, hầu hết các cánh tay đa màn hình đều có giới hạn kích thước tối đa mà chúng có thể chứa được.

Vì vậy, nếu bạn định mua ba màn hình siêu rộng 34 inch, bạn phải kiểm tra xem các tay màn hình mà bạn mua để đi cùng với nó có vừa với chúng hay không. Rốt cuộc, nếu các tay của ngàm quá ngắn, bạn sẽ kết thúc với hệ thống màn hình có vị trí kém hoặc bạn hoàn toàn không thể sử dụng các tay màn hình.

8. Bạn sẽ điều chỉnh màn hình của mình bao lâu một lần?

Bạn có thể nghĩ rằng bạn tốt để đi nếu bạn đã làm xong bài tập về nhà và đo lường mọi thứ — từ bàn làm việc đến không gian văn phòng, trọng lượng và kích thước màn hình, cộng với số lượng màn hình bạn định lắp đặt.

Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc một điều cuối cùng, đặc biệt nếu bạn có nhiều màn hình. Các tay màn hình nổi tiếng là khó có thể lắp đặt hoàn hảo. Mặc dù bạn có thể dễ dàng điều chỉnh một màn hình trên tay màn hình, vì bạn chỉ di chuyển nó so với vị trí của mình, nên sẽ khó hơn khi bạn phải điều chỉnh màn hình so với bạn và màn hình bên cạnh.

Bạn có thể thấy mình thường xuyên điều chỉnh một màn hình vì nó trông lệch so với màn hình chính của bạn. Khi bạn đã tìm thấy vị trí hoàn hảo của mình, rất khó để điều chỉnh lại màn hình một cách hoàn hảo nếu bạn muốn thay đổi vị trí của chúng. Và, nếu đồng nghiệp của bạn vô tình chạm vào một trong các màn hình của bạn, bạn sẽ phải điều chỉnh lại chúng để tránh khoảng trống khó coi hoặc nhìn lệch so với màn hình kia.

Hơn nữa, nếu bạn đang sử dụng màn hình từ các thương hiệu khác nhau, bạn phải hiệu chỉnh màu sắc của màn hình để giúp có tính nhất quán. Điều này rất khó và gần như không thể hoàn thiện trừ khi bạn có một bộ hiệu chỉnh màu màn hình tuyệt vời.

Cần thiết lập chính xác vũ khí giám sát

Nếu bạn muốn có một chiếc bàn làm việc, bạn phải tốn nhiều công sức và nguồn lực để có được nó. Và ngay cả khi bạn được một chuyên gia thiết lập các cánh tay màn hình cho bạn, bạn vẫn phải làm việc với họ để đảm bảo họ đặt vị trí màn hình của bạn hoàn hảo cho bạn. Xét cho cùng, tất cả chúng ta đều có các loại cơ thể khác nhau, vì vậy vị trí đặt màn hình hoàn hảo cho người này có thể là điều tồi tệ đối với người khác.

Tuy nhiên, vũ khí giám sát là khoản đầu tư tốt vì chúng có thể giúp bạn tránh các vấn đề về thể chất trong tương lai. Bằng cách cho phép bạn giữ một tư thế lành mạnh trong khi làm việc, bạn sẽ không chỉ cảm thấy bớt căng thẳng hơn mà còn ít bị đau cơ thể hơn, ngay cả sau một ngày dài ngồi trước máy tính.

Previous Post
Next Post

post written by: