Cách mở, sử dụng và tùy chỉnh Trung tâm điều khiển trên PS5 của bạn

Trung tâm điều khiển của PS5 là một công cụ tuyệt vời để điều chỉnh trải nghiệm PS5 của bạn đồng thời quay lại chơi game nhanh nhất có thể. Đây là cách sử dụng nó.


Bạn muốn điều chỉnh cài đặt nhanh hoặc xem thông báo trên PS5 của mình? Chà, bạn không cần phải rời khỏi trò chơi hoặc ứng dụng của mình và leo lên tất cả các cách trong cài đặt để thực hiện việc này.


Thông qua Trung tâm điều khiển, bạn có thể nhanh chóng truy cập một số cài đặt và tính năng mà không cần phải rời khỏi hoạt động hiện tại trên PS5 của mình. Đọc tiếp để tìm hiểu cách bạn có thể sử dụng và tùy chỉnh Trung tâm điều khiển để làm mượt hơn trải nghiệm PS5 của bạn.


Trung tâm điều khiển PS5 là gì?

Trung tâm điều khiển trên PS5 về cơ bản là một menu nhanh có thể tùy chỉnh cho phép bạn truy cập một số tính năng và cài đặt mà không cần phải đi một chặng đường dài. Trung tâm điều khiển rất dễ truy cập và bạn có thể tùy chỉnh nó để các mục bạn thường sử dụng nằm trong tầm tay.

Thông qua Trung tâm điều khiển của PS5, bạn có thể truy cập một loạt các tính năng hữu ích. Ví dụ: cài đặt trợ năng cho phép bạn điều chỉnh trải nghiệm chơi game của mình. Trình chuyển đổi, như tên cho thấy, cho phép bạn chuyển đổi giữa các ứng dụng hoặc trò chơi gần đây của mình. Bạn cũng có thể xem nhanh các phụ kiện PS5 của mình thông qua Trung tâm điều khiển.

Trung tâm điều khiển cung cấp nhiều hơn những gì chúng tôi đã đề cập và cách duy nhất để làm quen với nó là tự khám phá nó.

Cách mở và tùy chỉnh Trung tâm điều khiển trên PS5

Để truy cập Trung tâm điều khiển trên PS5, tất cả những gì bạn cần làm là nhấn nút PS trên bộ điều khiển DualSense.

Sau khi bạn thực hiện việc này, Trung tâm điều khiển sẽ bật ra ở cuối màn hình. Trung tâm điều khiển hoạt động với bất kỳ hoạt động nào — cho dù bạn đang xem phim hay chơi trò chơi, nhấn nút PS sẽ hiển thị.

Trung tâm điều khiển bao gồm một thanh đơn ở cuối màn hình của bạn. Bạn có thể sắp xếp lại điều này để nó đáp ứng tốt hơn các tính năng được sử dụng nhiều nhất của bạn.

  1. Mở Trung tâm điều khiển bằng cách nhấn PS trên bộ điều khiển DualSense của bạn.
  2. Nhấn nút Tùy chọn trên bộ điều khiển của bạn. Điều này sẽ kích hoạt các tùy chỉnh trong Trung tâm điều khiển.
  3. Đánh dấu một mục rồi nhấn X trên bộ điều khiển của bạn.
  4. Sử dụng thanh bên trái để di chuyển mục. Di chuyển một mục xuống thanh bên dưới sẽ xóa mục đó khỏi Trung tâm điều khiển. Bạn cũng có thể chọn một mục từ thanh dưới và di chuyển nó lên để đưa nó vào Trung tâm điều khiển của bạn.
  5. Nhấn nút Tùy chọn một lần nữa để lưu các thay đổi của bạn.

Đó là về nó! Giờ đây, bạn có thể truy cập các tính năng bạn thường xuyên sử dụng mà không cần phải nhấn một chuỗi các nút trên bộ điều khiển hoặc rời khỏi trò chơi của mình. Chúng chỉ cách một nút PS!

Có một lối tắt cho mọi thứ

Mặc dù sự can thiệp của người dùng PS5 được thiết kế tốt, vẫn có một sự bất tiện khi bạn phải rời khỏi trò chơi đang chơi để thay đổi một cài đặt nhỏ. Với Trung tâm điều khiển, bạn có thể truy cập các cài đặt và tính năng hữu ích tại bất kỳ thời điểm nào trên PS5 của mình.

Tất cả những gì bạn cần làm là tùy chỉnh Trung tâm điều khiển theo ý thích của mình và từ đó chỉ cần nhấn nút PS trên bộ điều khiển của bạn!

Previous Post
Next Post

post written by: