Bản tin LinkedIn là gì? Làm thế nào để sử dụng nó

Bản tin của LinkedIn là một cách tuyệt vời để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp của bạn và giữ liên lạc với các kết nối của bạn. Đây là cách sử dụng nó.


LinkedIn là một mỏ vàng cho các chuyên gia kinh doanh muốn xây dựng thương hiệu của họ. Thách thức luôn là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của người dùng.


Tính năng Bản tin của LinkedIn là một trong những công cụ hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và các chuyên gia thích hợp có thể tác động tích cực đến thương hiệu và sự nghiệp của bạn. Nhưng tính năng bản tin LinkedIn là gì và bạn có thể sử dụng nó như thế nào để phát triển thương hiệu của mình?


Tính năng Bản tin LinkedIn là gì?

Linkedin Logo với một nhóm các hình

Tính năng bản tin LinkedIn là một công cụ xuất bản mà người dùng LinkedIn có thể sử dụng để gửi nội dung của họ trực tiếp đến địa chỉ thư của người đăng ký. Nó không khác với hầu hết các công cụ bản tin. Bạn thiết lập tính năng bản tin trên tài khoản của mình và bắt đầu xuất bản nội dung trên LinkedIn. Tất cả các kết nối LinkedIn của bạn và những người dùng khác đăng ký nhận bản tin của bạn sẽ nhận được một bản sao nội dung đã xuất bản của bạn trong hộp thư đến email của họ.

Điều này có thể tăng đáng kể phạm vi tiếp cận của bạn và giúp bạn duy trì tương tác với những người dùng LinkedIn hiếm khi sử dụng tài khoản LinkedIn của họ. Đây là một trong những tính năng xây dựng khán giả hiệu quả nhất trên LinkedIn mà chỉ một bộ phận người dùng trên nền tảng này hiện đang sử dụng.

Cách sử dụng tính năng Bản tin LinkedIn

Để sử dụng tính năng bản tin LinkedIn, trước tiên bạn cần bật chế độ người tạo LinkedIn. Ngoài ra, hồ sơ của bạn phải đáp ứng Tiêu chí truy cập bản tin LinkedIn trước khi LinkedIn có thể cho phép bạn tạo và phân phối bản tin.

Là một phần của các yêu cầu, thông thường bạn sẽ cần có ít nhất 150 người theo dõi và/hoặc kết nối, một số hoạt động đăng bài gần đây và thành tích tốt về việc tuân thủ các quy định của LinkedIn. Sẵn sàng để bắt đầu sử dụng tính năng bản tin LinkedIn? Đây là quy trình từng bước để thiết lập và xuất bản bản tin đầu tiên của bạn.

1. Bật Chế độ người tạo LinkedIn

Trước khi bạn có thể truy cập tính năng bản tin, trước tiên bạn cần bật chế độ người sáng tạo trên tài khoản của mình. Chế độ người tạo cho phép bạn tạo và xuất bản các loại nội dung khác nhau, đồng thời cung cấp cho bạn quyền truy cập vào nhiều công cụ xuất bản hơn so với người dùng LinkedIn thông thường. Để bật chế độ LinkedIn Creator:

  1. Truy cập LinkedIn từ máy tính của bạn và nhấp vào Tôi ở góc trên cùng bên phải của trang nguồn cấp dữ liệu LinkedIn của bạn.
  2. Nhấp chuột Xem lí lịch từ trình đơn thả xuống.
    Ảnh chụp màn hình trang nguồn cấp dữ liệu Linkin
  3. Định vị phần trang có nhãn Tài nguyên và bấm vào Chế độ người tạo.
    Bật Chế độ người sáng tạo trên LinkedIn
  4. Nhấp chuột Thêm chủ đề và nhập tối đa năm thẻ bắt đầu bằng # chủ đề mà bạn muốn được liên kết nhất trên nền tảng LinkedIn.
    Thêm chủ đề quan tâm vào chế độ người sáng tạo trên LinkedIn
  5. Nhấp chuột Xong.

2. Thiết lập Bản tin LinkedIn

Khi tính năng chế độ người tạo đã được bật cho tài khoản của bạn và bạn đã đáp ứng các yêu cầu về bản tin của LinkedIn, bạn sẽ thấy một tùy chọn để tạo bản tin khi bạn muốn viết một bài báo bằng công cụ xuất bản của LinkedIn vào lần tiếp theo.

Nếu bạn không thể tìm thấy tùy chọn tạo bản tin, bạn phải tạo thêm nội dung và duy trì hoạt động trên LinkedIn cho đến khi tính năng này khả dụng với bạn. Để thiết lập tính năng bản tin trên tài khoản LinkedIn của bạn:

  1. Truy cập LinkedIn từ trình duyệt máy tính để bàn của bạn và nhấp vào Viết bài ở phần giữa phía trên của trang chủ LinkedIn của bạn. Thao tác này sẽ mở menu xuất bản.
    Trang nguồn cấp dữ liệu LinkedIn
  2. Khi công cụ xuất bản xuất hiện, hãy nhấp vào Tạo một bản tin.
    Nút tạo bản tin trên LinkedIn
  3. Tiếp theo, hãy làm theo lời nhắc trong cửa sổ mở ra để thêm tiêu đề, mô tả, hình ảnh và lịch biểu cho bản tin của bạn.
    Lời nhắc tạo bản tin LinkedIn
  4. Nhấp chuột Xong.

3. Đăng các bài báo lên Bản tin của bạn

Sau khi thiết lập tính năng bản tin trên tài khoản của bạn, bây giờ là lúc xuất bản một bài báo. Để viết bài báo đầu tiên của bạn:

  1. Ở đầu màn hình chính LinkedIn của bạn, hãy nhấp vào Viết bài.
    Trang nguồn cấp dữ liệu LinkedIn
  2. Bạn sẽ thấy tiêu đề bản tin của mình ở góc trên cùng bên phải của canvas xuất bản. Nếu nó không xuất hiện, hãy nhấp vào danh sách thả xuống và chọn tiêu đề bản tin của bạn từ menu.
    Menu xuất bản bản tin trên LinkedIn
  3. Viết bài báo của bạn. Nhấp chuột Công bố ở đầu trang khi bạn hoàn tất.
  4. Khi bạn đã xuất bản bản tin đầu tiên của mình, LinkedIn sẽ tạo một mô tả trang cho bản tin của bạn. Các bài báo được xuất bản trong bản tin cũng sẽ được thêm vào danh sách để người dùng trên nền tảng xem.

4. Khuyến khích các thành viên LinkedIn đăng ký

Để tận dụng tốt nhất tính năng bản tin LinkedIn, bạn sẽ cần tích lũy càng nhiều người đăng ký càng tốt. Càng nhiều người đăng ký, phạm vi tiếp cận của bạn càng rộng. LinkedIn sẽ gửi lời mời qua email và thông báo đẩy tới các kết nối và người theo dõi của bạn để đăng ký nhận bản tin của bạn sau khi bạn xuất bản bài viết bản tin đầu tiên của mình.

Mặc dù điều này sẽ giúp tăng số lượng đăng ký ban đầu của bạn, nhưng bạn cũng cần chia sẻ liên kết đăng ký bản tin của mình trên LinkedIn và các nền tảng khác để xây dựng lượng khán giả lớn hơn bao giờ hết. Bạn chỉ có thể xuất bản tối đa một bài viết trong bản tin của mình sau mỗi 24 giờ, vì vậy hãy tận dụng nó một cách tốt nhất.

Có được lượng khán giả rộng hơn với Bản tin của LinkedIn

Nếu thương hiệu và kỹ năng của bạn đáng để chia sẻ, nhưng bạn không may mắn tiếp cận đúng đối tượng trên LinkedIn, thì tính năng bản tin có thể giúp bạn có thêm động lực.

Bạn có thể xuất bản nội dung trong bất kỳ lĩnh vực chuyên môn nào và duy trì lượng người theo dõi mạnh mẽ mà bạn có thể chuyển đổi thành khách hàng hoặc nhà tuyển dụng trả tiền. Quá trình này mất vài phút để thiết lập, vì vậy đừng bỏ lỡ.

Previous Post
Next Post

post written by: