Tại sao Dynata gọi cho bạn? Làm thế nào để đối phó với họ

Gần đây bạn có nhận được một cuộc điện thoại từ ai đó đại diện cho Dynata không? Người đó có thể đã hỏi bạn một số câu hỏi và giải thích họ muốn nghe ý kiến ​​của bạn như thế nào trong cuộc khảo sát. Tâm trí của bạn vẫn đang chạy đua với suy đoán rằng họ là những kẻ lừa đảo? Sự thật là họ không lừa đảo mà là một công ty hợp pháp.


Tại sao họ gọi cho bạn? Cơ hội của những cuộc gọi như vậy là lừa đảo là gì? Và có cách nào để ngừng nhận các loại cuộc gọi này không?


Tổng quan ngắn gọn về Dynata

Dynata là một trong những nhà cung cấp dữ liệu bên thứ nhất hàng đầu thế giới. Doanh nghiệp bắt đầu với tên gọi Dịch vụ Phần thưởng Điện tử vào năm 1999 và kể từ đó đã mua lại nhiều công ty cũng như trải qua một số vụ sáp nhập trong hai thập kỷ qua. Sau lần sáp nhập cuối cùng vào năm 2018, công ty đã trở thành Dynata.

Dynata là một công ty nghiên cứu với mục tiêu chính là giúp các thương hiệu và công ty hiểu được hành vi của khách hàng và định hình lại chiến lược kinh doanh của họ dựa trên dữ liệu thu thập được. Họ tiến hành các cuộc khảo sát để lấy ý kiến ​​về các sản phẩm và dịch vụ từ công chúng và bán thông tin này cho khách hàng của họ, để họ có thể hiểu rõ hơn về thị trường.

Tại sao Dynata gọi cho bạn?

Người đàn ông đang gọi điện thoại khi đang ngồi trên ghế

Là một công ty nghiên cứu, Dynata gọi cho bạn để mời bạn tham gia vào nghiên cứu của mình. Bản chất của các cuộc gọi có thể khác nhau rất nhiều, từ một cuộc khảo sát cụ thể về một sản phẩm hoặc dịch vụ để hỏi bạn sẽ ủng hộ ứng cử viên nào trong cuộc bầu cử tiếp theo. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm rằng họ sẽ không cố gắng bán cho bạn bất cứ thứ gì.

Dynata có trả tiền cho những người tham gia khảo sát không?

Khi kiểm tra trang web của họ, chúng tôi không thể tìm thấy bất kỳ đề cập nào về phần thưởng cho những người tham gia hoàn thành khảo sát. Tuy nhiên, một đánh giá của Trustpilot gợi ý rằng một người đã nhận được thẻ quà tặng sau khi hoàn thành khảo sát, nhưng những đánh giá như vậy rất khó tìm. Do đó, ngay cả khi cuộc khảo sát tuyên bố thưởng cho bạn khi hoàn thành nó, không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được bất cứ điều gì.

Mọi người nói gì về Dynata?

Xếp hạng Dynata trên Trustpilot

Mặc dù công ty có một tuyên bố sứ mệnh đáng chú ý và các khách hàng đáng tin cậy như Amazon, Spotify và Nestle, xếp hạng Trustpilot của nó là dưới trung bình. Những người đánh giá chủ yếu phàn nàn về những điều sau:

  • Mặc dù chọn không tham gia khảo sát, công ty vẫn tiếp tục liên hệ với những người trả lời.
  • Phải mất rất nhiều thời gian để hoàn thành các cuộc khảo sát, đôi khi thậm chí hơn một giờ.
  • Các cuộc gọi sau giờ làm việc hoặc đêm khuya từ công ty.
  • Liên tục nhận cuộc gọi mặc dù nằm trong danh sách không liên lạc của họ.

Sau khi xem qua các đánh giá của Trustpilot, rõ ràng là mọi người không hài lòng với công ty và có rất ít đánh giá tích cực. Vì vậy, nó có đáng để bạn dành thời gian hoàn thành các cuộc khảo sát không?

Bạn có nên tham gia khảo sát Dynata?

Hình ảnh ai đó đang hoàn thành khảo sát trên máy tính bảng

Mặc dù bạn không bắt buộc phải tham gia vào các cuộc gọi khảo sát của Dynata nhưng chúng mang đến cho bạn cơ hội để tạo nên sự khác biệt. Họ hỏi bạn về các sản phẩm và dịch vụ, vì vậy nếu bạn có kinh nghiệm về những sản phẩm và dịch vụ đó, bạn có thể chia sẻ những gì bạn thích và không thích.

Trong tương lai, các thương hiệu có thể sử dụng ý kiến ​​của bạn và hàng trăm ý kiến ​​của khách hàng khác để định hình lại chiến lược thương hiệu và cải tiến sản phẩm của họ cho phù hợp. Do đó, ý kiến ​​của bạn gián tiếp giúp bạn có được sản phẩm và dịch vụ tốt hơn. Vì vậy, bạn nên tham gia vào các cuộc khảo sát của họ.

Tuy nhiên, bạn không nên tham gia khảo sát trong các trường hợp sau:

  • Bạn đang được hỏi về một sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn chưa bao giờ sử dụng.
  • Bạn không có kiến ​​thức về chủ đề mà bạn đang được hỏi.
  • Bạn không nên tham gia vào một cuộc khảo sát với một chủ đề mà bạn phản đối.
  • Nếu bạn được hỏi điều gì đó riêng tư và cảm thấy bạn phải tiết lộ điều gì đó riêng tư.

Các cuộc gọi từ Dynata có thể là một trò lừa đảo không?

Các

Dynata là một công ty danh tiếng với lịch sử hàng thập kỷ, vì vậy tính hợp pháp của nó là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, là một thương hiệu có uy tín tiếp cận hàng trăm người mỗi ngày cho phép những kẻ lừa đảo lừa đảo mọi người dưới tên của thương hiệu. Do đó, những kẻ lừa đảo có thể liên hệ với bạn bằng cách tự xưng là từ Dynata.

Làm thế nào bạn có thể phân biệt các cuộc gọi như vậy? Bạn có thể xác định các cuộc gọi lừa đảo từ những kẻ lừa đảo dựa trên các câu hỏi mà họ đặt ra. Dưới đây là một số mẹo bạn có thể sử dụng:

  • Đại diện của Dynata sẽ không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân, chẳng hạn như số an sinh xã hội, chi tiết thẻ tín dụng hoặc bất kỳ thông tin nào tương tự. Bất cứ khi nào bạn được yêu cầu cung cấp thêm thông tin cá nhân hoặc bí mật, hãy lưu ý rằng đây có thể là một trò lừa đảo.
  • Mặc dù đại diện của Dynata sẽ không buộc bạn phải trả lời câu hỏi nếu bạn không muốn, nhưng những kẻ lừa đảo sẽ cố gắng moi thông tin từ bạn bằng bất cứ giá nào. Lời nói của họ sẽ nghe có vẻ gượng ép và thậm chí là cầu xin.
  • Đại diện của Dynata sẽ không yêu cầu quyền truy cập từ xa vào thiết bị của bạn. Mặt khác, những kẻ lừa đảo có thể yêu cầu quyền truy cập từ xa vào thiết bị của bạn để thử nghiệm sản phẩm trực tiếp trước mặt bạn và sau đó nhận phản hồi của bạn. Tránh những kẻ lừa đảo như vậy.
  • Dynata không bán bất cứ thứ gì cho bạn. Do đó, hãy cẩn thận nếu ai đó gọi cho bạn và tự xưng là đại diện cho Dynata và cung cấp cho bạn một dịch vụ hoặc sản phẩm để mua.
  • Dynata không tính phí bạn khi tham gia khảo sát. Khi bạn được yêu cầu trả một khoản phí nhỏ để phản hồi của bạn được tính, bạn nên đủ khôn ngoan để biết rằng đó là một trò lừa đảo.

Bạn nên làm gì nếu nhận được một cuộc gọi lừa đảo như vậy? Bạn nên báo cáo với công ty để họ có thể có hành động pháp lý chống lại những kẻ lừa đảo. Để xác nhận thêm xem người gọi có phải là lừa đảo hay không, hãy tìm hiểu xem họ là ai với các dịch vụ tra cứu số điện thoại đảo ngược.

Làm thế nào bạn có thể ngừng nhận cuộc gọi từ Dynata?

Người đàn ông la hét khi tham gia một cuộc gọi điện thoại

Dynata cho phép bạn chọn không tham gia nghiên cứu của họ nếu bạn thường xuyên bị làm phiền bởi các cuộc gọi của họ hoặc không muốn tham gia vào các cuộc khảo sát của họ. Bạn phải cho họ biết bạn không muốn bị liên lạc và số điện thoại của bạn sẽ được thêm vào danh sách không liên lạc của họ. Cư dân ở Bắc Mỹ nên gọi 1-833-757-1746, trong khi những người bên ngoài Bắc Mỹ nên gọi 1-801-341-0764.

Dynata tuyên bố rằng một khi thông tin liên hệ của bạn được đặt ở đó, bạn sẽ không còn nhận được cuộc gọi nữa. Tuy nhiên, theo đánh giá của khách hàng, công ty vẫn gọi cho mọi người ngay cả sau khi họ từ chối tham gia nghiên cứu. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn vẫn nhận được cuộc gọi từ Dynata sau khi số điện thoại của bạn được đưa vào danh sách không liên lạc của họ?

Nếu đúng như vậy, bạn có thể liên hệ lại với họ và yêu cầu họ kiểm tra xem số của bạn đã được thêm chưa. Yêu cầu họ làm lại nếu họ chưa làm như vậy. Nếu bạn tiếp tục nhận cuộc gọi, hãy chặn số này trên thiết bị Android hoặc iOS của bạn.

Tham gia Nghiên cứu hoặc Chọn Không tham gia

Lần đầu tiên nhận được một cuộc gọi từ Dynata sẽ gióng lên hồi chuông cảnh báo rằng họ đang cố bán cho bạn thứ gì đó. Bằng cách hiểu cách thức hoạt động của Dynata và lý do họ gọi cho bạn, bạn có thể quyết định tốt hơn liệu có nên tham gia vào nghiên cứu của họ hay không. Ngoài ra, các mẹo được đề cập sẽ giúp bạn phân biệt kẻ lừa đảo với đại diện chính thức của Dyanata để bạn không bị lừa.

Previous Post
Next Post

post written by: