Cách kết thúc thử thách thể hình với đối tác của bạn một cách nhẹ nhàng

Thật khó xử khi bạn chấp nhận thử thách thể lực của ai đó và mất hứng thú giữa chừng. Bạn có thể chịu đựng tất cả vì niềm tự hào và tình bạn của mình, nhưng nếu nó trở nên quá sức, có nhiều cách để kết thúc hoạt động một cách lịch sự.


Dưới đây là một số điều bạn có thể nói và làm để ngăn chặn thử thách, chia thành các tình huống khác nhau mà bạn có thể gặp phải. Ghi lại những lời khuyên này và cố gắng điều chỉnh chúng cho phù hợp với lý do bạn không muốn tham gia hoạt động thể dục thân thiện nữa.


1. Bạn bị dụ dỗ tham gia thử thách và nó vẫn không thú vị: Hãy trung thực

Việc một người cuốn người khác vào một tình huống là điều rất bình thường, mặc dù người sau không thực sự tham gia vào tình huống đó. Thậm chí còn tồi tệ hơn khi hoạt động không mong muốn là một thử thách về thể lực, cần một số kinh nghiệm và động lực để thực hiện tốt chứ chưa nói đến việc tận hưởng.

Nếu bạn chấp nhận thử thách và vẫn ghét nó, tốt hơn là nên kết thúc nó một cách nhẹ nhàng hơn là bùng nổ. Xem xét nó thực sự ảnh hưởng đến bạn về mặt cảm xúc, bạn có quyền dừng lại vì hạnh phúc của chính mình.

Cách tiếp cận tốt nhất cho loại vấn đề này là sự trung thực. Xin lỗi đối tác của bạn, cảm ơn họ vì cơ hội và giải thích rằng bạn đã thử hoạt động này rất tốt, nhưng nó không hợp khẩu vị của bạn và bạn không còn thấy vui nữa.

2. Bạn xấu hổ vì thất bại: Chấp nhận thất bại một cách duyên dáng

Cảm thấy xấu hổ vì thua cuộc thử thách là một lý do chính đáng khác để bạn muốn kết thúc nó. Tuy nhiên, trước khi bỏ đi trong cơn thịnh nộ, bạn có thể thực hiện một cách tiếp cận ngoại giao hơn để không xúc phạm đối tác và hạ thấp bạn.

Một lần nữa, sự trung thực là cần thiết khi bạn cúi đầu kết thúc hoạt động với một nụ cười và một câu nói đùa tự ti—nếu bạn cảm thấy thích. Điều quan trọng nhất là bạn bắt tay hoặc ôm nó và thừa nhận kỹ năng của bạn mình. Bạn thậm chí có thể hỏi họ về các mẹo tập thể dục.

Tìm những từ thích hợp cho các tình huống xã hội khác nhau rất khó, nhưng bạn có thể luyện tập và trở nên giỏi hơn. Khám phá các ứng dụng dành cho thiết bị di động giúp nâng cao kỹ năng hội thoại hoặc podcast như How Can I Say This của Beth Buelow trên Spotify và áp dụng những gì bạn học được vào các tương tác thực tế, đặc biệt là những tương tác khó chịu.

3. Bạn đang đánh mất thách thức và động lực: Đề xuất một hoạt động khác

Lý do khiến bạn muốn kết thúc một thử thách có thể không phải vì cảm thấy xấu hổ vì thua cuộc mà nhiều hơn là do động lực để làm tốt hơn của bạn đang cạn dần.

Tay vợt nằm xuống

Có nhiều cách để giữ dáng và có động lực khi thời tiết lạnh hoặc thử thách quá khó, nhưng khi hoạt động không còn bổ ích nữa, có lẽ đã đến lúc dừng lại. Bạn luôn có thể lấy lại sau để bạn và bạn của bạn có thể cùng tận hưởng trải nghiệm.

Nhưng làm thế nào để bạn tiếp cận câu hỏi hóc búa xã hội này? Đầu tiên, giải thích rằng bạn thích hoạt động ban đầu nhưng đã mất động lực trong quá trình thực hiện. Nó xảy ra. Sau đó, bạn có thể cúi chào một cách duyên dáng, như trong ví dụ trước, hoặc chuyển sang một hoạt động khác vui hơn và ít vất vả hơn.

4. Bạn đang thua cuộc và bị tổn thương: Đề nghị nghỉ ngơi để hồi phục

Khi nói đến thể lực, tránh đẩy bản thân vượt quá ngưỡng đau, nếu không bạn có thể gây ra thiệt hại thực sự. Điều này cũng áp dụng cho những thách thức, nếu không muốn nói là hơn thế, vì sự cạnh tranh thân thiện có thể khiến bạn dễ dàng bỏ qua hạnh phúc của mình như thế nào.

Nếu bạn đã có đủ hành động đau đớn của mình, thì đó là một tình huống khác mà sự trung thực là tốt nhất. Bất cứ nơi nào bạn đang bị tổn thương, hãy nói với đối tác của bạn và yêu cầu nghỉ ngơi trong vài ngày hoặc vài tuần cho đến khi — và nếu — bạn cảm thấy sẵn sàng trở lại với thử thách.

Về mặt thực sự phục hồi sau trải nghiệm, bạn có sẵn một số tùy chọn và công cụ, từ việc đi mát-xa đến các ứng dụng với bài tập lăn bọt để giảm đau và kéo dài.

5. Bạn đang chiến thắng và điều đó đang ảnh hưởng đến đối tác của bạn: Đưa ra một thỏa thuận đình chiến

Có thể là bạn của bạn đang thua cuộc và ảnh hưởng đến bầu không khí vui vẻ một thời, trong trường hợp đó, bạn nên kết thúc thử thách sớm để tránh thêm xung đột.

Một cách nhẹ nhàng để làm điều đó là đề nghị nghỉ ngơi hoặc tham gia một hoạt động khác, có thể là hoạt động mà bạn biết đối tác của mình thích hoặc giỏi. Để họ chiến thắng thử thách cũng là một lựa chọn, nhưng một người thích cạnh tranh sẽ không đánh giá cao điều đó.

Mặt khác, bạn luôn có các ứng dụng cuộc gọi giả dành cho iOS và Android có thể giúp tạo cớ để ngừng hoạt động của bạn trong thời điểm hiện tại.

Ngày nay có rất nhiều thử thách thể dục khác nhau. Một số, chẳng hạn như thử thách đi văng đến 5k của Great Run, bạn có thể thực hiện trực tiếp hoặc ảo với một người bạn, nhưng đó ít nhiều là những vấn đề riêng tư.

Tuy nhiên, những thứ khác — như các thử thách về thể lực của TikTok — ở đó để cả thế giới xem và bình luận. Nhược điểm là những kẻ phá đám có thể làm hỏng toàn bộ trải nghiệm với sự tiêu cực của chúng.

Nếu bạn trải nghiệm điều này quá nhiều và nó ảnh hưởng xấu đến bạn, bạn nên nói chuyện với đối tác của mình. Hỏi xem bạn có thể tắt tính năng nhận xét trên video của mình hoặc kết thúc thử thách không, vì vào thời điểm này, điều đó gây tổn thương nhiều hơn là vui vẻ.

7. Có việc khẩn cấp xảy ra: Xin lỗi và tiếp tục thử thách sau

Ví dụ, có thể là bạn thực sự không thể tiếp tục thử thách vì bạn có việc khẩn cấp về gia đình hoặc công việc. Trong trường hợp này, thực sự không có lựa chọn nào khác ngoài việc giải thích tình huống của bạn và xin lỗi một cách lịch sự.

Nếu bạn thích hoạt động này, chỉ cần đề xuất tiếp tục nơi bạn đã dừng lại vào một ngày sau đó. Đó chỉ là một sự gián đoạn tạm thời so với mục tiêu tập thể dục của bạn. Tuy nhiên, nếu thử thách bắt đầu không thú vị, bạn hoàn toàn có thể né tránh nó.

Một số thử thách thể hình không dành cho tất cả mọi người

Thật dễ dàng để đồng ý với điều gì đó trước khi nhận ra rằng bạn không thích điều đó. Khi bạn đang làm điều đó với một đối tác, chẳng hạn như một thử thách về thể lực, việc thoát khỏi tình huống đó đặc biệt khó khăn.

Nhưng hãy sử dụng đúng từ ngữ và bạn có thể kết thúc hoạt động mà không làm tổn thương cảm xúc của bất kỳ ai. Sự trung thực thường là điều cần thiết trong một cuộc trao đổi nhẹ nhàng, tế nhị. Đồng thời, bạn có quyền truy cập vào các ứng dụng tiện lợi có thể giúp bạn tập thể dục hoặc thoát khỏi các tình huống xã hội.

Tuy nhiên, giải pháp tốt nhất là tránh những loại ràng buộc này ngay từ đầu. Vì vậy, hãy tìm hiểu về những thách thức về thể lực và những thách thức nào tốt hơn bạn nên làm một mình.

Previous Post
Next Post

post written by: