Cách phát hiện đánh giá giả mạo trên Amazon

Đừng tin vào đánh giá hoặc xếp hạng năm sao đó trên một sản phẩm của Amazon. Nó có thể là một đánh giá ủy quyền của người bán. Để tìm ra một ý kiến ​​​​đúng, hãy học cách phát hiện ra những điều giả mạo.


Amazon đã phải đối mặt với vấn đề này trong một thời gian dài. Gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến thậm chí đã kiện các dịch vụ đánh giá giả mạo. Nhưng đó là một trận chiến khó khăn mà Amazon có thể sẽ không thắng. Có quá nhiều kẻ lừa đảo đang cố gắng thao túng các đánh giá và xếp hạng của Amazon.

Khi đó trách nhiệm thuộc về người mua. Bạn phải có khả năng phát hiện và bỏ qua các bài viết thiên vị. Dưới đây là một vài cách để cải thiện nó.


1. Kiểm tra các dấu hiệu kể chuyện lớn

Mặc dù các chính sách đánh giá của khách hàng của Amazon đã được cải thiện và nền tảng này có thể chặn hoặc xóa phản hồi vi phạm các quy tắc của nó, nhưng một số kẻ xấu vẫn lẻn vào, thường là với sự trợ giúp của các trang trại nhấp chuột khiến khó tin vào các đánh giá trực tuyến.

Tuy nhiên, có một vài dấu hiệu nhận biết để chỉ ra một đánh giá giả mạo. Những người viết đánh giá giả mạo như vậy để kiếm sống đã tiết lộ một số bí mật. Và sau đó, có những nhà nghiên cứu đã tìm ra manh mối thông qua các nghiên cứu như một nghiên cứu được xuất bản trên PNAS Social Science vào năm 2022.

Đánh giá Amazon Ví dụ về sản phẩm máy chiếu sao

Vì vậy, hãy kiểm tra:

  • Từ khóa tương tự trong nhiều đánh giá: Các công ty tóm tắt những người viết đánh giá giả mạo này bằng một mô tả sản phẩm ngắn và những gì họ muốn nghe. Điều này đi kèm với một số từ khóa hoặc cụm từ mà nhà sản xuất muốn. Nếu nhiều bài đánh giá lặp lại các cụm từ như vậy, bạn sẽ biết những gì để giảm giá.
  • Đánh giá quá tích cực mà không cụ thể: Không có gì là hoàn hảo, nhưng một số đánh giá nói về một sản phẩm với những tính từ và từ hành động lớn. Đừng tin những thứ này.
  • Rất nhiều đánh giá trong một khung thời gian ngắn: Nếu một mặt hàng có số lượng lớn đánh giá trong khoảng thời gian vài ngày, thì đó là một sự phá vỡ thỏa thuận.
  • Đánh giá một lần chưa được xác minh: Nếu ai đó để lại phản hồi chung chung mà không có Đã xác minh giao dịch mua hoặc Đánh giá của khách hàng Vine về sản phẩm miễn phí thẻ và hồ sơ của họ cho thấy rằng họ chưa bao giờ đánh giá các sản phẩm của Amazon trước đây, hãy bỏ qua thông tin đầu vào của họ.
  • Đánh giá tiêu cực với các liên kết của đối thủ cạnh tranh: Mọi người thường được yêu cầu để lại những đánh giá xấu nhằm mang lại lợi ích cho đối thủ cạnh tranh, vì vậy hãy tránh bất kỳ điều gì làm hỏng sản phẩm và hướng bạn đến một liên kết.

Khi trò chơi giả mạo phát triển, người đánh giá thay đổi chiến lược, vì vậy, các dấu hiệu để phát hiện ra giả mạo không phải lúc nào cũng được sử dụng, chẳng hạn như cảm xúc cực đoan hoặc giai thoại cá nhân.

Ba ứng dụng có thể gắn cờ đánh giá giả mạo cho bạn. ReviewMeta là lâu đời nhất, nhưng các kỹ thuật loại bỏ hàng giả rõ ràng của nó cũng hiệu quả như Fakespot và TheReview Index.

Thêm liên kết URL của sản phẩm Amazon vào khoảng trống được cung cấp bởi bất kỳ trang web nào trong số này. Các thuật toán thông minh sẽ phân tích tất cả các đánh giá và cho bạn biết đánh giá nào bạn có thể tin tưởng và đánh giá nào bạn không thể.

Cả ba công cụ kiểm tra đánh giá cũng có tiện ích mở rộng trình duyệt để giảm số lần nhấp. Chọn bất kỳ ứng dụng nào có vẻ tốt hơn với bạn. Ví dụ, ReviewMeta là người kỳ cựu trong việc khám phá những gì đang ẩn giấu trên Amazon, nhưng TheReviewIndex là trang đơn giản nhất để sử dụng.

3. Coi xếp hạng ba sao là đánh giá đáng tin cậy nhất

Trong hầu hết các trường hợp, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua xếp hạng của sản phẩm một cách an toàn. Xếp hạng là quá chủ quan và không có nhiều ý nghĩa. Hầu hết mọi người thậm chí không thể đồng ý về ý nghĩa của bốn hoặc năm sao.

Xếp hạng và đánh giá toàn cầu cho Tai nghe trên Amazon

Trang web Review42 báo cáo rằng hơn một nửa xếp hạng của người dùng là năm sao và rất ít người xếp hạng hai hoặc ba sao. Thật khó để tin rằng có rất nhiều sản phẩm tiêu dùng hoàn hảo trên Amazon mà không có khoảng cách kỳ lạ này trong xếp hạng tổng thể. Ngoài ra, xếp hạng là cách ít nỗ lực nhất để một công ty thổi phồng con số của mình.

Nhưng cũng có một cách mà những xếp hạng khách hàng này có thể hữu ích. Chuyển đến xếp hạng ba sao và đọc các nhận xét của họ. Những thứ đó thường là chính hãng và sẽ cho bạn biết những ưu và nhược điểm của mặt hàng, giúp bạn có một bức tranh công bằng hơn.

Không cần phải nói, nhưng hãy đảm bảo rằng mặt hàng đó có đủ đánh giá để nó trở nên quan trọng. Bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng Sort By Review Count for Amazon để lọc theo số lượng bài đánh giá, nhờ đó bạn không lãng phí thời gian cho một sản phẩm có rất ít bài đánh giá.

4. Đừng tin tưởng một cách mù quáng vào các giao dịch mua đã được xác minh và giọng nói trên Vine

Khi một khách hàng mua một mặt hàng và viết đánh giá về nó, Amazon cho biết thêm Đã xác minh giao dịch mua để điều đó. Ngoài ra còn có chương trình Amazon Vine mời những người đánh giá sâu sắc nhất trên nền tảng dùng thử các sản phẩm miễn phí và đưa ra ý kiến ​​của họ.

Điều này bổ sung thêm Đánh giá của khách hàng Vine về sản phẩm miễn phí thay vào đó hãy gắn thẻ. Trên thực tế, bất kỳ sản phẩm nào họ đánh giá đều được đánh dấu là đến từ một địa chỉ đáng tin cậy. giọng nói nho.

Cả hai hệ thống đều nhằm mục đích làm cho các bài đánh giá chân thực hơn và chúng có thể tách biệt các bài đánh giá giả mạo khỏi các bài đánh giá trung thực, nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

Ví dụ: những công ty bán số lượng lớn đánh giá giả sẽ trở nên thông minh hơn. Các giao dịch có thể bao gồm hoa hồng từ nhà sản xuất để thực sự mua sản phẩm để đánh giá giả mạo nhận được Đã xác minh giao dịch mua nhãn. Điều này có nghĩa là bạn không thể tin tưởng một cách mù quáng vào những đánh giá đó—bạn vẫn cần phân tích chúng.

Theo một cách nào đó, chính Amazon phải chịu trách nhiệm cho việc này. Một người đánh giá giả mạo có thể đánh lừa các sáng kiến ​​như Tiếng nói của cây nho và được tiếp cận với tất cả các loại hàng hóa. Bên cạnh phần thưởng có thể bỏ qua của Amazon khi có nhiều bài đánh giá hơn, mức chiết khấu cực cao mà nó cung cấp khuyến khích những kẻ xấu tiếp tục thử mánh khóe của chúng.

Ngoài ra, hãy lưu ý rằng các bài đánh giá có trả phí thường có kết quả tích cực. Những người đăng chúng thậm chí có thể không trung thực. Khi một công ty yêu cầu đánh giá và bạn không tiêu tiền của chính mình, bạn có thể cho rằng sản phẩm của họ có giá trị tốt và ít bị chỉ trích hơn. Cuối cùng, không giống như các video hoặc bài báo về ấn tượng đầu tiên và đánh giá công nghệ, bạn hoàn toàn không biết ai đang đánh giá và tại sao.

Bạn có thể phát hiện các đánh giá giả mạo trên Amazon không?

Những thủ thuật và mẹo này có thể giúp bạn phân biệt đánh giá giả với đánh giá thật dễ dàng hơn. Với rất nhiều kiến ​​thức trong tay, tất cả những gì còn lại là bạn phải kiểm tra kỹ năng quan sát của mình.

Kết hợp điều đó với các công cụ tìm kiếm nâng cao của Amazon và bạn sẽ trở thành một chuyên gia trong việc tìm kiếm chính xác những gì bạn cần mà không cần phải đắn đo suy nghĩ.

Previous Post
Next Post

post written by: