Cách thay đổi tùy chọn quảng cáo Google của bạn trong Trung tâm quảng cáo của tôi

Mặc dù tất cả chúng ta đều biết Google hiển thị quảng cáo trên web nhưng bạn thực sự có thể thay đổi tùy chọn quảng cáo của mình. Dưới đây là cách sử dụng Trung tâm quảng cáo của tôi của Google.


Việc Google biết nhiều về bạn và sử dụng dữ liệu đó để hiển thị quảng cáo cho bạn không phải là tin chính xác. Nhưng khi quyền riêng tư ngày càng trở thành một chủ đề quan trọng trong ngành công nghệ, nhiều người dùng muốn có khả năng kiểm soát loại quảng cáo mà họ nhìn thấy.


Câu trả lời của Google? Trung tâm quảng cáo của tôi, trung tâm cá nhân hóa quảng cáo tất cả trong một. Trong bài viết này, chúng ta hãy xem nó là gì, nó hoạt động như thế nào và bạn có thể sử dụng nó như thế nào để quản lý các tùy chọn quảng cáo trực tuyến của mình.


Trung tâm quảng cáo của tôi của Google là gì và nó hoạt động như thế nào?

Trước khi chúng tôi xem cách bạn có thể sử dụng Trung tâm quảng cáo của tôi để tùy chỉnh tùy chọn quảng cáo của mình, hãy xem cách Google thu thập và sử dụng dữ liệu của bạn để hiển thị quảng cáo cho bạn trên các sản phẩm khác nhau của Google.

Vì quảng cáo là một phần quan trọng của công ty, Google muốn hiển thị cho bạn các kết quả và quảng cáo được cá nhân hóa. Nó thực hiện điều đó bằng cách tìm hiểu càng nhiều càng tốt về bạn bằng cách sử dụng thông tin trong tài khoản Google của bạn. Điều này bao gồm tuổi, giới tính, vị trí, lịch sử tìm kiếm, lịch sử YouTube, tình trạng mối quan hệ của bạn, v.v.

Ai đó đang cầm iPhone với trang Google đang mở

Dữ liệu này được sử dụng để tạo ID quảng cáo của bạn và bạn cũng có thể truy cập dữ liệu đó. Cùng với những tiết lộ khác tại Google I/O 2022, công ty đã công bố Trung tâm quảng cáo của tôi, nơi bạn có thể cá nhân hóa tùy chọn quảng cáo của mình để xem nhiều hoặc ít quảng cáo của một danh mục.

Ý tưởng đằng sau Trung tâm quảng cáo của tôi rất đơn giản: thay vì để Google đoán những gì bạn thích và có khả năng hiểu sai và hiển thị cho bạn những quảng cáo không liên quan, bạn chỉ cần cho Google biết trực tiếp những gì bạn thích và xem những quảng cáo sẽ thực sự hữu ích. Đó là một sáng kiến ​​nhằm làm cho mối quan hệ của bạn với Google trở nên minh bạch hơn và cho phép bạn kiểm soát cách dữ liệu của mình được sử dụng.

Cách thay đổi tùy chọn quảng cáo Google của bạn trên Trung tâm quảng cáo của tôi

Thực hiện theo các bước sau để sử dụng Trung tâm quảng cáo của tôi nhằm thay đổi tùy chọn quảng cáo Google của bạn:

  1. Chuyển đến Trung tâm quảng cáo của tôi và đảm bảo Quảng cáo được cá nhân hóa được kích hoạt. Nếu không, bạn sẽ không thể đặt tùy chọn quảng cáo tùy chỉnh.
  2. Phần đầu tiên là Chủ đề quảng cáo cho bạn. Tại đây, bạn sẽ thấy nhiều danh mục quảng cáo mà Google đã chọn cho bạn dựa trên quảng cáo gần đây và hoạt động trên internet của bạn, chẳng hạn như Trò chơi, Đầu tư, Thể dục, v.v. Để xem ít hơn hoặc nhiều quảng cáo hơn từ một danh mục cụ thể, hãy nhấn vào biểu tượng hoặc + nút trên nó, tương ứng.
    Chủ đề quảng cáo trong Trung tâm quảng cáo Google của tôi dành cho bạn
  3. Phần thứ hai là Thương hiệu cho bạn. Tại đây, bạn sẽ thấy một loạt thương hiệu mà Google cho rằng bạn có thể quan tâm. Tương tự như điểm cuối cùng, hãy chạm vào biểu tượng hoặc + để xem ít hơn hoặc nhiều quảng cáo hơn từ một thương hiệu cụ thể.
    Google Trung tâm quảng cáo của tôi Thương hiệu dành cho bạn
  4. Phần thứ ba là Quảng cáo gần đây của bạn. Tại đây, bạn có thể xem lại các quảng cáo mà bạn đã xem gần đây trên các sản phẩm của Google như Tìm kiếm, YouTube hoặc Khám phá và đánh giá xem chúng có khiến bạn quan tâm hay không.
    Google Trung tâm quảng cáo của tôi Quảng cáo gần đây của bạn
  5. Để có cái nhìn sâu hơn, hãy truy cập Tùy chỉnh Quảng cáo menu từ bảng điều khiển bên. Tại đây, bạn có thể sắp xếp các chủ đề và thương hiệu dựa trên tên, gần đây nhất và được xem nhiều nhất. Bạn cũng có thể lọc chúng để xem những gì bạn đã chọn để xem ít hoặc nhiều quảng cáo từ đó.
  6. Một số chủ đề như Hẹn hò, Cờ bạc, Mang thai và Giảm cân được coi là nhạy cảm. đi đến Nhạy cảm và tắt chúng đi nếu bạn muốn thấy ít quảng cáo hơn về các chủ đề này.
    Trung tâm quảng cáo Google của tôi Tùy chỉnh Quảng cáo nhạy cảm
  7. Để sửa đổi dữ liệu mà Google đã thu thập về bạn, hãy truy cập Quản lý quyền riêng tư thực đơn. Tại đây, bạn có thể xác minh tính chính xác của các danh mục như Mối quan hệ, Thu nhập hộ gia đình, Giáo dục, v.v. Bạn cũng có thể tắt hoàn toàn bất kỳ danh mục nào trong số này.
    Trung tâm quảng cáo Google của tôi Quản lý quyền riêng tư
  8. Dưới Hoạt động dùng để cá nhân hóa quảng cáobạn có thể chọn xem bạn có muốn sử dụng hoạt động web, lịch sử YouTube và lịch sử vị trí của mình để hiển thị quảng cáo được cá nhân hóa hay không.
  9. Để xem tất cả các thay đổi bạn đã thực hiện đối với tùy chọn quảng cáo của mình, hãy nhấp vào Hoạt động của tôi ở cuối trang.

Trung tâm quảng cáo của tôi hiện chỉ có thể truy cập được qua trang web, nhưng chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ được tích hợp vào Android 14 để nhiều người hơn có thể sử dụng nền tảng này.

Xem thêm Quảng cáo có liên quan trên Google

Google rõ ràng có rất nhiều dữ liệu về bạn, nhưng không phải tất cả dữ liệu đều chính xác. Việc phỏng đoán rằng nó xác định những điều về bạn dựa trên hoạt động và cách sử dụng của bạn có thể là nguyên nhân khiến bạn nhìn thấy các quảng cáo không phù hợp và không phù hợp. Nếu bạn muốn xem các quảng cáo có liên quan hơn, Trung tâm quảng cáo của tôi là một công cụ tuyệt vời.

Tuy nhiên, bạn không nên quên rằng việc tiết lộ sở thích và sở thích của mình cũng có thể khiến bạn bị theo dõi nhiều hơn. Bạn thậm chí có thể bắt đầu thấy những quảng cáo được cá nhân hóa đến mức khiến chúng cảm thấy đe dọa hoặc săn mồi. Để bảo vệ bản thân khỏi điều tương tự, bạn nên tìm hiểu các cách có thể ngăn điện thoại theo dõi bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: