Tại sao những người đam mê máy tính ở khắp mọi nơi nên cân nhắc trở thành EV Techs

Với việc các phương tiện điện tử ngày càng trở nên phổ biến, ai sẽ là kỹ thuật viên ô tô trong tương lai?


Có lẽ lập trình viên máy tính? Họ đã có tư duy và kỹ năng siêu nhận thức để đảm bảo rằng các xe điện được kết nối kỹ thuật số lăn bánh trên đường một cách an toàn.

Tại sao kiến ​​thức về R, Python, Java hoặc SQL lại giúp ai đó khắc phục lỗi EV?

Ngay cả khi bạn chưa bao giờ cầm cờ lê, hãy tìm hiểu thêm về lý do tại sao bạn có thể giỏi sửa chữa xe điện hoặc cơ sở hạ tầng sạc xe điện.


Kỹ thuật viên EV toàn cầu/Tình trạng thiếu dịch vụ tại hiện trường sạc EV

Với nguồn cung khan hiếm và nhu cầu ngày càng tăng đối với công nhân có trình độ, giờ là thời điểm hoàn hảo để trở thành kỹ thuật viên có trình độ cho các đại lý ô tô và cửa hàng sửa chữa.

Quá trình chuyển đổi từ động cơ đốt trong (ICE) sang EV sẽ mất thời gian, nhưng những người có lợi thế đi đầu sẽ tận dụng chuyên môn của họ vào các vị trí sinh lợi. Mặc dù có ba thành phần EV mà bạn có thể sửa chữa tại nhà, nhưng phần lớn đều cần đến dịch vụ chuyên nghiệp.

Nếu ý tưởng làm việc trên ô tô không hấp dẫn bạn, có lẽ việc bảo dưỡng các trạm sạc có thể là sở thích của bạn.

mọi mẫu xe tesla đều sạc bằng bộ siêu nạp trước phong cảnh đồi núi
Tín dụng hình ảnh: Tesla

Ngay bây giờ, thợ điện là những người nhận cuộc gọi khi trạm sạc bị trục trặc. Vấn đề thường là một vấn đề liên quan đến phần mềm. Thợ điện có nhiều kỹ năng, nhưng sửa phần mềm không phải là một trong số đó.

Bởi vì các chuyên gia máy tính đã biết cách triển khai các phương pháp nhất định, nên họ có thể chuyển giao các kỹ năng của mình.

Phương pháp tính toán để giải quyết vấn đề

Xe hoặc bộ sạc càng phức tạp thì càng cần nhiều kỹ năng tư duy phản biện để chẩn đoán và khắc phục sự cố một cách chính xác. Đây là một ví dụ về thông tin liên lạc sửa chữa từ Chevrolet, một nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) trình bày chi tiết cách sửa một bu-lông.

Cập nhật dịch vụ trên Chevrolet Bolt trên trang web Quản lý an toàn giao thông quốc lộ
Tín dụng hình ảnh: Cục quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia

Hướng dẫn từng bước để khắc phục sự cố trong Chevy Bolt trên trang web của NHSTA1. Tư duy thuật toán

Như bạn có thể thấy, các hướng dẫn sửa chữa từng bước này có nghĩa là có thể lặp lại trên nhiều phương tiện. Chúng phải được áp dụng theo một thứ tự cụ thể. Đảm bảo các điều kiện ban đầu chính xác, chú ý đến chi tiết và tuân theo các bước tuần tự là rất quan trọng trong cả mã hóa máy tính và sửa chữa EV.

2. Phân hủy

Bản sửa lỗi Bolt này về cơ bản là một bản cập nhật phần mềm và nó yêu cầu chia vấn đề thành các bước nhỏ hơn có thể quản lý được. Phân tách là một trong những nền tảng của tư duy máy tính và là bản chất thứ hai đối với các lập trình viên dày dạn kinh nghiệm. Kỹ năng có thể chuyển đổi này sẽ làm cho việc sửa chữa và nâng cấp EV và trạm sạc giống như lãnh thổ quen thuộc.

3. Nhận dạng mẫu

Một phần của việc sửa chữa bất cứ thứ gì, dù là máy hút bụi hay xe điện, liên quan đến việc nhận ra những điểm tương đồng giữa các kiểu máy. Mặc dù mỗi xe điện và trạm sạc sẽ có những đặc điểm thiết kế riêng, nhưng việc có thể phân biệt các mẫu và áp dụng tư duy heuristic sẽ khiến các lập trình viên máy tính cảm thấy như ở nhà.

4. Gỡ lỗi

Thông thường, một chiếc ô tô đến cửa hàng và không có hướng dẫn của nhà sản xuất. Chủ sở hữu sẽ mô tả một tình trạng không liên tục; ví dụ, xe của họ thỉnh thoảng không khởi động. Điều này không giúp kỹ thuật viên tiếp tục nhiều và yêu cầu một cách tiếp cận có hệ thống để xác định vấn đề.

ảnh vịt nhựa màu vàng

5. Kiên trì & Hợp tác

Bạn đã thử mọi cách mà bạn có thể nghĩ rằng không có gì giải quyết được vấn đề. Nếu điều này nghe có vẻ quen thuộc, thì bạn biết rằng đôi khi bạn cần phải chờ đợi, lùi lại một bước và suy nghĩ về vấn đề từ một góc độ khác—hoặc gọi điện cho một người bạn. Mặc dù bạn có thể không tìm thấy câu trả lời về cách sửa chữa EV trên Stack Overflow, nhưng nếu bạn sẵn sàng đặt câu hỏi và lắng nghe ý kiến ​​của người khác, bạn sẽ đi đến thành công.

Tại sao bạn nên trở thành một EV Tech?

Nếu bạn đam mê biến đổi khí hậu, làm kỹ thuật viên xe điện có thể phù hợp với bạn. Hoặc, có thể bạn muốn có cơ hội làm việc với đôi tay vẫn đang thử thách trí óc của mình.

Dù thế nào đi chăng nữa, có rất nhiều con đường tùy thuộc vào khung thời gian và mục tiêu cuối cùng của bạn. Không cần phải từ bỏ công việc hàng ngày của bạn. Bạn có thể thử nghiệm sửa xe điện và xem nó bổ sung những gì cho cuộc sống của bạn.

Nếu bạn thích nó, hãy cùng nhau tạo một sơ yếu lý lịch mới, nhưng hãy tránh 11 từ bị lạm dụng này. Ai biết được những con đường kinh doanh nào có thể mở ra cho họ?

Chương trình đào tạo EV

Có một số chương trình đào tạo, chẳng hạn như Tesla Start.

Một kỹ thuật viên đeo mặt nạ kiểm tra một chiếc Tesla
Tín dụng hình ảnh: Tesla

Sinh viên tốt nghiệp Lincoln Tech có thể nộp đơn vào Tesla Start và dành 16 tuần được trả lương để học cách sử dụng các công cụ khác nhau để sửa xe Tesla và trạm sạc.

Bạn có thể kiểm tra với các trường cao đẳng cộng đồng địa phương của mình để xem họ cung cấp những gì trong cách đào tạo EV. Cao đẳng Cộng đồng Đông Bắc Texas có chương trình chứng nhận kỹ thuật viên ô tô chạy điện (EV) đầu tiên, nhưng chắc chắn sẽ có nhiều chương trình khác theo sau.

Bạn cũng có thể kiểm tra các trường kỹ thuật viên ô tô địa phương trong khu vực của bạn. Như với bất kỳ khóa đào tạo nào, một số sẽ tốt hơn những khóa đào tạo khác. Tìm một trường có uy tín cung cấp chương trình đào tạo EV và hỏi xem bạn có thể đến xem một lớp học đến hai người để cảm nhận những gì đang xảy ra hay không. Hãy cảnh giác với đào tạo trực tuyến. Mặc dù có thể học một số khái niệm nhất định thông qua hội thảo trên web, nhưng không có cách nào thay thế cho việc đào tạo thực hành trong bối cảnh này.

Tại sao EV Techs sẽ định hình tương lai

Những người đam mê máy tính thuộc mọi lĩnh vực—lập trình viên, kỹ sư, lập trình viên và những người đam mê—đã sở hữu những kỹ năng cần thiết để giúp sửa chữa xe điện và mở ra một kỷ nguyên mới của phương tiện di chuyển bằng điện. Nếu bạn là người ham học hỏi suốt đời, thích kiên trì và cộng tác, thì kỹ thuật viên xe điện có thể là nghề nghiệp bổ ích mà bạn chưa từng cân nhắc.

Xe điện và trạm sạc sẽ tiếp tục phát triển và điều này có nghĩa là việc làm mới sẽ được tạo ra. Nếu đó là điều bạn quan tâm, hãy bắt đầu tìm hiểu thêm và xem nó sẽ đưa bạn đến đâu.

Previous Post
Next Post

post written by: