Tích hợp xã hội và nghệ thuật pixel treo tường với Divoom Pixoo 16

Vui nhộn, đầy màu sắc và tương đối dễ sử dụng, Divoom Pixoo 16 cung cấp khả năng tạo và/hoặc hiển thị nghệ thuật pixel, tĩnh và động. Bạn có thể gắn hoặc nâng đỡ thiết bị, sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động để điều khiển thiết bị và dành hàng giờ để tạo, tìm kiếm hoặc chỉ đơn giản là thưởng thức nghệ thuật pixel.

Các tính năng chính
  • Tìm nạp trạng thái phương tiện truyền thông xã hội
  • Màn hình RGB đầy đủ
  • Điều khiển thông qua ứng dụng di động chuyên dụng
thông số kỹ thuật
  • Nhãn hiệu: chia tay
  • Kết nối: Bluetooth, Wi-Fi
  • Tích hợp: ứng dụng chuyên dụng
  • Màu sắc: Màu đen
  • Trọng lượng: 669g (23,6oz)
  • Kích thước: 200 x 200 x 21mm (7,87 x 7,87 x 0,83 inch)
  • Nguồn cấp: USB Loại C
  • Trưng bày: Màn hình RGB đầy đủ
  • gắn kết: Giá đỡ và giá treo tường
  • Tương thích với: Ứng dụng nghệ thuật pixel Divoom
  • tự động hóa: Mạng xã hội, mã tài chính, trò chơi battle royale
ưu
  • Ứng dụng di động thực sự tốt
  • Đủ ánh sáng để gắn trên tường
  • Trông tuyệt vời
Nhược điểm
  • Không có pin; vẫn phải cắm vào USB
  • Chỉ Wi-Fi 2.4GHz
  • Cần thêm hướng dẫn, đặc biệt là về cách sáng tạo nghệ thuật
Mua sản phẩm này

Pixoo ban đầu của Divoom đã được nâng cấp. Chiến dịch Kickstarter mới cho Divoom Pixoo 16 đã vượt qua mục tiêu, nhưng bạn vẫn còn thời gian để hỗ trợ. Câu hỏi lớn là, bạn có cần trang trí nghệ thuật pixel không dây không?


Màn hình trang trí nghệ thuật Pixel là gì?

Nghệ thuật pixel chỉ đơn giản là nghệ thuật dựa trên pixel. Đó là một kiểu hiện đại, lấy cảm hứng từ kỹ thuật số dựa trên tranh khảm cổ điển, nhưng không có người La Mã. Dựa chủ yếu vào đồ họa máy tính 8-bit và 16-big, pixel art đã chứng kiến ​​sự phục hưng trong thập kỷ qua. Bạn có thể tải các ứng dụng nghệ thuật pixel, trò chơi theo phong cách cổ điển dựa trên tính thẩm mỹ của pixel khối; bạn có thể đã nhìn thấy nó.

Không có gì đáng ngạc nhiên, màn hình trang trí nghệ thuật pixel là một đơn vị thể hiện một số nghệ thuật pixel, tĩnh hoặc động. Và đó là những gì bạn nhận được với Divoom Pixoo 16. Đó là màn hình mà bạn có thể treo trên tường hoặc chống đỡ trên máy tính để bàn hoặc tủ búp phê. Có khả năng hiển thị nghệ thuật mà bạn chọn trên ứng dụng dành cho thiết bị di động, Divoom Pixoo 16 cũng có tích hợp mạng xã hội và mã đánh dấu tài chính.

Nghệ thuật điểm ảnh Divoom Pixel 16

Vì đây là một chiến dịch Kickstarter, nó đi kèm với nhiều rủi ro và thách thức khác nhau mà bạn nên biết với những người gây quỹ cộng đồng. Tuy nhiên, Divoom có ​​thành tích tốt trong việc tung ra Kickstarters thành công và cung cấp sản phẩm cuối cùng, vì vậy chúng tôi tin rằng sản phẩm này cũng sẽ như vậy.

Bạn nhận được gì với Divoom Pixoo 16

Trong hộp là màn hình LED RGB có thể lập trình 16×16. Pixoo 16 đi kèm với cáp nguồn USB Type-C dài 1,5 mét (mặc dù không có bộ chuyển đổi AC), hướng dẫn thiết lập ngắn và hai tờ nhãn dán nghệ thuật pixel.

Divoom Pixoo 16 có hai móc treo, chỉ một trong số đó có vẻ phù hợp với vít hoặc móc tiêu chuẩn. Được lưu trữ trong một hốc ở mặt sau của màn hình là một chân đế. Khe cắm này vào một lỗ ở mặt sau của Pixoo 16, gần trung tâm, nâng đỡ màn hình một cách độc đáo.

Cổng USB-C của Divoom Pixel 16

Cuối cùng, bạn cũng nhận được một ứng dụng. Tuy nhiên, phần mềm đó không có trong hộp—bạn sẽ cần tải xuống và cài đặt phần mềm đó vào điện thoại của mình theo cách thông thường. Divoom’s Pixoo 16 hoạt động với ứng dụng chỉnh sửa nghệ thuật pixel Divoom dành cho Android và iOS. Đối với bài đánh giá này, chúng tôi đã thử nghiệm nó với ứng dụng Android.

Divoom Pixoo 16 cũng có hai nút phần cứng. Đầu tiên là nút nguồn/tắt màn hình, trong khi nút thứ hai chuyển đổi giữa các hình ảnh nghệ thuật pixel được gửi đến thiết bị. Điều này bao gồm mọi tích hợp mà bạn có thể đã thiết lập.

So sánh với các mẫu Divoom khác

Divoom Pixoo 16 về cơ bản là phiên bản LED 16×16 pixel của Divoom Pixel 64.

Điểm tương đồng giữa hai là đáng kể. Khung, chân đế có thể tháo rời và thậm chí cả cách kết nối cáp USB đều giống hệt nhau. Mặc dù Divoom Pixoo 16 không có khe cắm micro USB, nhưng nó dựa trên cùng một ứng dụng Divoom để quản lý tác phẩm nghệ thuật.

Divoom Pixel 16

Và giống như phiên bản 64×64, Divoom có ​​Wi-Fi và Bluetooth cho các mục hiển thị thông minh. Vì vậy, nó có thể được sử dụng để hiển thị trạng thái mạng xã hội, thông tin theo dõi tài chính, v.v.

Thiết lập Divoom Pixoo 16

Pixoo 16 không có pin bên trong, vì vậy mặc dù không cần sạc trước khi sử dụng nhưng nó cần được đặt trong phạm vi của nguồn điện. Lưu ý rằng điều này cần phải có với bộ chuyển đổi 5V 2A thay vì 5V 1A. Thật không may, vì không có cái nào được bao gồm trong hộp nên tôi phải tự tìm nguồn (tôi đã sử dụng bộ chuyển đổi máy tính bảng Amazon Fire).

Bảng điều khiển phía sau Divoom Pixel 16

Cắm vào lần đầu tiên, thiết bị sẽ thăm dò kết nối Wi-Fi. Điều này đạt được khi ứng dụng đang chạy và Bluetooth và Wi-Fi được bật. Việc thiết lập kết nối hơi khó hiểu vì không rõ liệu thiết bị có yêu cầu Bluetooth, Wi-Fi hay cả hai.

Một cái gì đó sẽ làm bạn chậm lại là yêu cầu đối với một tài khoản. Để tiết kiệm thời gian, tôi đã dựa vào tài khoản Twitter của mình, nhưng Facebook cũng được hỗ trợ.

Thông qua ứng dụng, bạn có thể chọn tùy chọn Wi-Fi (mặc dù Bluetooth phải được bật trong phần còn lại của quy trình) và chọn thiết bị Pixoo 16 trong menu. Với cài đặt vị trí được bật và mạng Wi-Fi được kết nối, thiết bị sẽ không mất nhiều thời gian để tham gia mạng.

Quản lý Divoom Pixoo 16 bằng ứng dụng

Tôi sẽ mở đầu điều này như sau: Tôi thực sự thích ứng dụng này.

Vấn đề là, thật khó để nắm bắt được. Yêu cầu hiểu biết về pixel art vốn đã là điều kiện tiên quyết, nhưng vì đây là mục đích chính của ứng dụng nên bạn có thể mong đợi nó dễ tạo hơn thực tế. (Thông tin thêm về điều này bên dưới.)

Thật không may, các biểu tượng ứng dụng không rõ ràng và chế độ hướng dẫn của nó thiếu chiều sâu. Do đó, bạn có thể thấy mình đang sử dụng ứng dụng mà không biết chút gì về mọi thứ. Rất ít biểu tượng của ứng dụng được gắn nhãn và không hoàn toàn chỉ ra chức năng của chúng; mọi thứ tổng thể chỉ là một chút không rõ ràng.

Rất may, việc thiết lập kết nối đồng bộ hóa giữa điện thoại của bạn và Divoom Pixoo 16 tương đối đơn giản và không gây khó khăn. Ngay cả ở giai đoạn này, vẫn chưa rõ tại sao Bluetooth và Wi-Fi bắt buộc phải hoạt động, nhưng bạn sẽ cần bật cả hai trên điện thoại hoặc máy tính bảng của mình trước khi thử kết nối.

Bạn cũng sẽ cần tạo một tài khoản mà bạn có thể thực hiện với tài khoản email, tài khoản Facebook hoặc Twitter của mình. Hai lựa chọn cuối cùng được thừa nhận là kỳ lạ, nhưng với mục đích của bài đánh giá này, tôi đã sử dụng tài khoản Twitter @thegadgetmonkey của mình và cho đến nay không tìm thấy nhược điểm nào khi cấp quyền tài khoản. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn nên sử dụng tài khoản email tiêu chuẩn để thiết lập.

Ứng dụng yêu cầu bạn đặt ngày sinh nhật. Giao diện người dùng cho điều này gây ra một số khó khăn cho bất kỳ ai không được sinh ra trong thế kỷ này, đòi hỏi khá nhiều thao tác khai thác hàng tháng. Vì tôi sẽ phải nhấn hơn 550 lần để đặt DOB chính xác, nên tôi đã chọn sinh nhật giả. Chắc chắn có chỗ để cải thiện ở đó.

Ở những nơi khác, ứng dụng cũng liệt kê các tích hợp, cài đặt ứng dụng khác nhau và quản lý các bản cập nhật hệ thống.

Tạo một số Pixel Art cho Divoom Pixoo 16

Nếu vì lý do nào đó, bạn không thích bất kỳ thư viện nghệ thuật rộng lớn nào được cung cấp từ bên trong ứng dụng, bạn có thể thêm thư viện nghệ thuật của riêng mình. Ứng dụng này cung cấp mọi thứ bạn cần để bắt đầu sáng tạo nghệ thuật, mặc dù nó có thể là một thách thức.

Bạn thấy đấy, việc tạo tác phẩm nghệ thuật trong ứng dụng ban đầu rất khó khăn. Không có hướng dẫn rõ ràng nào được cung cấp, khiến bạn gặp khó khăn trong việc nắm bắt các điều khiển. Tôi cũng chưa chuẩn bị cho sự khác biệt giữa lớp và khung hình động cũng như cách sử dụng cả hai cùng nhau.

Với một số thực hành, tôi đã sao chép được logo smartreviewaz và tạo một cây thông Noel. Trên thực tế, tôi đã không sử dụng bất kỳ phần mềm nghệ thuật pixel nào trong vài thập kỷ và điều đó cho thấy.

Tuy nhiên, tôi đã thành thạo những điều cơ bản trong vòng một giờ, vì vậy nghệ thuật ấn tượng hơn chắc chắn có thể đạt được trong vòng một ngày hoặc lâu hơn.

Khi bạn tự tin với sáng tạo của mình, bạn có thể tải chúng lên ứng dụng để những người dùng khác dùng thử. Có cả một cộng đồng xung quanh màn hình nghệ thuật pixel Divoom mà bạn có thể tham gia thông qua ứng dụng. Phần thưởng trong ứng dụng cũng có thể được mở khóa để đánh dấu những thành tựu quan trọng. Trò chơi hóa ứng dụng và thiết bị này không quá áp đảo và là một sự khuyến khích tinh tế để tiếp tục. Các cuộc thi không thường xuyên cho phép bạn gửi tác phẩm của mình để có cơ hội giành được… thêm phần cứng Divoom.

Bạn có thể làm gì với Divoom Pixoo 16?

Ngoài việc tạo ra nghệ thuật pixel tuyệt vời (hoặc kém hơn), Divoom Pixoo 16 được thiết kế để đồng bộ hóa với các mạng xã hội và mã tài chính. Đây là nơi nó vượt ra ngoài một màn trình diễn nghệ thuật vui nhộn và đảm nhận một vai trò nghiêm túc hơn.

Bạn sẽ tìm thấy hỗ trợ cho Twitch, Twitter và TikTok, mã tiền tệ tiêu chuẩn, mã tiền điện tử và thậm chí tích hợp với các trò chơi. Overwatch, Liên minh huyền thoại và Fortnite đều được hỗ trợ. Ngoài ra còn có tích hợp đồng hồ Fitbit, và một số mặt đồng hồ thú vị.

Mã Divoom Pixel 16

Mỗi tích hợp này cung cấp các cài đặt khác nhau dành riêng cho nội dung đang được hiển thị. Ví dụ, đồng hồ có thể hiển thị nhiệt độ; trò chơi giết người; mạng xã hội hiển thị tổng số người theo dõi; mã đánh dấu hiển thị bất kỳ loại tiền tệ nào bạn kích hoạt.

Với thông tin này được hiển thị trên Divoom Pixoo 16 và được đặt ở vị trí tối ưu, lợi ích là rõ ràng. Và khi bạn quan sát xong các con số của mình, nó đã sẵn sàng cho nhiều pixel art hơn.

Divoom Pixoo 16 dành cho ai?

Mặc dù là một fan hâm mộ lớn của nghệ thuật pixel, tôi không nghĩ rằng Divoom Pixoo 16 nhắm đến tôi. Mặc dù màn hình hoàn toàn phù hợp với nghệ thuật pixel, hoạt ảnh (được lưu dưới dạng GIF) và các tích hợp xã hội khác nhau, nhưng ứng dụng — mà màn hình không thể tồn tại nếu không có — được ưu tiên tạo ra nghệ thuật pixel.

Do đó, bất kỳ ai quan tâm đến việc mua hoặc tặng thiết bị này nên chắc chắn rằng họ hoặc chủ sở hữu cuối cùng sẽ có thời gian để sử dụng hết tiềm năng của nó. Mặt khác, nó có thể trở thành một tác phẩm nghệ thuật treo tường hơi thô trong một vài năm tới.

Về tuổi thọ, không rõ một thiết bị như thế này có thể tồn tại bao lâu. Không có tùy chọn để mở Divoom Pixoo 16, nếu nó ngừng hoạt động, có lẽ nó không thể sửa chữa được. Tuy nhiên, Divoom có ​​trang Câu hỏi thường gặp để khắc phục sự cố, trang này sẽ đề cập đến hầu hết các vấn đề.

Divoom Pixoo 16 đẹp, nhưng thích hợp

Nhìn vào thiết bị này một cách khách quan, về cơ bản, nó là một bộ đèn LED nhiều màu có thể lập trình 16×16. Do đó, việc sử dụng nó bị hạn chế ngoài nghệ thuật pixel và tích hợp xã hội/trò chơi.

Điều này làm cho nó trở nên lý tưởng cho bất kỳ ai muốn hiển thị ảnh nghệ thuật hoặc số người đăng ký YouTube của họ, nhưng ít hữu ích hơn cho bất kỳ ai khác. Đó thực sự là một món quà thích hợp, lý tưởng cho thế hệ thiên niên kỷ (và có lẽ là những cô chú chú bác khó xử với các kênh YouTube).

Ứng dụng Divoom đủ dễ sử dụng, mặc dù một số cài đặt trên phần tích hợp có thể gây khó chịu. Ví dụ: mã đánh dấu tiền tệ cần một chút cấu hình và bạn có thể cần phải khởi động lại ứng dụng (hoặc màn hình) để ứng dụng hoạt động như dự định. Trong khi đó, sáng tác nghệ thuật ban đầu gặp nhiều khó khăn do thiếu hướng dẫn.

Tuy nhiên, nhìn chung, Divoom Pixoo 16 là một màn hình LED pixel thú vị, là một món quà lý tưởng mà không quá đắt.

Previous Post
Next Post

post written by: