7 trang web tốt nhất để bán mô hình 3D

Có rất nhiều trang web chuyên bán mô hình 3D. Cho dù bạn là nghệ sĩ 3D chuyên nghiệp hay mới bắt đầu, thì luôn có thị trường cho tác phẩm của bạn. Với nền tảng phù hợp, bạn có thể tiếp cận đối tượng toàn cầu gồm những người mua sẵn sàng trả nhiều tiền nhất cho sáng tạo của bạn.


Tại đây, chúng ta sẽ xem xét bảy nền tảng chuyên dụng tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để làm như vậy.


Trang chủ của trang web Shapeway

Được thành lập vào năm 2007, Shapeways là thị trường bán mô hình 3D. Nó có trụ sở chính tại thành phố New York. Peter Weijmarshausen, Marleen Vogelaar và Robert Schouwenburg thành lập công ty.

Bạn có thể tải lên các mô hình 3D của mình và đặt giá với tư cách là người bán. Shapeways đảm nhận việc sản xuất và vận chuyển, đồng thời bạn nhận được hoa hồng cho mỗi lần bán hàng.

Để bắt đầu bán mô hình 3D trên Shapeways, bạn có thể bắt đầu bằng cách mở cửa hàng của mình. Khi bạn đã đặt tên, bạn sẽ cần xác minh cửa hàng của mình. Để làm như vậy, bạn cần mua một mô hình 3D từ thị trường hoặc một mô hình của riêng bạn.

Khi bạn mở cửa hàng và xác minh, bạn có thể bắt đầu bán các mô hình 3D của mình. Nhấp vào ba dấu chấm ở phần bên tay phải và chọn Tạo một sản phẩm, như hình bên dưới.

Một tùy chọn để chỉnh sửa mô hình 3D trên Shapeways

Một cửa sổ sẽ mở ra nơi bạn có thể thêm nhiều chi tiết hơn vào thiết kế 3D của mình; sau khi hoàn thành, bạn có thể lưu các thay đổi.

Trang chủ của CGtrader

Với hơn hai triệu mô hình có sẵn, CGTrader là một trong những nơi bạn có thể tìm thấy các mô hình 3D cho thiết kế kỹ thuật số. Khi bạn đăng ký vào trang web, hãy truy cập Mô hình của tôi > Tải lên mô hình và bắt đầu tải lên thiết kế của bạn.

Tùy chọn tải mô hình 3D lên CGTrader

Khi mô hình 3D được tải lên, bạn có thể đặt hình ảnh xem trước và nhúng video. Bạn cũng sẽ cần thêm tiêu đề, mô tả và thẻ. Có các tùy chọn bổ sung để thêm các chi tiết kỹ thuật như kết cấu, vật liệu và PBR. Sau đó, bạn có thể chọn danh mục và đặt giá cũng như cấp phép cho mô hình 3D của mình.

Giao diện trang web Etsy

Etsy là một thị trường trực tuyến chuyên về các mặt hàng thủ công và cổ điển. Tuy nhiên, nó cho phép người dùng bán các sản phẩm kỹ thuật số, bao gồm cả các mô hình 3D. Bạn có thể tiếp cận một lượng lớn người mua tiềm năng bằng các mô hình 3D của mình.

Bạn chỉ cần có tài khoản Etsy và máy tính có phần mềm thiết kế 3D để bắt đầu. Có nhiều tùy chọn cho phần mềm CAD miễn phí có sẵn mà bạn có thể sử dụng để tạo mô hình 3D của mình, bạn chỉ cần chọn phần mềm tốt nhất cho dự án của mình.

Để bắt đầu, bạn đăng ký và sau đó truy cập Bán trên Etsy > Bắt đầu. Trang web sẽ đưa bạn đến một trang nơi bạn bắt đầu bằng cách chọn những gì đưa bạn đến Etsy, sau đó bạn sẽ sẵn sàng bắt đầu bán các mô hình 3D của mình.

Một tùy chọn để mở một cửa hàng trên Etsy

Sau đó, bạn có thể đặt tên cho cửa hàng của mình và thiết lập các phương thức thanh toán cũng như bảo mật. Nền tảng này cũng cung cấp nhiều loại dịch vụ, chẳng hạn như hỗ trợ vận chuyển và tiếp thị, có thể là vô giá đối với các doanh nghiệp nhỏ.

Giao diện người dùng của Cults3d

Bạn có thể bán bất cứ thứ gì từ đồ vật đơn giản đến thiết kế phức tạp trên Cults3D. Trang web có một cộng đồng người dùng lớn và tích cực, nơi các nhà thiết kế thêm các mô hình 3D mới hàng ngày và không có giới hạn đối với những gì bạn có thể bán trên nền tảng này.

Bạn có thể đặt giá cho từng kiểu máy và hầu hết người bán đều giảm giá khi mua số lượng lớn. Ngoài ra còn có một phần của trang web dành riêng cho các mô hình 3D miễn phí, vì vậy bạn có thể biết được những gì phổ biến trước khi bắt đầu bán.

Để bắt đầu bán các mô hình 3D của bạn, hãy đăng ký, sau đó truy cập Tải lên > Thêm mô hình 3D. Trong phần này, bạn có thể bao gồm tên của thiết kế, mô tả, cài đặt in 3D, danh mục và thẻ.

Một tùy chọn để tải mô hình lên Cults3d và thêm các chi tiết khác

Sau khi thực hiện xong, hãy chuyển đến Các tập tin phần và tải lên các thiết kế 3D của bạn. Bạn có thể tải lên các tệp ZIP, OBJ, 3DS hoặc STL và cũng có một phần để tải ảnh lên ở định dạng JPG, GIF, WEBP hoặc GIF.

Cults3D đảm nhận tất cả quá trình xử lý thanh toán và gửi tệp, vì vậy bạn không phải lo lắng về các hoạt động hậu cần đó. Tất cả những gì bạn cần làm là tải lên tệp mô hình 3D của mình và tạo danh sách. Sau đó, bạn có thể bắt đầu quảng bá danh sách của mình và bán hàng.

Trang chủ của trang web Turbosquid

Turbosquid có hơn hai triệu người mua đang hoạt động và vì đây là thị trường toàn cầu nên bạn có thể bán cho người mua trên toàn thế giới. Không chỉ vậy, họ còn cung cấp nhiều cách để quảng bá sản phẩm của bạn, bao gồm danh sách nổi bật, quảng cáo trên mạng xã hội, v.v.

Khi bạn tạo một tài khoản trên trang web, hãy truy cập Bán mô hình 3D của bạn và một trang sẽ khởi chạy nơi bạn có thể bắt đầu tải lên các mô hình 3D của mình và bán chúng. Lựa chọn Bắt đầu nào!

Sau đó, trang web sẽ khởi chạy một trang để thêm thông tin chi tiết của bạn với tư cách là một nghệ sĩ. Sau khi bạn thêm thông tin chi tiết của mình, hãy nhấp vào Lưu cài đặt tài khoản, và bạn sẽ có tùy chọn tải lên ID của mình để bảo mật tài khoản của mình.

Tải lên ID trong Turbosquid

Khi bạn đã được xác minh, bạn sẽ nhận được thông báo để truy cập cổng Turbosquid, mực, nơi bạn có thể quản lý các thiết kế của mình.

Bảng điều khiển của Squid

Squid giúp các nghệ sĩ 3D quản lý đơn hàng và theo dõi doanh số dễ dàng hơn. Để tải lên mô hình 3D thông qua mực, hãy truy cập Xuất bản > Nhà xuất bản TurboSquid > Tạo sản phẩm mới. Trong phần này, bạn có thể tải lên các mô hình 3D của mình và thêm hình ảnh xem trước cũng như kết cấu. Sau đó thêm tiêu đề và giá cả.

Tải mô hình 3D lên Turbosquid

Khi hoàn tất, bạn có thể xem trước để xem nó sẽ trông như thế nào với người dùng và nếu mọi thứ tốt, bạn sẽ nhấp vào Công bốvà thiết kế của bạn sẽ hoạt động. Turbosquid cung cấp các công cụ để giúp người dùng tận dụng tối đa nền tảng của họ. Ví dụ: trang web cung cấp Pixelsquid, nơi bạn có thể nhận nội dung 3D miễn phí và trả phí cho dự án của mình.

Trang chủ của Myminifactory

MyMinifactory là một cộng đồng và thị trường in 3D lưu trữ hàng nghìn tệp có thể in 3D miễn phí và trả phí, đồng thời cung cấp một nền tảng để các nhà thiết kế chia sẻ công việc của họ. Để bắt đầu bán hàng trên MyMinifactory, trước tiên bạn phải mở một cửa hàng.

Để mở cửa hàng, bạn cần đăng ký hoặc đăng nhập, truy cập Cộng đồng > Kiếm tiền, và bạn sẽ thấy tùy chọn đăng ký bằng PayPal chỉ với $24,99/tháng.

Một tùy chọn để mở một cửa hàng trong Myminifactory

Sau khi đăng ký, bạn sẽ nhận được email có hướng dẫn tải lên các tệp STL của mình.

Trang chủ của renderosity

Renderosity là một cộng đồng nghệ thuật kỹ thuật số dành cho các nghệ sĩ ở mọi cấp độ kỹ năng, từ người mới bắt đầu đến chuyên nghiệp. Với hơn một triệu rưỡi thành viên và hơn mười triệu khách truy cập mỗi tháng, đây là một trong những cộng đồng trực tuyến lớn nhất nơi các nghệ sĩ 3D có thể bán mô hình của họ.

Với Renderosity, bạn có thể đặt giá và giảm giá cho người mua. Bạn cũng có tùy chọn cung cấp độc quyền cho người mua. Để bắt đầu bán hàng, hãy đăng ký và đăng nhập vào trang web. Đi đến phần hồ sơ và chọn Trở thành nhà cung cấp.

Một tùy chọn để trở thành nhà cung cấp về kết xuất

Bạn sẽ thấy một tùy chọn để mở cửa hàng Renderosity. Khi bạn nhấp vào nó, nó sẽ hiển thị tên, điện thoại, email và tiểu sử của bạn.

Thêm chi tiết cho cửa hàng của bạn

Sau khi điền thông tin chi tiết, bạn cũng sẽ thấy một tùy chọn để đặt khoản thanh toán tối thiểu mà bạn sẽ nhận được. Khi bạn đã thiết lập cửa hàng của mình, bạn có thể tải các mô hình 3D của mình lên nền tảng.

Kiếm tiền bằng cách bán các mô hình 3D của bạn

Với sự phát triển của máy in 3D, chưa bao giờ có thời điểm tốt hơn để trở thành người tạo mô hình 3D. Nhờ những thiết bị mới này, bất kỳ ai cũng có thể biến thiết kế của mình thành hiện thực chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Và khi công nghệ tiếp tục phát triển, khả năng mà bạn có thể tạo ra hầu như là vô tận, vì vậy việc bán các mô hình 3D của bạn là một cách tuyệt vời để kiếm thêm tiền.

Và nếu bạn thiếu ý tưởng cho các mô hình trong tương lai, có rất nhiều mô hình mà bạn có thể tìm thấy các mô hình 3D cho thiết kế kỹ thuật số.

Previous Post
Next Post

post written by: