5 máy tính xách tay mới thu hút sự chú ý của chúng tôi

laptops stacked on a

CES 2023 vừa kết thúc và chúng ta đã thấy rất nhiều máy tính xách tay tuyệt vời vào cuối tuần qua. Nhưng, trong số tất cả các màn hình ở Las Vegas, mẫu nào đã thu hút sự chú ý của chúng tôi?


Kiểm tra năm máy tính xách tay mới nổi bật so với phần còn lại và xem điều gì khiến chúng khác biệt.


1. Máy tính xách tay màn hình kép đầy đủ: Lenovo YogaBook 9i

Công việc kết hợp dường như là tương lai của công việc và Lenovo đang thực hiện các bước để tận dụng điều đó. Nhược điểm chính của việc làm việc xa máy trạm là bạn có thể không có thêm màn hình khi làm việc trên máy tính xách tay của mình.

Mặc dù bạn có thể kết nối nhiều màn hình hiển thị với máy tính xách tay của mình, nhưng một màn hình ngoài cồng kềnh và thậm chí còn bất tiện hơn khi thiết lập trong quán cà phê. Lenovo giải quyết vấn đề này bằng cách biến hai nửa của máy tính xách tay thành hai màn hình.

YogaBook 9i có hai màn hình cảm ứng OLED 13,3 inch, tỷ lệ 16:10, cho phép bạn có hai màn hình để nâng cao năng suất. Nó cũng bao gồm bút stylus để viết trên màn hình, bàn phím Bluetooth để gõ và chân đế gập, cho phép bạn sử dụng hai màn hình của máy tính xách tay ở cấu hình trên và dưới hoặc cạnh nhau.

YogaBook 9i cũng có các thông số kỹ thuật tốt—được trang bị CPU Intel Core i7 thế hệ thứ 13 với RAM 16 GB, ổ SSD 512 GB và ba cổng USB-C Thunderbolt 4. Nó cũng có pin 80Whr, mà Lenovo tuyên bố sẽ kéo dài tới bảy giờ khi sử dụng cả hai màn hình và tối đa 14 giờ ở chế độ hiển thị đơn.

Tất cả các tính năng này làm cho YogaBook 9i trở nên hoàn hảo cho bất kỳ ai đánh giá cao việc sử dụng nhiều màn hình để nâng cao năng suất và muốn một thứ gì đó mà họ có thể mang theo bất cứ nơi nào họ quyết định làm việc.

2. 3D không cần kính: Asus ProArt StudioBook 16 3D OLED

Asus đã tạo ra dòng máy tính xách tay ProArt StudioBook dành cho những người sáng tạo và hãng đang tiến một bước nhảy vọt trong năm nay bằng cách giới thiệu màn hình OLED 3D. Asus ProArt StudioBook 16 3D OLED được trang bị màn hình 3D OLED 16 inch theo tỷ lệ 16:10, mang đến cho người sáng tạo 3D một cái nhìn chưa từng có về tác phẩm của họ trong không gian 3D mà không cần kính 3D.

Hơn nữa, máy tính xách tay được trang bị bộ xử lý Intel Core i9-13980HX mạnh mẽ, GPU máy tính xách tay NVIDIA RTX 4070, RAM DDR5 64GB và hai ổ SSD 4TB PCIe 4.0. Những thông số kỹ thuật này đảm bảo rằng ProArt StudioBook 16 3D OLED sẽ cung cấp mọi thứ bạn yêu cầu.

Máy tính xách tay này cũng được trang bị đầy đủ các cổng, cho phép các chuyên gia gắn mọi thứ họ cần để hoàn thành công việc. Bạn sẽ nhận được hai cổng USB 3.2 Gen 2 Loại A, hai cổng Thunderbolt 4 có hỗ trợ phân phối nguồn và hiển thị, một cổng HDMI 2.1, một giắc cắm kết hợp 3,5 mm, giắc cắm tai nghe, cổng ethernet gigabit RJ45 và thẻ SD người đọc.

TV 3D đã không phát triển và đã chết từ lâu, nghĩa là không có nội dung để xem 3D. Tuy nhiên, máy tính xách tay này không dành cho giải trí 3D. Thay vào đó, nó được tạo ra cho các chuyên gia làm việc với thiết kế 3D và sẽ thấy màn hình 3D hữu ích để xem trước tác phẩm của họ mà không cần máy in 3D.

Vì vậy, cho dù bạn là nhà thiết kế công nghiệp, kiến ​​trúc sư hay chỉ là người làm việc với các ứng dụng 3D, Asus ProArt StudioBook 16 3D OLED sẽ cho phép bạn xem tác phẩm của mình yêu cầu bạn xây dựng nó.

3. Cường quốc di động: MSI Titan GT77

Nếu bạn không thể có đủ sức mạnh và sẵn sàng đánh đổi mọi thứ (bao gồm cả tiền và tính di động) để có được nó, thì bạn nên để mắt tới MSI Titan GT77. Thiết bị thay thế máy tính để bàn này không có gì ngoài những thứ tốt nhất trong đó.

Bên trong khung máy dày của nó, bạn sẽ tìm thấy Intel Core i90-13980HX, GPU máy tính xách tay NVIDIA GeForce RTX 4090, RAM DDR5 128GB, hai khe cắm SSD NVMe PCIe Gen 4 và một SSD NVME PCIe Gen 5 và bàn phím chơi game Cherry Mechanical của SteelSeries . Bạn cũng có thể chọn giữa màn hình IPS 17,3 inch QHD (1440p) 240Hz hoặc màn hình MiniLED HDR 1000 17,3 inch UHD (4K) 144Hz.

Tất nhiên, con thú máy tính xách tay này cũng sẽ không làm bạn thất vọng với các tùy chọn cổng của nó. Bạn nhận được một cổng Thunderbolt 4 USB-C với bộ cấp nguồn, một cổng Thunderbolt 4 USB-C khác, ba cổng USB3.2 Gen 2 Type-A, một Mini-DisplayPort, một cổng HDMI 8K@60 hoặc 4K@120, một SD đầu đọc thẻ và giắc cắm RJ45.

Tất cả cơ bắp này được cung cấp năng lượng bởi pin 99WHr bốn cell, loại lớn nhất bạn có thể có trên máy bay và bộ chuyển đổi 330 watt. Con quái vật khổng lồ này sẽ mang lại hiệu suất, nhưng bạn cũng sẽ phải trả giá bằng trọng lượng của nó—máy tính xách tay này nặng 3,3 kg.

4. Công cụ AI trong PC chơi game: Lenovo Legion Pro 7

Hầu hết các máy tính xách tay sử dụng năng lượng thô để cung cấp hiệu suất. Tuy nhiên, Lenovo đang thay đổi cuộc chơi bằng cách giới thiệu một thứ mới trong Legion Pro 7: chip AI. Cả Lenovo Legion Pro 7 và Legion Pro 5 đều được trang bị chip Lenovo LA AI.

Karan Kapur, Giám đốc Tiếp thị Trò chơi Toàn cầu của Lenovo, cho biết: “Hãy coi máy tính xách tay Legion của bạn giống như một chiếc ô tô và chip AI như đội ngũ chuyên nghiệp của bạn.” Anh ấy nói thêm, “Với AI được bật, chúng tôi thấy hiệu suất trên Legion Pro 7 tăng lên tới 15%.”

Legion Pro 7 đã đi kèm với các thông số kỹ thuật cao cấp nhất, chẳng hạn như CPU ​​AMD Ryzen 9 7945HX, GPU NVIDIA 4000-series, RAM DDR5 lên đến 32GB và ổ SSD PCIe 4.0 lên đến 2TB. Tuy nhiên, việc thêm chip AI sẽ cho phép hệ thống tự động điều chỉnh cho bất kỳ tác vụ nào bạn đang thực hiện.

Vì vậy, cho dù bạn đang chơi trò chơi sử dụng nhiều GPU, chạy ứng dụng sử dụng nhiều CPU hay chỉ đơn giản là duyệt internet, Legion Pro 7 sẽ điều chỉnh cài đặt của nó để đảm bảo bạn có được trải nghiệm tối ưu.

5. Màn hình thực sự lớn và phản hồi nhanh: Razer Blade 18

Một trong những vấn đề lớn của máy tính xách tay là kích thước màn hình hạn chế của chúng. Cho dù bạn đang làm việc hay giải trí, một màn hình nhỏ 15 inch sẽ làm hại mắt bạn, đặc biệt nếu bạn nhìn chằm chằm vào nó hàng giờ đồng hồ. Nhưng với Razer Blade 18, bạn sẽ được chào đón với màn hình 18 inch 16:10 cực kỳ đồ sộ.

Ngoài kích thước và tỷ lệ khung hình, màn hình còn mang đến chất lượng QHD+, tốc độ làm mới 240Hz và thời gian phản hồi 3 ms, khiến nó trở nên hoàn hảo để chơi game khi đang di chuyển. Nó cũng có Gam màu 100% DCI-P3, đảm bảo độ chính xác của màu sắc cho cả công việc và giải trí.

Tất nhiên, bạn cũng nhận được thông số kỹ thuật hàng đầu với màn hình cao cấp này. Blade 18 sử dụng bộ xử lý Intel Core i9 HX thế hệ thứ 13, được thiết lập cho TDP lên đến 120W, lựa chọn giữa GPU máy tính xách tay RTX 4090 và 4080, RAM DDR5 lên đến 64GB và ổ SSD M.2 NVMe lên đến 8TB.

Razer đặt tên cho Blade 18 là “Sự thay thế máy tính để bàn tối ưu” và chúng tôi không thể không đồng ý, đặc biệt là trong bộ phận màn hình.

Máy tính xách tay tốt nhất CES 2023

Nhiều công ty công nghệ ra mắt sản phẩm tốt nhất của họ trong CES và sự kiện năm 2023 cũng không ngoại lệ. Khi nhu cầu về máy tính xách tay liên tục phát triển, các nhà sản xuất sẽ tiếp tục tạo ra các mẫu mới với các tính năng độc đáo.

Từ nhiều màn hình đến màn hình khổng lồ và màn hình 3D, từ máy tính xách tay có thông số kỹ thuật mới nhất và tốt nhất cho đến thiết bị có chip AI để vận hành mọi thứ hiệu quả hơn, bạn sẽ luôn tìm thấy điều gì đó mới mẻ và độc đáo tại triển lãm thương mại điện tử lớn nhất thế giới.

Previous Post
Next Post

post written by: