5 tính năng của Roll20 mà tất cả các game thủ trên máy tính bảng nên sử dụng

Nếu bạn thích trò chơi trên bàn và gặp khó khăn trong việc quản lý chúng, đặc biệt nếu bạn đang chơi một chiến dịch dài, thì bạn nên thử Roll20. Trang web này cung cấp một bộ công cụ ngày càng mở rộng và phát triển để quản lý trò chơi trên bàn, đảm bảo bạn có thể giữ mọi thứ đơn giản cho dù trò chơi của bạn có phức tạp đến đâu.


Nhưng với tất cả những gì Roll20 có thể làm, bạn có thể dễ dàng bỏ lỡ các tính năng có thể cải thiện trò chơi của mình. Vì vậy, đây là một số tính năng tốt nhất của trang web mà bạn có thể kết hợp vào phiên tiếp theo của mình.


Bảng thống kê Skeleton từ các tài nguyên Compendium miễn phí của Roll20

Roll20’s Compendium là thư viện tham khảo kỹ thuật số của trang web. Compendium không giới hạn trong Dungeons&Dragons. Trang web có tài liệu về hơn 40 trò chơi trên bàn và trò chơi nhập vai, bao gồm Trò chơi nhập vai đa vũ trụ của Marvel, Ma cà rồng: Người hóa trang và Trò chơi nhập vai giả tưởng Warhammer.

Cách bạn sử dụng The Compendium và mức độ truy cập của bạn tùy thuộc vào mối quan hệ của bạn với Roll20. Ví dụ: bản tóm tắt Dungeons&Dragons có thể tìm kiếm miễn phí các phép thuật cơ bản, vật phẩm, quái vật, v.v.

Tuy nhiên, việc truy cập nội dung cụ thể hơn yêu cầu mua các phần mở rộng từ thị trường kỹ thuật số của trang web. Các bản mở rộng thường đi kèm với ít nhất một chiến dịch có thể chơi được, cũng như các bản đồ, điểm đánh dấu, trang nhân vật và vật phẩm độc quyền mà bạn có thể sử dụng trên Roll20.

Hệ thống quản lý nội dung đã được cải thiện rất nhiều trong những năm qua. Trong những ngày đầu của Roll20, mỗi trang từ một tài nguyên được mở trong cửa sổ nhỏ của riêng nó. Kể từ đó, trình xem PDF đã làm cho nội dung trên trang trở nên thân thiện với người dùng hơn rất nhiều.

bản tổng hợp là mục hàng đầu trong Công cụ menu thả xuống từ biểu ngữ ở đầu trang. Thị trường là menu thả xuống của riêng nó. Bây giờ, để tìm hiểu thêm về người bạn đồng hành chơi trò chơi trên bàn này, bạn nên xem phần giải thích của chúng tôi về Roll20 là gì và cách sử dụng nó.

Bảng ký tự The Witchlight Hand trong Roll20's Character Vault

Character Vault cho phép người dùng di chuyển các nhân vật giữa các trò chơi mà họ quản lý trên nền tảng. Công cụ này hữu ích cho người dùng có nhiều bản mở rộng và quản lý nhiều trò chơi trên Roll20, đặc biệt nếu họ thích sử dụng các ký tự không thể chơi được nhất quán và được tạo sẵn.

Character Vault (hoặc ít nhất là phiên bản miễn phí) không mạnh bằng các trình tạo nhân vật khác ngoài kia, nghĩa là nó không hữu ích bằng để tạo các nhân vật có thể chơi được. Vì vậy, nếu bạn và nhóm của bạn đã sử dụng các công cụ trên bàn thiết yếu khác để tạo nhân vật, Roll20 có thể sẽ không thay thế hoàn toàn các công cụ đó.

Kho nhân vật nằm ngay dưới Compendium trong Công cụ trình đơn thả xuống.

Một số mẫu đánh dấu mặc định miễn phí trên Roll20.

Mã thông báo được sử dụng để theo dõi các hiệu ứng trên nhân vật và vật phẩm trên bản đồ trò chơi. Thư viện đánh dấu mã thông báo của Roll20 đi kèm với hơn bốn mươi điểm đánh dấu, cũng như một hệ thống dễ dàng để tạo điểm đánh dấu của riêng bạn từ các hình ảnh đã tải lên. Hầu hết các bản mở rộng được mua từ Roll20 cũng đi kèm với các điểm đánh dấu bổ sung cho NPC.

Sử dụng Game Markers trên bản đồ ảo Roll20

Nếu bạn sử dụng bản đồ kỹ thuật số của Roll20 để quản lý các phiên trò chơi của mình, các điểm đánh dấu có thể dễ dàng được đặt trên bản đồ và tương tác ảo. Nếu bạn vẫn thích bản đồ vật lý hơn, Thư viện Marker có thể được sử dụng làm mẫu cho mã thông báo được in trên mặt bàn thực tế của bạn. Bạn thậm chí có thể tạo các bộ đánh dấu khác nhau để tách biệt chúng khỏi trò chơi này sang trò chơi khác.

Thư viện đánh dấu mã thông báo cũng nằm dưới Công cụ trình đơn thả xuống.

Menu tham gia game mới trên Roll20

Tính năng Tham gia Trò chơi của Roll20 cho phép người chơi và người quản lý trò chơi chia sẻ tài nguyên của nền tảng. Đó là cho dù bạn đang chơi cùng nhau quanh bàn vật lý hay chơi từ xa, hoàn toàn dựa vào nền tảng.

Điều này đúng nếu bạn biết người điều khiển trò chơi, trò chơi và những người chơi khác. Tuy nhiên, điều đó cũng đúng nếu bạn muốn chơi giữa các cuộc họp của nhóm của chính mình.

Công cụ này cũng cho phép bạn lướt qua các trò chơi đang mở từ bất kỳ đâu với danh sách “Trò chơi chọn” được làm mới mỗi phút. Bất kể bạn đang ở đâu hay mấy giờ, bạn có thể tìm thấy một nhóm bạn mới để tham gia vào phiên của họ, cho dù đó là câu chuyện một lần hay một chiến dịch đang diễn ra.

Bạn có thể truy cập vào Tham gia một trò chơi công cụ trực tiếp từ trang chủ, Trò chơi menu thả xuống, hoặc Cộng đồng trình đơn thả xuống.

5. Trung tâm GM, Blog và Diễn đàn

Trình tạo cuộc gặp gỡ trong Trung tâm GM của Roll20

GM Hub là một tính năng Roll20 khác rất hữu ích cho dù nhóm của bạn có chơi trên nền tảng này hay không. Trang này là tập hợp các công cụ để tạo bản đồ và các cuộc gặp gỡ, sắp xếp khoa học bằng máy tính, quản lý các quy tắc của trò chơi và chỉ là các mẹo chung.

Một số tài nguyên là từ bên trong hệ sinh thái Roll20, nhưng những tài nguyên khác là liên kết đến các công cụ và trang web bên ngoài. Dành chút thời gian trong GM Hub bên ngoài trò chơi thực tế có thể là một cách tuyệt vời để khám phá các mẹo và công cụ mới mà bạn có thể sử dụng, ngay cả trong các trò chơi không xoay quanh chính nền tảng Roll20.

Bạn cũng có thể sử dụng Roll20 để học hỏi từ những game thủ đam mê khác. Trang web duy trì một blog bao gồm sự kết hợp của các bản cập nhật trang web và mẹo chơi trò chơi. Ngoài ra còn có một diễn đàn nơi người dùng tương tác và trả lời các câu hỏi về cách họ sử dụng trang web, bao gồm các phương pháp khắc phục sự cố và sáng tạo.

Các Trung tâm GM là ở dưới cùng của Công cụ trình đơn thả xuống, trong khi BlogDiễn đàn cả hai đều dưới Cộng đồng trình đơn thả xuống.

Giữ cho các trò chơi trên bàn đơn giản và dễ chạy

Điều tuyệt vời về trò chơi nhập vai là chúng phức tạp như thế nào. Điều tuyệt vời về Roll20 là nó đơn giản như thế nào. Nền tảng này được thiết kế để toàn bộ trò chơi có thể chơi được mà không cần sử dụng thứ gì khác.

Cho dù đó có phải là cách bạn chơi hay không, chắc chắn sẽ có các công cụ và tài nguyên trên trang web để cải thiện trò chơi của bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: