5 trò chơi Android hay nhất để chơi bằng một tay

Vài điều trong cuộc sống thư giãn hơn một trò chơi di động ấm cúng. Nhưng thông thường, cuộc sống cản trở. Đôi khi, bạn thậm chí không có đủ rảnh tay để chơi bất kỳ thứ gì trên thiết bị Android của mình (cha mẹ, chúng tôi đang trông chừng bạn)! Trong những thời điểm đó, bạn cần một trò chơi dễ chơi bằng một tay.


Dưới đây là năm trò chơi Android một tay được tìm thấy trên Cửa hàng Google Play được đảm bảo sẽ gây tốn thời gian.


1. 80 Ngày

Nếu bạn đã từng đọc cuốn tiểu thuyết kinh điển “Vòng quanh thế giới trong 80 ngày” của Jules Verne và tự hỏi bao nhiêu kế hoạch đã được thực hiện trong chuyến hành trình sử thi của Phileas Fogg, thì bạn sẽ có câu trả lời sau 80 ngày. Bạn đóng vai người hầu của Fogg khi cả hai bắt đầu chuyến đi của mình vào năm 1872 ở London và cố gắng đi vòng quanh thế giới lấy cảm hứng từ steampunk và cập bến London trong vòng 80 ngày.

Bạn phải lập kế hoạch chiến lược cho lộ trình của bộ đôi trong khi mua các mặt hàng địa phương có giá cao hơn ở nước ngoài, giữ cho Fogg khỏe mạnh và đưa ra lựa chọn đúng đắn trong các cuộc trò chuyện để tìm hiểu thêm về thế giới và các tuyến đường phía trước. 80 Days là một trò chơi giải trí ngụy trang, vì bạn phải tìm hiểu về địa lý thế giới để xác định các tuyến đường nhanh nhất và an toàn nhất. Bạn cũng tìm hiểu về các sự kiện lịch sử trong thế giới thực xảy ra trong chuyến du hành của mình vào năm 1872.

80 Days cũng đóng vai trò như một trò chơi phiêu lưu do bạn chọn theo phong cách Verne-esque, được viết theo phong cách cổ điển tràn đầy sự thích thú và tự tin. Nó được viết rất tốt và khiến bạn có cảm giác như đang đi bộ bên cạnh những người lính máy tự động của Moscow hoặc đi một chuyến tàu cát cao tốc vào Baghdad. Âm thanh và hình ảnh tối giản làm cho mọi khu vực trở nên sống động, khiến 80 Days giống như một cuộc phiêu lưu vòng quanh thế giới dành cho mọi lứa tuổi.

Chơi bằng một tay cũng cực kỳ dễ dàng. Trò chơi bao gồm chủ yếu là đọc, cuộn và chọn các lựa chọn đối thoại. Bạn sẽ cần chạm một vài lần khi mua và bán hàng hóa, nhưng thao tác này tương tự như việc đọc sách trên thiết bị Android của bạn.

Tải xuống: 80 ngày ($5,99)

2. Thung lũng tượng đài

Monument Valley là một trò chơi giải đố về việc tìm ra góc nhìn phù hợp: một câu chuyện ngụ ngôn về cuộc sống. Xác định góc nhìn chính xác để giải các câu đố của từng cấp độ đôi khi dễ dàng như việc xoay một bánh xe để di chuyển một nền tảng. Những lần khác, bạn có thể cần phải đi bộ ở phía bên của cấp độ và bẻ cong định luật hấp dẫn để đi đến mục tiêu cuối cùng của mình.

Monument Valley có cảm giác như bạn đang chơi nghệ thuật kỹ thuật số trừu tượng dựa trên bản in thạch bản “Thuyết tương đối” của MC Escher, hoàn chỉnh với hình ảnh và âm thanh được tạo hình siêu thực (nhưng tuyệt đẹp) mang lại cảm giác êm dịu một cách kỳ lạ, ngay cả khi Người Quạ kêu bạn và chặn đường bạn. Các câu đố có độ khó hoàn hảo và khi bạn hoàn thành một câu đố—nếu chỉ trong chốc lát—bạn sẽ cảm thấy mình như một thiên tài được chứng nhận. Đó là một vòng lặp trò chơi sẽ đưa bạn trở lại cho đến khi bạn kết thúc trò chơi.

Thao tác chạm và trượt trên màn hình cho cảm giác tự nhiên và phù hợp, đồng thời rất dễ dàng điều khiển trong trò chơi bằng một tay.

Tải xuống: Thung lũng tượng đài ($3,99)

3. Hầm ngục Pixel tan vỡ

Shattered Pixel Dungeon là một trình thu thập dungeon giống như thật sẽ giết bạn nhiều lần. Hãy làm quen với nó, mọi người, bởi vì đó là điều không thể tránh khỏi. Nhưng điều đó không sao vì Ngục tối Pixel bị phá vỡ được tạo theo thủ tục, khiến cho không có hai lần chạy nào giống nhau.

Điều đó làm tăng thêm cảm giác cấp bách của Shattered Pixel Dungeon vì bạn không thể vạch ra chính xác dungeon và lên kế hoạch cho những gì phía trước. Theo nghĩa đó, Shattered Pixel Dungeon đôi khi giống như một trò chơi kinh dị sinh tồn căng thẳng hơn là một trình thu thập thông tin trong ngục tối. Giữ trí thông minh của bạn về bạn bởi vì bạn không bao giờ biết nguy hiểm ở góc hoặc phòng nào sẽ rình rập…

Bạn đóng vai một trong bốn anh hùng: chiến binh, pháp sư, kẻ lừa đảo hoặc thợ săn, mặc dù bạn chỉ có thể đóng vai chiến binh khi bắt đầu. Các chỉ số của anh hùng có thể được tùy chỉnh và tất cả họ đều có những khả năng độc đáo của riêng mình cùng với các phân lớp khác nhau. Đó là một game nhập vai roguelike sâu sắc với nhiều lớp chiến lược, và ngay khi bạn nghĩ rằng mình đã hiểu rõ trò chơi, một bầy chuột nhảy ra và dồn bạn đến chết.

Điều khiển Shattered Pixel Dungeon bằng một tay khá dễ dàng, nhưng những khoảnh khắc căng thẳng có thể khiến bạn giật tay và làm rơi thiết bị. Giữ nó thật chặt vì bạn không bao giờ biết điều gì tiếp theo!

Tải xuống: Hầm ngục Pixel tan vỡ (Miễn phí)

4. Những người sống sót sau ma cà rồng

Vampire Survivors đóng vai trò là sự giao thoa giữa game đấu súng tự động như Auto Chess (Cửa hàng Google Play) và game bắn súng hai gậy, nhưng có các yếu tố giống roguelike. Tiêu diệt kẻ thù và chúng sẽ để lại những viên ngọc mà bạn cần thu thập để tăng cấp và có được/nâng cấp sức mạnh mới. Nó dường như không xuất hiện vào năm 2022, nhưng đừng nghĩ rằng cổng này chẳng khác gì một trò kiếm tiền: nó cho cảm giác mượt mà như các phiên bản PC và bảng điều khiển của nó.

Những người sống sót sau ma cà rồng khó hơn lúc đầu. Khi cấp độ của bạn tăng lên, các loại kẻ thù ngày càng nguy hiểm hơn và về số lượng. Điều này khiến bạn phải mày mò vũ khí và khả năng trong quá trình nạp đạn của mình. Bạn sẽ có được và phát triển vũ khí cũng như khả năng trong mỗi lần chạy khi bạn chạy đua để trở thành một lực lượng nguy hiểm hơn kẻ thù của mình mà không bị bầy đàn áp đảo.

Trên đường đi, bạn cũng sẽ tìm thấy các rương kho báu chứa vàng và các nâng cấp mà bạn có thể sử dụng để chiếm thế thượng phong. Sử dụng vàng của bạn để cải thiện khả năng và mở khóa các nhân vật mới, bao gồm một con gấu trúc ném bom anh đào và một con chó tâm linh nhanh nhẹn. Có gì không để yêu?

Vampire Survivors cung cấp cho bạn tùy chọn chơi bằng hai tay hoặc một tay và cả hai đều xử lý tuyệt vời. Di chuyển nhân vật của bạn đơn giản như lướt hoặc chạm vào màn hình thiết bị của bạn và đó là chuyển động duy nhất bạn sẽ thực hiện ngoài việc chạm để nâng cấp khi lên cấp. Vampire Survivors kiểm soát và hành xử giống như một game bắn súng roguelike đã lược bỏ, chỉ để lại những phần hay—và nó hoạt động như một phép màu.

Tải xuống: Những người sống sót sau ma cà rồng (Miễn phí)

5. Lời nói dối

Các trò chơi đoán từ như Wordle và các trò chơi đố chữ miễn phí khác dành cho thiết bị di động đang cực kỳ phổ biến trên Android, nhưng nếu bạn muốn thách thức một người bạn hoặc người thân tham gia trò chơi đố chữ thì sao? Sau đó, bạn cần kiểm tra Wordfeud—đặc biệt nếu bạn chỉ có một tay để chơi!

Wordfeud chơi chính xác như Scrabble hoặc Zynga’s Word With Friends, nhưng không có bất kỳ giao dịch mua hoặc mánh lới quảng cáo nào trong ứng dụng. Mặc dù có quảng cáo trong trò chơi nhưng chúng không bao giờ xâm nhập. Phiên bản cao cấp chỉ có giá 4,99 đô la — đáng giá nếu bạn dành hàng giờ để chơi với những người khác.

Nói về việc chơi với những người khác, thật đơn giản để mời bạn bè và những người thân yêu tham gia trò chơi của bạn, qua Facebook, danh bạ điện thoại, e-mail hoặc tên người dùng của bạn. Hoặc, bạn có thể chơi với một người chơi ngẫu nhiên và thậm chí tham gia giải đấu Wordfeud để xem cách bạn xếp hạng so với những người chơi khác.

Chơi trò chơi bằng một tay cũng cảm thấy thoải mái. Bên cạnh đó, bạn chỉ đang di chuyển các ô xung quanh một bảng. Trừ khi bạn là một con bạch tuộc chơi tám trò chơi cùng lúc, bạn sẽ có thể chơi Wordfeud bằng một tay bình thường.

Tải xuống: Wordfeud (Miễn phí) | Wordfeud cao cấp ($4,99)

Trò chơi Android gây nghiện mà bạn có thể chơi chỉ bằng một tay

Chỉ vì bạn bận rộn và chỉ có một tay rảnh rỗi không có nghĩa là bạn không thể đắm chìm trong lối chơi sâu sắc và gây nghiện. Cài đặt một hoặc tất cả các trò chơi này trên thiết bị Android của bạn và thử chúng.

Rất có thể, bạn sẽ quay lại ít nhất một trong những trò chơi này sau khi bạn rảnh tay!

Previous Post
Next Post

post written by: